Yến Sào Việt Nam hành trình vì sức khỏe cộng đồng

OVN - Thực hiện chiến lược phát triển nông thôn mới gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, Công ty TNHH TM SX Yến sào Việt Nam đã có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Thông qua việc khẳng định giá trị thương hiệu, doanh nghiệp cũng liên kết với các hộ nuôi yến ở địa phương, hỗ trợ người làm nghề đảm bảo đầu ra và tạo thêm việc làm cho nhân công.

Khai thác gắn với bảo tồn nguồn nguyên liệu

Tổ yến (yến sào) là thực phẩm được khai thác từ nơi sinh trưởng của loài chim yến. Chúng được kết tinh từ nước bọt bên dưới tuyến lưỡi chim yến tiết ra, đan kết lại theo hình dạng bán nguyệt, các thành tổ bám trên vách núi đá hoặc vách gỗ của nhà nuôi để chứa trứng và ấp con. Theo một số nguyên cứu khoa học, phần chất loại “keo” đặc biệt tạo nên tổ yến này có chứa khoảng 31 nguyên tố vi lượng có thể bổ sung rất tốt cho sự phát triển cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể con người như canxi, sắt, mangan, brôm, kẽm, crôm,... Ngoài ra, việc dùng yến sào còn giúp cơ thể sản sinh elastine và collagen là những dưỡng chất mang lại tác dụng cải thiện quá trình lão hóa.

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Công ty TNHH TM SX Yến sào Việt Nam
Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Công ty TNHH TM SX Yến sào Việt Nam

Ngoài những giá trị dinh dưỡng cao, do là sản vật thuộc hàng quý hiếm nên yến sào còn là món ăn trân quý của người Á Đông, được liệt vào hàng “Bát Trân” và là món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc trang trọng. Nắm bắt giá trị dinh dưỡng cốt lõi có trong yến sào, cùng với mong muốn bảo tồn loài chim quý hiếm và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, từ năm 2009, bà Trần Kim Yến đã thành lập nên Công ty TNHH TM SX Yến sào Việt Nam (Công ty Yến sào Việt Nam) tại Thành phố Bạc Liêu. Doanh nghiệp ban đầu là đơn vị chăm nuôi và hỗ trợ người dân địa phương tham gia mô hình nuôi yến trong nhà. Không chỉ dừng ở đó, bà Yến có suy nghĩ phải nâng tầm sản phẩm để người nuôi trồng có sản phẩm tốt hơn. Vào năm 2013, bà thành lập nhà máy tại Bình Dương, cho sản xuất tổ yến sạch, nước yến cao cấp, cháo tổ yến và rất nhiều sản phẩm khác với phương châm “luôn hướng đề sức khỏe cộng đồng”.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp
Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp

Đa dạng sản phẩm

Hiện nay, các sản phẩm nước yến đường phèn khá phổ biến và được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi. Hoạt động của hàng trăm đơn vị sản xuất từ thủ công cho đến sản xuất trên dây truyền hiện đại, từ cơ sở hộ kinh doanh cho đến doanh nghiệp có thương hiệu lớn đang giúp thị trường kinh doanh mặt hàng này trở nên vô cùng sôi động. Do đó, việc tiếp cận thị trường hiệu quả, với các sản phẩm có mẫu mã, bao bì bắt mắt, thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu, khẩu vị đa dạng của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng làm tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Quá trình ấy đòi hỏi doanh nghiệp có sự đầu tư nghiêm túc, có chiến lược kinh doanh cũng như có tâm huyết và gắn bó với nghề.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, bên cạnh các sản phẩm về yến sào nguyên thủy và tinh chế, Công ty Yến sào Việt Nam đã đầu tư triển khai nhà máy sản xuất và ra mắt dòng sản phẩm nước yến đóng lọ cao cấp mang thương hiệu “VIETNEST”. Các sản phẩm VIETNEST đều đạt chuẩn ISO 22000, FDA, Sản phẩm chất lượng cao,… Đồng thời, doanh nghiệp cũng thành lập nhiều nhà nuôi chim yến và Chi nhánh sản xuất, phân phối trên phạm vi cả nước để tận dụng nguồn giống, thức ăn trong thiên nhiên và lao động tại địa phương. Năm 2022, Công ty Yến sào Việt Nam đã thành lập Chi Nhánh Tân Uyên (Bình Dương) và đến cuối năm, Chi nhánh này đã cho ra 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh, bao gồm nước yến bổ dưỡng VIETNEST, nước yến đường phèn và nước yến đông trùng hạ thảo VIETNEST.

