Các cơ sở OCOP Hà Tĩnh khẳng định vị thế trên thị trường

OVN - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường với khí thế lao động khẩn trương và quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025.
Phấn khởi “khởi động” sản xuất vụ mới

Với người Hà Tĩnh, kẹo cu đơ được xem như linh hồn của quê hương, thường chọn làm quà biếu khách quý, hay mang theo mỗi khi đi xa. Ngược lại, khách đến Hà Tĩnh cũng không thể bỏ qua món quà kẹo cu đơ làm quà tặng cho người thân ở nhà.

Chính vì vậy, ra Tết, khi những người Hà Tĩnh xa quê trở lại thành phố làm việc thường mang theo sản phẩm kẹo cu đơ làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp. Lúc này, các cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Hà Tĩnh, đặc biệt là các cơ sở có sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 hoặc 4 sao như: Phong Nga (Thạch Hà), Hương Trí (Nghi Xuân), Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh) hay Hoàng Nguyên (Hương Khê), bà Hường (Hương Sơn)… khẩn trương “đỏ lửa” để sản xuất kịp nhu cầu khách hàng.

Những đơn hàng “khai xuân” là động lực để các cơ sở đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm, thực hiện mục tiêu năm 2025.
Những đơn hàng “khai xuân” là động lực để các cơ sở đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm, thực hiện mục tiêu năm 2025.

Tại cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh), không khí mua bán trong những ngày đầu năm khá sôi động. Đây cũng là năm đầu tiên, sản phẩm kẹo cu đơ Phong Nga đạt chuẩn OCOP 4 sao, nhờ đó, tăng thêm sự tin cậy cho khách hàng, nâng cao doanh số bán ra.

Ông Nguyễn Văn Phong, chủ cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu tăng cao sau Tết, từ giữa tháng Chạp, chúng tôi đã huy động đội ngũ nhân sự hơn 20 người để sản xuất, dự trữ hàng hoá, đồng thời mở bán xuyên Tết. Từ mùng 2 tháng Giêng, cơ sở ghi nhận sức mua tăng cao, trung bình mỗi ngày bán ra 7.000-8.000 chiếc, gấp 3 lần so với ngày thường”.

Theo ông Phong, sau khi tham gia Chương trình OCOP và được công nhận đạt chuẩn 4 sao, doanh thu của cơ sở tăng 20% so với trước.

Cũng trong những ngày đầu năm mới, một số sản phẩm OCOP của các cơ sở sản xuất đã được “khởi động” như: Mực 1 nắng Cửa Nhượng, cá mối 1 nắng Kim Anh (Cẩm Nhượng – Cẩm Xuyên), mực khô, tôm nõn Hoa Linh Chi (Cương Gián – Nghi Xuân)… Những sản phẩm này không chỉ là món quà quê mang thương hiệu “OCOP Hà Tĩnh” mà còn là “đại sứ” kết nối tình cảm, văn hoá giữa những người con Hà Tĩnh với bạn bè trong nước và quốc tế.

Sau kỳ nghỉ Tết, Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn (xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường. Tại xưởng sản xuất, 5 nhân công tất bật công việc sơ chế nhung hươu, ngâm ủ rượu và đóng chai sản phẩm… với không khí khẩn trương.

Ông Trần Đình Chiến, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn, cho biết: “Rượu nhung hươu là món quà tặng ý nghĩa nên được nhiều người lựa chọn. Vì vậy, sau Tết, chúng tôi phải tăng ca sản xuất để kịp giao cho khách. Cùng đó, đang vào chính vụ thu hoạch nhung hươu nên công ty tăng cường thu mua nguyên liệu sản xuất cho cả năm. Hiện, công ty đã thu mua được khoảng 5 tạ nhung hươu”.

Cũng theo ông Chiến, việc đẩy mạnh sản xuất đầu năm không chỉ “báo hiệu” một năm mới nhiều may mắn mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và ổn định thị trường nhung hươu cho bà con địa phương.

