Chuỗi tập huấn về ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP năm 2021

OVN - Chương trình có sự tham gia của 63 tỉnh thành với hơn 2000 chủ thể là doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, đại diện lãnh đạo, cán bộ quản lý chương trình ở các địa phương: cấp tỉnh, thành, huyện trong cả nước được diễn ra từ 27/10 - 02/11/2021.

Chương trình thu hút gần 2000 lượt người theo dõi trên page: Nông thôn mới Trung ương


Đây là hoạt động được triển khai nhằm hỗ trợ các kiến thức về quản lý, đánh giá sản phẩm OCOP cấp địa phương, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần hợp tác của các chủ thể và cộng đồng để phát triển sản phẩm OCOP trên 3 phần chính của bộ tiêu chí đánh giá là: Sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; Tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị; Chất lượng sản phẩm.

Chương trình sẽ được tổ chức bao gồm 9 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Hướng dẫn thiết kế sáng tạo trong xây dựng hệ thống nhận diện, phương tiện quảng bá sản phẩm
Chuyên đề 2: Hướng dẫn thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số
Chuyên đề 3: Hướng dẫn sử dụng hiệu quả các trang điện tử, mạng xã hội trong quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP.
Chuyên đề 4: Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử VOSO.VN
Chuyên đề 5: Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử POSTMART
Chuyên đề 6: Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử LAZADA
Chuyên đề 7: Hướng dẫn kỹ năng bán hàng livestream
Chuyên đề 8: Hướng dẫn tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên hội chợ/triển lãm thực tế ảo
Chuyên đề 9: Hướng dẫn chủ thể cập nhật dữ liệu trên Hệ thống quản lý và giám sát Chương trình OCOP (ocopvietnam.gov.vn)

Ông Nguyễn Minh Tiến - Chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương tại chuỗi chương trình tập huấn


Theo ông Nguyễn Minh Tiến - Chánh văn phòng điều phối NTM trung ương: “Sau khi tình hình dịch bệnh ổn hơn, thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi rất nhiều. Trên nền tảng chuyển đổi số chúng ta giúp các khách hàng trao đổi, chia sẻ, bán sản phẩm OCOP. Quan điểm của Bộ Nông nghiệp đưa ra hàng ngày chúng ta càng tăng cường kiểm tra sản phẩm hướng tới một tiêu chí thống nhất của thị trường quốc tế và thị trường trong nước. Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số kiểm tra từ vùng nguyên liệu, áp dụng tiêu chuẩn chung. Hiện nay, xu hướng yêu cầu của quản lí nhà nước càng khắt khe hơn. Thông qua những hoạt động như thế này, các chủ thể tham gia OCOP luôn song hành và chia sẻ với cơ quan nhà nước giám sát. Chúng ta có số lượng tăng trưởng về mặt quy mô nhưng đối mặt với những thách thức lớn: Trên nền tảng chuyển đổi số, chúng ta cần phải kết nối hơn về mặt thông tin, tránh trường hợp đứt gãy, 2823 chủ thể cần thống nhất với sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước. Gắn kết chia sẻ nền tảng thông tin minh bạch.

Chúng tôi mong muốn các chủ thể sẽ luôn song hành cùng 5 buổi với 9 chuyên đề, các chuyên gia đầu ngành sẽ hỗ trợ. Khi các chủ thể tham gia OCOP chúng tôi cam kết chứng nhận các chủ thể đủ điều kiện tham gia chuyển đổi số trong chương trình OCOP. Để hỗ trợ cho các chủ thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các chủ thể tham gia chương trình về việc cấp mã QR cho các sản phẩm có thể tiếp cận trên các sàn thương mại điện tử.

Đại diện Bộ Thông tin Truyền thông - Tổ trưởng tổ 1034 bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh cho biết: Bộ Thông tin truyền thông đang phối hợp với 2 doanh nghiệp Bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty Bưu chínhViettel triển khai nhiều hoạt động tích cực như tư vấn, triển khai, hướng dẫn các chủ thể bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Voso.vn; Postmart; ( đây là hai mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp trên cả nước, đưa sản phẩm về tận tay từng gia đình). Sau hơn 3 tháng thực hiện kế hoạch 1034 cả hai sàn thương mại đã đưa hơn 3000 sản phẩm OCOP lên môi trường số và tiêu thụ hơn 21.000 nghìn đơn hàng/ mỗi tháng.