Yến Sào Việt Nam hành trình vì sức khỏe cộng đồng
Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp
Yến Sào Việt Nam hành trình vì sức khỏe cộng đồng
Gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp

Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp hoạt động khá lâu đời trong lĩnh vực nuôi trồng, bảo tồn và nhân giống loài chim yến. Đơn vị cũng khai thác chế biến hiệu quả các sản phẩm từ yến sào theo quy trình hoàn toàn khép kín, phục vụ nhu cầu chăm sóc và bồi bổ sức khỏe cho người tiêu dùng. Bà Trần Kim Yến cho biết, “Suốt hành trình không ngừng phấn đấu và nỗ lực ấy, doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng; liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh, ổn định nhà xưởng, tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, giúp họ có thu nhập tốt hơn. Ngoài ra, đơn vị không chỉ nhắm đến tiêu thụ sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước mà còn chú trọng đến thị trường quốc tế như các nước Châu Á và các nước châu Âu.”

Nhờ đảm bảo quy trình khép kín từ công đoạn nuôi trồng, thu hoạch đến chế biến và kinh doanh thành phẩm, sản phẩm mang thương hiệu Yến Sào Việt Nam – VIETNEST đã luôn có mặt qua những kênh bán hàng truyền thống và hiện đại trên toàn quốc. Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu mặt hàng tổ yến và các thực phẩm chế biến từ tổ yến sang Thái, Campuchia, Angola, Hoa Kỳ, Úc,… Sản phẩm yến sào VIETNEST của doanh nghiệp luôn bảo đảm không sử dụng bất cứ hóa chất nào trong quá trình làm sạch, đóng gói và chế biến tổ; nguồn nguyên liệu tự khai thác từ những nhà nuôi chim yến trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng; đồng thời nghiên cứu áp dụng nhiều phương án bảo vệ môi trường hướng đến phát triển kinh tế và bỏ vệ môi trường một cách bền vững.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi
“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi
LNV - Ngày 1/7/2025 sẽ là cột mốc lịch sử với người dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung, đặc biệt tỉnh Hậu Giang nói riêng khi địa phương chính thức sáp nhập thành phố Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng, hình thành đơn vị hành chính mới mang tên “Thành phố Cần Thơ”. Không chỉ thay đổi về địa giới, sự kiện cũng khép lại một hành trình hình thành và phát triển của vùng đất từng ghi dấu bao thế hệ truyền thống, khát vọng vươn lên cùng nhiều giá trị văn hóa đặc sắc.
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao
OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
OVN - Một trong những món đặc sản Thanh Hóa không thể bỏ lỡ là món Bánh lá răng bừa Quý Hương của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hà Ngọc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.thị trường.
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Các sản phẩm không chỉ dừng lại ở khâu trồng trọt, mà còn được đưa vào các giai đoạn như chế biến sâu, đóng gói và phân phối. Điều này giúp sản phẩm OCOP Tây Ninh không chỉ có chất lượng tốt mà còn có hình thức bắt mắt, tạo sức hút mạnh mẽ với thị trường tiêu dùng.
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
OVN - Qua mỗi năm, số lượng sản phẩm OCOP tại tỉnh Yên Bái được cấp giấy chứng nhận tăng nhanh, cả năm 2021 là 34 sản phẩm, con số này lên 67 sản phẩm, đạt 223% so với chỉ tiêu được giao. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP; trong đó 29 sản phẩm OCOP 4 sao và 253 sản phẩm OCOP 3 sao.

