Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

OVN - Trong năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho khoảng 520 lượt doanh nghiệp, HTX cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia trực tiếp, hoặc gửi hàng hóa tham gia các phiên chợ ở miền núi.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi kết hợp giới thiệu, hỗ trợ, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản tiềm năng của vùng dân tộc thiểu số và miền núi huyện Vĩnh Thạnh, do Sở Công Thương tỉnh Bình Định phối hợp UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức tại thị trấn Vĩnh Thạnh mới đây đã thu hút hàng nghìn người đến tham quan, mua sắm.

Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi
Khách tham quan các gian hàng phiên chợ miền núi

Sản phẩm bày bán tại phiên chợ khá đa dạng, phong phú với nhiều nhóm mặt hàng như: may mặc, thực phẩm thiết yếu, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, nông sản… Điểm chung của các sản phẩm đều được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và nhất là giá bán thấp hơn hoặc tương đương giá thị trường cùng thời điểm.

Chị Đinh Thị Huyên, phụ trách gian hàng đặc sản của xã Vĩnh Kim chia sẻ: Tôi đưa nhiều sản phẩm đặc trưng của xã đến phiên chợ như: rau dến, củ mì, chuối, măng, cam, chanh, mật ong, rượu nhung hươu…. Chỉ trong một ngày, tôi bán hết hàng, nhất là các sản phẩm nông sản. Lần đầu đi bán hàng tại phiên chợ, tôi thấy sức mua cao, mọi người hỏi thăm thông tin về sản phẩm và đặt hàng thêm rất nhiều.

Tại phiên chợ, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Vinanutrifood Bình Định, cho biết: Tôi tham gia sự kiện ở huyện và tiện ghé tham quan phiên chợ. Tôi bất ngờ khi huyện Vĩnh Thạnh có khá đa dạng mặt hàng nông sản chất lượng. Tôi nghĩ, nếu nhiều nhà đầu tư biết đến các mặt hàng này sẽ thu mua, bao tiêu sản phẩm. Tôi đang đầu tư nhà máy lớn tại huyện Tây Sơn và có kế hoạch thu mua sản phẩm để chế biến tươi, khô tuỳ thuộc vào thị hiếu người tiêu dùng.

Sự đổi mới của các phiên chợ Đưa hàng Việt về miền núi năm 2024, ngoài việc kêu gọi doanh nghiệp, HTX đưa các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong và ngoài tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định phối hợp với địa phương tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đặc sản.

Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi
Sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện An Lão

Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch HĐQT HTX Nông nghiệp thương mại dịch vụ Tơ Nung, huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), cho biết: HTX đem đến phiên chợ rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Gia Lai đạt OCOP 3 sao: măng le rừng, tinh dầu sả, hạt mắc ca. Tôi bất ngờ trước sự ủng hộ của người tiêu dùng ở huyện Vĩnh Thạnh. Chúng tôi tiếp tục nhận một số đơn hàng sau phiên chợ. Trước kết quả này, HTX sẽ tiếp tục tham gia các phiên chợ Đưa hàng Việt về miền núi tại Bình Định.

Sau nhiều năm thực hiện chương trình phiên chợ đưa hàng Việt Nam về các xã nông thôn, miền núi đã góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen mua sắm của người dân ở các huyện Vĩnh Thạnh, An Lão, Hoài Ân, Vân Canh.

Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi
Nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú tại phiên chợ miền núi

Ông Võ Mai Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, chia sẻ: Sở tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng về miền núi để quảng bá sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, giá bán hợp lý cho người dân ở các huyện An Lão, Hoài Ân, Vân Canh, Vĩnh Thạnh ưu tiên chọn mua. Qua đó, mỗi người dân tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm mua sản phẩm Việt Nam.

