Phú Yên và Khánh Hòa hợp tác đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, phát triển chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực địa phương và phối hợp giới thiệu sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm của hai địa phương.

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Phú Yên và Khánh Hòa hợp tác đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Yên

Theo Kế hoạch, trong giai đoạn 2024-2030, hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa hợp tác trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, đối ngoại và hợp tác quốc tế; du lịch, văn hóa; giao thông – vận tải; y tế, giáo dục và đào tạo, lao động và việc làm; bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; an ninh quốc phòng.

Về lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, hai bên phối hợp nghiên cứu, sản xuất, cung ứng giống lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao phục vụ trồng cây lâm nghiệp; phối hợp, tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển giống cây lâm nghiệp; truy xuất nguồn gốc cây lâm nghiệp ra vào giữa hai tỉnh; phối hợp công tác kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào giữa hai tỉnh; trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực thuỷ sản, phối hợp xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Phú Yên và Khánh Hòa hợp tác đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Khánh Hòa

Trong đó, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, Phú Yên và Khánh Hòa cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, phát triển chuỗi sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của địa phương và phối hợp giới thiệu sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm của hai địa phương; trao đổi quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, các mô hình sản xuất tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp; tạo điều kiện cho hai bên tham gia các hoạt động nghiên cứu, phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ.

Thường xuyên cung cấp thông tin về xúc tiến thương mại, mời và hỗ trợ các doanh nghiệp hai tỉnh tham gia hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại Phú Yên, Khánh Hòa. Liên kết giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trên sàn giao dịch thương mại điện tử, website của hai tỉnh.

Ngoài ra, đối với lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, đối ngoại và hợp tác quốc tế, hai địa phương cung cấp danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn hai tỉnh cho nhau để cùng phối hợp giới thiệu, mời gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư và hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh, đang kêu gọi, thu hút đầu tư; tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến, thu hút đầu tư.

Tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ giới thiệu, kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu đầu tư hình thành Trung tâm logistics tại tỉnh Phú Yên để cùng liên kết với các Trung tâm logistics của Khánh Hòa tạo nên thế mạnh đủ sức cạnh tranh trong vùng và khu vực. Tổ chức đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Khánh Hòa tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư dự án du lịch vào tỉnh Phú Yên. Kêu gọi, vận động các doanh nghiệp sản xuất, chế biến của hai tỉnh có nhu cầu đầu tư nhà máy tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp Phú Yên và Khánh Hòa.

Phú Yên và Khánh Hòa hợp tác đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP của Khánh Hòa được giới thiệu tại Phú Yên

Về lĩnh vực du lịch, văn hoá, hai bên xây dựng các tour du lịch kết nối giữa hai tỉnh; các gói kích cầu du lịch dành riêng cho khách du lịch Phú Yên và Khánh Hòa; cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của địa phương để giới thiệu đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức các đoàn Famtrip để quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch; tham gia hoạt động giao lưu văn hoá ẩm thực trong Tuần Văn hoá – Du lịch Phú Yên (hàng năm); thành lập các chuỗi du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể đại diện nhân loại, trong đó có văn hoá tín ngưỡng các tháp Chăm giữa hai địa phương.

Việc triển khai hợp tác phát triển giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa nhằm trao đổi thông tin về mục tiêu, định hướng phát triển của hai địa phương; công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực hợp tác. Chuyển hóa tiềm năng, lợi thế của hai bên thành giá trị cụ thể, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh. Đồng thời, tạo cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp hai tỉnh liên kết, hợp tác với nhau trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện, cùng có lợi, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch
Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch
OVN - Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Ninh không chỉ góp phần tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm, mà còn giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm về giá trị văn hóa địa phương.
Vĩnh Phúc: Nông dân Việt Nam xuất sắc và hành trình xây dựng thương hiệu sữa Vinhtuongmilk
Vĩnh Phúc: Nông dân Việt Nam xuất sắc và hành trình xây dựng thương hiệu sữa Vinhtuongmilk
LNV - Với phương châm “Lấy lương tâm, đạo đức để tạo ra sản phẩm, lấy chất lượng là mạng sống của doanh nghiệp”, đến nay, thương hiệu sữa Vinhtuongmilk do doanh nhân Nguyễn Tiến Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường) làm chủ không chỉ tạo niềm tin, uy tín đối với người dân huyện Vĩnh Tường mà còn có chỗ đứng trên thị trường cả nước. Điều này càng khẳng định những nỗ lực không ngừng của doanh nhân Nguyễn Tiến Lộc trên hành trình trở thành 1 trong 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2024.
Hợp tác xã 3T Nông sản Cao Phong lên một tầm cao mới với chứng nhận OCOP 4 sao
Hợp tác xã 3T Nông sản Cao Phong lên một tầm cao mới với chứng nhận OCOP 4 sao
OVN - Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong (Hòa Bình) cho rằng, người làm nông nghiệp muốn sản xuất bền vững thì phải minh bạch hóa cả quá trình sản xuất. Do đó, HTX luôn hoạt động với tôn chỉ "Tốt đất - Tốt giống - Tốt từ tâm" và đạt được nhiều thành tựu không nhỏ trong việc cung cấp nông sản chất lượng cao cho người tiêu dùng đồng thời vẫn bảo vệ được môi trường và góp phần nâng cao đời sống cho người dân.
Đồng tháp: Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
Đồng tháp: Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
OVN - Đồng Tháp là địa phương đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về sản phẩm OCOP. Hiện nay, Đồng Tháp đã có trên 450 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, 4 sao, 5 sao, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đứng thứ ba cả nước, khẳng định sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy sản xuất của người dân.
Từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm OCOP
Từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Với tay nghề, kinh nghiệm của cha ông để lại, đồng thời dựa vào đặc điểm vùng miền, khí hậu, thổ nhưỡng… mà các sản phẩm OCOP được hình thành. Ở đó có chút mộc mạc, chút hồn nhiên, chút tự hào và tình yêu quê hương, xứ sở.
Mì gạo Thạch Đê đạt chuẩn OCOP 3 sao
Mì gạo Thạch Đê đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Sản phẩm mì gạo Thạch Đê, Cẩm Khê (Phú Thọ) đã gắn liền với bao thế hệ người dân nơi đây vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Sự kết hợp hài hòa giữa phương pháp làm mì truyền thống và công nghệ hiện đại đã giúp sản phẩm mì gạo Thạch Đê chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Tin khác

