Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
![]() |
| Gian hàng của Khánh Hòa tham gia Festival OCOP Việt Nam 2025. |
Đoàn Khánh Hòa tham dự Festival với 7 chủ thể, doanh nghiệp, trưng bày nhiều nhóm sản phẩm đặc sắc. Trong đó, hộ kinh doanh Đặng Trung Đoan (xã Tu Bông) đem đến các dòng sản phẩm trầm hương chế tác tinh xảo; Công ty TNHH Xuất khẩu Yến sào Ninh Thuận (phường Phan Rang) giới thiệu yến tổ làm sạch và yến hũ chưng sẵn – dòng sản phẩm hướng đến phân khúc quà tặng cao cấp.
Công ty TNHH Trí Tín (phường Đông Ninh Hòa) mang tới Festival các sản phẩm rong nho tách nước, snack rong biển rang phồng và nhiều sản phẩm rong biển chế biến – nhóm sản phẩm đang được thị trường ưa chuộng nhờ giá trị dinh dưỡng cao. Công ty TNHH Thực phẩm và Gia vị JiJi Ninh Thuận (xã Ninh Hải) giới thiệu các loại nước mắm đặc trưng vùng biển Nam Trung Bộ, sản xuất theo quy trình truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại.
Nhiều sản phẩm trái cây sấy, đông lạnh của Công ty TNHH Nông nghiệp Thành Hưng (xã Đông Khánh Sơn) như sầu riêng sấy, sầu riêng cấp đông, chôm chôm sấy, măng cụt sấy… được khách hàng quan tâm nhờ giữ được hương vị tự nhiên và tiện dụng. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Nông sản Thái Thuận (phường Đô Vinh) thu hút khách với các sản phẩm từ nho, táo – hai loại trái cây đặc trưng của khu vực Nam Trung Bộ. Công ty Cổ phần CAMLAMONLINE (xã Cam Lâm) mang đến Festival dòng xoài sấy – sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương nổi tiếng.
![]() |
| Sản phẩm trầm hương của Khánh Hòa thu hút nhiều sự quan tâm. |
Trong số các sản phẩm trưng bày, trầm hương Khánh Hòa nhận được sự quan tâm lớn của khách trong nước và quốc tế. Các sản phẩm vòng tay, nhang trầm, trầm cảnh, tinh dầu… từ lâu đã khẳng định chất lượng và thương hiệu trên thị trường. Việc xuất hiện tại Festival OCOP Việt Nam giúp các chủ thể có thêm cơ hội mở rộng thị trường, kết nối với đối tác phân phối và tiếp cận khách hàng mới.
Festival OCOP Việt Nam 2025 do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”. Sự kiện năm nay có quy mô hơn 10.000m² tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, với 220 gian hàng của các tỉnh, thành trong cả nước và 16 gian hàng quốc tế đến từ 8 quốc gia, giới thiệu hơn 18.200 sản phẩm của hơn 10.000 chủ thể OCOP.
Không chỉ là hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, Festival còn là dịp tôn vinh những sản phẩm OCOP chất lượng cao và hành trình nỗ lực của các chủ thể – từ nông dân, hợp tác xã đến doanh nghiệp – trong quá trình xây dựng thương hiệu, phát huy giá trị bản địa, nâng tầm sản phẩm địa phương. Mỗi sản phẩm trưng bày không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn kể câu chuyện về vùng đất, con người, kỹ nghệ và văn hóa của từng địa phương.
Sự tham gia của Khánh Hòa tại Festival OCOP Việt Nam 2025 góp phần giới thiệu hình ảnh địa phương năng động, đa dạng sản phẩm, giàu tiềm năng kinh tế. Đồng thời, đây là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và khẳng định chất lượng sản phẩm OCOP Khánh Hòa trên bản đồ nông sản Việt Nam.
Tin khác

