Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok

OVN - Nhằm tổng kết những kết quả đạt được sau 1 năm hợp tác cùng với TikTok Việt Nam cùng với việc mở rộng các định hướng nhằm thực hiện quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP năm 2024, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với TikTok tổ chức chương trình kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác đồng thời tổ chức hoạt động kết nối, thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh vào ngày 3/03 - 4/4/2024.

Thương mại điện tử trụ cột góp phần tăng trưởng kinh tế số

Đối với ngành nông nghiệp, nhằm thực hiện hóa các mục tiêu của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.

Trong năm 2023, sáng kiến chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP và nông sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử như TikTok Shop.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP đến đông đảo cộng đồng trên TikTok Shop

Sau một năm triển khai chương trình đã đi qua các vùng miền mang lại hiệu quả tích cực: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau…

Bằng sự nỗ lực hợp tác giữa các đơn vị tổ chức là Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, TikTok Shop; Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) và các nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.

Trong năm 2023, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình Hạt giống OCOP với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng. Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”.

Trong giai đoạn thử nghiệm, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”. Một số những “hạt giống” đạt kết quả bứt phá có thể kể đến như: Thịt Chua Trường Foods (sản phẩm thịt chua Phú Thọ), Chuyện nhà Rex Messi (sản phẩm Long nhãn ôm sen Hưng Yên), Tú Trinh Foods (sản phẩm bún tươi đông lạnh Đồng Tháp), Mật Ong Phương Di (mật ong Gia Lai), Hồi ức 1997 (sản phẩm Mỳ Chũ, Chè Lam đặc sản Bắc Giang)...

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một tab riêng mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong Trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội, như: hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Nâng niu nông sản Việt – Nâng niu giá trị Việt – Nâng niu tâm hồn Việt

Theo ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, con số hơn 100 tỷ đồng so với tổng số doanh thu bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói chung không phải là lớn, tuy nhiên, đây chỉ là giá trị thu được trực tiếp tại phiên livestream, còn sau đó là sự kết nối giữa người mua và từng nhà bán hàng từ đó tạo ra được hiệu ứng lan tỏa.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Ông Nguyễn Minh Tiến mong muốn tiếp tục mở rộng thêm các đối tác đồng hành đặc biệt là những điểm nghẽn hiện nay trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong năm 2024, trung tâm tiếp tục mở rộng thêm các Chợ phiên OCOP ở các địa phương khác trên nền tảng online, đồng thời với đó là các chương trình offline, đào tạo các hạt giống OCOP để thực sự chủ thể cũng có thể mở kênh bán hàng. Cùng với đó, sẽ tổ chức nhiều các đợt trải nghiệm tại các địa phương để những người bán hàng, KOL, KOC hiểu hơn về nông thôn Việt Nam và các sản phẩm OCOP.

“Cùng với chương trình OCOP, sắp tới theo chỉ đạo Bộ trưởng, chúng ta ngoài việc quảng bá sản phẩm OCOP còn phát triển, giới thiệu du lịch nông nghiệp, nông thôn, làng nghề truyền thống của Việt Nam. Hi vọng với sự hỗ trợ của TikTok, Việt Nam sẽ có thêm nhiều các phiên Livestream để trải nghiệm, giới thiệu về truyền thống, đặc sản, văn hóa, cảnh quan…Chúng ta không chỉ dừng ở thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường quốc tế, trước mắt là Asean, Trung Quốc… Chúng tôi cũng sẽ dự kiến cùng với TikTok Việt Nam, Viettel Post tổ chức bình chọn những sản phẩm OCOP tiêu biểu. Từ đó, chúng ta lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội TikTok và thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc” Ông Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Tiến mong muốn tiếp tục mở rộng thêm các đối tác đồng hành đặc biệt là những điểm nghẽn hiện nay trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử: logistic, tín dụng hỗ trợ cho chủ thể, người bán hàng trong thời gian. Chương trình hợp tác giữa Agritrade và TikTok Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi, phát triển đi vào chiều sâu.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, năm 2024, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Đây sẽ là cột mốc tiếp theo hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng.

