Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn
15:02 | 10/05/2022
LNV - Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15-5 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, được kỳ vọn .
Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – đến để yêu” sẽ có nhiều điểm mới, ấn tượng. Sự kiện quy tụ 150 gian hàng, chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 dự kiến có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel... Tại lễ hội, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.
Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới, là những tour độc lạ, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.
Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, không gian trực tuyến sẽ có trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng: Không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch; mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.
Theo đại diện HPA, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – đến để yêu”
Cụ thể, sẽ áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây... Tham gia các hoạt động của Lễ hội, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm của Thủ đô.Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 dự kiến có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel... Tại lễ hội, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.
Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, nhiều đơn vị sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới
Không gian trực tiếp của Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới, là những tour độc lạ, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.
Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, không gian trực tuyến sẽ có trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng: Không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch; mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.
Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 còn có không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội
Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 còn có không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; ẩm thực đặc sắc Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Tại đây, cũng sẽ diễn ra chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu đầu Hà Nội.Theo đại diện HPA, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.
Khang Vũ
Tin mới hơn

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.

OVN - “Cơn lốc” hội nhập mở ra nhiều cơ hội, song cũng tạo không ít thách thức khiến nông sản Việt bị cuốn vào vòng xoáy phải bán nguyên liệu thô, dễ dẫn đến lãng phí tiềm năng giá trị. Trước thực trạng ấy, mặc dù nhận đề nghị hấp dẫn từ đối tác nước ngoài, ông Trầm Văn Huệ - chủ thể có trà thảo mộc Atiso đạt công nhận OCOP tại Bình Dương (nay là TP. HCM) tuyên bố: Mục tiêu cao nhất là phục vụ nhu cầu nội địa, chỉ chấp nhận xuất khẩu sản phẩm hoàn chỉnh mang thương hiệu Việt ra thế giới.

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,

OVN - Những năm gần đây, các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Tuyên Quang đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận. Với sự kết nối chặt chẽ giữa ngành Công thương và các đơn vị liên quan, sản phẩm OCOP của tỉnh không chỉ tiêu thụ rộng rãi trong nước mà còn xuất hiện trên các kênh phân phối hiện đại, sàn thương mại điện tử và vươn ra thị trường quốc tế. Nhiều sản phẩm đã trở thành “đại sứ thương hiệu”, đưa hình ảnh xứ Tuyên đến với bạn bè năm châu.

OVN - Từ những ao ốc xanh rì nơi bản Mường đến gian bếp nghi ngút khói, hành trình của Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Mơ Đức là câu chuyện về sự bền bỉ và sáng tạo. Con ốc nhỏ bé được nuôi bằng thức ăn tự nhiên, chăm chút từng ghi chép về nguồn nước, thời tiết… đã hóa thân thành món chả ốc nhồi trong ống nứa – hương vị mang hơi thở núi rừng và niềm tin vào kinh tế tập thể.

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Tin khác

OVN - Là chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 03 sao tại Bình Dương cũ, khi sáp nhập tỉnh thành về TP. Hồ Chí Minh, cô giáo Bùi Thị Đoan Phượng, chủ Hộ kinh doanh Phan Thành Thuận tin tưởng lạp xưởng tươi từ cơ sở sẽ có nhiều cơ hội quảng bá tại TP. Hồ Chí Minh - “siêu đô thị” mới nổi tiếng năng động, giàu tiềm năng phát triển vượt bậc.

OVN - Những con chuồn chuồn tre dưới bàn tay của người thợ làng nghề có thể đậu được ở khắp mọi nơi nhờ nguyên lý cân bằng trọng lực.

OVN - Từ những nguyên liệu rau, củ, quả quen thuộc, anh Lê Văn Tám - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp Sông Hồng (xã Thiên Lộc, TP Hà Nội) đã tạo ra ống hút đạt sản phẩm OCOP 5 sao.

OVN - Suốt mấy chục năm làm nghề mua bán chanh, tắc (quất) tươi, bà Phạm Thị Thanh Phượng, ngụ phường An Hội (tỉnh Vĩnh Long) mày mò nghiên cứu phương pháp bảo quản trái lâu hơn, bán được giá cao hơn. Cũng từ đó, sản phẩm của bà đã đạt chứng nhận OCOP hạng 4 sao, được thị trường ưa chuộng.

OVN - Trên vùng đất Quảng Trực (tỉnh Lâm Đồng), cây mắc ca không chỉ mang lại màu xanh cho những triền đồi mà còn mang lại sinh kế bền vững cho người dân tộc thiểu số.

OVN - Với tính chất là sản phẩm địa phương, gắn liền với làng xã, không thể sản xuất đại trà với số lượng lớn, sản phẩm OCOP phải mang trong mình sự độc đáo cùng câu chuyện văn hóa để đạt mục tiêu cuối cùng là bán được giá cao. Tuy nhiên, để bán được giá cao không hề dễ dàng...

OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.

OVN - Trong một thị trường bánh tráng vốn quen thuộc và bão hòa, Tân Nhiên đã làm nên điều khác biệt: bánh tráng không nhúng nước.

OVN - Gạo tẻ Già Dui Xín Mần được xếp vào hàng đặc sản. Đây là một trong những sản phẩm gạo đặc trưng của các tỉnh miền núi cực Bắc, hàng năm cung cấp cho thị trường hàng nghìn tấn gạo thương phẩm. Sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao.

OVN - Tại thôn Gia, xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) có một cơ sở sản xuất luôn trăn trở về việc tạo ra sản phẩm miến truyền thống, đó là hộ kinh doanh Phí Đình Huệ.

OVN - Những năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Hòa Bình đã góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm truyền thống địa phương, thông qua chương trình đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.

OVN - Xoài hạt lép của HTX GAP Cù Lao Giêng (Tổ 5 Ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) là giống xoài đặc sản của tỉnh An Giang. Nổi bật với vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng. Xoài hạt lép không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn mang lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Loại xoài này cung cấp nhiều vitamin như vitamin C, A, B6 và chất xơ, giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

OVN - Ổi Di Trạch đã được công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao và hiện sản phẩm này có mặt rộng khắp trên thị trường trong và ngoài Hà Nội.

OVN - Từ thức quà dân dã nơi rẻo cao, mơ Cao Kỳ huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) đang vươn mình thành cây trồng chủ lực, đạt chuẩn OCOP 3 sao (2021). Với giá trị sức khỏe nổi bật, loại quả này đã chạm ngõ thị trường khó tính như Nhật Bản, mở ra nhiều triển vọng phát triển cho địa phương.