Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok

OVN - Nhằm tổng kết những kết quả đạt được sau 1 năm hợp tác cùng với TikTok Việt Nam cùng với việc mở rộng các định hướng nhằm thực hiện quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP năm 2024, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với TikTok tổ chức chương trình kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác đồng thời tổ chức hoạt động kết nối, thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh vào ngày 3/03 - 4/4/2024.

Thương mại điện tử trụ cột góp phần tăng trưởng kinh tế số

Đối với ngành nông nghiệp, nhằm thực hiện hóa các mục tiêu của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.

Trong năm 2023, sáng kiến chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP và nông sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử như TikTok Shop.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP đến đông đảo cộng đồng trên TikTok Shop

Sau một năm triển khai chương trình đã đi qua các vùng miền mang lại hiệu quả tích cực: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau…

Bằng sự nỗ lực hợp tác giữa các đơn vị tổ chức là Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, TikTok Shop; Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) và các nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.

Trong năm 2023, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình Hạt giống OCOP với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng. Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”.

Trong giai đoạn thử nghiệm, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”. Một số những “hạt giống” đạt kết quả bứt phá có thể kể đến như: Thịt Chua Trường Foods (sản phẩm thịt chua Phú Thọ), Chuyện nhà Rex Messi (sản phẩm Long nhãn ôm sen Hưng Yên), Tú Trinh Foods (sản phẩm bún tươi đông lạnh Đồng Tháp), Mật Ong Phương Di (mật ong Gia Lai), Hồi ức 1997 (sản phẩm Mỳ Chũ, Chè Lam đặc sản Bắc Giang)...

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một tab riêng mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong Trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội, như: hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Nâng niu nông sản Việt – Nâng niu giá trị Việt – Nâng niu tâm hồn Việt

Theo ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, con số hơn 100 tỷ đồng so với tổng số doanh thu bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói chung không phải là lớn, tuy nhiên, đây chỉ là giá trị thu được trực tiếp tại phiên livestream, còn sau đó là sự kết nối giữa người mua và từng nhà bán hàng từ đó tạo ra được hiệu ứng lan tỏa.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Ông Nguyễn Minh Tiến mong muốn tiếp tục mở rộng thêm các đối tác đồng hành đặc biệt là những điểm nghẽn hiện nay trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong năm 2024, trung tâm tiếp tục mở rộng thêm các Chợ phiên OCOP ở các địa phương khác trên nền tảng online, đồng thời với đó là các chương trình offline, đào tạo các hạt giống OCOP để thực sự chủ thể cũng có thể mở kênh bán hàng. Cùng với đó, sẽ tổ chức nhiều các đợt trải nghiệm tại các địa phương để những người bán hàng, KOL, KOC hiểu hơn về nông thôn Việt Nam và các sản phẩm OCOP.

“Cùng với chương trình OCOP, sắp tới theo chỉ đạo Bộ trưởng, chúng ta ngoài việc quảng bá sản phẩm OCOP còn phát triển, giới thiệu du lịch nông nghiệp, nông thôn, làng nghề truyền thống của Việt Nam. Hi vọng với sự hỗ trợ của TikTok, Việt Nam sẽ có thêm nhiều các phiên Livestream để trải nghiệm, giới thiệu về truyền thống, đặc sản, văn hóa, cảnh quan…Chúng ta không chỉ dừng ở thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường quốc tế, trước mắt là Asean, Trung Quốc… Chúng tôi cũng sẽ dự kiến cùng với TikTok Việt Nam, Viettel Post tổ chức bình chọn những sản phẩm OCOP tiêu biểu. Từ đó, chúng ta lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội TikTok và thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc” Ông Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Tiến mong muốn tiếp tục mở rộng thêm các đối tác đồng hành đặc biệt là những điểm nghẽn hiện nay trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử: logistic, tín dụng hỗ trợ cho chủ thể, người bán hàng trong thời gian. Chương trình hợp tác giữa Agritrade và TikTok Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi, phát triển đi vào chiều sâu.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, năm 2024, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Đây sẽ là cột mốc tiếp theo hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng.