"Chúng ta không chỉ bán sản phẩm để đạt doanh thu mà sẽ giới thiệu câu chuyện văn hoá, lịch sử, con người Việt Nam ra thế giới thông qua sản phẩm OCOP" - ông Thanh cho biết.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Đại biểu tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa: đối thoại tìm kiếm hướng đi đột phá, phát triển sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng số; trải nghiệm nông nghiệp xanh, kết nối giao thương cho doanh nghiệp nông nghiệp; ra mắt ban điều hành Dự án “đọc sách cùng Xích Lô”.

Chia sẻ hành trình phát triển nông nghiệp xanh từ một sản phẩm rất gần gũi là trái chuối của Việt Nam, ông Nguyễn Khắc Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ameii Việt Nam cho hay: chúng tôi đã nghiên cứu chuyển đổi từ sản phẩm thông thường sang sản phẩm mang tính chất nâng cao giá trị, nâng cao về mặt thương hiệu và quy trình khép kín. Trong năm vừa rồi, doanh nghiệp đã nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chuối chế biến sâu. Ví dụ như nâng cao từ chuối sấy thương sang chuối sấy phủ socola, matcha, tiramisu…và được thị trường quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản… rất ưa chuộng. Các phế phụ phẩm trong quá trình chế biến được tái sử dụng theo quy trình tuần hoàn làm phân vi sinh phục vụ cho vùng chuối. Với chủ đề “Từ trái chuối vàng đến tương lai xanh” góp phần lan tỏa tương lai nông nghiệp xanh, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua. Các đối tác được vinh danh bao gồm: TikTok Shop Việt Nam, Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)... Các đối tác tổ chức sự kiện là các MCN, TSP: Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus… Các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua.

Tại sự kiện, một số các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: Chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất, Chiến dịch có thông điệp sáng tạo nhất, Chiến dịch có kịch bản phong phú nhất, Nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Nhà bán hàng (Seller) nổi bật, Video OCOP ấn tượng, "Hạt giống OCOP" nổi bật, Chủ thể OCOP tiềm năng, Video về chương trình OCOP ấn tượng của năm…

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Một số các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: Chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất,...
Thanh Hậu - Quỳnh Thơ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tuyên Quang chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025: “Miền đá nở hoa”
Tuyên Quang chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025: “Miền đá nở hoa”
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ XI và đón nhận các danh hiệu du lịch năm 2025.
Phường Long Biên rộn ràng chuẩn bị kỷ niệm Lễ hội Kéo co ngồi Trấn Vũ 10 năm trở thành di sản nhân loại
Phường Long Biên rộn ràng chuẩn bị kỷ niệm Lễ hội Kéo co ngồi Trấn Vũ 10 năm trở thành di sản nhân loại
Nhân kỷ niệm 10 năm Nghi lễ và trò chơi Kéo co ngồi Trấn Vũ được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (2015 – 2025), UBND phường Long Biên sẽ tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu, trình diễn di sản Kéo co ngồi tại đền Trấn Vũ, gắn với “Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025” và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.
Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025: Mộc Châu rực rỡ chờ đêm chung kết
Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025: Mộc Châu rực rỡ chờ đêm chung kết
Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 tại Mộc Châu đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn ấn tượng, góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa, bản sắc các dân tộc và lan tỏa hình ảnh Mộc Châu - điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới đến đông đảo công chúng.
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”
OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Vạn Xuân (phường Vạn Xuân), quy tụ khoảng 120 - 150 gian hàng đăng ký tham dự.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó khi thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.

