Lào Cai: Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng

OVN - Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (nay là xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai), góp phần nâng tầm giá trị “đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ. Mô hình du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển”.

Trăn trở trách nhiệm với cộng đồng

Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai
Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai

Chia sẻ về hành trình đầy cảm hứng, ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Điều hành Không gian văn hóa trà Suối Giàng tiết lộ một sự thật thú vị. Ban đầu, dự án chỉ đơn giản là mong muốn của ông Nguyễn Xuân Năng - Chủ nhân không gian, về một căn nhà nhỏ để “bỏ phố về núi”, nghỉ ngơi và thưởng trà cuối tuần. Hệ thống giao thông thuận lợi, khí hậu trong lành, mát mẻ ở độ cao trên 1.400m so với mực nước biển đã thu hút ông nảy ra ý tưởng phát triển thành điểm du lịch. Thêm vào đó, ngày tháng “ăn, ngủ, lắng nghe” người dân chia sẻ về cuộc sống khó khăn, còn nhiều túng thiếu càng khiến ông Năng cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm cộng đồng.

Nhờ hệ thống giao thông thuận lợi, khí hậu trong lành, mát mẻ ở độ cao trên 1.400m so với mực nước biển, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng đã trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước
Nhờ hệ thống giao thông thuận lợi, khí hậu trong lành, mát mẻ ở độ cao trên 1.400m so với mực nước biển, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng đã trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

“Trong quá trình cải tạo, đội ngũ đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống cùng người dân tộc H’Mông, chứng kiến tình cảm họ dành cho cây chè, cũng như nỗi lo mất đi truyền thống, chúng tôi thêm phần hiểu được những trăn trở, định hướng của người sở hữu không gian. Mục tiêu đội ngũ giờ đây là vừa giữ gìn di sản, vừa tạo ra cơ hội kinh tế bền vững cho cộng đồng dân cư bản địa,” Giám đốc Điều hành Không gian văn hoá trà suối giàng chia sẻ.

Ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Điều hành Không gian cho biết, mô hình du lịch giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển” du lịch
Ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Điều hành Không gian cho biết, mô hình du lịch giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển” du lịch

Sự thay đổi là bước ngoặt lớn, khiến công trình - ban đầu được cải tạo trên cơ sở khu nhà cũ một gia đình người H’Mông bản địa, phải điều chỉnh thiết kế theo phong cách mộc mạc, gần gũi cuộc sống hàng ngày như: tường đá, ván lợp bằng cây pơ-mu,… hướng đến tuyên truyền, khuyến khích người dân làm đẹp gia trang từ các vật liệu có sẵn. Sau nhiều nỗ lực, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng giờ đây trở thành trung tâm trưng bày, giới thiệu sản vật địa phương, một địa điểm tự hào của người dân Suối Giàng.

Làn sóng du khách đến trải nghiệm đã mang lại thay đổi rõ rệt đời sống đồng bào H’Mông
Làn sóng du khách đến trải nghiệm đã mang lại thay đổi rõ rệt đời sống đồng bào H’Mông

Làn sóng du khách đến trải nghiệm mang lại thay đổi rõ rệt đời sống đồng bào H’Mông. Nếu trước đây, bà con chủ yếu dựa vào canh tác truyền thống, khai thác chè theo hướng thủ công, thì nay họ biến những đồi chè Shan thành điểm du lịch thu hút. Ông Sơn thông tin thêm, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng thực hiện chiến lược “lấy cộng đồng làm trung tâm”, ưu tiên thu mua nguyên liệu từ hộ dân bản địa, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện để cộng đồng thực sự làm chủ trải nghiệm du lịch.

Nhờ áp dụng kỹ thuật, nâng cao chất lượng, đầu tư thêm mẫu mã bao bì, giá trị sản phẩm chè tăng lên đáng kể. Giai đoạn trước năm 2019, 1kg trà chế biến chỉ có giá khoảng 3 triệu/kg. đến nay, nhiều sản phẩm có giá hơn 20-25 triệu/kg. Thu nhập bà con dân tộc cũng nâng lên đáng kể (gấp 3 - 4 lần), đồng thời nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa bản địa. Nhiều hộ dân cũng mạnh dạn cải tạo nhà cửa thành homestay, mở quán ăn, quầy hàng đặc sản, học cách quản lý dịch vụ bài bản hơn.

