Sản phẩm mắm Bà Hai Diễm: Nâng tầm vị thế nghề mắm Gò Công

OVN - Hình thành từ làng nghề làm mắm tại thị xã Gò Công (Tiền Giang), cơ sở sản xuất nước mắm Bà Hai Diễm thừa hưởng những tinh hoa truyền thống và không ngừng vươn lên giúp đặc sản mắm Gò Công khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Nước mắm Bà Hai – tinh hoa xứ Gò Công

Thừa hưởng tinh hoa từ làng nghề mắm Gò Công, sản phẩm mắm Bà Hai Diễm đã không ngừng đổi mới mẫu mã, chất lượng để trở thành sản phẩm OCOP có tiếng khắp cả nước.

Mạng lưới sông ngòi chằng chịt, tiếp giáp các vùng gần biển, mảnh đất Gò Công – Tiền Giang nổi tiếng “lắm tôm nhiều cá”, trong đó có tôm đất. Với số lượng thủy sản dồi dào, đa dạng chủng loại, người dân tận dụng chế biến nên nhiều loại mắm thơm ngon. Cũng từ đây, nghề làm mắm được hình thành, dần phát triển và và mắm Gò Công cũng trở nên nổi tiếng khắp cả nước hơn 200 năm nay. Đặc biệt, món mắm tôm chà Gò Công theo chân Thái hậu Từ Dụ (vợ vua Thiệu Trị) vào cung đình Huế và vinh hạnh trở thành thứ “nước chấm Hoàng Gia” dùng để đãi khách trong những buổi yến tiệc của triều đình nhà Nguyễn.

Cơ sở sản xuất mắm Bà Hai Diễm tại làng nghề mắm Gò Công
Cơ sở sản xuất mắm Bà Hai Diễm tại làng nghề mắm Gò Công


Tại thị xã Gò Công có đông đảo gia đình theo nghề làm mắm. Mỗi hộ đều có những công thức làm mắm riêng được lưu truyền từ đời này sang đời khác, giúp nuôi sống nhiều thế hệ. Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến mắm Bà Hai với 3 đời làm mắm cùng hơn 80 năm kinh nghiệm. Bằng sự khéo léo và sáng tạo, Bà Hai đã nghiên cứu thành công một công thức đặc biệt, sử dụng nguyên liệu tươi sạch cho ra đời các sản phẩm mắm thơm ngon, hương vị độc đáo chỉ có riêng ở cơ sở. Ban đầu mắm làm ra chỉ để dùng trong bữa ăn của gia đình, sau đó “tiếng lành đồn xa”, nhiều người ưa chuộng tìm đến mua sản phẩm. Cũng từ đó, thương hiệu mắm Bà Hai lan truyền khắp mảnh đất làm mắm Gò Công.

Nguyên liệu được phơi khô trong phòng kín tại cơ sở làm mắm Bà Hai tại làng mắm Gò Công
Nguyên liệu được phơi khô trong phòng kín tại cơ sở làm mắm Bà Hai


Theo thời gian cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế, mắm Bà Hai vẫn chưa có điều kiện mở rộng thị trường, tiếp cận đa dạng người tiêu dùng. Nhận thấy cần phải thay đổi, năm 2018 chị Huỳnh Thị Diễm – cháu ngoại bà Hai (ấp Ông Non, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang) quyết định thành lập cơ sở sản xuất mắm Bà Hai Diễm nhằm tìm hướng đi mới, đưa sản phẩm mở rộng nhiều thị trường tiêu thụ khác.

Quá trình dán tem sản phẩm  mắm Bà Hai Diễm tại làng nghề mắm Gò Công
Quá trình dán tem sản phẩm mắm Bà Hai Diễm


Được biết, cơ sở mắm Bà Hai Diễm vẫn giữ nguyên công thức gia truyền nghề làm mắm Gò Công nhưng có ứng dụng thêm thiết bị kỹ thuật vào quá trình sản xuất. Các công đoạn như: rửa nguyên liệu, phơi con mắm, chà tôm nguyên liệu,… đều dùng máy móc thay thế, giúp giảm sức người lao động, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nâng tầm thương hiệu mắm Bà Hai Diễm

Nếu trước đây, sản phẩm làm thủ công, độ đạm của mắm không đảm bảo do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố (nguyên liệu, thời tiết,…). Với sự đổi mới, con mắm được phơi và ủ trong phòng kín, mắm thành phẩm sẽ đáp ứng đủ độ đạm chuẩn cần có, hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó, việc tận dụng tốt giá trị nguồn nguyên liệu (dùng máy chà tôm lấy được 99,9% thịt tôm) góp phần làm giảm giá thành sản phẩm so với thị trường, giúp sản phẩm dễ dàng quảng bá và tiếp cận khách hàng.

