Hà Đông: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
Tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa hơn 155 nghìn héc ta, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu gia cầm. Thành phố cũng có hơn 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước, là tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình |
Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền, đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo bản sắc văn hóa đáng tự hào.
Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm, trong đó, có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 23/5/2024 đến ngày 27/5/2024 tại khu chung cư CT7 Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội với 10 tòa nhà có trên 10.000 cư dân sinh sống là một lợi thế để quảng bá, tiêu thụ lượng lớn nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP Thủ đô và các tỉnh trên cả nước.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng |
Với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 18 tỉnh thành khác trong cả nước (Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Đắc Lắc, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Hà Giang, Hà Nam, Đà Nẵng, Hưng Yên, Sơn La). Riêng Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.
Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.