"Chúng ta không chỉ bán sản phẩm để đạt doanh thu mà sẽ giới thiệu câu chuyện văn hoá, lịch sử, con người Việt Nam ra thế giới thông qua sản phẩm OCOP" - ông Thanh cho biết.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Đại biểu tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa: đối thoại tìm kiếm hướng đi đột phá, phát triển sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng số; trải nghiệm nông nghiệp xanh, kết nối giao thương cho doanh nghiệp nông nghiệp; ra mắt ban điều hành Dự án “đọc sách cùng Xích Lô”.

Chia sẻ hành trình phát triển nông nghiệp xanh từ một sản phẩm rất gần gũi là trái chuối của Việt Nam, ông Nguyễn Khắc Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ameii Việt Nam cho hay: chúng tôi đã nghiên cứu chuyển đổi từ sản phẩm thông thường sang sản phẩm mang tính chất nâng cao giá trị, nâng cao về mặt thương hiệu và quy trình khép kín. Trong năm vừa rồi, doanh nghiệp đã nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chuối chế biến sâu. Ví dụ như nâng cao từ chuối sấy thương sang chuối sấy phủ socola, matcha, tiramisu…và được thị trường quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản… rất ưa chuộng. Các phế phụ phẩm trong quá trình chế biến được tái sử dụng theo quy trình tuần hoàn làm phân vi sinh phục vụ cho vùng chuối. Với chủ đề “Từ trái chuối vàng đến tương lai xanh” góp phần lan tỏa tương lai nông nghiệp xanh, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua. Các đối tác được vinh danh bao gồm: TikTok Shop Việt Nam, Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)... Các đối tác tổ chức sự kiện là các MCN, TSP: Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus… Các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua.

Tại sự kiện, một số các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: Chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất, Chiến dịch có thông điệp sáng tạo nhất, Chiến dịch có kịch bản phong phú nhất, Nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Nhà bán hàng (Seller) nổi bật, Video OCOP ấn tượng, "Hạt giống OCOP" nổi bật, Chủ thể OCOP tiềm năng, Video về chương trình OCOP ấn tượng của năm…

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Một số các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: Chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất,...
Thanh Hậu - Quỳnh Thơ

Tin liên quan

Tin mới hơn

An Giang: huyện Châu Thành có thêm 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
An Giang: huyện Châu Thành có thêm 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Vừa qua, UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong chủ trì buổi lễ.
Hưng Yên: Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Hưng Yên: Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 13/12, Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2024 tại cửa hàng của Hợp tác xã đầu tư và phát triển nông nghiệp xanh Hồng Nam, (thành phố Hưng Yên).
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP huyện Ba Vì
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP huyện Ba Vì
LNV - Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn và sản phẩm OCOP năm 2024 không chỉ là nơi quảng bá các sản phẩm tiêu biểu mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, kết nối thị trường và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.
Gần 10.000 sản phẩm OCOP được "lên sàn"
Gần 10.000 sản phẩm OCOP được "lên sàn"
LNV - Hiện cả nước đã có 14.085 sản phảm OCOP đạt 3 sao trở lên. Mỗi sản phẩm OCOP đều mang các giá trị văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương, vùng miền. Năm 2024 có gần 10.000 sản phẩm OCOP được lên sàn giao dịch.
Lâm Đồng: Quảng bá sản phẩm OCOP của vùng đất B’Lao
Lâm Đồng: Quảng bá sản phẩm OCOP của vùng đất B’Lao
OVN - Nhằm hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X- năm 2024; đồng thời giới thiệu, quảng bá đến người dân và du khách những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của vùng đất B’Lao.
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
OVN - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao. Đây là kết quả từ chương trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh của các đặc sản địa phương trên thị trường.