Mắm Bà Hai Diễm đại diện làng nghề mắm Gò Công được quảng bá ở nhiều triển lãm, hội chợ
Mắm Bà Hai Diễm được quảng bá ở nhiều triển lãm, hội chợ

Sau khi áp dụng thành công quy trình sản xuất hiện đại, sản phẩm của cơ sở ngày càng bảo đảm chất lượng, hình ảnh bao bì sản phẩm cũng bắt mắt hơn. Song thời điểm bấy giờ, sản phẩm mắm Bà Hai Diễm chỉ nổi tiếng ở khu vực Gò Công còn những nơi khác vẫn chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, chị Diễm bắt tay vào công cuộc quảng bá sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo đó, sản phẩm mắm Bà Hai Diễm tham gia các triển lãm trưng bày, có mặt ở hầu hết những phiên hội chợ của từ Bắc vào Nam. Điều này trở thành động lực để chị tiếp tục phát triển, giới thiệu món mắm đặc sản Gò Công đến mọi người.

Mắm tôm chua và mắm tôm chà của thương hiệu mắm Bà Hai Diễm nổi tiếng làng nghề mắm Gò Côngxứ Gò Công
Mắm tôm chua và mắm tôm chà của thương hiệu mắm Bà Hai Diễm nổi tiếng xứ Gò Công

Thông qua việc đầu tư, chăm chút từng lọ mắm mang thương hiệu mắm gia truyền, 4 sản phẩm gồm: mắm ruốc, mắm tôm chà, mắm tôm chua và mắm cá cơm cơ sở sản xuất mắm Bà Hai Diễm vinh dự trở thành sản phẩm OCOP 3 sao tỉnh Tiền Giang năm 2019 - 2020. Sản phẩm mắm Bà Hai Diễm dần xuất hiện trên các trang thương mại điện tử, thị trường tiêu thụ trong nước bắt đầu quan tâm đến sản phẩm, lượng khách hàng tìm đến mua cũng nhiều hơn. Tiếp nối thành công, cơ sở ký hợp đồng cung ứng mắm cho chuỗi hệ thống siêu thị Big C và Mega, góp phần khẳng định, đưa thương hiệu mắm Bà Hai Diễm tiến xa hơn thị trường trong nước và quốc tế.

Chứng nhận OCOP của các sản phẩm cơ sở sản xuất mắm Bà Hai Diễm tại làng nghề mắm Gò Công
Chứng nhận OCOP của các sản phẩm cơ sở sản xuất mắm Bà Hai Diễm


Tháng 03/2021, chị Diễm thành lập Hợp tác xã mắm Gò Công nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng địa phương, tạo điều kiện phát triển bền vững kinh tế tỉnh Tiền Giang. Theo đó, cơ sở ưu tiên thu mua nguyên liệu cá tôm tươi ngon từ người dân địa phương, giúp ngư dân trong vùng tăng thêm thu nhập, bám trụ nghề biển. Ngoài ra, các công nhân làm việc tại cơ sở đa phần đều là phụ nữ trong vùng. Chị Diễm chia sẻ, bản thân luôn chú trọng, hỗ trợ phụ nữ nông thôn có thêm nguồn thu lúc nông nhàn, nâng cao thu nhập, tự chủ được tài chính gia đình.

Mắm cá cơm và mắm ruốc thơm ngon thương hiệu mắm Bà Hai Diễm nổi tiếng xứ mắm Gò Công
Mắm cá cơm và mắm ruốc thơm ngon thương hiệu mắm Bà Hai Diễm nổi tiếng xứ mắm Gò Công


Nói về dự định tương lai, chị Diễm cho biết sẽ tiếp tục phát triển HTX Mắm Gò Công, đồng thời nộp hồ sơ nâng hạng sao các sản phẩm của cơ sở thành OCOP 4 sao. Đặc biệt, chị vẫn ấp ủ thực hiện một “mô hình” sản xuất kết hợp với du lịch cộng đồng tham quan Gò Công. Khi du khách đến thăm di tích Lăng Hoàng Gia tại ấp Lăng Hoàng Gia, xã Long Hưng (nơi ngày xưa thái hậu Từ Dụ ở khi chưa vào cung) sẽ được trải nghiệm dây chuyền sản xuất mắm tôm chà – loại mắm tiến vua hảo hạn.

