Các cơ sở OCOP Hà Tĩnh khẳng định vị thế trên thị trường

OVN - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường với khí thế lao động khẩn trương và quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025.
Phấn khởi “khởi động” sản xuất vụ mới

Với người Hà Tĩnh, kẹo cu đơ được xem như linh hồn của quê hương, thường chọn làm quà biếu khách quý, hay mang theo mỗi khi đi xa. Ngược lại, khách đến Hà Tĩnh cũng không thể bỏ qua món quà kẹo cu đơ làm quà tặng cho người thân ở nhà.

Chính vì vậy, ra Tết, khi những người Hà Tĩnh xa quê trở lại thành phố làm việc thường mang theo sản phẩm kẹo cu đơ làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp. Lúc này, các cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Hà Tĩnh, đặc biệt là các cơ sở có sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 hoặc 4 sao như: Phong Nga (Thạch Hà), Hương Trí (Nghi Xuân), Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh) hay Hoàng Nguyên (Hương Khê), bà Hường (Hương Sơn)… khẩn trương “đỏ lửa” để sản xuất kịp nhu cầu khách hàng.

Những đơn hàng “khai xuân” là động lực để các cơ sở đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm, thực hiện mục tiêu năm 2025.
Những đơn hàng “khai xuân” là động lực để các cơ sở đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm, thực hiện mục tiêu năm 2025.

Tại cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh), không khí mua bán trong những ngày đầu năm khá sôi động. Đây cũng là năm đầu tiên, sản phẩm kẹo cu đơ Phong Nga đạt chuẩn OCOP 4 sao, nhờ đó, tăng thêm sự tin cậy cho khách hàng, nâng cao doanh số bán ra.

Ông Nguyễn Văn Phong, chủ cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu tăng cao sau Tết, từ giữa tháng Chạp, chúng tôi đã huy động đội ngũ nhân sự hơn 20 người để sản xuất, dự trữ hàng hoá, đồng thời mở bán xuyên Tết. Từ mùng 2 tháng Giêng, cơ sở ghi nhận sức mua tăng cao, trung bình mỗi ngày bán ra 7.000-8.000 chiếc, gấp 3 lần so với ngày thường”.

Theo ông Phong, sau khi tham gia Chương trình OCOP và được công nhận đạt chuẩn 4 sao, doanh thu của cơ sở tăng 20% so với trước.

Cũng trong những ngày đầu năm mới, một số sản phẩm OCOP của các cơ sở sản xuất đã được “khởi động” như: Mực 1 nắng Cửa Nhượng, cá mối 1 nắng Kim Anh (Cẩm Nhượng – Cẩm Xuyên), mực khô, tôm nõn Hoa Linh Chi (Cương Gián – Nghi Xuân)… Những sản phẩm này không chỉ là món quà quê mang thương hiệu “OCOP Hà Tĩnh” mà còn là “đại sứ” kết nối tình cảm, văn hoá giữa những người con Hà Tĩnh với bạn bè trong nước và quốc tế.

Sau kỳ nghỉ Tết, Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn (xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường. Tại xưởng sản xuất, 5 nhân công tất bật công việc sơ chế nhung hươu, ngâm ủ rượu và đóng chai sản phẩm… với không khí khẩn trương.

Ông Trần Đình Chiến, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn, cho biết: “Rượu nhung hươu là món quà tặng ý nghĩa nên được nhiều người lựa chọn. Vì vậy, sau Tết, chúng tôi phải tăng ca sản xuất để kịp giao cho khách. Cùng đó, đang vào chính vụ thu hoạch nhung hươu nên công ty tăng cường thu mua nguyên liệu sản xuất cho cả năm. Hiện, công ty đã thu mua được khoảng 5 tạ nhung hươu”.

Cũng theo ông Chiến, việc đẩy mạnh sản xuất đầu năm không chỉ “báo hiệu” một năm mới nhiều may mắn mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và ổn định thị trường nhung hươu cho bà con địa phương.

Cơ sở sản xuất sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga đang cho ra những mẻ thành phẩm chất lượng phục vụ khách hàng.
Cơ sở sản xuất sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga đang cho ra những mẻ thành phẩm chất lượng phục vụ khách hàng.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh

Mấy hôm nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các thuyền cập bến trúng đậm cá cơm than (cá chuyên dùng làm nước mắm), HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (phường Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) tập trung khoảng 10 người để mua cá, muối cá, ủ chượp vào các vại sành.

HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng với sản phẩm chủ lực là nước mắm truyền thống đạt OCOP 3 sao và 4 sao, lượng tiêu thụ 700.000 - 800.000 lít mỗi năm, do vậy, việc thu mua cá muối nước mắm diễn ra liên tục trong năm.

Bà Đặng Thị Luận, Giám đốc HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng, cho biết: “Đầu năm, các tàu thường được mùa cá cơm. Những ngày đầu năm, chúng tôi đã thu mua gần 50 tấn cá cơm để chuẩn bị nguồn nước mắm gối đầu cho thời gian tới. Việc được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao đã giúp chúng tôi mở rộng thị trường nên dịp Tết vừa qua, cơ sở bán ra hơn 3.000 lít nước mắm. Tiếp đà thắng lợi, năm nay, cơ sở dự kiến tăng sản lượng lên khoảng 20% so với năm trước để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”.

Theo đánh giá của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Tĩnh, thời gian qua, nhiều cơ sở đã đầu tư máy móc, trang thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi bao bì, mẫu mã và chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường. Sau khi tham gia Chương trình OCOP, doanh số bán hàng của các sản phẩm đều tăng lên, bình quân tăng 40% so với trước đó. Các cơ sở OCOP đã tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trực tiếp với mức lương 4 - 6 triệu đồng/tháng/người và tạo việc làm cho hàng ngàn lao động gián tiếp.

