Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023

OVN - Chiều ngày 29/9, tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023.
Đại diện các lãnh đạo khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Đại diện các lãnh đạo cắt băng khai mạc sự kiện không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng. Sự kiện lần này có quy mô không gian 400 m2 sàn trưng bày với sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Thừa Thiên Huế, Khánh Hoà, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên…

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP (đạt phân hạng từ 3 sao trở lên)... Những sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu bưởi Thanh Trà, gạo hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm từ tổ yến, rượu yến…

sản phẩm
Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong nước.
Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023
Những sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu, gạo hữu cơ...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, sự kiện là đòn bẩy quan trọng để các địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của địa phương mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch và kinh tế - xã hội.

các địa biể
Các đại biểu thăm quan Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các hoạt động bên lề khác như Tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho nông dân, hợp tác xã tham gia vùng nguyên liệu; Hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng; tổ chức chương trình Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng Tiktok shop. Ban tổ chức tin rằng, với chuỗi sự kiện trên, không chỉ làm tăng tính nhận diện thương hiệu các sản phẩm OCOP của các địa phương mà còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá các điểm đến du lịch tới khách tham quan và người tiêu dùng.

Theo Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến nay có hơn 10.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của hơn 5.000 chủ thể, trong đó có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm. Điều này đã giúp cho 60% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%.

Năm 2023 và những năm tiếp theo được đánh giá là năm ngành nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do biến động thị trường, xung đột giữa các nước lớn, kinh tế suy thoái, sức mua giảm và hệ lụy của biến đổi khí hậu. Do đó càng chú trọng hơn việc khai thác thị trường nội địa gần 100 triệu dân và du khách quốc tế đến Việt Nam, có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối cung cầu, điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản, trong đó có hoạt động Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại TP Huế ngày hôm nay. Ông Hoàng Văn Dự nhấn mạnh

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được diễn ra từ ngày 29/9 – 1/10, tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế.

Không gian trưng bày góp phần tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP với người dân Huế và du khách trong và ngoài nước.
Không gian trưng bày góp phần tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP với người dân Huế và du khách trong và ngoài nước.

Được biết, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sau 5 năm triển khai đến nay có 10.322 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của 5.361 chủ thể. Có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu. Kết quả cho thấy 60,7% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17,6%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12,2%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%. Nhiều sản phẩm OCOP được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT lựa chọn là quà tặng cho các nguyên thủ và khách quốc tế. Nhiều sản phẩm OCOP được xuất khẩu tại chỗ thông qua khách du lịch quốc tế.

đông đảo người dân
Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023
Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.
Băng Châu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết
Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết
OVN - Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp Tết thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân địp xuân Giáp Thìn
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân địp xuân Giáp Thìn
OVN - Tối 26.12, tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Sở NN và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Lễ hội được diễn ra trong 7 ngày, từ 26.1 đến 1.2.2024.
Chắp cánh cho sản phẩm OCOP
Chắp cánh cho sản phẩm OCOP
LNV - Những năm qua, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gặp khó khăn do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thiếu sức cạnh tranh, sản phẩm chế biến còn ít...
Thanh Hoá: 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Thanh Hoá: 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
OVN - UBND tỉnh Thanh Hóa có kế hoạch số 13 ngày 9/1/2024 về Tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết
Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết
OVN - Nắm bắt xu hướng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024
OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/2 đến hết ngày 6/2/2024 (tức ngày 22 đến hết ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Miền Tây có sản phẩm du lịch OCOP 4 sao
Miền Tây có sản phẩm du lịch OCOP 4 sao
OVN - Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Cần Thơ và miền Tây trong khuôn khổ sự kiện ngày hội “Đặc sản miền Tây”, đón nhận quyết định chứng nhận sản phẩm OCOP du lịch 4 sao đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hà Nội ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP
Hà Nội ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP
LNV - Vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6385/QĐ-UBND Ban hành Bộ tiêu chí và Quy trình đánh giá, hướng dẫn, phát triển Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã (theo mô hình phân tán) trên địa bàn Thành phố.
TPHCM: HỘI CHỢ “LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ SẢN PHẨM OCOP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2023”
TPHCM: HỘI CHỢ “LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ SẢN PHẨM OCOP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2023”
OVN - Từ ngày 21 - 27/12, Tạp chí Làng nghề Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ Phần Truyền Thông Công Luận tổ chức Hội chợ “Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” tại Công viên Gia Định (Quận Gò Vấp, TP HCM).
Hải Phòng tưng bừng đón chào xuân mới 2024
Hải Phòng tưng bừng đón chào xuân mới 2024
LNV - Chuẩn bị đón chào xuân mới, thành phố Hải Phòng đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Hải Phòng chào năm mới 2024".
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam: “Liên kết cùng phát triển - Cà Mau 2023”
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam: “Liên kết cùng phát triển - Cà Mau 2023”
OVN - Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam tại Quảng trường trung tâm tỉnh Cà Mau (phường 9, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau).
Quảng Ngãi: Tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
Quảng Ngãi: Tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP năm 2023. Theo kế hoạch, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14 - 20/12/2023.
OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI
OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI
LNV - Ngày 11 tháng 11 năm 2023, tại Thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn VGGroup tiếp tục khai trương đại lý mới trong chuỗi hệ thống bán hàng toàn quốc Ocopshop.com.vn - DMDMart.vn
OCOP và khuyến công giúp sản phẩm cất cánh
OCOP và khuyến công giúp sản phẩm cất cánh
OVN - Sản phẩm đông trùng hạ thảo Phương Thùy, thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) mới đưa vào sản xuất và được thị trường biết đến khoảng hơn 3 năm. Nhưng đã khẳng định được chất lượng, uy tín nhờ chương trình OCOP, khuyến công của tỉnh .
Quảng Ninh: Chính sách hỗ trợ phát triển làng nghề và sản phẩm OCOP
Quảng Ninh: Chính sách hỗ trợ phát triển làng nghề và sản phẩm OCOP
OVN - Tỉnh Quảng Ninh đã có những chủ trương, chính sách để hỗ trợ làng nghề, doanh nghiệp cũng như xây dựng phát triển nông thôn mới để làng nghề của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh vốn có của tỉnh.
Lạng Sơn: Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023
Lạng Sơn: Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023
OVN - Ngày 10/10/2023, UBND huyện Lộc Bình tổ chức họp xét đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt II năm 2023.
Khánh Hòa: Phát huy tiềm năng từ loài yến
Khánh Hòa: Phát huy tiềm năng từ loài yến
OVN - Với nguồn nguyên liệu đến từ thiên nhiên, ông Nguyễn Quang Duy, Chủ tịch HĐQT Công ty DT Food (Công ty DT Food) đã nghiên cứu sản xuất và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm yến sào chất lượng cao.
Cao Bằng: Tập trung gỡ khó, phát huy giá trị sản phẩm OCOP
Cao Bằng: Tập trung gỡ khó, phát huy giá trị sản phẩm OCOP
LNV - Tỉnh Cao Bằng có 97 sản phẩm OCOP, với 9 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Bên cạnh một số sản phẩm OCOP đã phát triển và gắn kết được thị trường tiêu thụ ổn định thì vẫn còn nhiều sản phẩm sau khi được công nhận OCOP chưa phát huy được giá trị.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động