Tin khác

Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tích cực xúc tiến thương mại, mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị tiếp cận các thị trường tiềm năng là một trong những “cầu nối” quan trọng, giúp nông sản địa phương khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên Sản phẩm OCOP 3 sao
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên Sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Với chất lượng thơm ngon, mang đặc trưng của ẩm thực truyền thống, sản phẩm bánh chưng xanh Bộc Nguyên đã được UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.
“Nem chua Liên 36”- Đậm đà hương vị xứ Thanh
“Nem chua Liên 36”- Đậm đà hương vị xứ Thanh
OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Phu Tho: Enterprises participating in developing OCOP products
Phu Tho: Enterprises participating in developing OCOP products
OVN - In implementing the One Commune One Product (OCOP) Program, the role of enterprises is becoming increasingly clear, not only in terms of production investment but also in the ability to organize, process and consume products according to the chain. In Phu Tho province, many enterprises have proactively participated in the OCOP program, contributing to the development of typical products and considering this a strategic direction in building brands and expanding markets.
Luc Ngan Rice Noodles 4-star OCOP product
Luc Ngan Rice Noodles 4-star OCOP product
OVN - One of the typical products of Bac Giang is Luc Ngan rice noodles - the crystallization of the passion, intelligence and talented hands of the craftsmen of Thu Duong craft village (Nam Duong commune).
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, tại Hội nghị công bố quyết định và trao bằng công nhận các danh hiệu làng nghề và chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2024, 6 sản phẩm tiêu biểu của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã vinh dự được trao chứng nhận OCOP 4 sao, tiềm năng đạt 5 sao.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, vẫn luôn giữ vững vị thế trong trái tim cả nước.
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
OVN - Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nâng hạng 3 sản phẩm gồm: tinh dầu thực vật, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế lên sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Khánh Hoà: Phấn đấu có thêm ít nhất 180 sản phẩm OCOP
Khánh Hoà: Phấn đấu có thêm ít nhất 180 sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều năm 2025 bội thu
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều năm 2025 bội thu
OVN - Với dự báo thời tiết thuận lợi và tình hình ra hoa khả quan, Bắc Giang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu trong năm 2025. Tỉnh đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho loại quả đặc sản nổi tiếng này.
Gạo rẫy Phát Huy sản phẩm OCOP 3 sao
Gạo rẫy Phát Huy sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Hơn 1 năm trước, sản phẩm gạo rẫy Phát Huy của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ba Tô được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Từ đó đến nay, các thành viên của HTX đã chủ động đổi mới mẫu mã, bao bì, đẩy mạnh kết nối thị trường.
Nghệ An: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
Nghệ An: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các làng nghề, nông sản đặc trưng, góp phần thúc đẩy kinh tế, nâng cao giá trị từng mặt hàng.
Tương Cự Đà sản phẩm OCOP
Tương Cự Đà sản phẩm OCOP
OVN - Nhắc đến Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai (Hà Nội) còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.
Lâm Đồng: Cà phê OCOP vùng đất Đam Rông
Lâm Đồng: Cà phê OCOP vùng đất Đam Rông
OVN - Tình yêu với vùng đất mà mình gắn bó từ những ngày đầu gian khó đã được anh Nguyễn Thanh Phú (xã Rô Men, huyện Đam Rông) cụ thể bằng sản phẩm cà phê rang xay được công nhận OCOP 3 sao với thương hiệu HUSA.
Phat Huy Upland Rice 3-star OCOP product
Phat Huy Upland Rice 3-star OCOP product
OVN - More than a year ago, the Phat Huy upland rice product of Ba To Agricultural Cooperative was recognized as meeting 3-star OCOP standards. Since then, members of the Cooperative have proactively innovated designs and packaging, and promoted market connections.
Tin mới Đọc nhiều
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

14:57
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

09:08
Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử | Tạp chí điện tử Hải quan Online

Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử | Tạp chí điện tử Hải quan Online

09:42
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh

Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh

09:38
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

10:36
“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi

“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi

08:49
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

08:48
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

10:02
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

10:27
Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

10:26
Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương

Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương

09:51
Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao

Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao

09:49
Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới

Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới

19:08
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu

19:08
Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống

Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống

09:05
Giao diện di động