Xứng đáng với những công sức đầu tư vào sản phẩm, mắm Gò Công thương hiệu Bà Hai Diễm đã có mặt ở nhiều thị trường trong nước (hệ thống siêu thị, trang thương mại điện tử,…) và được người tiêu dùng ưa chuộng. Việc cơ sở mắm Bà Hai Diễm thành công xây dựng thương hiệu không chỉ giữ gìn nét đặc trưng làng nghề nổi tiếng xứ Gò Công mà còn tạo động lực cho người dân tiếp tục phát triển nghề mắm truyền thống. Đồng thời, khai thác hiệu quả thế mạnh địa phương, sản phẩm đặc trưng vùng miền và phát triển bền vững kinh tế tỉnh Tiền Giang.

Bài và ảnh:Trà Giang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Thịt chua Lâm Tin - vị Mường Vang lên men từ ký ức
Thịt chua Lâm Tin - vị Mường Vang lên men từ ký ức
OVN - Từ chỗ chỉ là món ăn dân dã gắn liền với những ngày lễ, Tết của người Mường, thịt chua nay đã vươn lên thành đặc sản OCOP, mang thương hiệu của vùng đất Lạc Sơn, Hòa Bình (cũ), nay thuộc Phú Thọ. Trong số đó, thịt chua Lâm Tin - khởi nguồn từ căn bếp nhỏ của một hộ gia đình, đang dần ghi dấu trên bản đồ ẩm thực địa phương nhờ hương vị đặc trưng, sự đầu tư nghiêm túc và giá trị văn hóa Mường được gìn giữ.
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Tinh hoa chè Tân Cương trên hành trình hội nhập
Tinh hoa chè Tân Cương trên hành trình hội nhập
OVN - Sáp nhập địa giới hành chính mở ra cơ hội mới cho vùng đất Tân Cương, Thái Nguyên. Từ lợi thế trồng chè truyền thống, nơi đây đang mạnh mẽ thúc đẩy mô hình du lịch nông nghiệp gắn với văn hóa trà, nâng tầm thương hiệu chè Tân Cương vươn ra thế giới.
Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi
Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi
OVN - Sản phẩm bánh phồng tôm Cái Bát được các xã viên HTX Chế biến thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát làm từ những con tôm tươi có chứng nhận hữu cơ, được lựa chọn và chế biến bới bàn tay của những người phụ nữ lành nghề, đem đến hương vị thơm ngọn, đậm đà, góp phần làm cho những bữa ăn trở nên ngon lành ấm áp, những bữa tiệc trở nên thịnh soạn và hấp dẫn hơn.

