Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP

OVN – Nhằm khuyến khích các chủ thể xây dựng thương hiệu để mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP, vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định số 51 về hỗ trợ triển khai chương trình OCOP đến năm 2025.
Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu trong thời gian tới. Ảnh minh họa.

Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu tối đa đến 35 triệu đồng và hỗ trợ một lần chi phí in tem nhãn hàng hóa, bao bì sản phẩm với chủ thể có sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên. Tỉnh sẽ tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP đưa sản phẩm của mình tham dự các hội chợ, hội thảo, triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá.

Tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông cho các chủ thể cũng như người tiêu dùng về tác dụng của chương trình OCOP và sự khác biệt của sản phẩm OCOP so với sản phẩm thông thường. Học tập kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong việc tổ chức sản xuất, quảng bá sản phẩm. Tăng cường chuyển đổi số để đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội.

Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
Với 140 sản phẩm OCOP, việc phát triển thế mạnh này sẽ là thách thức lớn cho các chủ thể ocop và địa phương. Ảnh TL.

Sau 5 năm thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 140 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Trong đó, 34 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 106 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Nhờ tham gia chương trình OCOP, nhiều nông sản hay đặc sản của tỉnh Vĩnh Phúc đã bước đầu được truyền thông, quảng bá đến với người tiêu dùng, được đưa vào các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng, siêu thị và một số sàn thương mại điện tử lớn, góp phần nâng cao thu nhập cho chủ thể.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít tồn tại như số lượng sản phẩm OCOP tăng nhanh một số nhưng chưa được chuẩn hóa, nâng cao chất lượng. Các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh mới chỉ tập trung vào hoạt động đào tạo, tập huấn, tư vấn để làm sao hoàn thiện hồ sơ sản phẩm phục vụ cho việc tham gia đánh giá, phân hạng OCOP nhưng chưa có hỗ trợ để các chủ thể đa dạng hóa sản phẩm. Tiềm lực vốn, khả năng quản trị của nhiều chủ thể OCOP vẫn còn hạn chế nên bị động trong việc xây dựng thương hiệu, giữ thương hiệu cũng như nâng sao, tìm kiếm thị trường. Vì vậy, việc UBND tỉnh hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP có ý nghĩa nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho các sản phẩm trên thị trường và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng./.