Người dân nay đã biết biến những đồi chè Shan thành điểm du lịch thu hút, thay vì chỉ sống dựa vào canh tác, khai thác chè theo hướng thủ công truyền thống
Người dân nay đã biết biến những đồi chè Shan thành điểm du lịch thu hút, thay vì chỉ sống dựa vào canh tác, khai thác chè theo hướng thủ công truyền thống

Điển hình có thể kể đến gia đình anh “Vàng A Chông” đã đầu tư xây dựng mô hình du lịch homestay gắn kết quảng bá sản phẩm chè Shan tuyết, có khả năng đón tiếp 40 - 60 người/ngày. Với việc đổi mới trong tư duy phát triển kinh tế, đặc biệt về phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chỉ sau 04 năm kể từ khi thành lập (2019) – tức vào năm 2023, ông Sơn nói, Suối Giàng đón trên 100.000 lượt khách du lịch, đạt doanh thu trên 25 tỷ đồng.

“Đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ

Với việc đổi mới trong tư duy phát triển kinh tế, đặc biệt về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chỉ sau 04 năm kể từ khi thành lập, đại diện Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng cho biết, đơn vị đã tiếp đón trên 100.000 lượt khách du lịch, đạt doanh thu trên 25 tỷ đồng
Với việc đổi mới trong tư duy phát triển kinh tế, đặc biệt về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chỉ sau 04 năm kể từ khi thành lập, đại diện Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng cho biết, đơn vị đã tiếp đón trên 100.000 lượt khách du lịch, đạt doanh thu trên 25 tỷ đồng

Theo ông Sơn, cây chè Shan tuyết cổ thụ mệnh danh là “thủy tổ của cây chè thế giới” và “đệ nhất kỳ quan chè”, trở thành báu vật thiên nhiên tại Suối Giàng. Bí quyết để tạo nên chất lượng đặc biệt nhờ kết hợp giữa khí hậu mát lạnh, đất núi giàu khoáng chất, sương mù bao phủ, độ cao lý tưởng (trên 1.400m), bộ rễ chè bám sâu hàng chục mét vào lòng đất.

Lào Cai:  Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
Cây chè Shan tuyết cổ thụ mệnh danh là “thủy tổ của cây chè thế giới” và “đệ nhất kỳ quan chè”, trở thành báu vật thiên nhiên tại Suối Giàng

Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng giữ nguyên tính truyền thống khi thu hái thủ công khi sáng sớm, chỉ chọn những búp non đạt chuẩn. Đồng thời, kết hợp với quy trình chế biến chuẩn hóa: Có thêm khâu kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc ngay từ khâu lựa nguyên liệu đầu vào đóng gói hiện đại. Điều này giúp sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao tại tỉnh Yên Bái, bên cạnh không gian văn hoá vốn được công nhận OCOP về sản phẩm du lịch.

Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã giữ nguyên tính truyền thống khi thu hái chè thủ công vào sáng sớm, chỉ chọn những búp non đạt chuẩn
Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã giữ nguyên tính truyền thống khi thu hái chè thủ công vào sáng sớm, chỉ chọn những búp non đạt chuẩn

Chia sẻ với PV về mục tiêu phát triển thời gian tới, đại diện Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng trăn trở mục tiêu muốn đưa sản phẩm trà Shan tuyết ra thị trường quốc tế, cụ thể sang Trung Quốc, châu Âu. Mặc dù xác định có nguy cơ đối mặt trước thách thức về tiêu chuẩn chất lượng khắt khe (chứng nhận hữu cơ quốc tế, truy xuất nguồn gốc,…), đơn vị tin rằng, lợi thế về sản phẩm độc đáo bản địa, hương vị tự nhiên cùng câu chuyện văn hóa sẽ tạo nên sức hút riêng biệt. Ngoài ra, đơn vị dự kiến tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm trà Shan tuyết theo hướng hữu cơ - tiêu chuẩn quốc tế, mở rộng các tour trải nghiệm hái, chế biến, thưởng trà từ nghệ nhân, hỗ trợ thêm nhiều hộ dân địa phương tham gia dịch vụ du lịch.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan trải nghiệm sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ từ đơn vị
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan trải nghiệm sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ từ đơn vị

Ông Sơn bổ sung: “Ngoài sản xuất trà khô truyền thống, cây chè Shan tuyết còn có tiềm năng khai thác theo hướng chế biến sâu như tinh dầu trà, mỹ phẩm tự nhiên và phát triển giáo dục, văn hóa thông qua tổ chức những khóa học về nghệ thuật trà”.