Cơ sở sản xuất sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga đang cho ra những mẻ thành phẩm chất lượng phục vụ khách hàng.
Cơ sở sản xuất sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga đang cho ra những mẻ thành phẩm chất lượng phục vụ khách hàng.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh

Mấy hôm nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các thuyền cập bến trúng đậm cá cơm than (cá chuyên dùng làm nước mắm), HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (phường Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) tập trung khoảng 10 người để mua cá, muối cá, ủ chượp vào các vại sành.

HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng với sản phẩm chủ lực là nước mắm truyền thống đạt OCOP 3 sao và 4 sao, lượng tiêu thụ 700.000 - 800.000 lít mỗi năm, do vậy, việc thu mua cá muối nước mắm diễn ra liên tục trong năm.

Bà Đặng Thị Luận, Giám đốc HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng, cho biết: “Đầu năm, các tàu thường được mùa cá cơm. Những ngày đầu năm, chúng tôi đã thu mua gần 50 tấn cá cơm để chuẩn bị nguồn nước mắm gối đầu cho thời gian tới. Việc được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao đã giúp chúng tôi mở rộng thị trường nên dịp Tết vừa qua, cơ sở bán ra hơn 3.000 lít nước mắm. Tiếp đà thắng lợi, năm nay, cơ sở dự kiến tăng sản lượng lên khoảng 20% so với năm trước để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”.

Theo đánh giá của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Tĩnh, thời gian qua, nhiều cơ sở đã đầu tư máy móc, trang thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi bao bì, mẫu mã và chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường. Sau khi tham gia Chương trình OCOP, doanh số bán hàng của các sản phẩm đều tăng lên, bình quân tăng 40% so với trước đó. Các cơ sở OCOP đã tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trực tiếp với mức lương 4 - 6 triệu đồng/tháng/người và tạo việc làm cho hàng ngàn lao động gián tiếp.

Thời gian tới, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tiếp tục hỗ trợ các cơ sở phát triển mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, liên kết sản xuất giữa các cơ sở OCOP, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, nhất là trên các nền tảng số, sàn giao dịch thương mại điện tử. Cùng đó, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, quy trình sản xuất, chế biến gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP.

Kỳ vọng, năm 2025, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế trên thị trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Trà Giang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Các cơ sở OCOP Hà Tĩnh khẳng định vị thế trên thị trường
Các cơ sở OCOP Hà Tĩnh khẳng định vị thế trên thị trường
OVN - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường với khí thế lao động khẩn trương và quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025.

