Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
Mở rộng kênh tiêu thụ, lời giải cho bài toán cạnh tranh?
![]() |
Vốn nổi tiếng kiên định với triết lý kiến tạo trầm hương sạch, những năm qua, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan luôn trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh |
Vốn nổi tiếng bởi triết lý kiên định kiến tạo trầm hương sạch, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Công ty Trương Thanh Khoan), địa chỉ tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú (hiện là xã Phú Lâm, tỉnh Đồng Nai) từ lâu không còn xa lạ với bạn đọc OCOP Việt Nam. Nếu như trước đây, mọi người thường biết đến những trăn trở này thông qua ông Trương Thanh Khoan – cựu giám đốc điều hành doanh nghiệp, thì nay trước sự tiếp quản từ ông Trương Tuấn Vũ, công ty đã bước vào giai đoạn phát triển mới.
![]() |
Là người tiếp quản mới của doanh nghiệp, ông Trương Tuấn Vũ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan đã quyết đoán dịch chuyển trọng tâm sang mở rộng kênh tiêu thụ thị trường quốc tế |
Trao đổi cùng PV, ông Vũ cho biết: “Đối mặt thực trạng cạnh tranh không lành mạnh từ sản phẩm kém chất lượng, đặc biệt ở thị trường nội địa, doanh nghiệp quyết đoán dịch chuyển trọng tâm sang mở rộng kênh tiêu thụ thị trường quốc tế”. Ông Vũ nhận định, đây là bước đi chiến lược nhằm khai thác tối đa giá trị cây dó bầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú từ khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt, sản phẩm chủ lực đạt OCOP 4 sao - tinh dầu trầm hương, cũng được cải tiến toàn diện về nhãn hiệu, bao bì mới, thể hiện cam kết nâng tầm thương hiệu, tăng tính chuyên nghiệp khi vươn ra quốc tế.
![]() |
Để vượt qua rào cản về chi phí và giữ vững vị thế sản phẩm trầm hương sạch, ông Trương Tuấn Vũ đã tập trung tự động hóa, hiện đại máy móc sản xuất, cải tiến công nghệ |
![]() |
Để vượt qua rào cản về chi phí và giữ vững vị thế sản phẩm trầm hương sạch, ông Trương Tuấn Vũ đã tập trung tự động hóa, hiện đại máy móc sản xuất, cải tiến công nghệ |
Kế thừa tinh hoa từ người đi trước, công ty dưới sự lãnh đạo mới của ông Vũ tăng tốc đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Không dừng lại ở tinh dầu, nước cất trầm hương hay trầm cảnh, doanh nghiệp còn nghiên cứu, chuẩn bị tung ra thị trường nhiều chế phẩm độc đáo, bao gồm: Cao Trầm hương, nước cất tinh dầu trầm hương, nhang nụ trầm hương,…
Thách thức mới, cơ hội mới
![]() |
Kế thừa tinh hoa từ ông Trương Thanh Khoan, công ty dưới sự lãnh đạo mới của ông Vũ không ngừng tăng tốc đa dạng hóa danh mục sản phẩm |
Thẳng thắn nhìn nhận khó khăn khi cạnh tranh cùng hàng giá rẻ nội địa, Giám đốc Trương Tuấn Vũ xác định: Xuất khẩu là định hướng phát triển chủ đạo. Nếu trước đây, thị trường chính của doanh nghiệp là Hàn Quốc, Canada, thì nay sản phẩm doanh nghiệp đã dần xuất hiện, phủ sóng đáng kể sang Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ.
Đáng chú ý, công ty vận hành theo hình thức tự chủ hoàn toàn từ đầu vào đến đầu ra, chỉ tập trung các đơn hàng xuất khẩu, chưa kết nối kênh phân phối chính thức nào trong nước. Hoạt động này vẫn đang đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương, khi luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu đủ để sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động, góp phần nâng cao thu nhập khu vực.
![]() |
Bên cạnh nước cất trầm hương hay trầm cảnh, doanh nghiệp còn nghiên cứu tung ra thị trường nhiều chế phẩm độc đáo như cao trầm hương, nước cất tinh dầu trầm hương, nhang nụ trầm hương,… |
![]() |
Bên cạnh nước cất trầm hương hay trầm cảnh, doanh nghiệp còn nghiên cứu tung ra thị trường nhiều chế phẩm độc đáo như cao trầm hương, nước cất tinh dầu trầm hương, nhang nụ trầm hương,… |
Tuy nhiên, kinh doanh tựa như dòng chảy, không lúc nào phẳng lặng tuyệt đối. Mỗi giai đoạn phát triển, doanh nghiệp không chỉ giải quyết vấn đề cũ mà còn đối diện với những “bài toán” mới, buộc phải liên tục thay đổi cách tiếp cận. Trong bối cảnh đất nước vươn mình, đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân, đại diện công ty nói vẫn đối mặt trước không ít thách thức. Khó khăn lớn nhất hiện nay là chưa chủ động được vùng nguyên liệu dồi dào, có thể ảnh hưởng đến quy mô sản xuất lâu dài. Bên cạnh đó, tình trạng xuất khẩu qua đường tiểu ngạch khiến giá bán ra thị trường quốc tế chịu chi phối, có lúc bị đẩy xuống thấp.
Nhằm vượt qua rào cản về chi phí và giữ vững vị thế sản phẩm sạch, Giám đốc Trương Tuấn Vũ đã tập trung tự động hóa, hiện đại máy móc sản xuất, cải tiến công nghệ. Chiến lược này giúp giảm bớt chi phí nhân công, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất. Dự định sắp tới, công ty sẽ mở rộng hệ thống nấu tinh dầu tiên tiến hơn, tự động hóa với quy mô lớn hơn. Mục tiêu nhằm cải thiện chất lượng, hiệu suất công việc một cách triệt để, đồng thời tìm cách tối ưu hoá máy móc, giảm bớt chi phí sản xuất, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
![]() |
Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan kỳ vọng, việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quy mô sản xuất sẽ trở thành nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường quốc tế, khẳng định giá trị của trầm hương sạch Việt Nam |
Với định hướng rõ ràng, công ty đang tích cực tìm kiếm các đơn vị khách hàng tiềm năng, giúp mở rộng xuất khẩu hơn nữa. Ông Vũ kỳ vọng, việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quy mô sản xuất sẽ trở thành nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường quốc tế, khẳng định giá trị của trầm hương sạch Việt Nam. Đồng thời, tạo tiền đề tập trung phục vụ, xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng nội địa trong tương lai.
Tin mới hơn



Tin khác













