Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.

Triển lãm được tổ chức tại hai địa điểm: Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai, từ ngày 30/9/2025 đến ngày 4/10/2025 và Trung tâm Hội nghị tỉnh phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, từ ngày 1/10/2025 đến 4/10/2025. Sự kiện quy tụ hàng trăm sản phẩm đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa - kinh tế của địa phương.

Sản phẩm phong phú đậm chất thương hiệu Gia Lai

Theo Ban tổ chức, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết có 50 đơn vị tham gia trưng bày, trong đó 18 đơn vị đến từ khu vực Gia Lai Đông và 32 đơn vị từ Gia Lai Tây. Không gian được chia thành 6 cụm gian hàng OCOP và 30 gian hàng ẩm thực vùng miền, tạo nên bức tranh phong phú về tiềm năng nông sản, làng nghề truyền thống và sản phẩm dịch vụ đặc trưng của tỉnh.

Trong khi đó, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh có đến 60 đơn vị tham gia, với 32 đơn vị từ Gia Lai Đông và 28 đơn vị từ Gia Lai Tây. Không gian trưng bày tại đây được thiết kế hài hòa, bao gồm khu vực triển lãm sản phẩm OCOP cùng trải nghiệm văn hóa cà phê tạo nét đặc sắc gắn liền với thương hiệu Gia Lai, phục vụ đại biểu và khách tham quan.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Sự góp mặt đông đảo của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề và cơ sở sản xuất đã khẳng định sức hút của chương trình, đồng thời phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của phong trào “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch và các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai tại triển lãm.

Triển lãm lần này tập trung giới thiệu những sản phẩm OCOP tiêu biểu đã được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp. Trong đó, nổi bật có cà phê Gia Lai với thương hiệu đậm đà, thơm nồng, được chế biến theo quy trình hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hương vị nguyên bản của đất đỏ bazan; tiêu Chư Sê, hồ tiêu Ia Grai nổi tiếng chất lượng cao, thơm cay đặc trưng đã chinh phục nhiều thị trường xuất khẩu; mật ong rừng, cao dược liệu, thảo mộc Jrai - Bahnar được người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng và nguồn gốc tự nhiên; sản phẩm dệt thổ cẩm từ bàn tay khéo léo của phụ nữ đồng bào dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống; các mặt hàng trà, macca, trái cây chế biến, rượu cần cũng tạo nên điểm nhấn cho không gian triển lãm.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Sự kiện quy tụ hàng trăm sản phẩm đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa - kinh tế của địa phương.

Ngoài ra, khu ẩm thực vùng miền với 30 gian hàng tại Quảng trường Đại Đoàn Kết đã trở thành điểm hẹn hấp dẫn cho du khách và người dân. Những món ăn dân dã như cơm lam, gà nướng, phở khô Gia Lai, cùng hương vị cà phê nguyên chất đã góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực đậm chất cao nguyên.

Điểm nhấn trong chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội

Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, triển lãm còn hướng đến mục tiêu kết nối cung - cầu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, lắng nghe phản hồi để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây cũng là dịp để hình thành các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, thúc đẩy hệ thống phân phối sản phẩm nội địa và hướng tới thị trường xuất khẩu.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Đây là dịp để hình thành các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững cho sản phẩm OCOP.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Triển lãm sản phẩm OCOP không chỉ góp phần tôn vinh những giá trị truyền thống, những nỗ lực của doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm đặc trưng, mà còn là cơ hội quảng bá thương hiệu Gia Lai, nâng tầm vị thế hàng hóa địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế”.

Được tổ chức đồng thời tại hai địa điểm trung tâm, Triển lãm sản phẩm OCOP đã tạo không khí sôi nổi, thu hút đông đảo người dân, du khách và đại biểu về tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Không gian mở, thiết kế hiện đại kết hợp yếu tố truyền thống giúp quảng bá hiệu quả hình ảnh Gia Lai năng động, giàu bản sắc và thân thiện.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Sản phẩm OCOP phong phú đậm chất thương hiệu Gia Lai.

Đặc biệt, khu vực trải nghiệm cà phê tại Trung tâm Hội nghị tỉnh trở thành điểm nhấn ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc cho khách tham quan. Hương vị cà phê Gia Lai được giới thiệu tại đây không chỉ là sản phẩm thương mại mà còn là nét văn hóa độc đáo, khẳng định thương hiệu cà phê Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề và cơ sở sản xuất tham gia chương trình.

Triển lãm lần này cho thấy chương trình OCOP không chỉ mang ý nghĩa phát triển kinh tế nông thôn mà còn trở thành chiến lược nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương, gắn với bảo tồn văn hóa và quảng bá hình ảnh tỉnh nhà. Sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và sự hưởng ứng tích cực của người dân khẳng định OCOP đã trở thành một phong trào thiết thực, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và khẳng định thương hiệu Gia Lai trên bản đồ OCOP Việt Nam.

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu Gia Lai trên bản đồ OCOP Việt Nam.

Với quy mô, cách tổ chức chuyên nghiệp và hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I đã thực sự trở thành ngày hội của sản phẩm địa phương, mở ra hướng đi mới cho phát triển thương mại, du lịch và kinh tế bền vững trong những năm tới.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin khác

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
OVN - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
OVN – Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Tuân thủ quy định thương mại xuất nhập khẩu theo EVFTA để tối ưu chi phí và tận dụng ưu đãi thuế”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Văn phòng Đại diện Thương mại Bang Rheinland-Pfalz (CHLB Đức) tại Việt Nam cùng Công ty TradeComply tổ chức ngày 18/9 vừa qua.
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
OVN – Vào ngày 20/9, các chủ thể OCOP tại tỉnh Gia Lai và Bình Định (cũ) sẽ cùng nhau hợp tác, khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương tại số 111 Lê Hồng Phong, Phường Quy Nhơn. Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, cửa hàng này được kỳ vọng trở thành nơi hội của nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
OVN - Ngành năng lượng Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, hiện thực hóa mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo thách thức mới: Sự gia tăng của các tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng. Trước bối cảnh đó, chuyên gia đưa ra một số khuyến nghị quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc để quản trị rủi ro, tận dụng hiệu quả cơ hội.
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
OVN - 200 phiên livestream 'Bộ sưu tập Yêu Nước' qua nền tảng TikTok Shop đã bán ra gần 50.000 đơn hàng thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng.
Tin mới Đọc nhiều
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

09:01
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

08:59
TP. HCM: Từ chối đề nghị xuất khẩu thô, chủ thể OCOP tập trung phục vụ người Việt

TP. HCM: Từ chối đề nghị xuất khẩu thô, chủ thể OCOP tập trung phục vụ người Việt

14:03
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

09:59
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

10:25
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

09:46
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

09:44
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

08:31
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré  từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi

00:17
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi

09:27
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

22:37
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

10:01
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

08:15
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu

Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu

08:15
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

15:10
Giao diện di động