GC FOOD đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Hai sản phẩm thạch nha đam và thạch dừa của GC Food Group không chỉ chinh phục 22 thị trường quốc tế mà còn ghi dấu với hàng loạt giải thưởng danh giá.

Đây là câu chuyện về sự kiên trì, đổi mới và khẳng định tầm vóc Việt Nam trên bản đồ nông sản chế biến thế giới.

Tinh hoa của vùng đất Ninh Thuận, Đồng Nai

Thạch nha đam VietFarm là niềm tự hào của GC Food, được sản xuất từ vùng đất Ninh Thuận nổi tiếng với khí hậu khô nóng, lý tưởng cho cây nha đam phát triển. Với vùng nguyên liệu nha đam chất lượng cao rộng 250 ha, được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại, sản phẩm nha đam VietFarm giữ trọn độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng.

Được chứng nhận OCOP 4 sao và tiềm năng 5 sao tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa mà còn xuất khẩu đến nhiều quốc gia. Điểm đặc biệt của nha đam VietFarm là độ giòn sật, hương vị thanh mát, phù hợp làm nguyên liệu cho nhiều món ăn và đồ uống.

Anh Bai viet ve GC OCOP.jpg

Thạch nha đam và thạch dừa của GC Food là sản phẩm OCOP nổi bật, được người tiêu dùng ưa chuộng

Thạch dừa Vinacoco được sản xuất tại Đồng Nai với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chứng nhận FSSC 22000. Đây là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 và là sản phẩm OCOP 4 sao.

Với quy trình sản xuất tiên tiến, thạch dừa Vinacoco giữ được hương vị tự nhiên, có độ giòn dai đặc trưng, cung cấp chất xơ dồi dào, hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. Sản phẩm này phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, hướng đến lối sống lành mạnh và sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Thạch nha đam và thạch dừa của GC Food đại diện cho tinh hoa của vùng đất Ninh Thuận và Đồng Nai, giúp tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống người nông dân và khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Nâng tầm thương hiệu Việt

Năm 2023, GC Food Group đã đạt được những thành tựu ấn tượng. Sản phẩm nha đam VietFarm được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia, minh chứng cho uy tín và chất lượng vượt trội. Đồng thời, thạch dừa Vinacoco cũng ghi dấu với Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2022 và Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024. Đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực của GC Food mà còn là niềm tự hào của ngành nông sản chế biến Việt Nam.

Những giải thưởng danh giá không chỉ khẳng định chất lượng của sản phẩm mà còn mở ra cơ hội lớn cho GC Food trên trường quốc tế, giúp tập đoàn chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU...

Với hàng loạt giải thưởng danh giá, kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển dài hạn, GC Food Group đang góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ nông sản chế biến toàn cầu.

Hiện nay, thạch nha đam và thạch dừa của GC Food đã có mặt tại 22 quốc gia, trong đó Nhật Bản và Hàn Quốc là hai thị trường truyền thống mang lại nguồn doanh thu ổn định nhờ lợi thế từ các hiệp định thương mại.

Bên cạnh đó, Trung Quốc và Ấn Độ nổi lên như những thị trường đầy tiềm năng. Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch GC Food Group, năm 2023, tập đoàn đã xuất khẩu hơn 1.000 tấn thạch dừa sang Ấn Độ và đang thử nghiệm các lô hàng tại Trung Quốc.

"Chúng tôi kỳ vọng doanh thu từ thị trường Trung Quốc sẽ chiếm 15% tổng doanh thu vào năm 2025. Với lợi thế giá cả cạnh tranh, sản phẩm của GC Food rẻ hơn khoảng 20% so với hàng Thái Lan, nhờ chi phí nhân công thấp" - ông Thứ cho biết.

GC Food Group đang mở rộng công suất sản xuất lên 50.000 tấn/năm vào năm 2025, đồng thời phát triển các dòng sản phẩm giá trị gia tăng như thạch mix trái cây, thạch nha đam collagen, đồ uống từ nha đam... Những sản phẩm này sẽ giúp GC Food đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Sản phẩm OCOP của GC Food đã khẳng định giá trị chất lượng và mang ý nghĩa sâu sắc trong việc nâng tầm thương hiệu Việt, cải thiện đời sống nông dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Tân Đạt

