Hải Dương tưng bừng mở lễ hội mở vườn hái vải Thanh Hà xuất khẩu
11:50 | 30/05/2022
OVN - Sáng ngày 29/5, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ hội mở vườn hái vải và xuất khẩu lô vải Thanh Hà đầu tiên năm 2022 tại thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà. Cũng tại lễ hội còn tưng bừng diễn ra cuộc thi
Buổi lễ mở vườn hái vải thiều Thanh Hà xuất khẩu tỉnh Hải Dương năm 2022 có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp; Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và các lãnh đạo tỉnh Hải Dương.
Tại lễ mở vườn hái vải thiều Thanh Hà, sau màn trống khai hội, lãnh đạo các bộ và tỉnh đã cắt băng mở vườn hái vải xuất khẩu tại thôn Thanh Lanh và chứng kiến cuộc thi "Trải nghiệm thu hoạch vải thiều năm 2022". Cuộc thi có 3 đội tham gia gồm: U trắng, U gai, U hồng. Mỗi đội tham gia thi thu hoạch 1 cây vải thiều Thanh Hà trong 15 phút, bó và đóng hộp tiêu chuẩn xuất khẩu. Cuộc thi năm nay hấp dẫn còn bởi có sự tham gia của vận động viên Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức Huy, vận động viên Đội tuyển bóng bàn quốc gia Đức Tuân và nghệ sỹ hài Chiến Thắng...
Loại vải này được thu hoạch sớm nhất ở Thanh Hà, có vị thơm, ngon, ngọt. Vải u trứng trắng dự kiến thu hoạch từ ngày 10 đến 25/5, vải u trứng gai từ ngày 18 đến 30/5, vải nhỡ từ ngày 25/5 đến 10/6, vải tàu lai từ ngày 1 đến 10/6, vải thiều chính vụ từ ngày 10/6 đến 5/7.
Nhiều năm nay, nhờ áp dụng quy trình VietGAP nên vải thiều Thanh Hà không bị sâu, mã quả dần được cải thiện, sáng đẹp hơn trước. Nếu để so sánh thì không ở đâu có vải ngon bằng vải thiều Thanh Hà. Với hơn 3.300 ha vải được trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, vải thiều Thanh Hà được biết đến là trái cây đặc sản sạch, một món quà quý, chất lượng cao có thể ăn, làm quà biếu, tặng. Ở đây đã có 35 vùng vải được cấp mã vùng trồng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. Thực tế nhiều năm nay, vải thiều Thanh Hà đã tiêu thụ thuận lợi tại các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore.
Hội nghị nhằm tạo điều kiện quảng bá và kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, các tổ chức trong nước và quốc tế; đẩy mạnh liên kết hợp tác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo các bộ và tỉnh đã cắt băng lễ mở vườn hái vải thiều Thanh Hà xuất khẩu
Lễ mở vườn hái vải là sự kiện thường niên của tỉnh Hải Dương góp phần quảng bá, xúc tiến thiêu thụ vải thiều Thanh Hà, sản phẩm duy nhất của tỉnh Hải Dương được cấp chỉ dẫn địa lí vào năm 2007, lọt vào top 50 sản phẩm uy tín, chất lượng. Nhiều năm trở lại đây tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Hà thường tổ chức lễ hội vải thiều Thanh Hà để quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải.Tại lễ mở vườn hái vải thiều Thanh Hà, sau màn trống khai hội, lãnh đạo các bộ và tỉnh đã cắt băng mở vườn hái vải xuất khẩu tại thôn Thanh Lanh và chứng kiến cuộc thi "Trải nghiệm thu hoạch vải thiều năm 2022". Cuộc thi có 3 đội tham gia gồm: U trắng, U gai, U hồng. Mỗi đội tham gia thi thu hoạch 1 cây vải thiều Thanh Hà trong 15 phút, bó và đóng hộp tiêu chuẩn xuất khẩu. Cuộc thi năm nay hấp dẫn còn bởi có sự tham gia của vận động viên Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức Huy, vận động viên Đội tuyển bóng bàn quốc gia Đức Tuân và nghệ sỹ hài Chiến Thắng...