Tin khác

Thưởng hơn 1 tỷ đồng cho các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2024
Thưởng hơn 1 tỷ đồng cho các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2024
OVN - Trong đợt này, thành phố Bắc Ninh có 10 sản phẩm (7 sản phẩm 3 sao và 3 sản phẩm 4 sao); huyện Yên Phong có 7 sản phẩm 3 sao; huyện Lương Tài có 16 sản phẩm (5 sản phẩm 3 sao và 11 sản phẩm 4 sao); huyện Gia Bình có 20 sản phẩm (12 sản phẩm 3 sao, 8 sản phẩm 4 sao); huyện Tiên Du 6 sản phẩm 3 sao; thị xã Từ Sơn 15 sản phẩm 3 sao; thị xã Thuận Thành 27 sản phẩm (21 sản phẩm 3 sao, 4 sản phẩm 4 sao); thị xã Quế Võ 27 sản phẩm 3 sao.
Xây dựng nông thôn mới và OCOP: Phấn đấu về đích trước hẹn
Xây dựng nông thôn mới và OCOP: Phấn đấu về đích trước hẹn
OVN - Chiều 8-1, Chi cục Phát triển nông thôn và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới và phát triển nông thôn năm 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024
OVN - Theo thống kê của UBND TP. Hà Nội, đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm 2024...
Hưng Yên có nhiều sản phẩm OCOP
Hưng Yên có nhiều sản phẩm OCOP
OVN - Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, đến nay, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận 271 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
Vĩnh Long xúc tiến thương mại và vinh danh sản phẩm OCOP
Vĩnh Long xúc tiến thương mại và vinh danh sản phẩm OCOP
LNV - Chiều 18/11, UBND TP Vĩnh Long tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại và lễ vinh danh sản phẩm OCOP 4 sao, trao giấy chứng nhận OCOP 3 sao năm 2024.
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
OVN - Từ ngày 20 - 22/12, chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” lần thứ I đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, mua sắm.
Đặc sắc Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024
Đặc sắc Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024
LNV - Từ ngày 19 đến ngày 22/12/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương Bình Định cùng với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024 tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn.
Bạc Liêu: Chương trình OCOP phát huy hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới
Bạc Liêu: Chương trình OCOP phát huy hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới
OVN - Tỉnh Bạc Liêu đã và đang hỗ trợ về nguồn lực và cơ chế chính sách để đầu tư mở rộng sản xuất, quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; xác lập quyền sở hữu công nghiệp, áp dụng công nghệ mới để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
OVN - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”.
Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 22/11, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội đã chủ trì, phối hợp tổ chức chương trình truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô.
Thoát nghèo nhờ OCOP
Thoát nghèo nhờ OCOP
OVN - Năm 2018, tỉnh Hòa Bình bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình OCOP. Sau 7 năm thực hiện đã có 158 sản phẩm OCOP được cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên. Nhờ triển khai chương trình này, nhiều xã đã vươn lên thoát nghèo.
Bắc Giang: Năm 2024 sẽ có 385 sản phẩm OCOP
Bắc Giang: Năm 2024 sẽ có 385 sản phẩm OCOP
LNV - Theo đó, đợt này toàn tỉnh có 6 sản phẩm được phân hạng đạt OCOP 4 sao gồm: Chè xanh Bản Ven của Hợp tác xã (HTX) Thân Trường, huyện Yên Thế; gạo nếp cái hoa vàng Thái Sơn của HTX Nông nghiệp Thái Sơn Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa; mỳ gạo ngũ sắc, mỳ gạo Lục Ngạn của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hằng Hiếu, huyện Lục Ngạn; vú sữa Tân Yên của HTX Sản xuất - tiêu thụ sản phẩm vú sữa Hợp Đức, huyện Tân Yên; măng lục tươi Lâm Sinh Ngọc Châu của HTX Măng lục trúc Lâm Sinh Ngọc Châu, huyện Tân Yên.
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu
OVN - Quảng Trị định hướng phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, dược liệu đặc trưng, theo hướng sản xuất hữu cơ, nông nghiệp sinh thái.
Họp báo “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”
Họp báo “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”
LNV - Ngày 16/12, buổi họp báo sự kiện “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP.HCM”, với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” vừa được tổ chức tại Văn phòng Cơ quan đại diện văn phòng Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn TP. HCM.
200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng “tinh hoa làng nghề” và OCOP
200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng “tinh hoa làng nghề” và OCOP
OVN - UBND TP.HCM tổ chức chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” trong 4 ngày (từ ngày 12 -15/12/2024) với khoảng 200 doanh nghiệp của TP.HCM và các tỉnh/thành.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động