Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn
15:02 | 10/05/2022
LNV - Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15-5 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, được kỳ vọn .
Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – đến để yêu” sẽ có nhiều điểm mới, ấn tượng. Sự kiện quy tụ 150 gian hàng, chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 dự kiến có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel... Tại lễ hội, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.
Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới, là những tour độc lạ, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.
Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, không gian trực tuyến sẽ có trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng: Không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch; mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.
Theo đại diện HPA, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – đến để yêu”
Cụ thể, sẽ áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây... Tham gia các hoạt động của Lễ hội, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm của Thủ đô.Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 dự kiến có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel... Tại lễ hội, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.
Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, nhiều đơn vị sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới
Không gian trực tiếp của Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới, là những tour độc lạ, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.
Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, không gian trực tuyến sẽ có trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng: Không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch; mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.
Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 còn có không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội
Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 còn có không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; ẩm thực đặc sắc Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Tại đây, cũng sẽ diễn ra chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu đầu Hà Nội.Theo đại diện HPA, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.
Khang Vũ
Tin mới hơn

OVN - Tại thôn Gia, xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) có một cơ sở sản xuất luôn trăn trở về việc tạo ra sản phẩm miến truyền thống, đó là hộ kinh doanh Phí Đình Huệ.

OVN - Những năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Hòa Bình đã góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm truyền thống địa phương, thông qua chương trình đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.

OVN - Xoài hạt lép của HTX GAP Cù Lao Giêng (Tổ 5 Ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) là giống xoài đặc sản của tỉnh An Giang. Nổi bật với vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng. Xoài hạt lép không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn mang lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Loại xoài này cung cấp nhiều vitamin như vitamin C, A, B6 và chất xơ, giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

OVN - Ổi Di Trạch đã được công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao và hiện sản phẩm này có mặt rộng khắp trên thị trường trong và ngoài Hà Nội.

OVN - Từ thức quà dân dã nơi rẻo cao, mơ Cao Kỳ huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) đang vươn mình thành cây trồng chủ lực, đạt chuẩn OCOP 3 sao (2021). Với giá trị sức khỏe nổi bật, loại quả này đã chạm ngõ thị trường khó tính như Nhật Bản, mở ra nhiều triển vọng phát triển cho địa phương.
Tin khác

OVN - Công ty CP Ong mật Việt Ý ở phường Cộng Hòa (Chí Linh) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tìm cách khai thác các sản phẩm từ ong mật tự nhiên. Công ty CP Ong mật Việt Ý có 5 sản phẩm OCOP 3 sao, là đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm OCOP nhất tại TP Chí Linh.

OVN - Đối với chủ thể OCOP tham gia các đoàn xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ra nước ngoài cần được lựa chọn đảm bảo đúng đối tượng, sản phẩm phù hợp với thị trường, mục đích chuyến đi và cần có sự luân phiên để nhiều chủ thể được tham gia…

OVN - Từng bị lãng quên trong nhiều năm, cây tiêu bản địa ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) đang được phục hồi và phát triển theo hướng hàng hóa, gắn với mục tiêu nâng cao thu nhập từ kinh tế vườn. Từ mô hình nhỏ lẻ trong dân, đến nay tiêu Bình Quế đã có vùng nguyên liệu tập trung, có tổ chức thu mua, có thương hiệu bước đầu và được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

OVN - Trải qua hơn 20 năm miệt mài theo đuổi đam mê chế tác đồ gỗ mỹ nghệ, anh Nguyễn Thanh Trí (ngụ ấp Tân Thới, xã Tân Phú) đã thành lập cơ sở Đồ gỗ Anh Khôi, nơi sản xuất ra những sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ mang đậm dấu ấn sáng tạo. Trong số đó, hai sản phẩm “Tranh chữ gỗ thư pháp” và “Lục bình gỗ tự nhiên” đã được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao là minh chứng cho sự nỗ lực và thành công của anh.

OVN - Dám nghĩ, dám làm, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đào Thái Sơn đã mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, cách làm, mạnh dạn áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nấm tại trang trại của gia đình. Nấm sò của trang trại đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao, có thương hiệu, được thị trường đón nhận.

OVN - Mật ong bản Dao sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao của Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp bản Dao Thống Nhất (TP Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình) được bày bán tại các địa điểm, quầy hàng trưng bày sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hòa Bình với mẫu mã, hình thức đẹp mắt...

OVN - Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm chiếm đa số với 21 sản phẩm, tiếp đến là nhóm dược liệu 2 sản phẩm, du lịch 2 sản phẩm, đồ uống 2 sản phẩm và thủ công mỹ nghệ 1 sản phẩm. Hậu Giang tự hào có 3 sản phẩm xuất sắc đạt danh hiệu này.

OVN - Thác Dải Yếm, phường Mường Sang, thị xã Mộc Châu (tỉnh Sơn La), tiếng Thái gọi là “Sai Peng” nghĩa là “sợi yêu”. Còn suối nơi dòng thác chảy xuống được gọi là suối Hò Hẹn. Thác nước đổ trắng xóa, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, bình yên, thư thái. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp gắn với câu chuyện tình yêu lãng mạn của đôi nam nữ.

OVN - Trong những năm qua, việc triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế của nông sản địa phương, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

OVN - Ẩn mình giữa những ngọn đồi trung du xanh ngát của huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, sâm nam núi Dành đang dần khẳng định vị thế của mình, không chỉ là cây dược liệu quý mà còn là biểu tượng cho sự phát triển bền vững của địa phương. Với giá trị dược liệu quý giá, gắn với lịch sử, văn hóa lâu đời, cùng triển vọng kinh tế vượt bậc, sâm nam núi Dành xứng đáng được gọi là “vàng xanh” của đất Bắc Giang.

OVN - Khi xuân về, giữa bao món ngon “cao lương mỹ vị”, dưa kiệu Hòa Nhơn – món ăn giản dị nhưng đầy thi vị – vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người dân quê. Không cầu kỳ, không phô trương, những củ kiệu muối chua giòn tan hòa quyện với chút ngọt thanh của giấm đường và cay nồng đặc trưng đã tạo nên một hương vị khó quên. Đây không chỉ là món ăn, mà còn là ký ức, là tình yêu quê hương đậm sâu trong tâm trí mỗi người con xa xứ.

OVN - Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trong tỉnh Bình Phước đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các sản phẩm nông sản đặc trưng nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa, đột phá tiềm năng nông thôn, từng bước nâng vị thế, giá trị của sản phẩm được công nhận.

OVN - Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, huyện Đan Phượng đã có 100 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được UBND thành phố Hà Nội công nhận.

OVN - Bao năm qua cây lạc là cây quan trọng ở vùng đất Diễn Châu, Nghệ An. Mùa xuân đi qua đây cánh đồng lạc phủ trắng ni lông với muôn triệu mầm lạc vươn đón nắng. Nhà nhà trồng lạc, tới mùa gọi nhau mua bán lạc.