Ông Sơn cam kết phát triển mô hình theo hướng bền vững, đưa địa danh Suối Giàng trở thành điểm đến tiêu biểu của du lịch xanh, trải nghiệm, nơi quy tụ toàn bộ những người yêu trà trên khắp thế giới
Ông Sơn cam kết phát triển mô hình theo hướng bền vững, đưa địa danh Suối Giàng trở thành điểm đến tiêu biểu của du lịch xanh, trải nghiệm, nơi quy tụ toàn bộ những người yêu trà trên khắp thế giới

Song song phát triển kinh tế, Không gian văn hóa trà Suối Giàng còn tạo dựng “Lớp học sẻ chia” để giáo dục kỹ năng sống, khơi dậy trong các em nhỏ vùng cao tình yêu thương, lòng nhân ái. Với triết lý “lấy cộng đồng làm trung tâm”, mô hình này cam kết phát triển theo hướng bền vững, đưa Suối Giàng trở thành điểm đến tiêu biểu của du lịch xanh, trải nghiệm, nơi quy tụ toàn bộ những người yêu trà trên khắp thế giới.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đông đảo chủ thể tham gia trưng bày tại Tuần lễ OCOP TP. HCM năm 2025
Đông đảo chủ thể tham gia trưng bày tại Tuần lễ OCOP TP. HCM năm 2025
OVN - Sáng ngày 19/12, tại phường Vũng Tàu, “Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP. HCM với các tỉnh, thành năm 2025” chính thức khai mạc. Sự kiện do Sở Công Thương TP. HCM phối hợp tổ chức cùng các cơ quan liên quan, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND thành phố.
TP. HCM: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và thúc đẩy hợp tác thị trường EU
TP. HCM: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và thúc đẩy hợp tác thị trường EU
OVN – Ngày 12/12/2025 vừa qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh khu vực TP. HCM đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác với thị trường EU và tận dụng chuyển đổi số trong hoạt động doanh nghiệp”. Chương trình thuộc khuôn khổ Đề án 25 nhằm đẩy mạnh thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam cùng những đối tác chiến lược quan trọng.
Sơn La vinh danh 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn 2025
Sơn La vinh danh 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn 2025
UBND tỉnh Sơn La vừa công bố và tôn vinh 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025 tại lễ tổ chức ngày 5/12 ở phường Tô Hiệu. Đây là lần thứ 7 tỉnh Sơn La tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này, ghi nhận nỗ lực của các cơ sở sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp trong việc gìn giữ giá trị truyền thống và đổi mới công nghệ.
Đội Arabica Sonla xanh giành giải Nhì tại cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành cà phê 2025
Đội Arabica Sonla xanh giành giải Nhì tại cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành cà phê 2025
Giải pháp “Hệ sinh thái Arabica tuần hoàn phát thải thấp - đa tác nhân” của đội Arabica Sonla xanh (Sơn La) đã giành giải Nhì tại Cuộc thi “Giải pháp đổi mới sáng tạo thích ứng với biến đổi khí hậu cho ngành cà phê”.
Ngành khuyến công chuyển hướng: Từ vai trò đáp ứng sang dẫn dắt
Ngành khuyến công chuyển hướng: Từ vai trò đáp ứng sang dẫn dắt
OVN - Ngày 10/12, tại TP. HCM, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương) phối hợp với Vụ Tài chính - Kinh tế ngành (Bộ Tài chính) tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai các quy định mới về khuyến công. Đồng thời, ban tổ chức cũng lấy ý kiến từ đại diện các bộ, ban ngành, Sở Công Thương một số tỉnh, thành phía Nam, những đơn vị sự nghiệp khuyến công, đại diện UBND xã, phường tham dự để sửa đổi, bổ sung quy định về lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Thách thức thuế quan đòi hỏi tái cấu trúc xuất khẩu
Việt Nam - Hoa Kỳ: Thách thức thuế quan đòi hỏi tái cấu trúc xuất khẩu
OVN - Ngày 10/12, Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2025 đã được tổ chức tại TP. HCM, nhân dịp kỷ niệm 30 năm bình thường hóa quan hệ cùng 25 năm ký kết Hiệp định Thương mại song phương (BTA). Sự kiện do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) phối hợp Bộ Công Thương tổ chức, với chủ đề “30 năm hợp tác kinh tế, thương mại - Vượt qua thử thách, bước vào kỷ nguyên mới.”

