Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến

OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.

Tiềm năng lớn từ nông sản chế biến

Đối với ngành nông nghiệp nói riêng, cũng như sản phẩm đặc sản vùng miền nói chung, quá trình chuyển dịch từ xuất khẩu nông sản thô sang chế biến sâu, nâng cao giá trị sản phẩm không chỉ trở thành xu thế mà còn phản ánh yêu cầu tất yếu để cạnh tranh bền vững. Điển hình cho định hướng này là câu chuyện của chủ thể OCOP tại tỉnh Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) với 02 sản phẩm đường hoa dừa và mật hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận 05 sao, đồng thời đã xuất khẩu thành công sang 08 quốc gia, bao gồm những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Úc, Hàn Quốc,…

Anh Phạm Đình Ngãi đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm)
Anh Phạm Đình Ngãi đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm)

Từ kinh nghiệm thực tế, anh Phạm Đình Ngãi đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm) cho rằng, thay vì dừng lại ở trái dừa thô, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến sâu, điển hình như mật hoa dừa – sản phẩm chủ lực doanh nghiệp. “Việt Nam hiện có vùng trồng dừa rộng lớn, đặc biệt khu vực Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long với hơn 120.000 hecta. Dừa mệnh danh là “cây sự sống” (tree of life) bởi khả năng thích ứng tốt trước biến đổi khí hậu, giúp bảo vệ đất, nước và sinh kế nông dân miền Tây Nam Bộ. Sản phẩm chế biến từ loại cây này cũng được thị trường quốc tế đón nhận mạnh mẽ, từ sữa dừa, cơm dừa đến mật hoa dừa, đường hoa dừa,… Giá dừa tăng liên tục từ đầu năm 2025 cho thấy, nhu cầu thị trường đối với ngành rất lớn” anh Ngãi nhận định.

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Sokfarm là chủ thể OCOP tại tỉnh Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) có 02 sản phẩm đường hoa dừa và mật hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận 05 sao
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Sokfarm là chủ thể OCOP tại tỉnh Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) có 02 sản phẩm đường hoa dừa và mật hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận 05 sao

Cũng theo đại diện Sokfarm, nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng này do người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường. Mọi người muốn sử dụng thực phẩm ít ngọt hơn hoặc tìm kiếm giải pháp thay thế đường mía. Với chỉ số đường huyết thấp, giàu khoáng điện giải, mật hoa dừa trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng.

Dừa mệnh danh là “cây sự sống” (tree of life) bởi khả năng thích ứng tốt trước biến đổi khí hậu, giúp bảo vệ đất, nước và sinh kế nông dân miền Tây Nam Bộ
Dừa mệnh danh là “cây sự sống” (tree of life) bởi khả năng thích ứng tốt trước biến đổi khí hậu, giúp bảo vệ đất, nước và sinh kế nông dân miền Tây Nam Bộ

Tuy nhiên, quy trình thu hoạch mật hoa cũng đòi hỏi tay nghề thủ công, sự tinh tế, tâm huyết bởi người thu hoạch. Nông dân phải ra vườn dừa mỗi ngày, chọn hoa đủ tuổi, sau đó uốn, mát-xa hoa dừa tỉ mỉ, bao gồm tác động nhiệt bằng tay, dùng chày gỗ gõ nhẹ lên hoa với lực vừa phải. Quá trình đòi hỏi sự “lắng nghe”, “cảm nhận” từng bông hoa để điều chỉnh lực gõ phù hợp, thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa người nông dân và cây trồng. “Thành quả đổi lại là mật hoa dừa có thể thu hoạch quanh năm, giúp doanh nghiệp chủ động về nguồn nguyên liệu, không bị đứt gãy chuỗi cung ứng theo mùa, góp phần vào mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo nguồn thu nhập bền vững cho nông dân,” anh Ngãi chia sẻ.

Sản phẩm chế biến từ dừa như sữa dừa, cơm dừa đến mật hoa dừa, đường hoa dừa,… được thị trường quốc tế đón nhận mạnh mẽ, do người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường
Sản phẩm chế biến từ dừa như sữa dừa, cơm dừa đến mật hoa dừa, đường hoa dừa,… được thị trường quốc tế đón nhận mạnh mẽ, do người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường

Xuất khẩu là mục tiêu quan trọng, nhưng tiềm năng thị trường nội địa vẫn rất lớn

Quy trình thu hoạch mật hoa cũng đòi hỏi tay nghề thủ công, sự tinh tế, tâm huyết bởi người nông dân
Quy trình thu hoạch mật hoa cũng đòi hỏi tay nghề thủ công, sự tinh tế, tâm huyết bởi người nông dân
hu hoạch mật hoa đòi hỏi sự “lắng nghe”, “cảm nhận” để điều chỉnh lực gõ, mát-xa phù hợp, thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa nông dân và cây trồng
hu hoạch mật hoa đòi hỏi sự “lắng nghe”, “cảm nhận” để điều chỉnh lực gõ, mát-xa phù hợp, thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa nông dân và cây trồng