Tin liên quan

Tin khác

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.
“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh
“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh
OVN - Rượu Sâm Báo An Tâm là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, do UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận năm 2023, đến nay sản phẩm Rượu Sâm Báo An Tâm của Lương y Đỗ Quang Dũng - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu An Tâm (Khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục khảng định chất lượng và thương hiệu, từng bước vươn ra thị trường để đến với người tiêu dùng.
Quảng Nam phát triển nhiều sản phẩm OCOP từ làng nghề
Quảng Nam phát triển nhiều sản phẩm OCOP từ làng nghề
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, chuyển đổi từ sản phẩm thủ công truyền thống sang sản phẩm OCOP được nhìn nhận là hướng đi mới, tạo điều kiện cho làng nghề phát triển bền vững và vươn ra thị trường thế giới.
Phú Xuyên (Hà Nội): Phát triển làng nghề gắn với Chương trình OCOP
Phú Xuyên (Hà Nội): Phát triển làng nghề gắn với Chương trình OCOP
OVN - Phú Xuyên (Hà Nội) nhận thấy lợi thế của huyện là có nhiều làng nghề, phát triển kinh tế làng nghề có vị trí, vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới của huyện. Thời gian qua, Phú Xuyên đã tập trung chỉ đạo, đưa ra nhiều giải pháp để phát triển làng nghề gắn với Chương trình OCOP và đạt được một số kết quả quan trọng.
Thái Bình: Phát triển sản phẩm OCOP từ tinh hoa làng nghề
Thái Bình: Phát triển sản phẩm OCOP từ tinh hoa làng nghề
OVN - Sản phẩm của các làng nghề có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển thành sản phẩm OCOP, qua đó nâng tầm nghề truyền thống, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, số sản phẩm OCOP của làng nghề trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn chưa tương xứng với tiềm năng.
Người đưa nếp Cay Nọi phát triển thành sản phẩm OCOP bền vững
Người đưa nếp Cay Nọi phát triển thành sản phẩm OCOP bền vững
OVN - Sinh ra và lớn lên ở vùng đất nghèo huyện Mường Lát (Thanh Hóa), từ chưa hiểu sản phẩm OCOP là gì, nhưng bằng nghị lực, sự táo bạo trong cách nghĩ, cách làm và được sự ủng hộ của chính quyền, chị Lương Thị Nồng ở xã Quang Chiểu đã đưa nếp Cay Nọi trở thành sản phẩm OCOP đầu tiên của huyện (năm 2021) và phát triển bền vững.
Cây đỗ tương thuần Việt thành sản phẩm sạch chống biến đổi gen
Cây đỗ tương thuần Việt thành sản phẩm sạch chống biến đổi gen
OVN - Từ nguồn nông sản đỗ tương được trồng ở trong nước, đảm bảo an toàn, không biến đổi gen, bà Đỗ Thị Ngọc Trâm (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã phát triển thành công sản phẩm đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ đạt chất lượng OCOP 4 sao.
Trồng ổi dưới chân núi Tiên ở Nghĩa Đàn
Trồng ổi dưới chân núi Tiên ở Nghĩa Đàn
OVN - Ổi ở xã Nghĩa Sơn có gần 150 ha, trồng dưới chân núi Tiên. Mùa này, ổi nơi đây được khách hàng nhiều vùng miền trong cả nước đặt mua. Đây là vùng trọng điểm trồng ổi của huyện Nghĩa Đàn.
Dưa lưới Kim Long sản phẩm OCOP 3 sao
Dưa lưới Kim Long sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình, huyện Phú Giáo, (Bình Dương) đạt chứng nhận OCOP 3 sao vào năm 2020.
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga – Hành trình xây dựng thương hiệu Yến Sào Thiên Nga
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga – Hành trình xây dựng thương hiệu Yến Sào Thiên Nga
OVN - Chị Nguyễn Thị Thanh Nga - chủ cơ sở kinh doanh Yến Sào Thiên Nga, là một trong những người tiên phong trong việc dẫn dụ, nuôi và chế biến tổ yến tại 45 Lê Duẩn, Thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Với đam mê và sự nỗ lực không ngừng, chị đã biến ý tưởng ban đầu thành một mô hình kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.
Sản phẩm OCOP 4 sao - Nón làng Chuông
Sản phẩm OCOP 4 sao - Nón làng Chuông
LNV - Sản phẩm nón lá làng Chuông đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, là một trong những sản phẩm tiêu biểu của làng nghề thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.
Đưa đặc sản "rồng đất" thành sản phẩm OCOP
Đưa đặc sản "rồng đất" thành sản phẩm OCOP
OVN - Từ nguồn nguyên liệu “lộc trời” ban tặng, các cơ sở chế biến rươi ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã đầu tư công nghệ, chế biến thành các sản phẩm hướng đến đạt chuẩn OCOP.
Trà Shan tuyết cổ thụ Lào Cai đạt giải thưởng trà thế giới tại Pháp
Trà Shan tuyết cổ thụ Lào Cai đạt giải thưởng trà thế giới tại Pháp
OVN - Theo thông báo từ Hiệp hội bình chọn sản phẩm nông nghiệp thế giới tại Pháp, tỉnh Lào Cai có 3 sản phẩm trà chế biến từ nguyên liệu lá cây trà Shan tuyết cổ thụ Hoàng Liên Sơn ở Sa Pa đã đạt giải thưởng trà thế giới, với 2 giải Đồng và 1 giải Ấn tượng.
OCOP Quang Ninh specialties come to the Capital
OCOP Quang Ninh specialties come to the Capital
OVN - On the morning of October 22, many people in Hanoi were excited to learn and experience at the OCOP Quang Ninh product display and introduction area and the restaurant complex to experience OCOP products Caseyai Coffee & Food, 1st floor-CT1 -CT2, Ha Dong Fire Protection Complex Apartment, Phu Luong Ward, Ha Dong, Hanoi.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động