Yến Sào Việt Nam hành trình vì sức khỏe cộng đồng
Khai thác gắn với bảo tồn nguồn nguyên liệu
Tổ yến (yến sào) là thực phẩm được khai thác từ nơi sinh trưởng của loài chim yến. Chúng được kết tinh từ nước bọt bên dưới tuyến lưỡi chim yến tiết ra, đan kết lại theo hình dạng bán nguyệt, các thành tổ bám trên vách núi đá hoặc vách gỗ của nhà nuôi để chứa trứng và ấp con. Theo một số nguyên cứu khoa học, phần chất loại “keo” đặc biệt tạo nên tổ yến này có chứa khoảng 31 nguyên tố vi lượng có thể bổ sung rất tốt cho sự phát triển cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể con người như canxi, sắt, mangan, brôm, kẽm, crôm,... Ngoài ra, việc dùng yến sào còn giúp cơ thể sản sinh elastine và collagen là những dưỡng chất mang lại tác dụng cải thiện quá trình lão hóa.
Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Công ty TNHH TM SX Yến sào Việt Nam |
Ngoài những giá trị dinh dưỡng cao, do là sản vật thuộc hàng quý hiếm nên yến sào còn là món ăn trân quý của người Á Đông, được liệt vào hàng “Bát Trân” và là món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc trang trọng. Nắm bắt giá trị dinh dưỡng cốt lõi có trong yến sào, cùng với mong muốn bảo tồn loài chim quý hiếm và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, từ năm 2009, bà Trần Kim Yến đã thành lập nên Công ty TNHH TM SX Yến sào Việt Nam (Công ty Yến sào Việt Nam) tại Thành phố Bạc Liêu. Doanh nghiệp ban đầu là đơn vị chăm nuôi và hỗ trợ người dân địa phương tham gia mô hình nuôi yến trong nhà. Không chỉ dừng ở đó, bà Yến có suy nghĩ phải nâng tầm sản phẩm để người nuôi trồng có sản phẩm tốt hơn. Vào năm 2013, bà thành lập nhà máy tại Bình Dương, cho sản xuất tổ yến sạch, nước yến cao cấp, cháo tổ yến và rất nhiều sản phẩm khác với phương châm “luôn hướng đề sức khỏe cộng đồng”.
Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp |
Đa dạng sản phẩm
Hiện nay, các sản phẩm nước yến đường phèn khá phổ biến và được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi. Hoạt động của hàng trăm đơn vị sản xuất từ thủ công cho đến sản xuất trên dây truyền hiện đại, từ cơ sở hộ kinh doanh cho đến doanh nghiệp có thương hiệu lớn đang giúp thị trường kinh doanh mặt hàng này trở nên vô cùng sôi động. Do đó, việc tiếp cận thị trường hiệu quả, với các sản phẩm có mẫu mã, bao bì bắt mắt, thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu, khẩu vị đa dạng của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng làm tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Quá trình ấy đòi hỏi doanh nghiệp có sự đầu tư nghiêm túc, có chiến lược kinh doanh cũng như có tâm huyết và gắn bó với nghề.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, bên cạnh các sản phẩm về yến sào nguyên thủy và tinh chế, Công ty Yến sào Việt Nam đã đầu tư triển khai nhà máy sản xuất và ra mắt dòng sản phẩm nước yến đóng lọ cao cấp mang thương hiệu “VIETNEST”. Các sản phẩm VIETNEST đều đạt chuẩn ISO 22000, FDA, Sản phẩm chất lượng cao,… Đồng thời, doanh nghiệp cũng thành lập nhiều nhà nuôi chim yến và Chi nhánh sản xuất, phân phối trên phạm vi cả nước để tận dụng nguồn giống, thức ăn trong thiên nhiên và lao động tại địa phương. Năm 2022, Công ty Yến sào Việt Nam đã thành lập Chi Nhánh Tân Uyên (Bình Dương) và đến cuối năm, Chi nhánh này đã cho ra 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh, bao gồm nước yến bổ dưỡng VIETNEST, nước yến đường phèn và nước yến đông trùng hạ thảo VIETNEST.
Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp |
Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp |
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp hoạt động khá lâu đời trong lĩnh vực nuôi trồng, bảo tồn và nhân giống loài chim yến. Đơn vị cũng khai thác chế biến hiệu quả các sản phẩm từ yến sào theo quy trình hoàn toàn khép kín, phục vụ nhu cầu chăm sóc và bồi bổ sức khỏe cho người tiêu dùng. Bà Trần Kim Yến cho biết, “Suốt hành trình không ngừng phấn đấu và nỗ lực ấy, doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng; liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh, ổn định nhà xưởng, tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, giúp họ có thu nhập tốt hơn. Ngoài ra, đơn vị không chỉ nhắm đến tiêu thụ sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước mà còn chú trọng đến thị trường quốc tế như các nước Châu Á và các nước châu Âu.”
Nhờ đảm bảo quy trình khép kín từ công đoạn nuôi trồng, thu hoạch đến chế biến và kinh doanh thành phẩm, sản phẩm mang thương hiệu Yến Sào Việt Nam – VIETNEST đã luôn có mặt qua những kênh bán hàng truyền thống và hiện đại trên toàn quốc. Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu mặt hàng tổ yến và các thực phẩm chế biến từ tổ yến sang Thái, Campuchia, Angola, Hoa Kỳ, Úc,… Sản phẩm yến sào VIETNEST của doanh nghiệp luôn bảo đảm không sử dụng bất cứ hóa chất nào trong quá trình làm sạch, đóng gói và chế biến tổ; nguồn nguyên liệu tự khai thác từ những nhà nuôi chim yến trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng; đồng thời nghiên cứu áp dụng nhiều phương án bảo vệ môi trường hướng đến phát triển kinh tế và bỏ vệ môi trường một cách bền vững.