Tin khác

Lâm Đồng: Cà phê Chư Mui kết tinh dưỡng chất từ đất lành
Lâm Đồng: Cà phê Chư Mui kết tinh dưỡng chất từ đất lành
OVN - Người đàn ông dân tộc bản địa Liêng Jrang Ha Hoang, sinh năm 1981 đã xây dựng và phát triển các dòng sản phẩm cà phê nhãn hiệu Chư Mui sơ chế, chế biến bởi nguồn nguyên liệu kết tinh dưỡng chất từ đất lành của thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương. Mục tiêu trong năm 2025, cà phê Chư Mui tiếp tục bổ sung nhiều tiêu chí nâng cấp xếp hạng OCOP 3 sao lên 4 sao.
Nghi Sơn (Thanh Hoá): Doanh nghiệp có 4 sản phẩm OCOP
Nghi Sơn (Thanh Hoá): Doanh nghiệp có 4 sản phẩm OCOP
OVN - Phát huy lợi thế của địa phương có nghề đánh bắt hải sản, chị Lê Thị Liễu, ở phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập công ty, mở rộng phát triển nghề chế biến hải sản. Hiện nay, doanh nghiệp do chị làm chủ đang có 4 sản phẩm OCOP và tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động trên địa bàn.
Ben Tre promotes the potential and effectiveness of OCOP products
Ben Tre promotes the potential and effectiveness of OCOP products
OVN - In 2024, the “One Commune One Product” (OCOP) Program was implemented synchronously and widely in all localities across the province; at the same time, integrated into the implementation of the National Target Program on New Rural Construction (NTM) for the period 2021 - 2025 with many outstanding activities and results.
Bến Tre phát huy tiềm năng, hiệu quả sản phẩm OCOP
Bến Tre phát huy tiềm năng, hiệu quả sản phẩm OCOP
OVN - Năm 2024, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh; đồng thời, lồng ghép trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều hoạt động và kết quả nổi bật.
Đượm vị muối nàng ray - Sản phẩm OCOP 3 sao Bắc Trà My
Đượm vị muối nàng ray - Sản phẩm OCOP 3 sao Bắc Trà My
OVN - Sản phẩm muối rằng rây là một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu đạt 3 sao của huyện miền núi Bắc Trà My, vừa được công nhận.
Công nghệ số nâng tầm cho sản phẩm OCOP
Công nghệ số nâng tầm cho sản phẩm OCOP
OVN - Nhằm gia tăng giá trị, nâng cao chất lượng, khẳng định chỗ đứng, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực chuyển đổi số. Trong đó đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; từ đó, gặt hái được nhiều thành công, mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước hướng tới xuất khẩu.
Xây dựng sản phẩm OCOP từ nông sản đặc trưng
Xây dựng sản phẩm OCOP từ nông sản đặc trưng
OVN - Chẳng còn xa lạ khi những cái tên đặc sản của các địa phương như: chè Suối Giàng, gạo Séng cù Mường Lò, bưởi Đại Minh, quế Văn Yên, gạo nếp Tan Tú Lệ, miến đao Giới Phiên, khoai sọ Trạm Tấu, mật ong rừng Mù Cang Chải, măng tre Bát Độ Trấn Yên, cá sấy hồ Thác Bà... đã làm nên thương hiệu của nông sản Yên Bái trên các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước bằng chất lượng và uy tín của sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao.
Công Ty TNHH thương mại dịch vụ Hà Chi
Công Ty TNHH thương mại dịch vụ Hà Chi
OVN - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hà Chi có trụ sở tại 77, đường trương đăng quế, Phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển nông nghiệp lớn, với đất đai màu mỡ và điều kiện khí hậu thuận lợi cho các loại cây trồng đặc sản.
Ðặc sản OCOP - Cà Mau
Ðặc sản OCOP - Cà Mau
OVN - Huyện Ðầm Dơi là một trong những địa phương có tiềm năng về nuôi thuỷ sản, đặc biệt là các mặt hàng tôm, cua, ba khía... Với nguồn nguyên liệu dồi dào, nhiều cơ sở sản xuất đã phát huy thế mạnh sẵn có ở địa phương để chế biến thành những mặt hàng đạt chuẩn OCOP, góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm.
Nâng tầm đặc sản OCOP, mở ra cơ hội xuất khẩu
Nâng tầm đặc sản OCOP, mở ra cơ hội xuất khẩu
OVN - Không dừng lại ở đó, tỉnh cũng vừa công nhận thêm 6 sản phẩm OCOP 4 sao, càng cho thấy sự rõ nét về việc đầu tư nghiêm túc và chiến lược phát triển bền vững các sản phẩm của tỉnh. Những đặc sản địa phương không chỉ mang đậm dấu ấn vùng đất Tây Ninh mà còn sẵn sàng chinh phục thị trường rộng lớn, mở ra cơ hội xuất khẩu và nâng cao giá trị kinh tế cho địa phương.
OCOP specialties - Ca Mau
OCOP specialties - Ca Mau
OVN - Dam Doi district is one of the localities with potential for aquaculture, especially shrimp, crab, crab, etc. With abundant raw material resources, many production facilities have promoted their existing local strengths to process products that meet OCOP standards, contributing to improving the product value chain.
Phát triển sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu
Phát triển sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu
OVN - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm địa phương. Trong năm 2025, tỉnh Bình Thuận định hướng phát triển sản phẩm OCOP theo hướng chuyên sâu, tập trung mở rộng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ thanh long và hải sản.
GC FOOD đưa sản phẩm OCOP vươn xa
GC FOOD đưa sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Hai sản phẩm thạch nha đam và thạch dừa của GC Food Group không chỉ chinh phục 22 thị trường quốc tế mà còn ghi dấu với hàng loạt giải thưởng danh giá.
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.
Tiên Yên (Quảng Ninh): Chủ động nguồn cung các sản phẩm OCOP
Tiên Yên (Quảng Ninh): Chủ động nguồn cung các sản phẩm OCOP
OVN - Để đáp ứng nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn Tiên Yên đang đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động