Triển lãm "Ảnh đẹp về trái cây” và quảng bá sản phẩm OCOP quy mô toàn quốc
14:49 | 30/05/2022
OVN – Vừa qua, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, Hội Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh đẹp về trái cây. Triển lãm trưng bày 200 tác phẩm “Ảnh đẹp trái cây” xuất sắc
Triển lãm Ảnh đẹp về trái cây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức Triển lãm với chủ đề “trái cây” với quy mô toàn quốc.
Ông Đinh Anh Đức, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Sơn La, Phó trưởng ban Giám khảo cuộc thi Ảnh đẹp về trái cây đánh giá: "Nhìn chung các tác phẩm dự thi và Triển lãm hôm nay mang vẻ đẹp của các vùng miền, thương hiệu, các sản phẩm đặc sắc của địa phương, các vùng miền cả nước. Các tác phẩm Ảnh đẹp về trái cây đã bám sát chủ đề, phản ánh khá đậm nét, đặc thù trái cây vùng miền, thương hiệu OCOP”.
Cũng theo ông Đức, cuộc thi Ảnh đẹp về trái câycó ý nghĩa quan trọng, góp phần phản ánh toàn diện công cuộc đổi mới của các địa phương trong vấn đề chuyển đổi cây trồng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, để tiêu thụ xuất khẩu nông sản rộng khắp các thị trường.
Đồng thời, tạo điều kiện để các tỉnh, thành phố giao lưu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đẹp, tiềm năng phát triển trái cây và sản phẩm OCOP của các địa phương trong cả nước, thu hút khách du lịch, nâng cao tính cạnh tranh trong xu thế hội nhập và phát triển.
Lễ trao giải Ảnh đẹp về trái cây được thực hiện tại Lễ Bế mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La”.
Lễ trao giải tại Triển lãm Ảnh đẹp về trái cây tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.
Tham gia Triển lãm có 200 tác phẩm Ảnh đẹp về trái cây xuất sắc được lựa chọn từ 1.090 tác phẩm của 172 tác giả, ở 42 tỉnh, thành phố tham dự. Theo đánh giá, các tác phẩm tham gia cuộc thi đã phản ánh khá toàn diện, sinh động và hấp dẫn về chủ đề Ảnh đẹp về trái cây và thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.Ông Đinh Anh Đức, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Sơn La, Phó trưởng ban Giám khảo cuộc thi Ảnh đẹp về trái cây đánh giá: "Nhìn chung các tác phẩm dự thi và Triển lãm hôm nay mang vẻ đẹp của các vùng miền, thương hiệu, các sản phẩm đặc sắc của địa phương, các vùng miền cả nước. Các tác phẩm Ảnh đẹp về trái cây đã bám sát chủ đề, phản ánh khá đậm nét, đặc thù trái cây vùng miền, thương hiệu OCOP”.
Cũng theo ông Đức, cuộc thi Ảnh đẹp về trái câycó ý nghĩa quan trọng, góp phần phản ánh toàn diện công cuộc đổi mới của các địa phương trong vấn đề chuyển đổi cây trồng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, để tiêu thụ xuất khẩu nông sản rộng khắp các thị trường.
Tác phẩm đoạt giải nhất tại Triển lãm Ảnh đẹp về trái cây
Triển lãm Ảnh đẹp về trái cây là một hoạt động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5/8/2008 của BCH Trung ương (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam”, tích cực góp sức cùng cả nước phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.Đồng thời, tạo điều kiện để các tỉnh, thành phố giao lưu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đẹp, tiềm năng phát triển trái cây và sản phẩm OCOP của các địa phương trong cả nước, thu hút khách du lịch, nâng cao tính cạnh tranh trong xu thế hội nhập và phát triển.
Lễ trao giải Ảnh đẹp về trái cây được thực hiện tại Lễ Bế mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La”.
Tin, ảnh TH: Trúc Lam
Tin mới hơn

OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.

OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.

OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.

OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Tin khác

OVN - Ngày 18/9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối-tiêu thụ nông sản.

LNV - Với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững', Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9.

OVN - Ngày 16 - 20/8, chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” diễn ra tại Central World (Bangkok) đã thu hút gần 100 chủ thể OCOP tham dự. Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP trong nước quảng bá văn hóa, giới thiệu du lịch và đặc sản vùng miền đến khách hàng quốc tế.

OVN - Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 2-9, để quảng bá đến người tiêu dùng tại thành phố, xúc tiến thương mại đến các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

OVN- Với lợi thế đất đai rộng lớn ở các huyện miền núi, sau 5 năm triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh Vĩnh Phúc đã phát huy tiềm năng phát triển các ngành kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, mở rộng các chuỗi sản xuất, xây dựng thương hiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm, giúp người dân phát triển kinh tế nông nghiệp tốt hơn.

OVN - Nhằm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh đến người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương, các chủ thể triển khai đồng bộ các giải pháp để mở rộng thị trường, chú trọng đưa vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để phân phối, trưng bày, tiêu thụ hàng hóa lâu dài, ổn định.

OVN - Hơn 4 năm qua, Chương trình OCOP đã từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đòi hỏi các chủ thể phải chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế ở thị trường trong, ngoài nước.

OVN - Sáng 3/8, tại Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

OVN - Tối ngày 21/7/2023, tại sân vận động huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”.

OVN - Vừa qua, trong khuôn khổ Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023, tỉnh Ninh Thuận đã trao chứng nhận cho 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

OVN - Thực hiện “Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã và đang triển khai có hiệu quả việc bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống. Đồng thời, tỉnh xây dựng, hình thành nhiều sản phẩm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần nâng thu nhập bình quân của người lao động tại các vùng nông thôn…

OVN - Hiện nay toàn tỉnh Quảng Ninh có 560 sản phẩm OCOP, trong đó 334 sản phẩm đã được cấp sao, do 219 đơn vị kinh tế sản xuất (4 doanh nghiệp, 80 HTX, 135 hộ kinh doanh cá thể). Số lao động làm việc liên quan đến sản phẩm OCOP trên 3.600 người, phần lớn là nông dân.

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 30/6/2023, cả nước đã có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

OVN - Theo thống kê, hiện TP Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, đây là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước, nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa làng nghề và khai thác tối đa tiềm năng các thế mạnh của các vùng miền trong việc xây dựng kinh doanh gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các địa phương tiếp tục đẩy mạnh nguồn nhân lực hỗ trợ các làng nghề mở rộng sản xuất, kinh doanh.