Tin khác

Táo Bàng La: Đặc sản trái mùa của người dân đất Cảng
Táo Bàng La: Đặc sản trái mùa của người dân đất Cảng
OVN - Nếu như trước đây, táo muối chỉ có một vụ chính vào mùa động và được bắt đầu từ tháng 11 âm lịch kéo dài đến hết năm, thì giờ đây người dân đất Cảng còn được thưởng thức loại quả đặc sản này vào mùa hạ với hương vị thanh ngọt, đậm đà khác hẳn với các loại táo ở nơi khác.
Ô mai Bách Hương Xuân: Từ ô mai truyền thống đến sản phẩm OCOP 4 sao
Ô mai Bách Hương Xuân: Từ ô mai truyền thống đến sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Ô mai từ lâu nay là thức quà độc đáo của Hà Nội. Món ăn vặt này đã trở thành biểu tượng ẩm thực của Hà thành, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Và từ những quả ô mai truyền thống, nay sản phẩm ô mai của Bách Hương Xuân (xã Cao Viên, TP Hà Nội) đã có thương hiệu và đạt chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao - là sản phẩm ô mai duy nhất của TP Hà Nội đạt được chứng nhận này.
Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn – “Vàng trắng” từ biển đảo Nam Trung Bộ
Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn – “Vàng trắng” từ biển đảo Nam Trung Bộ
OVN - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Mây tre đan Đức Phong chinh phục thế giới
Mây tre đan Đức Phong chinh phục thế giới
OVN - Chỉ với những sợi mây, nan tre mộc mạc, Công ty TNHH Đức Phong đã làm nên kỳ tích, dòng sản phẩm của họ đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới.
Trà Phúc - Lộc - Thọ SADU: Tinh hoa dược liệu Việt hội tụ cùng chuẩn mực quốc gia trên hành trình OCOP 5 sao
Trà Phúc - Lộc - Thọ SADU: Tinh hoa dược liệu Việt hội tụ cùng chuẩn mực quốc gia trên hành trình OCOP 5 sao
OVN - Vượt qua hàng trăm sản phẩm thảo dược trên thị trường, bộ ba trà dược liệu Phúc - Lộc - Thọ mang thương hiệu SADU của Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long đã tạo dấu ấn đặc biệt khi trở thành ba sản phẩm trà duy nhất của Hà Nội đạt chứng nhận OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025 cấp quốc gia - danh hiệu cao nhất trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) do Chính phủ phát động. Đây không chỉ là minh chứng cho chất lượng vượt trội, mà còn khẳng định tầm vóc của một thương hiệu Việt trên hành trình bảo tồn, nâng tầm và quốc tế hóa tinh hoa cây thuốc Nam.
Nụ quế thông An Toàn: Sản phẩm OCOP 3 sao của huyện An Lão
Nụ quế thông An Toàn: Sản phẩm OCOP 3 sao của huyện An Lão
OVN - Huyện An Lão tỉnh Bình Định có khoảng 13 HTX, với 3.580 thành viên. Doanh thu bình quân mỗi HTX đạt hơn 600 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân của thành viên đạt 43 triệu đồng/người/năm. Huyện đang đẩy mạnh kiện toàn tổ chức, tăng vốn góp, hợp nhất các HTX cùng ngành nghề nhằm mở rộng quy mô và hiệu quả hoạt động.
"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm
"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm
OVN - Trà hoa vàng được người dân huyện Ba Chẽ coi như báu vật vì nhiều năm nay đã giúp thoát nghèo. Vụ thu hoạch kiếm tiền triệu mỗi ngày.
“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi
“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi
LNV - Ngày 1/7/2025 sẽ là cột mốc lịch sử với người dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung, đặc biệt tỉnh Hậu Giang nói riêng khi địa phương chính thức sáp nhập thành phố Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng, hình thành đơn vị hành chính mới mang tên “Thành phố Cần Thơ”. Không chỉ thay đổi về địa giới, sự kiện cũng khép lại một hành trình hình thành và phát triển của vùng đất từng ghi dấu bao thế hệ truyền thống, khát vọng vươn lên cùng nhiều giá trị văn hóa đặc sắc.
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao
OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
OVN - Một trong những món đặc sản Thanh Hóa không thể bỏ lỡ là món Bánh lá răng bừa Quý Hương của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hà Ngọc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.thị trường.
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Các sản phẩm không chỉ dừng lại ở khâu trồng trọt, mà còn được đưa vào các giai đoạn như chế biến sâu, đóng gói và phân phối. Điều này giúp sản phẩm OCOP Tây Ninh không chỉ có chất lượng tốt mà còn có hình thức bắt mắt, tạo sức hút mạnh mẽ với thị trường tiêu dùng.
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
OVN - Qua mỗi năm, số lượng sản phẩm OCOP tại tỉnh Yên Bái được cấp giấy chứng nhận tăng nhanh, cả năm 2021 là 34 sản phẩm, con số này lên 67 sản phẩm, đạt 223% so với chỉ tiêu được giao. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP; trong đó 29 sản phẩm OCOP 4 sao và 253 sản phẩm OCOP 3 sao.
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tích cực xúc tiến thương mại, mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị tiếp cận các thị trường tiềm năng là một trong những “cầu nối” quan trọng, giúp nông sản địa phương khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên Sản phẩm OCOP 3 sao
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên Sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Với chất lượng thơm ngon, mang đặc trưng của ẩm thực truyền thống, sản phẩm bánh chưng xanh Bộc Nguyên đã được UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Tin mới Đọc nhiều
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

14:11
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

14:09
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

13:38
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

13:38
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

09:52
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

09:36
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

11:43
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

00:00
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

10:00
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

09:00
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

10:32
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

10:27
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

17:56
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

08:59
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

14:37
Giao diện di động