Tại lễ mở vườn hái vải xuất khẩu vải thiều Thanh Hà đã diễn ra cuộc thi "Trải nghiệm thu hoạch vải thiều năm 2022"
Sau hội thi, các khách mời cùng đi thăm vườn vải theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và trải nghiệm hái vải. Niên vụ 2021-2022 dự kiến là một năm được mùa của vải Hải Dương. Tổng sản lượng vải toàn tỉnh Hải Dương dự kiến đạt trên 60.000 tấn, tăng 5.000 tấn so năm 2021. Trong đó, riêng sản lượng vải thiều Thanh Hà dự kiến đạt khoảng 40.000 tấn.Loại vải này được thu hoạch sớm nhất ở Thanh Hà, có vị thơm, ngon, ngọt. Vải u trứng trắng dự kiến thu hoạch từ ngày 10 đến 25/5, vải u trứng gai từ ngày 18 đến 30/5, vải nhỡ từ ngày 25/5 đến 10/6, vải tàu lai từ ngày 1 đến 10/6, vải thiều chính vụ từ ngày 10/6 đến 5/7.

Vải thiều Thanh Hà được mùa, Hải Dương tưng bừng lễ mở vườn hái vải xuất khẩu
Nhiều năm nay, nhờ áp dụng quy trình VietGAP nên vải thiều Thanh Hà không bị sâu, mã quả dần được cải thiện, sáng đẹp hơn trước. Nếu để so sánh thì không ở đâu có vải ngon bằng vải thiều Thanh Hà. Với hơn 3.300 ha vải được trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, vải thiều Thanh Hà được biết đến là trái cây đặc sản sạch, một món quà quý, chất lượng cao có thể ăn, làm quà biếu, tặng. Ở đây đã có 35 vùng vải được cấp mã vùng trồng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. Thực tế nhiều năm nay, vải thiều Thanh Hà đã tiêu thụ thuận lợi tại các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore.

Trong khuân khổ lễ mở vườn hái vải, tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà
Trong khuân khổ lễ mở vườn hái vải thiều Thanh Hà xuất khẩu năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương kết hợp cùng Bộ Công Thương và Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022 tại Trung tâm văn hóa xứ Đông.Hội nghị nhằm tạo điều kiện quảng bá và kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, các tổ chức trong nước và quốc tế; đẩy mạnh liên kết hợp tác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Trúc Lam TH
Tin mới hơn
OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Tin khác
OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OVN - Là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đã góp phần làm phong phú tinh hoa ẩm thực Hà Nội.
OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OVN - Dấu ấn để lại qua sự kiện "Không gian ẩm thực" tại tỉnh Vĩnh Long không chỉ là hương vị ẩm thực, mà còn là thông điệp về sự chung tay của phụ nữ trong bảo tồn văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế cộng đồng
OVN - Việc hợp nhất 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp thành tỉnh Đồng Tháp mới tạo ra không gian phát triển mới và sự đa dạng cho sản phẩm OCOP của tỉnh, với nhiều sản phẩm nổi bật.
LNV - Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa - kinh tế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang đứng trước yêu cầu vừa bảo tồn, vừa đổi mới để thích ứng với thị trường. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất của Hà Nội không chỉ giữ gìn tinh hoa truyền thống mà còn nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo ra những chuyển biến tích cực tại 37 xã, phường phía Bắc của tỉnh, góp phần đưa kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp, OCOP còn khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát huy lợi thế bản địa và tạo động lực thúc đẩy du lịch cộng đồng.
OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.
OVN - Chương trình OCOP giúp Tây Ninh phát huy giá trị làng nghề truyền thống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.
OVN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.