Ninh Thuận tập trung phát triển sản phẩm OCOP
Năm 2023, tỉnh Ninh Thuận đầu tư gần 4,5 tỷ đồng để phát triển thêm từ 20 - 30 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; có từ 1 - 2 sản phẩm chăn nuôi đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng. Tỉnh ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu ít nhất có 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 40% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa; phấn đấu đạt 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định.
![]() |
Cùng với đó, tỉnh đã đề ra 15 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để triển khai thực hiện, trong đó tập trung vào các giải pháp khuyến khích, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đầu tư, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm OCOP; xây dựng vùng nguyên liệu nông sản theo hướng sản xuất VietGAP, nông nghiệp hữu cơ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Ninh Thuận đẩy mạnh hoạt động quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ thương mại, triển lãm; xây dựng các điểm trưng bày, bán các sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động du lịch, văn hóa để kết nối các chương trình, tour, tuyến du lịch đưa du khách đến tham quan, mua sắm tại các trung tâm, cửa hàng OCOP, trạm dừng chân và trải nghiệm ngay tại các cơ sở sản xuất. Qua đó, không chỉ góp phần làm phong phú cho các tour, tuyến du lịch, tăng sức hút với du khách mà còn giúp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố.
Để đưa sản phẩm OCOP tới gần hơn với người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn cũng đang đẩy mạnh liên kết đưa các sản phẩm vào các kênh phân phối của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Song song với đó, ngành chức năng tỉnh Ninh Thuận cũng tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm OCOP; chú trọng đánh giá, phân hạng sản phẩm trước và sau khi được công nhận nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chủ thể đối với sản phẩm sản xuất cung cấp ra thị trường.
Hiện nay, toàn tỉnh có 65 sản phẩm của 37 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó có 9 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 56 sản phẩm OCOP đạt 3 sao thuộc nhóm ngành hàng thực phẩm; thủ công mỹ nghệ, thảo dược, đồ uống và ngành dịch vụ du lịch nông thôn.
Tin mới hơn






Tin khác














