Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt du khách, quyên góp 288 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
11:00 | 24/09/2024
LNV - Sau 4 ngày diễn ra từ 19-22/9, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Thủ đô và du khách. Sự kiện đã tái hiện những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc, mang đến cho du khách một Hà Nội đầy sức sống, đổi mới và sáng tạo qua các hoạt động nghệ thuật đặc sắc.
![]() |
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử” là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trọng điểm của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). |
![]() |
Dù diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, Festival Thu Hà Nội 2024 vẫn thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan. Điều này không chỉ thể hiện sự thành công của sự kiện mà còn chứng minh sức hấp dẫn bền vững của Hà Nội, đặc biệt vào mùa thu - thời gian đẹp nhất trong năm. |
![]() |
Festival Thu Hà Nội 2024 đã quy tụ sự tham gia của 12 tỉnh, thành, 17 quận, huyện, thị xã cùng các hiệp hội, doanh nghiệp để giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề và di sản văn hóa Việt Nam. |
![]() |
Đàn đá - một nhạc cụ cổ được chế tác từ các khối đá tự nhiên cũng được trưng bày, thu hút sự chú ý của nhiều người yêu thích nhạc cụ dân tộc. |
![]() |
Một trong những điểm nhấn của sự kiện là sự hồi sinh của nghề làm con giống bột, một loại đồ chơi Trung thu truyền thống của trẻ em Hà Nội xưa, vốn gần như đã thất truyền. Gian hàng của nghệ nhân Đặng Văn Hậu với đa đạng sản phẩm con giống bột đã thu hút đông đảo du khách. |
![]() |
Những con tò he đầy màu sắc, được nghệ nhân đam mê tỉ mỉ nặn thành đã mang lại trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách. |
![]() |
Du khách say mê ngắm nhìn những phụ kiện thủ công tinh xảo, mang đậm nét văn hóa Việt, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của các nghệ nhân. |
![]() |
Đến với Festival Thu Hà Nội năm nay, khách du lịch không chỉ được xem quá trình sản xuất các mặt hàng mỹ nghệ mà còn có cơ hội lắng nghe những câu chuyện thú vị về hành trình giữ lửa, giữ nghề của các nghệ nhân. Từ nghề làm trà sen, đan lát tre, đúc đồng, thêu thùa, làm gốm đến nghề làm tò he, các làng nghề tiêu biểu của Hà Nội đã hội tụ trong một không gian trưng bày độc đáo ngay giữa lòng Thủ đô. |
![]() |
Chị N.P, một cư dân quận Ba Đình, cho biết đã dẫn gia đình đến tham quan ngay từ ngày khai mạc. “Dù Festival năm nay có quy mô nhỏ hơn nhưng chất lượng chương trình vẫn rất đảm bảo. Tôi đưa con gái đi để bé được trải nghiệm và hiểu hơn về thành phố nơi mình đang sống. Đây là cơ hội quý giá mà trẻ nhỏ ít khi được học trên sách vở”, chị N.P chia sẻ. |
![]() |
Bên cạnh không gian trưng bày sản phẩm, lễ hội còn thu hút du khách với các mô hình di sản và di tích Hà Nội – điểm nhấn check in lý tưởng cho khách tham quan. |
![]() |
Những hình ảnh này lan tỏa thông điệp về một Hà Nội an toàn, thân thiện và giàu bản sắc, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế. |
![]() |
Sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi, với nhiều hoạt động văn nghệ phong phú và đa dạng, thể hiện rõ nét bản sắc dân tộc. Nhằm chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ, Ban tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 đã quyên góp được 288 triệu đồng chuyển tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội. |
![]() |
Những phản hồi tích cực từ du khách và các đơn vị tham gia cho thấy Festival Thu Hà Nội 2024 đã mang lại trải nghiệm văn hóa phong phú, góp phần gắn kết du khách với Hà Nội. Sự kiện được xem là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch bền vững, kết hợp hài hòa giữa bảo tồn di sản và phát triển kinh tế. |
![]() |
Mục tiêu của Festival Thu Hà Nội 2024 là không chỉ thu hút du khách trong mùa thu mà còn xây dựng hình ảnh Hà Nội như một điểm đến văn hóa, nghệ thuật quanh năm, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế. |
Tin mới hơn

OVN - Nhân chuyến viếng thăm TP. HCM vừa qua, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã có buổi giao thương giới thiệu công nghệ, dịch vụ sản phẩm, trao đổi B2B với các doanh nghiệp phía Việt Nam nhằm tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực nông nghiệp.

OVN - Chiều ngày 11/6/2025, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng (số 09 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ). Diễn ra từ ngày 11 đến 16/6, hội chợ mang chủ đề “Tôn vinh sản phẩm OCOP”, là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2022–2025 trên địa bàn thành phố.

OVN - Doanh nghiệp sản xuất cà phê Dạ Thảo vừa bị Công an phát hiện đã bán ra thị trường hơn 17 tấn cà phê giả, từng được công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện.

OVN - Tới đây, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng số lượng sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2025 lên 50 sản phẩm.

OVN - Sáng ngày 22/5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố phối hợp UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Tin khác

OVN - Chiều 3/6, Sở Công Thương Hải Phòng làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Cần Thơ thống nhất triển khai hoạt động kết nối các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu.

OVN - Ngày 31/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì chương trình Tọa đàm với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Tại đây, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải giải quyết kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trong vòng 02 tuần, đồng thời nêu rõ 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ và 06 kỳ vọng với cộng đồng doanh nghiệp.

OVN - Nghệ An tham gia 3 gian hàng OCOP trong sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

OVN - UBND huyện Ba Vì cho biết, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025, huyện đã đánh giá, phân hạng được 32 sản phẩm.

OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

OVN - Hội đồng OCOP Phú Thiện đánh giá 16 sản phẩm, nâng cao giá trị và cạnh tranh sản phẩm địa phương sau hội nghị chuyên nghiệp.

OVN - UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn Thành phố.

OVN - Năm nay, trên địa bàn thành phố Hội An (Quảng Nam) có 14 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 10 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đăng ký công nhận lại. TP. Hội An sẽ hỗ trợ phát triển, nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận; phấn đấu trong năm 2025 có ít nhất 80% số sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có 1-2 sản phẩm 4 sao.

OVN - Ngày 24-4, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp kết nối các sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ vào Khu du lịch sinh thái Cần Thơ ECO Resort.

OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.

OVN - Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Văn Yên đã khuyến khích, đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất trên địa bàn huyện tập trung xây dựng, phát triển đồng thời chú trọng kiểm soát để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

OVN - Hội nghị phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Gia Lai.

LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn bền vững, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành điểm sáng nổi bật của Hà Nội. Tuy nhiên, để các sản phẩm OCOP không chỉ “đẹp về hình thức” mà còn “mạnh về nội lực”, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, rất cần chiến lược bài bản, hành động quyết liệt, đồng bộ.

OVN - Việc triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có sự vào cuộc tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, nên Chương trình OCOP của tỉnh Lào Cai đạt nhiều kết quả.