Sau khi đạt chứng nhận OCOP 5 sao, doanh nghiệp không ngừng cải tiến hương vị, bao bì tiện lợi hơn để phù hợp nhịp sống hiện đại. Ở thị trường quốc tế, sản phẩm Sokfarm nhận nhiều đánh giá tích cực nhờ nguồn gốc tự nhiên, hương vị đặc trưng và chứng nhận hữu cơ. Mật hoa dừa cô đặc từ dạng chai thủy tinh được doanh nghiệp đóng gói dưới dạng túi dài hoặc túi xé 15g tiện lợi, dễ dàng mang đi mọi nơi. Đường hoa dừa cũng có thêm mẫu mới (size 300g), sở hữu khóa zip tiện dụng cho gian bếp gia đình. Tuy nhiên, giữa lúc hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp vẫn gặp không ít thách thức liên quan đến tiêu chuẩn kiểm định, đòi hỏi đơn vị xuất khẩu phải mạnh dạn đầu tư hơn nữa vào công nghệ và quy trình truy xuất – vốn tiêu tốn nhiều chi phí. Bên cạnh đó, sức cạnh tranh từ Philippines, Thái Lan cũng buộc Sokfarm không ngừng nâng cao chất lượng, tạo thêm nhiều sản phẩm khác biệt.

Giữa lúc hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp vẫn gặp không ít thách thức liên quan đến tiêu chuẩn kiểm định, đòi hỏi phải mạnh dạn đầu tư hơn nữa vào công nghệ và quy trình truy xuất – vốn tiêu tốn nhiều chi phí
Giữa lúc hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp vẫn gặp không ít thách thức liên quan đến tiêu chuẩn kiểm định, đòi hỏi phải mạnh dạn đầu tư hơn nữa vào công nghệ và quy trình truy xuất – vốn tiêu tốn nhiều chi phí

Mặc dù khẳng định xuất khẩu là mục tiêu quan trọng, nhưng anh Ngãi cho biết không bỏ qua tiềm năng lớn từ thị trường nội địa. Với hơn 100 triệu dân, độ tuổi trung bình khoảng 24, việc chinh phục thị phần trong nước sẽ giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, làm tiền đề vững chắc để vươn ra quốc tế. Trao đổi cùng PV, đại diện Sokfarm nói có kế hoạch mở rộng nhà máy vào cuối năm 2025, nâng tổng vùng trồng từ 25 lên 50 hecta, liên kết khoảng 100 nông hộ tại xã Tiểu Cần (Vĩnh Long).

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nước ngoài
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nước ngoài

Mục tiêu đến năm 2030, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng diện tích vùng trồng dừa ở địa phương lên 300 hecta, tương đương 1% tổng diện tích dừa ở tỉnh Trà Vinh cũ, đồng thời bao tiêu nguyên liệu cùng 600 - 700 nông hộ. Công ty kỳ vọng mở rộng sản xuất, liên kết thật nhiều nông dân, tạo thêm công ăn việc làm, mang lại sinh kế ổn định cho bà con quê hương, ngay cả trong điều kiện khó khăn như mất mùa, hạn mặn,…. Đồng thời, Sokfarm mong muốn khôi phục, phát triển mạnh mẽ nghề thu mật hoa dừa truyền thống – nghề thủ công lâu đời đã mai một của người Khmer, thông qua nghiên cứu, phát triển thêm sản phẩm mới.

hông qua nghiên cứu, phát triển thêm sản phẩm mới, Sokfarm mong muốn khôi phục, phát triển mạnh mẽ nghề thu mật hoa dừa truyền thống – nghề thủ công lâu đời đã mai một của người Khmer
hông qua nghiên cứu, phát triển thêm sản phẩm mới, Sokfarm mong muốn khôi phục, phát triển mạnh mẽ nghề thu mật hoa dừa truyền thống – nghề thủ công lâu đời đã mai một của người Khmer

“Thị trường cho sản phẩm sạch và hữu cơ có thể còn nhỏ ở thời điểm hiện tại, nhưng chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều trong tương lai. Việc xuất khẩu đường hoa dừa hữu cơ sang Mỹ là minh chứng cụ thể cho việc chọn thị trường ngách, tập trung vào sản phẩm chất lượng cao, có chứng nhận hữu cơ. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sản phẩm đặc sản vùng miền Việt Nam,” anh Ngãi chia sẻ.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.

Tin khác

Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OVN - Để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác tiềm năng địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Yên Bái đã triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030” (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu khẳng định được thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc, góp phần tăng nguồn lực kinh tế địa phương.
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
OVN - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
OVN - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
OVN - Sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Khánh Hòa thể hiện sự đa dạng, đặc trưng địa phương đã giúp các chủ thể sản xuất chuyên nghiệp hơn, phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn văn hóa và từng bước hội nhập vào chuỗi thương mại hiện đại.
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Chương trình OCOP tại Đồng Nai tiếp tục ghi dấu ấn khi có thêm 8 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp quốc gia.
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Tin mới Đọc nhiều
"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm

"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm

15:19
21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh

21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh

14:50
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

10:02
Agriculture and environment: an 80-year legacy affirming position in green era

Agriculture and environment: an 80-year legacy affirming position in green era

09:00
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua

An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua

09:46
Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường

Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường

10:13
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng

Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng

17:42
Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch

Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch

09:39
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao

Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao

14:47
Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi

Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi

09:44
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

08:48
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM

Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM

11:15
Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP

Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP

09:07
Bộ NN-MT: Phát triển du lịch sinh thái vùng dừa gắn với OCOP, làng nghề

Bộ NN-MT: Phát triển du lịch sinh thái vùng dừa gắn với OCOP, làng nghề

10:15
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?

Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?

09:44
Giao diện di động