Hướng tới mục tiêu trong 2021 sẽ đưa các chủ thể OCOP tham gia vào nền tảng sàn thương mại điện tử Bộ thông tin truyền thông cam kết sẽ đồng hành cùng bà con nông dân, các HTX và các doanh nghiệp trong việc mở rộng các kênh bán hàng trên các nền tảng số, giúp cho các sản phẩm OCOP tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và góp phần gia tăng thu nhập cho người bán, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Một trong những nội dung của buổi tập huấn Hướng dẫn thiết kế sáng tạo trong xây dựng hệ thống nhận diện, phương tiện quảng bá sản phẩm


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới: góp phần tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của mỗi vùng, miền, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển nội sinh, gia tăng giá trị và lợi ích cộng đồng.

Chuỗi tập huấn Chương trình OCOP năm 2021 được tường thuật trực tiếp tại các kênh Fanpage và Youtube:

Fanpage: Nông thôn mới Trung ương

Youtube: https://m.youtube.com/channel/UCGpgzf0uznc_Zkj7aZJEKHA

Tin/ảnh: Nam Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hưng Yên có nhiều sản phẩm OCOP
Hưng Yên có nhiều sản phẩm OCOP
OVN - Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, đến nay, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận 271 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
Vĩnh Long xúc tiến thương mại và vinh danh sản phẩm OCOP
Vĩnh Long xúc tiến thương mại và vinh danh sản phẩm OCOP
LNV - Chiều 18/11, UBND TP Vĩnh Long tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại và lễ vinh danh sản phẩm OCOP 4 sao, trao giấy chứng nhận OCOP 3 sao năm 2024.
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
OVN - Từ ngày 20 - 22/12, chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” lần thứ I đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, mua sắm.
Đặc sắc Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024
Đặc sắc Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024
LNV - Từ ngày 19 đến ngày 22/12/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương Bình Định cùng với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024 tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn.
Bạc Liêu: Chương trình OCOP phát huy hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới
Bạc Liêu: Chương trình OCOP phát huy hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới
OVN - Tỉnh Bạc Liêu đã và đang hỗ trợ về nguồn lực và cơ chế chính sách để đầu tư mở rộng sản xuất, quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; xác lập quyền sở hữu công nghiệp, áp dụng công nghệ mới để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
OVN - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”.

