Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok

OVN - Nhằm tổng kết những kết quả đạt được sau 1 năm hợp tác cùng với TikTok Việt Nam cùng với việc mở rộng các định hướng nhằm thực hiện quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP năm 2024, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với TikTok tổ chức chương trình kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác đồng thời tổ chức hoạt động kết nối, thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh vào ngày 3/03 - 4/4/2024.

Thương mại điện tử trụ cột góp phần tăng trưởng kinh tế số

Đối với ngành nông nghiệp, nhằm thực hiện hóa các mục tiêu của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.

Trong năm 2023, sáng kiến chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP và nông sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử như TikTok Shop.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP đến đông đảo cộng đồng trên TikTok Shop

Sau một năm triển khai chương trình đã đi qua các vùng miền mang lại hiệu quả tích cực: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau…

Bằng sự nỗ lực hợp tác giữa các đơn vị tổ chức là Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, TikTok Shop; Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) và các nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.

Trong năm 2023, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình Hạt giống OCOP với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng. Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”.

Trong giai đoạn thử nghiệm, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”. Một số những “hạt giống” đạt kết quả bứt phá có thể kể đến như: Thịt Chua Trường Foods (sản phẩm thịt chua Phú Thọ), Chuyện nhà Rex Messi (sản phẩm Long nhãn ôm sen Hưng Yên), Tú Trinh Foods (sản phẩm bún tươi đông lạnh Đồng Tháp), Mật Ong Phương Di (mật ong Gia Lai), Hồi ức 1997 (sản phẩm Mỳ Chũ, Chè Lam đặc sản Bắc Giang)...

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một tab riêng mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong Trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội, như: hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Nâng niu nông sản Việt – Nâng niu giá trị Việt – Nâng niu tâm hồn Việt

Theo ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, con số hơn 100 tỷ đồng so với tổng số doanh thu bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói chung không phải là lớn, tuy nhiên, đây chỉ là giá trị thu được trực tiếp tại phiên livestream, còn sau đó là sự kết nối giữa người mua và từng nhà bán hàng từ đó tạo ra được hiệu ứng lan tỏa.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Ông Nguyễn Minh Tiến mong muốn tiếp tục mở rộng thêm các đối tác đồng hành đặc biệt là những điểm nghẽn hiện nay trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong năm 2024, trung tâm tiếp tục mở rộng thêm các Chợ phiên OCOP ở các địa phương khác trên nền tảng online, đồng thời với đó là các chương trình offline, đào tạo các hạt giống OCOP để thực sự chủ thể cũng có thể mở kênh bán hàng. Cùng với đó, sẽ tổ chức nhiều các đợt trải nghiệm tại các địa phương để những người bán hàng, KOL, KOC hiểu hơn về nông thôn Việt Nam và các sản phẩm OCOP.

“Cùng với chương trình OCOP, sắp tới theo chỉ đạo Bộ trưởng, chúng ta ngoài việc quảng bá sản phẩm OCOP còn phát triển, giới thiệu du lịch nông nghiệp, nông thôn, làng nghề truyền thống của Việt Nam. Hi vọng với sự hỗ trợ của TikTok, Việt Nam sẽ có thêm nhiều các phiên Livestream để trải nghiệm, giới thiệu về truyền thống, đặc sản, văn hóa, cảnh quan…Chúng ta không chỉ dừng ở thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường quốc tế, trước mắt là Asean, Trung Quốc… Chúng tôi cũng sẽ dự kiến cùng với TikTok Việt Nam, Viettel Post tổ chức bình chọn những sản phẩm OCOP tiêu biểu. Từ đó, chúng ta lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội TikTok và thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc” Ông Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Tiến mong muốn tiếp tục mở rộng thêm các đối tác đồng hành đặc biệt là những điểm nghẽn hiện nay trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử: logistic, tín dụng hỗ trợ cho chủ thể, người bán hàng trong thời gian. Chương trình hợp tác giữa Agritrade và TikTok Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi, phát triển đi vào chiều sâu.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, năm 2024, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Đây sẽ là cột mốc tiếp theo hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng.