Thúy Vân

Tin liên quan

Tin khác

Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP
Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP
OVN - Hiện nay, Việt Nam có hơn 10.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm OCOP liên tục được phát triển về số lượng và củng cố về chất lượng, khơi dậy được tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng, miền.
Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
OVN - Thời gian qua, nhờ tích cực tham gia Chương trình OCOP, các HTX đã tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, từ đó nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh, hiệu quả hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên.
Bình Phước: Ứng dụng chế phẩm IMO trong nuôi trồng, chăm sóc hoa lan
Bình Phước: Ứng dụng chế phẩm IMO trong nuôi trồng, chăm sóc hoa lan
OVN - Những năm gần đây, nghề kinh doanh hoa lan đã trở thành trào lưu tại một số địa phương. Chị Đoàn Thị Minh Trâm, người áp dụng thành công Phân yến vi sinh, 100% phương pháp hữu cơ và chế phẩm IMO nuôi trồng hoa lan
Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm OCOP
Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm OCOP
OVN - Quảng Ninh đang có 334 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao cùng nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực. Việc dán QR-Code lên các sản phẩm được các doanh nghiệp chú trọng thực hiện.
Trang bị kiến thức phát triển sản phẩm tham gia chương trình OCOP
Trang bị kiến thức phát triển sản phẩm tham gia chương trình OCOP
OVN - Sáng nay 23/5, tại TP.Tam Kỳ, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam tổ chức tập huấn công tác phát triển sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cho sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2023. Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/5.
Bình Phước: Chủ thể OCOP tích cực tham gia công tác cộng đồng
Bình Phước: Chủ thể OCOP tích cực tham gia công tác cộng đồng
OVN - Không chỉ góp phần phát triển kinh tế, chủ thể OCOP yến sào tại Bình Phước còn đóng góp một phần lợi nhuận làm công tác xã hội, tham gia hoạt động từ thiện tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân về mọi mặt.
Bình Phước: Mô hình kinh doanh kết hợp với nông nghiệp xanh
Bình Phước: Mô hình kinh doanh kết hợp với nông nghiệp xanh
OVN - Mô hình kinh doanh kết hợp trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung được hướng đến. Hưởng ứng lời kêu gọi từ chính quyền các cấp, anh Nguyễn Thành Trung đã nghiên cứu, đầu tư kinh doanh mô hình cà phê sân vườn cùng trải nghiệm nông nghiệp xanh, mang tên “Hồ Lô quán”.
Dát vàng Kiêu Kỵ Nghề quý đất Thăng Long
Dát vàng Kiêu Kỵ Nghề quý đất Thăng Long
Làng nghề Kiêu Kỵ hiện có khoảng trên dưới 50 hộ gia đình nhiều đời làm nghề dát vàng. Trong đó có 20 nghệ nhân do thành phố Hà Nội công nhận và 10 nghệ nhân được công nhận bởi các tổ chức đoàn thể, hiệp hội làng nghề Việt Nam.
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 701 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 701 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu
OVN - Nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp đặc biệt của Nhà sử học Lê Văn Hưu trong lịch sử dân tộc đầu tiên của nước ta. Từ ngày 10 đến 13/5/2023 tại xã Thiệu Trung, UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức hàng loạt hoạt động văn hóa truyền thống.
Yên Bái liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản
Yên Bái liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản
OVN - Là tỉnh miền núi, Yên Bái có nhiều mặt hàng nông sản có thế mạnh như: quế, cam, chè, miến đao... Những năm trước đây, sản phẩm nông sản của tỉnh ít được quảng bá, giới thiệu nên không được thị trường biết đến.
Hà Nội sơ kết Chương trình số 04-CTr/TU: Lựa chọn đúng và trúng các khâu đột phá nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch
Hà Nội sơ kết Chương trình số 04-CTr/TU: Lựa chọn đúng và trúng các khâu đột phá nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch
OVN - Sáng 21/4, Thành uỷ Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình số 04-CTr/TU về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Phát triển Hợp tác xã gắn với vùng nguyên liệu, chuỗi sản xuất
Phát triển Hợp tác xã gắn với vùng nguyên liệu, chuỗi sản xuất
OVN - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã, Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, Hợp tác xã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Đặc biệt là việc tập trung phát triển Hợp tác xã gắn với vùng nguyên liệu, sản xuất theo chuỗi
Số mắc Covid-19 tăng vọt lên hơn 1.000 ca trong 24 giờ qua
Số mắc Covid-19 tăng vọt lên hơn 1.000 ca trong 24 giờ qua
OVN - Chiều 17-4, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 1.031 ca mắc mới Covid-19 (tăng 315 ca so với ngày trước đó). Đây cũng là ngày có số ca mắc cao nhất trong gần 6 tháng qua.
Phân cấp quản lý mã số vùng trồng, đóng gói nông sản xuất khẩu
Phân cấp quản lý mã số vùng trồng, đóng gói nông sản xuất khẩu
OVN - Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi các sở NN&PTNT và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) về phân cấp quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
Đắk Lắk: Thổi hồn vào nhạc cụ tự chế
Đắk Lắk: Thổi hồn vào nhạc cụ tự chế
OVN - Dù đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Trường phát triển toàn bộ tư duy đã ấp ủ để sáng chế nhạc cụ. Để có được bộ sưu tập nhạc cụ độc đáo, thầy Nguyễn Trường – một người con gốc Huế ở tỉnh Đắk Lắk đã dành gần 40 năm tự mày mò sáng chế.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động