Tin khác

Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 22/11, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội đã chủ trì, phối hợp tổ chức chương trình truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô.
Thoát nghèo nhờ OCOP
Thoát nghèo nhờ OCOP
OVN - Năm 2018, tỉnh Hòa Bình bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình OCOP. Sau 7 năm thực hiện đã có 158 sản phẩm OCOP được cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên. Nhờ triển khai chương trình này, nhiều xã đã vươn lên thoát nghèo.
Bắc Giang: Năm 2024 sẽ có 385 sản phẩm OCOP
Bắc Giang: Năm 2024 sẽ có 385 sản phẩm OCOP
LNV - Theo đó, đợt này toàn tỉnh có 6 sản phẩm được phân hạng đạt OCOP 4 sao gồm: Chè xanh Bản Ven của Hợp tác xã (HTX) Thân Trường, huyện Yên Thế; gạo nếp cái hoa vàng Thái Sơn của HTX Nông nghiệp Thái Sơn Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa; mỳ gạo ngũ sắc, mỳ gạo Lục Ngạn của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hằng Hiếu, huyện Lục Ngạn; vú sữa Tân Yên của HTX Sản xuất - tiêu thụ sản phẩm vú sữa Hợp Đức, huyện Tân Yên; măng lục tươi Lâm Sinh Ngọc Châu của HTX Măng lục trúc Lâm Sinh Ngọc Châu, huyện Tân Yên.
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu
OVN - Quảng Trị định hướng phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, dược liệu đặc trưng, theo hướng sản xuất hữu cơ, nông nghiệp sinh thái.
Họp báo “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”
Họp báo “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”
LNV - Ngày 16/12, buổi họp báo sự kiện “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP.HCM”, với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” vừa được tổ chức tại Văn phòng Cơ quan đại diện văn phòng Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn TP. HCM.
200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng “tinh hoa làng nghề” và OCOP
200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng “tinh hoa làng nghề” và OCOP
OVN - UBND TP.HCM tổ chức chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” trong 4 ngày (từ ngày 12 -15/12/2024) với khoảng 200 doanh nghiệp của TP.HCM và các tỉnh/thành.
Khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
LNV - Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Ba Vì khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP huyện Ba Vì.
Đào tạo nghề nông nghiệp – “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”
Đào tạo nghề nông nghiệp – “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”
OVN - Đào tạo nghề giải quyết việc làm là giải pháp căn bản để tạo sinh kế bền vững cho lao động nông thôn. Đây cũng là “chìa khóa” để các địa phương thực hiện mục tiêu nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã chú trọng công tác đào tạo nghề theo nhu cầu của thị trường, đồng thời gắn đào tạo nghề với việc thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia của Chính phủ giảm nghèo bền vững qua đó góp phần nâng cao đời sống, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.
Nghề trồng nấm giải quyết thu nhập ở An Giang
Nghề trồng nấm giải quyết thu nhập ở An Giang
OVN - Những năm gần đây, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở tỉnh An Giang, các mô hình sản xuất hữu cơ, tuần hoàn được đẩy mạnh, trong đó có mô hình trồng nấm vừa tận dụng nguồn rơm sau thu hoạch không phải đốt gây ô nhiễm môi trường khói bụi, vừa phù hợp với nông hộ có ít đất sản xuất mang lại thu nhập cao cho người nông dân, giải quyết việc làm cho người nghèo.
Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề
Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề
OVN - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động tại các làng nghề, nhất là lao động người dân tộc thiểu số (DTTS) được xem là giải pháp quan trọng trong công tác giảm nghèo. Những năm qua, hoạt động này luôn được các ngành, địa phương trong tỉnh Yên Bái chú trọng, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, hộ nghèo giảm mạnh.
Đào tạo nghề là động lực phát triển các làng nghề truyền thống
Đào tạo nghề là động lực phát triển các làng nghề truyền thống
OVN – Với lợi thế có đến 10 làng nghề truyền thống, những năm qua Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có nhiều giải pháp để khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương. Trong đó, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã được chú trọng nhằm tạo việc làm bền vững, góp phần giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới...
Thanh Hoá: Tăng cường đào tạo nghề cho lao động làng nghề vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn
Thanh Hoá: Tăng cường đào tạo nghề cho lao động làng nghề vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn
OVN - Những năm qua, công tác khai đào tạo nghề nông nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động làng nghề, lao động nông thôn luôn được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá quan tâm thực hiện. Đặc biệt là khu vực miền núi, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được coi trọng để khôi phục các làng nghề truyền thống, giải quyết việc làm góp phần xây dựng nông thôn mới.
Hành trình Khát vọng Việt Nam Hùng cường – Phát triển nền kinh tế xanh bền vững, tôn vinh làng nghề và sản phẩm Ocop
Hành trình Khát vọng Việt Nam Hùng cường – Phát triển nền kinh tế xanh bền vững, tôn vinh làng nghề và sản phẩm Ocop
LNV - Ngày 2/12/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam -Asean (EDRI) đã trang trọng công bố “Hành trình Khát vọng Việt Nam Hùng cường”, một chương trình mang tầm Quốc gia dân tộc nhằm đoàn kết, phát triển doanh nhân các dòng họ Việt Nam và mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh bền vững đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Bình Phước: tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024
Bình Phước: tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024
OVN - Ngày 19/11, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh năm 2024 tại hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm địa phương, nâng cao chất lượng, giá trị kinh tế và khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh.
Sản phẩm OCOP “Sinh ra từ làng” ở An Giang
Sản phẩm OCOP “Sinh ra từ làng” ở An Giang
OVN - Nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản tiềm năng của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động