Các phiên chợ là dịp rất tốt cho các doanh nghiệp trong tỉnh Bình Định và cả nước tiếp cận, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại thị trường miền núi. Điều này góp phần ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, từ đó bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các hoạt động này sẽ tạo điểm nhấn, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa đối với hàng hóa Việt Nam; tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tăng cường gắn kết, mở rộng mạng lưới phân phối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ phát triển các sản phẩm chủ lực, lợi thế của địa phương.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Định hướng phát triển chương trình OCOP TP. HCM sau sáp nhập
Định hướng phát triển chương trình OCOP TP. HCM sau sáp nhập
OVN – Liên quan đến thắc mắc của phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam về định hướng phát triển chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hậu sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi Trường TP. HCM vừa có phản hồi về nội dung này.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử | Tạp chí điện tử Hải quan Online
Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử | Tạp chí điện tử Hải quan Online
LNV - Việc tích cực đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT không chỉ mở ra cơ hội mở rộng thị trường, mà còn đòi hỏi các chủ thể sản xuất phải thích ứng với công nghệ số.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển
OVN - Ngày 26/6, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp Đại sứ quán 06 nước Trung Đông Âu (Ba Lan, Slovakia, Séc, Hungary, Rumani và Bulgari) tổ chức Hội thảo “75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Thắt chặt tình hữu nghị, Tăng cường hợp tác, Hướng tới tương lai”. Sự kiện thu hút hơn 500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, cựu lưu học sinh và các tổ chức hữu nghị.
Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
OVN - Nhân chuyến viếng thăm TP. HCM vừa qua, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã có buổi giao thương giới thiệu công nghệ, dịch vụ sản phẩm, trao đổi B2B với các doanh nghiệp phía Việt Nam nhằm tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực nông nghiệp.

Tin khác

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025: Tôn  vinh sản phẩm OCOP, kết nối vùng miền
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025: Tôn vinh sản phẩm OCOP, kết nối vùng miền
OVN - Chiều ngày 11/6/2025, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng (số 09 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ). Diễn ra từ ngày 11 đến 16/6, hội chợ mang chủ đề “Tôn vinh sản phẩm OCOP”, là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2022–2025 trên địa bàn thành phố.
Thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao vì liên quan đến hơn 17 tấn cà phê giả
Thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao vì liên quan đến hơn 17 tấn cà phê giả
OVN - Doanh nghiệp sản xuất cà phê Dạ Thảo vừa bị Công an phát hiện đã bán ra thị trường hơn 17 tấn cà phê giả, từng được công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện.
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua
OVN - Tới đây, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng số lượng sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2025 lên 50 sản phẩm.
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân
OVN - Sáng ngày 22/5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố phối hợp UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP
Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP
OVN - Chiều 24/5, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai trương Khu trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Định năm 2025.
Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản
Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản
OVN - Chiều 3/6, Sở Công Thương Hải Phòng làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Cần Thơ thống nhất triển khai hoạt động kết nối các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu.
Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68: Những nhiệm vụ trọng tâm và kỳ vọng của Chính phủ
Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68: Những nhiệm vụ trọng tâm và kỳ vọng của Chính phủ
OVN - Ngày 31/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì chương trình Tọa đàm với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Tại đây, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải giải quyết kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trong vòng 02 tuần, đồng thời nêu rõ 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ và 06 kỳ vọng với cộng đồng doanh nghiệp.
Đặc sản Nghệ An góp mặt tại hội chợ OCOP Đồng bằng sông Hồng
Đặc sản Nghệ An góp mặt tại hội chợ OCOP Đồng bằng sông Hồng
OVN - Nghệ An tham gia 3 gian hàng OCOP trong sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Ba Vì có thêm 32 sản phẩm OCOP
Ba Vì có thêm 32 sản phẩm OCOP
OVN - UBND huyện Ba Vì cho biết, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025, huyện đã đánh giá, phân hạng được 32 sản phẩm.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Phú Thiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Phú Thiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
OVN - Hội đồng OCOP Phú Thiện đánh giá 16 sản phẩm, nâng cao giá trị và cạnh tranh sản phẩm địa phương sau hội nghị chuyên nghiệp.
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
OVN - UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn Thành phố.
TP. Hội An: Hỗ trợ sản phẩm OCOP
TP. Hội An: Hỗ trợ sản phẩm OCOP
OVN - Năm nay, trên địa bàn thành phố Hội An (Quảng Nam) có 14 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 10 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đăng ký công nhận lại. TP. Hội An sẽ hỗ trợ phát triển, nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận; phấn đấu trong năm 2025 có ít nhất 80% số sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có 1-2 sản phẩm 4 sao.
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào khu du lịch
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào khu du lịch
OVN - Ngày 24-4, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp kết nối các sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ vào Khu du lịch sinh thái Cần Thơ ECO Resort.
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động