"Chúng ta không chỉ bán sản phẩm để đạt doanh thu mà sẽ giới thiệu câu chuyện văn hoá, lịch sử, con người Việt Nam ra thế giới thông qua sản phẩm OCOP" - ông Thanh cho biết.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Đại biểu tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa: đối thoại tìm kiếm hướng đi đột phá, phát triển sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng số; trải nghiệm nông nghiệp xanh, kết nối giao thương cho doanh nghiệp nông nghiệp; ra mắt ban điều hành Dự án “đọc sách cùng Xích Lô”.

Chia sẻ hành trình phát triển nông nghiệp xanh từ một sản phẩm rất gần gũi là trái chuối của Việt Nam, ông Nguyễn Khắc Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ameii Việt Nam cho hay: chúng tôi đã nghiên cứu chuyển đổi từ sản phẩm thông thường sang sản phẩm mang tính chất nâng cao giá trị, nâng cao về mặt thương hiệu và quy trình khép kín. Trong năm vừa rồi, doanh nghiệp đã nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chuối chế biến sâu. Ví dụ như nâng cao từ chuối sấy thương sang chuối sấy phủ socola, matcha, tiramisu…và được thị trường quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản… rất ưa chuộng. Các phế phụ phẩm trong quá trình chế biến được tái sử dụng theo quy trình tuần hoàn làm phân vi sinh phục vụ cho vùng chuối. Với chủ đề “Từ trái chuối vàng đến tương lai xanh” góp phần lan tỏa tương lai nông nghiệp xanh, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua. Các đối tác được vinh danh bao gồm: TikTok Shop Việt Nam, Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)... Các đối tác tổ chức sự kiện là các MCN, TSP: Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus… Các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số.

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua.

Tại sự kiện, một số các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: Chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất, Chiến dịch có thông điệp sáng tạo nhất, Chiến dịch có kịch bản phong phú nhất, Nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Nhà bán hàng (Seller) nổi bật, Video OCOP ấn tượng, "Hạt giống OCOP" nổi bật, Chủ thể OCOP tiềm năng, Video về chương trình OCOP ấn tượng của năm…

Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Nâng tầm nông sản Việt thông qua các sàn thương mại điện tử đặc biệt TikTok
Một số các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: Chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất,...
Thanh Hậu - Quỳnh Thơ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phú Thiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Phú Thiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
OVN - Hội đồng OCOP Phú Thiện đánh giá 16 sản phẩm, nâng cao giá trị và cạnh tranh sản phẩm địa phương sau hội nghị chuyên nghiệp.
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
OVN - UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn Thành phố.
TP. Hội An: Hỗ trợ sản phẩm OCOP
TP. Hội An: Hỗ trợ sản phẩm OCOP
OVN - Năm nay, trên địa bàn thành phố Hội An (Quảng Nam) có 14 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 10 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đăng ký công nhận lại. TP. Hội An sẽ hỗ trợ phát triển, nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận; phấn đấu trong năm 2025 có ít nhất 80% số sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có 1-2 sản phẩm 4 sao.
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào khu du lịch
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào khu du lịch
OVN - Ngày 24-4, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp kết nối các sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ vào Khu du lịch sinh thái Cần Thơ ECO Resort.
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Huyện Văn Yên (Yên bái): Chú trọng kiểm soát chất lượng sản phẩm OCOP
Huyện Văn Yên (Yên bái): Chú trọng kiểm soát chất lượng sản phẩm OCOP
OVN - Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Văn Yên đã khuyến khích, đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất trên địa bàn huyện tập trung xây dựng, phát triển đồng thời chú trọng kiểm soát để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