Tin khác

TP. HCM tôn vinh di sản các làng nghề truyền thống
TP. HCM tôn vinh di sản các làng nghề truyền thống
OVN - Ngày 11/12, tại phường Vũng Tàu (TP. HCM), Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố đã phối hợp do Báo Người Lao động cùng Công ty Truyền thông - Sự kiện Sao Mai tổ chức “Lễ trao giải cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP. HCM năm 2025”. Hoạt động nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa, kinh tế độc đáo các làng nghề truyền thống đang gìn giữ trên địa bàn thành phố hậu sáp nhập.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Mở rộng hỗ trợ pháp lý liên ngành, hộ kinh doanh và HTX hưởng lợi
Mở rộng hỗ trợ pháp lý liên ngành, hộ kinh doanh và HTX hưởng lợi
OVN - Ngày 25/11 vừa qua, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp giai đoạn 2026 - 2031, tại TP. HCM. Chương trình xây dựng trên cơ sở kế thừa từ Quyết định 81, nhưng đã mở rộng đối tượng thụ hưởng, bao gồm hộ kinh doanh (HKD) và hợp tác xã (HTX), thể hiện nỗ lực hỗ trợ toàn diện hơn cho khu vực kinh tế tư nhân.
Sôi nổi hoạt động kết nối giao thương tại OCOP TP. HCM năm 2025
Sôi nổi hoạt động kết nối giao thương tại OCOP TP. HCM năm 2025
OVN - Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. HCM lần thứ I năm 2025, chủ đề “Hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 28 – 30/11, tại tại Nhà Truyền thống (số 1 Bacu, phường Vũng Tàu). Chương trình quy tụ hơn 100 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sự kiện thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm
Khai mạc kết nối OCOP TP. HCM năm 2025: Động lực cho hội nhập và phát triển
Khai mạc kết nối OCOP TP. HCM năm 2025: Động lực cho hội nhập và phát triển
OVN – Tối ngày 28/11, tại Nhà Truyền thống (số 1 Bacu, phường Vũng Tàu) sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. HCM lần thứ I năm 2025, chủ đề “Hội nhập và phát triển” đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng từ các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp đến từ thành phố và các tỉnh lân cận, trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, nông sản chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, dược liệu.
TP. HCM: Khai mạc GRECO 2025, nhiều gian hàng sản phẩm nổi bật
TP. HCM: Khai mạc GRECO 2025, nhiều gian hàng sản phẩm nổi bật
OVN - Ngày 25/11, tại Khu phố đi bộ Nguyễn Huệ, “Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2025” (GRECO 2025) đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện trọng điểm thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025. Với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo và phát minh, sáng chế công nghệ 4.0”, chương trình đã thu hút nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và công nghệ xanh đến tham dự.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại sự kiện cuối năm ở TP Hồ Chí Minh
Đa dạng sản phẩm OCOP tại sự kiện cuối năm ở TP Hồ Chí Minh
OVN - Sự kiện quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM năm 2025, với chủ đề "TP.HCM – Hội nhập và phát triển", sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 01 đường Ba Cu, phường Vũng Tàu, TP.HCM.
6 câu hỏi "sống còn" về OCOP và đầu ra sản phẩm
6 câu hỏi "sống còn" về OCOP và đầu ra sản phẩm
Giải đáp 6 thắc mắc phổ biến nhất về tái chứng nhận OCOP, nâng hạng sao, chọn VietGAP hay GlobalGAP và chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả.
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
OVN - Ngày 18/11, Sở Công Thương TP. HCM đã công bố chi tiết về Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025. Đây là sự kiện trọng điểm, tổ chức theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 17/9/2025 của UBND Thành phố, dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ 19 - 21/12, tại Khu vực Bãi sau (Công viên Thỏ Trắng, Chợ đêm cũ) thuộc phường Vũng Tàu).
Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV: Điện ảnh hội nhập và phát triển bền vững
Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV: Điện ảnh hội nhập và phát triển bền vững
Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV diễn ra tại TP. HCM từ ngày 21 - 25/11/2025, hứa hẹn mang đến không gian điện ảnh sôi động, giới thiệu những tác phẩm mới, tôn vinh tài năng sáng tạo của nghệ sĩ Việt Nam. Sự kiện cũng khẳng định vị thế điện ảnh Việt Nam trong khu vực, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà làm phim và công chúng.
Sơn La bình chọn 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Sơn La bình chọn 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Ngày 18/11, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Sơn La năm 2025 đã thống nhất trình UBND tỉnh công nhận 30 sản phẩm đạt chuẩn, đánh dấu bước phát triển mới của chương trình OCOP địa phương.
Đăng quang hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025: Kỳ vọng lan tỏa giá trị OCOP
Đăng quang hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025: Kỳ vọng lan tỏa giá trị OCOP
Tối 15/11/2025 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La), người đẹp Trần Minh Phương từ Hà Nội đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025, mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch và sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc đến bạn bè quốc tế.​
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
Tuyên Quang chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025: “Miền đá nở hoa”
Tuyên Quang chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025: “Miền đá nở hoa”
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ XI và đón nhận các danh hiệu du lịch năm 2025.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động