Thời gian tới, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tiếp tục hỗ trợ các cơ sở phát triển mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, liên kết sản xuất giữa các cơ sở OCOP, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, nhất là trên các nền tảng số, sàn giao dịch thương mại điện tử. Cùng đó, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, quy trình sản xuất, chế biến gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP.

Kỳ vọng, năm 2025, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế trên thị trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Trà Giang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
OVN - Một trong những món đặc sản Thanh Hóa không thể bỏ lỡ là món Bánh lá răng bừa Quý Hương của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hà Ngọc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.thị trường.
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Các sản phẩm không chỉ dừng lại ở khâu trồng trọt, mà còn được đưa vào các giai đoạn như chế biến sâu, đóng gói và phân phối. Điều này giúp sản phẩm OCOP Tây Ninh không chỉ có chất lượng tốt mà còn có hình thức bắt mắt, tạo sức hút mạnh mẽ với thị trường tiêu dùng.
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
OVN - Qua mỗi năm, số lượng sản phẩm OCOP tại tỉnh Yên Bái được cấp giấy chứng nhận tăng nhanh, cả năm 2021 là 34 sản phẩm, con số này lên 67 sản phẩm, đạt 223% so với chỉ tiêu được giao. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP; trong đó 29 sản phẩm OCOP 4 sao và 253 sản phẩm OCOP 3 sao.
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tích cực xúc tiến thương mại, mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị tiếp cận các thị trường tiềm năng là một trong những “cầu nối” quan trọng, giúp nông sản địa phương khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên Sản phẩm OCOP 3 sao
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên Sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Với chất lượng thơm ngon, mang đặc trưng của ẩm thực truyền thống, sản phẩm bánh chưng xanh Bộc Nguyên đã được UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Tin khác

“Nem chua Liên 36”- Đậm đà hương vị xứ Thanh
“Nem chua Liên 36”- Đậm đà hương vị xứ Thanh
OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Phu Tho: Enterprises participating in developing OCOP products
Phu Tho: Enterprises participating in developing OCOP products
OVN - In implementing the One Commune One Product (OCOP) Program, the role of enterprises is becoming increasingly clear, not only in terms of production investment but also in the ability to organize, process and consume products according to the chain. In Phu Tho province, many enterprises have proactively participated in the OCOP program, contributing to the development of typical products and considering this a strategic direction in building brands and expanding markets.
Luc Ngan Rice Noodles 4-star OCOP product
Luc Ngan Rice Noodles 4-star OCOP product
OVN - One of the typical products of Bac Giang is Luc Ngan rice noodles - the crystallization of the passion, intelligence and talented hands of the craftsmen of Thu Duong craft village (Nam Duong commune).
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, tại Hội nghị công bố quyết định và trao bằng công nhận các danh hiệu làng nghề và chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2024, 6 sản phẩm tiêu biểu của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã vinh dự được trao chứng nhận OCOP 4 sao, tiềm năng đạt 5 sao.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, vẫn luôn giữ vững vị thế trong trái tim cả nước.
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
OVN - Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nâng hạng 3 sản phẩm gồm: tinh dầu thực vật, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế lên sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Khánh Hoà: Phấn đấu có thêm ít nhất 180 sản phẩm OCOP
Khánh Hoà: Phấn đấu có thêm ít nhất 180 sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều năm 2025 bội thu
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều năm 2025 bội thu
OVN - Với dự báo thời tiết thuận lợi và tình hình ra hoa khả quan, Bắc Giang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu trong năm 2025. Tỉnh đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho loại quả đặc sản nổi tiếng này.
Gạo rẫy Phát Huy sản phẩm OCOP 3 sao
Gạo rẫy Phát Huy sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Hơn 1 năm trước, sản phẩm gạo rẫy Phát Huy của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ba Tô được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Từ đó đến nay, các thành viên của HTX đã chủ động đổi mới mẫu mã, bao bì, đẩy mạnh kết nối thị trường.
Nghệ An: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
Nghệ An: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các làng nghề, nông sản đặc trưng, góp phần thúc đẩy kinh tế, nâng cao giá trị từng mặt hàng.
Tương Cự Đà sản phẩm OCOP
Tương Cự Đà sản phẩm OCOP
OVN - Nhắc đến Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai (Hà Nội) còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.
Lâm Đồng: Cà phê OCOP vùng đất Đam Rông
Lâm Đồng: Cà phê OCOP vùng đất Đam Rông
OVN - Tình yêu với vùng đất mà mình gắn bó từ những ngày đầu gian khó đã được anh Nguyễn Thanh Phú (xã Rô Men, huyện Đam Rông) cụ thể bằng sản phẩm cà phê rang xay được công nhận OCOP 3 sao với thương hiệu HUSA.
Phat Huy Upland Rice 3-star OCOP product
Phat Huy Upland Rice 3-star OCOP product
OVN - More than a year ago, the Phat Huy upland rice product of Ba To Agricultural Cooperative was recognized as meeting 3-star OCOP standards. Since then, members of the Cooperative have proactively innovated designs and packaging, and promoted market connections.
Tương Cự Đà - sản phẩm OCOP 3 sao
Tương Cự Đà - sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Nhắc đến Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.
Son La: Developing OCOP products according to value chain
Son La: Developing OCOP products according to value chain
OVN - By 2025, Moc Chau town (Son La province) strives for each commune to have at least 1 OCOP product; Organize production associated with the development of typical raw material areas; develop OCOP products according to the value chain...
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động