Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023

OVN - Chiều ngày 29/9, tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023.
Đại diện các lãnh đạo khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Đại diện các lãnh đạo cắt băng khai mạc sự kiện không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng. Sự kiện lần này có quy mô không gian 400 m2 sàn trưng bày với sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Thừa Thiên Huế, Khánh Hoà, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên…

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP (đạt phân hạng từ 3 sao trở lên)... Những sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu bưởi Thanh Trà, gạo hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm từ tổ yến, rượu yến…

sản phẩm
Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong nước.
Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023
Những sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu, gạo hữu cơ...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, sự kiện là đòn bẩy quan trọng để các địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của địa phương mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch và kinh tế - xã hội.

các địa biể
Các đại biểu thăm quan Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các hoạt động bên lề khác như Tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho nông dân, hợp tác xã tham gia vùng nguyên liệu; Hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng; tổ chức chương trình Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng Tiktok shop. Ban tổ chức tin rằng, với chuỗi sự kiện trên, không chỉ làm tăng tính nhận diện thương hiệu các sản phẩm OCOP của các địa phương mà còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá các điểm đến du lịch tới khách tham quan và người tiêu dùng.

Theo Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến nay có hơn 10.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của hơn 5.000 chủ thể, trong đó có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm. Điều này đã giúp cho 60% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%.

Năm 2023 và những năm tiếp theo được đánh giá là năm ngành nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do biến động thị trường, xung đột giữa các nước lớn, kinh tế suy thoái, sức mua giảm và hệ lụy của biến đổi khí hậu. Do đó càng chú trọng hơn việc khai thác thị trường nội địa gần 100 triệu dân và du khách quốc tế đến Việt Nam, có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối cung cầu, điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản, trong đó có hoạt động Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại TP Huế ngày hôm nay. Ông Hoàng Văn Dự nhấn mạnh

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được diễn ra từ ngày 29/9 – 1/10, tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế.

Không gian trưng bày góp phần tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP với người dân Huế và du khách trong và ngoài nước.
Không gian trưng bày góp phần tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP với người dân Huế và du khách trong và ngoài nước.

Được biết, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sau 5 năm triển khai đến nay có 10.322 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của 5.361 chủ thể. Có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu. Kết quả cho thấy 60,7% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17,6%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12,2%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%. Nhiều sản phẩm OCOP được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT lựa chọn là quà tặng cho các nguyên thủ và khách quốc tế. Nhiều sản phẩm OCOP được xuất khẩu tại chỗ thông qua khách du lịch quốc tế.

đông đảo người dân
Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023
Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.
Băng Châu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).

Tin khác

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
OVN - Ngành năng lượng Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, hiện thực hóa mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo thách thức mới: Sự gia tăng của các tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng. Trước bối cảnh đó, chuyên gia đưa ra một số khuyến nghị quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc để quản trị rủi ro, tận dụng hiệu quả cơ hội.
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
OVN - 200 phiên livestream 'Bộ sưu tập Yêu Nước' qua nền tảng TikTok Shop đã bán ra gần 50.000 đơn hàng thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng.
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
OVN - Cùng với các tỉnh thành, bộ ngành cả nước, TP. Huế góp mặt tại triển lãm Thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
OVN - Hướng tới sự kiện trọng đại kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công thương tỉnh Tuyên Quang đang gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị để tham gia Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ 27/8 đến 6/9/2025. Với chủ đề “Tuyên Quang – hành trình 80 năm đổi mới và phát triển”, tỉnh kỳ vọng mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của địa phương.
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
OVN - Việc giữ lửa nghề truyền thống vốn đã là một hành trình gian nan. Thế nhưng, với những cơ sở sản xuất chân chính như Công ty TNHH Tân Nhiên, nỗi lo còn chất chồng hơn thế. Bên cạnh thách thức từ cơ chế thị trường, họ còn phải gánh chịu nỗi đau đớn khi chứng kiến thương hiệu được xây dựng bằng cả tâm huyết bị làm nhái một cách trắng trợn.
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 25/8, tại phường Tuy Hòa, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
OVN - Ngày 22/8, tại Nhà hát Thành phố, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức “Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam và 50 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP. HCM”. Sự kiện là dịp ghi nhận đóng góp quan trọng về công tác ngoại giao của thành phố, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm giữa bối cảnh phát triển mới.
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
OVN- Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức Đối thoại chính sách với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược và hợp tác địa phương” tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Sự kiện có nhiều lãnh đạo, chuyên gia ngoại giao, doanh nghiệp cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương khu vực phía Nam tham dự.
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
OVN – Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025, diễn ra từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, đặc biệt địa phương nói riêng.
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
OVN - Ngày 12/8 vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM (HDIS) đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình tiềm năng phát triển trạm sạc năng lượng mặt trời tại TP. HCM”. Mục tiêu nhằm thảo luận sâu sắc, xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư phát triển trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời tại thành phố, với phần trình bày chính từ Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế (CIT).
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
OVN - Ngày 14/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lối sống đương đại sang thị trường châu Âu”. Báo cáo cho thấy, mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) nổi lên như lĩnh vực giàu tiềm năng, mang đậm bản sắc văn hóa, giàu cơ hội bứt phá.
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
OVN - Chiều 18-8, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Yến sào Hoàng Yến Vàng (tại số 18 Lê Thành Phương, phường Nha Trang) tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Hội chợ Công thương và OCOP sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 02/9/2025
Hội chợ Công thương và OCOP sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 02/9/2025
OVN - Từ ngày 29/8 đến 02/9/2025, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành.
OCOP nông sản miền núi Khánh Hòa đón cơ hội dịp cao điểm du lịch 2/9
OCOP nông sản miền núi Khánh Hòa đón cơ hội dịp cao điểm du lịch 2/9
OVN - Bưởi da xanh cùng các nông sản đặc trưng như sầu riêng, chuối, mít ở vùng dân tộc miền núi Khánh Hòa đang bước vào vụ thu hoạch trong điều kiện thời tiết thuận lợi, tạo cơ hội triển khai OCOP và đưa sản vật địa phương đến gần hơn du khách dịp cao điểm du lịch 2/9.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động