Hà Nội tôn vinh 213 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021
Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 (Ảnh minh họa)
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 có nhiều điểm mới nổi bật. tiêu biểu như: điều chỉnh và phân loại 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, tăng 06 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020. Đồng thời, kết quả của chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 sẽ là động lực giúp các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
Theo đó, năm 2021, có 600 hồ sơ được phát ra mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả, đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.
Nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích (Ảnh: minh họa)
Từ ngày 15 - 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.
Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
Đánh giá thêm về chương trình, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định, mặc dù những tháng cuối năm rất khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng Sở Công Thương cùng các ban ngành khác đã nỗ lực phối hợp và triển khai, tổ chức thành công. Không chỉ thế, Sở Công Thương Hà Nội còn kết nối với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và đưa hàng Việt vào các siêu thị hàng Việt Nam tại nước ngoài. Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tham mưu cho UBND TP. Hà Nội để tiếp tục thúc đẩy, đề xuất các doanh nghiệp tiếp cận với việc xây dựng thương hiệu quốc gia. Đẩy mạnh chương trình tuyên truyền để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.
Top 10 sản phẩm của các doanh nghiệp được người tiêu dùng Thủ đô bình chọn "Hàng Việt Nam được người yêu dùng yêu thích" năm 2021
1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nôi
2. Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse
3. Tổng công ty May 10
4. Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành
5. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình
6. Công ty cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình
7. Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai
8. Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến
9. Công ty TNHH phát triển thương mại Thái An Gia
10. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ công nghệ tin học Lê Nguyễn
Khang Vũ