Nam Định: Sản phẩm ocop 3 sao Nước mắm Vạn Hoa được người dùng săn đón
13:54 | 08/10/2021
OVN - Nước mắm truyền thống đã có từ ngàn năm nay, và trở thành một loại gia vị không thể thiếu trông mỗi bữa ăn” được ví như linh hồn của nghệ thuật ẩm thực Việt”.
Sản phâm nước mắm Vạn Hoa
Nước mắm Vạn Hoa không chỉ là gia vị thông thường mà còn là gia vị bổ dưỡng. Đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu nước mắm truyền thống. Hàng năm Công ty Vạn Hoa đã ủ hàng 1.000 tấn cá để chế biến nước mắm và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Vạn Hoa, tiêu chí của chúng tôi là ”uy tín, chất lượng, sức khỏe là vàng”.
Được thành lập từ năm 2007, đến nay sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, sản phẩm nước mắm Vạn Hoa của Công ty TNHH Vạn Hoa đã dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Sản phẩm đã có mặt tại khắp các sạp, kệ hàng của các siêu thị, hệ thống cửa hàng bán lẻ, tạp hóa.
Nguyên liệu làm mắm
Nói về sản lượng tiêu thụ nước mắm hiện nay ông Nguyễn Văn Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Vạn Hoa (gọi tắt là Công ty Vạn Hoa) nhẩm tính cho biết, đến nay trung bình mỗi năm Công ty xuất bán ra thị trường khoảng 300.000 lít nước mắm nguyên chất, với giá từ 20.000 - 90.000 đồng/lít. Theo đó, thị trường tiêu thụ rộng khắp từ Bắc chí Nam.
Hiện nay, công ty Vạn Hoa đang sản xuất nước mắm theo phương pháp truyền thống với nguyên liệu chính là cá cơm còn tươi sống (cá cơm sọc tiêu, cá cơm than, cá cơm phấn chì...) và muối trắng. Đây là những nguyên liệu sản xuất dễ mua ở huyện ven biển Hải Hậu.
Cá cơm sau khi thu mua tại các cảng cá, sẽ được đưa về công ty phân loại, rửa sạch sẽ và để ráo nước. Tiếp đến, trộn lẫn cá với muối trắng theo tỷ lệ 3 - 1, tức là 3 cá 1 muối.
Trước khi ủ, muối đã được công ty làm sạch, đưa vào bảo quản tối thiếu 60 ngày nhằm loại bỏ tạp chất bằng quá trình chuyển hóa tự nhiên, nhằm tránh vị chát và hạn chế quá trình chuyển màu trong nước mắm thành phẩm.
"Thời gian ủ cá và muối trong bể khoảng 10 - 15 ngày, tùy theo thời tiết. Nếu nhiệt độ càng cao thì lên hương càng nhanh. Bằng cảm quan, nếu nhận thấy đã đạt tiêu chuẩn thì bước vào giai đoạn chăm sóc", ông Thảo nói.
Nhờ sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn thực phẩm, nước mắm Vạn Hoa đã sớm trở thành sản phẩm đạt tiêu chuẩn HACCP (tên gọi đầy đủ là Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn) trong lĩnh vực sản xuất nước mắm, mắm tôm.
Năm 2019, nước mắm Vạn Hoa cũng đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao. Hiện nay, nước mắm Vạn Hoa vẫn tiêu thụ ổn định, sản phẩm này đã có mặt trong các siêu thị lớn.
Xuân Mạnh (TH)
Tin mới hơn

LNV - Ngày 1/7/2025 sẽ là cột mốc lịch sử với người dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung, đặc biệt tỉnh Hậu Giang nói riêng khi địa phương chính thức sáp nhập thành phố Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng, hình thành đơn vị hành chính mới mang tên “Thành phố Cần Thơ”. Không chỉ thay đổi về địa giới, sự kiện cũng khép lại một hành trình hình thành và phát triển của vùng đất từng ghi dấu bao thế hệ truyền thống, khát vọng vươn lên cùng nhiều giá trị văn hóa đặc sắc.

OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.

OVN - Một trong những món đặc sản Thanh Hóa không thể bỏ lỡ là món Bánh lá răng bừa Quý Hương của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hà Ngọc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.thị trường.

OVN - Việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Các sản phẩm không chỉ dừng lại ở khâu trồng trọt, mà còn được đưa vào các giai đoạn như chế biến sâu, đóng gói và phân phối. Điều này giúp sản phẩm OCOP Tây Ninh không chỉ có chất lượng tốt mà còn có hình thức bắt mắt, tạo sức hút mạnh mẽ với thị trường
tiêu dùng.
Tin khác

OVN - Tích cực xúc tiến thương mại, mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị tiếp cận các thị trường tiềm năng là một trong những “cầu nối” quan trọng, giúp nông sản địa phương khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

OVN - Với chất lượng thơm ngon, mang đặc trưng của ẩm thực truyền thống, sản phẩm bánh chưng xanh Bộc Nguyên đã được UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.

OVN - In implementing the One Commune One Product (OCOP) Program, the role of enterprises is becoming increasingly clear, not only in terms of production investment but also in the ability to organize, process and consume products according to the chain. In Phu Tho province, many enterprises have proactively participated in the OCOP program, contributing to the development of typical products and considering this a strategic direction in building brands and expanding markets.

OVN - One of the typical products of Bac Giang is Luc Ngan rice noodles - the crystallization of the passion, intelligence and talented hands of the craftsmen of Thu Duong craft village (Nam Duong commune).

OVN - Vừa qua, tại Hội nghị công bố quyết định và trao bằng công nhận các danh hiệu làng nghề và chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2024, 6 sản phẩm tiêu biểu của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã vinh dự được trao chứng nhận OCOP 4 sao, tiềm năng đạt 5 sao.

OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, vẫn luôn giữ vững vị thế trong trái tim cả nước.

OVN - Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nâng hạng 3 sản phẩm gồm: tinh dầu thực vật, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế lên sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.

OVN - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

OVN - Với dự báo thời tiết thuận lợi và tình hình ra hoa khả quan, Bắc Giang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu trong năm 2025. Tỉnh đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho loại quả đặc sản nổi tiếng này.

OVN - Hơn 1 năm trước, sản phẩm gạo rẫy Phát Huy của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ba Tô được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Từ đó đến nay, các thành viên của HTX đã chủ động đổi mới mẫu mã, bao bì, đẩy mạnh kết nối thị trường.

OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các làng nghề, nông sản đặc trưng, góp phần thúc đẩy kinh tế, nâng cao giá trị từng mặt hàng.

OVN - Nhắc đến Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai (Hà Nội) còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.

OVN - Tình yêu với vùng đất mà mình gắn bó từ những ngày đầu gian khó đã được anh Nguyễn Thanh Phú (xã Rô Men, huyện Đam Rông) cụ thể bằng sản phẩm cà phê rang xay được công nhận OCOP 3 sao với thương hiệu HUSA.