Tin khác

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển
Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển
OVN - Từ xưởng sản xuất chuyên tạo ra những mô hình lưu niệm bằng gỗ, thương hiệu “CONOMI” của anh Nguyễn Văn Bính ngày càng khẳng định vị thế trong ngành thủ công mỹ nghệ Đà Nẵng. Với nền tảng OCOP vững chắc cùng thế mạnh sản phẩm mang dấu ấn Việt, đơn vị luôn ưu tiên thị trường trong nước, tận dụng dư địa để phát triển. Sản phẩm chủ yếu “theo chân” du khách ra nước ngoài thông qua hoạt động du lịch hoặc các sự kiện xúc tiến đầu tư.
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Triển lãm Thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025: Nơi quy tụ sản phẩm OCOP
Triển lãm Thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025: Nơi quy tụ sản phẩm OCOP
OVN - Chiều 24/10, “Triển lãm Thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025” do Hội Nông dân tỉnh chủ trì tổ chức đã chính thức khai mạc tại Công viên Quảng trường tỉnh (TP. Biên Hoà). Với quy mô hơn 300 gian hàng, sự kiện không chỉ tổng kết thành tựu nông nghiệp toàn địa phương mà còn trở thành điểm trưng bày, quy tụ và tôn vinh hàng loạt sản phẩm OCOP đạt chuẩn chất lượng cao.
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025
OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 khai mạc ngày 28/10, quy tụ 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
LNV - Ngày 27/10, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Sơn La năm 2025 đã chính thức họp và bắt đầu vòng chấm điểm.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Ra mắt Chi hội Nông dân Tỷ phú TP. HCM: Hợp lực xây dựng thương hiệu
Ra mắt Chi hội Nông dân Tỷ phú TP. HCM: Hợp lực xây dựng thương hiệu
OVN - Ngày 24/10 vừa qua, tại Mộc Villas (Tổ 4, ấp Tân Trung, xã Hồ Tràm, TP. HCM), Hội Nông dân TP đã tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Nông dân Tỷ phú TP. HCM. Sự kiện không chỉ đánh dấu thành lập tổ chức mà còn khẳng định quyết tâm xây dựng thương hiệu, giá trị xuất khẩu cho sản phẩm nông nghiệp đặc trưng địa phương.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?
OVN - Ngày 20/10 vừa qua, tại tỉnh Tây Ninh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK) thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Tại đây, các đại biểu, đại diện doanh nghiệp đã gửi nhiều kiến nghị quan trọng đến Bộ Công Thương, hướng đến tháo gỡ những thách thức, khó khăn còn tồn đọng ở lĩnh vực khuyến công.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Đắk Lắk:  HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
Đắk Lắk: HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
OVN – Giữa bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tăng tốc chuyển mình, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng, vai trò kinh tế tập thể, đặc biệt các hợp tác xã (HTX), ngày càng trở nên quan trọng. Nổi lên như một điển hình tiên tiến tại vùng Tây Nguyên, HTX Sản xuất, Thương mại - Dịch vụ Nông nghiệp Macca Ea Hleo (Đắk Lắk) đề ra nhiều lộ trình cụ thể, lấy chất lượng, thương hiệu và xuất khẩu làm “kim chỉ nam” cho sự đóng góp vào kỷ nguyên nông nghiệp mới của đất nước.
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Tin mới Đọc nhiều
Tuyên Quang chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025: “Miền đá nở hoa”

Tuyên Quang chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025: “Miền đá nở hoa”

23:20
Phường Long Biên rộn ràng chuẩn bị kỷ niệm Lễ hội Kéo co ngồi Trấn Vũ 10 năm trở thành di sản nhân loại

Phường Long Biên rộn ràng chuẩn bị kỷ niệm Lễ hội Kéo co ngồi Trấn Vũ 10 năm trở thành di sản nhân loại

23:19
Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025: Mộc Châu rực rỡ chờ đêm chung kết

Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025: Mộc Châu rực rỡ chờ đêm chung kết

16:00
“Hạt ngọc” trên đất Mường Phăng lịch sử

“Hạt ngọc” trên đất Mường Phăng lịch sử

15:53
Mộc Châu đánh thức bản sắc từ du lịch cộng đồng

Mộc Châu đánh thức bản sắc từ du lịch cộng đồng

15:22
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

18:58
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

18:56
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

10:19
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

11:34
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

09:28
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

21:06
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

14:34
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

14:34
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

10:10
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

16:06
Giao diện di động