TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
Tại cuộc họp báo cùng ngày (18/11), đại diện Sở Công thương TP. HCM xác định, chương trình năm 2025 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trên cả nước. Mục tiêu cốt lõi không chỉ nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối cung cầu mà còn góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa TP năm 2025 lên trên 18%. Sự kiện đồng thời tạo sức lan tỏa lớn khi kết hợp đồng bộ nhiều chương trình kích cầu nổi bật, bao gồm Chương trình Bình ổn thị trường (từ 2002), Chương trình Khuyến mại tập trung - Shopping Season và đặc biệt Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.
![]() |
| Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP. HCM chủ trì buổi họp báo công bố chi tiết Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025 |
Điểm nhấn quan trọng của “Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025” là không gian trưng bày sản phẩm chất lượng cao, đặc sản vùng miền, thiết kế thành 50 cụm gian hàng với đặc trưng nhận diện theo từng vùng. Ban tổ chức thông tin thêm, sự kiện sẽ quy tụ trên 1.000 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 - 5 sao, cùng hơn 800 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu và sản phẩm đạt tiêu chuẩn “Tick xanh” trách nhiệm. Những nguồn cung này đặc biệt quan trọng, kỳ vọng sẽ bổ sung mạnh mẽ cho công tác bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn của người dân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
![]() |
| Sản phẩm OCOP được kỳ vọng trở thành nguồn cung quan trọng, hỗ trợ mạnh mẽ công tác bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn của người dân TP. HCM dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 |
Về công tác chuyên môn, chương trình tập trung hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Bền vững - An toàn - Trách nhiệm - Minh bạch. Lễ Khai mạc và Hội nghị Kết nối chính dự kiến diễn ra vào sáng ngày 19/12 dưới sự chủ trì bởi UBND TP và Bộ Công Thương và có khoảng 500 đại biểu, lãnh đạo Bộ, ngành và các tỉnh thành đến tham dự. Những phiên Kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) kéo dài từ ngày 19 - 21/12 sẽ tạo cơ hội để đơn vị cung ứng và phân phối (siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử,…) trực tiếp gặp gỡ, ký kết, với trọng tâm là các sản phẩm Tick xanh trách nhiệm, có cam kết kiểm soát chất lượng.
![]() |
| Sản phẩm OCOP từ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ KingWood |
Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số ở lĩnh vực thương mại, ban tổ chức chương trình bố trí 10 Booth livestream hoạt động liên tục suốt 3 ngày sự kiện nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền. Sở Công thương TP. HCM cho biết, nỗ lực trên nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất, hợp tác xã (HTX) tiếp cận kỹ năng bán hàng trực tuyến, vận hành gian hàng, kết nối với sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối không giới hạn. Ngoài ra, quyết định lựa chọn tổ chức sự kiện tại phường Vũng Tàu cũng được kỳ vọng sẽ kích cầu kinh tế và du lịch địa phương.
Tin mới hơn
Tin khác