Nước mắm Ba Làng TH - Sản phẩm OCOP 4 sao
Nước mắm Ba Làng TH - Sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Nước mắm Ba Làng TH là một trong những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa của làng nghề truyền thống Ba Làng (Thanh Hoá). Với danh hiệu OCOP 4 sao – đánh giá cao về chất lượng, sản phẩm này không chỉ là nguồn cung ổn định cho thực phẩm Việt mà còn là đại diện cho sự đổi mới và phát triển trong ngành nông nghiệp, nông thôn.
Hà Nam: Nâng cao giá trị sản phẩm ổi OCOP
Hà Nam: Nâng cao giá trị sản phẩm ổi OCOP
OVN - Thực hiện Đề án “Xây dựng mô hình sản xuất cây ăn quả an toàn vùng chuyển đổi đất lúa tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021 – 2025”, xã Thanh Hương (huyện Thanh Liêm) đã quy hoạch và xây dựng vùng trồng ổi lê Đài Loan có diện tích 5 ha thuộc thôn Đanh Nội. Tại đây đã thành lập Hợp tác xã (HTX) nông sản sạch Đanh Nội và tổ chức sản xuất ổi đạt tiêu chuẩn VietGAP. Sản phẩm ổi lê trong mô hình được HTX nông sản sạch Đanh Nội xây dựng tem nhãn truy xuất nguồn gốc, mã quét QR. Đặc biệt, năm 2023 sản phẩm ổi lê Đài Loan của địa phương được công nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), xếp hạng 3 sao.
Lạng Sơn: Cải tiến mẫu mã - Nâng giá trị sản phẩm OCOP
Lạng Sơn: Cải tiến mẫu mã - Nâng giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Việc quan tâm phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm không chỉ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, tạo sự thu hút người tiêu dùng mà còn trực tiếp góp phần vào kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Bình Định: Huyện Vĩnh Thạnh nâng tầm các sản phẩm OCOP
Bình Định: Huyện Vĩnh Thạnh nâng tầm các sản phẩm OCOP
OVN - Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm đặc sản địa phương, huyện Vĩnh Thạnh phát triển và nâng cấp nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng.
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có hơn 13.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Tuy Phước nâng tầm sản phẩm OCOP
Tuy Phước nâng tầm sản phẩm OCOP
OVN - Tuy Phước là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững; phát triển các sản phẩm đặc trưng, lợi thế nhằm phát huy nội lực, sức sáng tạo, hình thành chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa gắn với cộng đồng.
Thịt bò giàng Tương Dương đạt chuẩn OCOP nâng tầm giá trị đặc sản địa phương
Thịt bò giàng Tương Dương đạt chuẩn OCOP nâng tầm giá trị đặc sản địa phương
OVN - Từ phương thức chế biến truyền thống, HTX sản xuất và kinh doanh Bò giàng Thảo Hảo đã đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm thịt bò giàng đậm đà hương vị của người dân tộc Thái ở vùng cao tỉnh Nghệ An.
Thắt chặt kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thắt chặt kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - OCOP là các sản phẩm tiêu biểu, có uy tín, chất lượng và thương hiệu. Tuy nhiên, muốn lan tỏa rộng rãi sản phẩm đến người dùng trong và ngoài nước, đòi hỏi các chủ thể sản xuất phải thay đổi cách tiếp cận thị trường...
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
OVN - Để đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Công thương tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP
OVN - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
OVN - Từ chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại hội chợ, triển lãm và các kênh truyền thông, đến nay các sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn đã được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn.
Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ
Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ
LNV - Năm 2024, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm', phấn đấu có thêm ít nhất 50 sản phẩm OCOP được đánh giá, chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên; rà soát, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định; phấn đấu 100% xã, thị trấn có sản phẩm OCOP; nâng cấp chất lượng sản phẩm đã tham gia Chương trình OCOP và được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Phú Yên: Thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024
Phú Yên: Thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024
OVN - Phú Yên tập trung hỗ trợ xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP đạt 4 sao và tiềm năng 5 sao, sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.
Quảng Trị: Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng chương trình OCOP
Quảng Trị: Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng chương trình OCOP
OVN - Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) từng bước khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản địa phương. Đồng thời, góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP
Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP
OVN - Tỉnh Phú Yên hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành nghề nông thôn gắn với Chương trình OCOP, liên kết theo chuỗi giá trị năm 2024, trong đó có ít nhất 4 sản phẩm ngành nghề nông thôn của các địa phương đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động