Tin khác

Gia Lai: Phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Gia Lai: Phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
OVN - Hội nghị phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Gia Lai.
Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn bền vững, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành điểm sáng nổi bật của Hà Nội. Tuy nhiên, để các sản phẩm OCOP không chỉ “đẹp về hình thức” mà còn “mạnh về nội lực”, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, rất cần chiến lược bài bản, hành động quyết liệt, đồng bộ.
Lào Cai có 269 sản phẩm OCOP
Lào Cai có 269 sản phẩm OCOP
OVN - Việc triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có sự vào cuộc tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, nên Chương trình OCOP của tỉnh Lào Cai đạt nhiều kết quả.
Bắc Kạn: Lễ hội Ẩm thực và trưng bày sản phẩm OCOP, nông sản địa phương
Bắc Kạn: Lễ hội Ẩm thực và trưng bày sản phẩm OCOP, nông sản địa phương
OVN - Trong khuôn khổ chương trình Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập thành phố Bắc Kạn (11/3/2015 - 11/3/2025), vào các ngày 06 và 07/3, tại Phố đi bộ Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn) diễn ra Lễ hội Ẩm thực và trưng bày các sản phẩm OCOP, nông sản địa phương.
Thêm sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao
Thêm sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao
OVN - UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Bình Dương: Phát triển chương trình OCOP với 274 sản phẩm được công nhận
Bình Dương: Phát triển chương trình OCOP với 274 sản phẩm được công nhận
OVN - Tỉnh Bình Dương hiện có 274 sản phẩm OCOP được công nhận, thuộc 106 chủ thể tham gia vào chương trình Mỗi Xã Một Sản Phẩm. Trong đó, có 4 sản phẩm đạt 04 sao và 270 sản phẩm đạt 3 sao, khẳng định chất lượng và sự đa dạng của các mặt hàng đặc trưng.
Hội chợ OCOP – Cơ hội phát triển sản phẩm OCOP Bình Phước
Hội chợ OCOP – Cơ hội phát triển sản phẩm OCOP Bình Phước
LNV - UBND tỉnh Bình Phước vừa công nhận thêm 33 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh lên 169 sản phẩm. Vì vậy, nhằm quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các đơn vị lên kế hoạch tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” 2025
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” 2025
OVN - Theo kế hoạch, Hội chợ năm nay được tổ chức từ ngày 28-4 đến 4-5 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP. Thái Nguyên), quy mô khoảng 150-250 gian hàng.
Quảng Nam: Hai sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao
Quảng Nam: Hai sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao
OVN - Đầu năm 2025, Quảng Nam đón nhận tin vui khi có hai sản phẩm được Bộ NN&PTNT phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” cấp quốc gia năm 2024, đạt chứng nhận OCOP 5 sao.
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025
OVN - Sáng 9/3, tại Trung tâm Văn hoá Du lịch tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025. Đây là một sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.
Bắc Giang: Sản phẩm OCOP giới thiệu tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2025
Bắc Giang: Sản phẩm OCOP giới thiệu tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2025
OVN - Vào sáng ngày 08/02/2025, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ khai mạc gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch và khai hội Xuân Tây Yên Tử năm 2025, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Bắc Giang, cùng đông đảo người dân và du khách.
Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP
Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP
OVN - Theo “Kế hoạch hoạt động xúc tiến thương mại năm 2025” của tỉnh Vĩnh Long, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh sẽ được tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, thông qua việc tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, giao thương, hội nghị,xúc tiến thương mại…
Quảng Ninh: Phát triển các sản phẩm OCOP mới
Quảng Ninh: Phát triển các sản phẩm OCOP mới
OVN - Năm 2025, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, góp phần phát triển thêm nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh và từng bước đưa OCOP Quảng Ninh tiếp tục vươn xa hơn nữa đến với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.
Văn Chấn (Yên Bái): Phát triển thêm 3 sản phẩm OCOP
Văn Chấn (Yên Bái): Phát triển thêm 3 sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP và mục tiêu nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm nông sản chủ lực, thời gian qua huyện Văn Chấn tiếp tục quy hoạch, xây dựng các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp tập trung, động viên nhân dân, các doanh nghiệp phát huy tiềm năng thế mạnh để xây dựng các sản phẩm đặc sản của địa phương.
Thăng Bình (Quảng Nam): Phấn đấu có 1-2 sản phẩm OCOP 4 sao
Thăng Bình (Quảng Nam): Phấn đấu có 1-2 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Huyện Thăng Bình vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025. Theo đó, huyện Thăng Bình sẽ hỗ trợ phát triển/nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận; phấn đấu năm 2025 có ít nhất 80% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó 1-2 sản phẩm đạt hạng 4 sao.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động