Yên Bái liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

OVN - Là tỉnh miền núi, Yên Bái có nhiều mặt hàng nông sản có thế mạnh như: quế, cam, chè, miến đao... Những năm trước đây, sản phẩm nông sản của tỉnh ít được quảng bá, giới thiệu nên không được thị trường biết đến.

Thời gian gần đây, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành thì chính người dân cũng đã chủ động trong việc đưa sản phẩm tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm thương hiệu sản phẩm.

Thành phố Yên Bái là địa phương thường xuyên đưa các sản phẩm nông sản có thế mạnh của địa phương tham gia các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh như: miến đao Giới Phiên, mật ong đa hoa tự nhiên Minh Bảo, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo…

Bà Phạm Thị Thu Hà, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp thành phố Yên Bái cho biết, chính nhờ công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà từ chỗ chỉ là những sản phẩm nông nghiệp đơn thuần của địa phương, đến nay, hầu hết các sản phẩm có thế mạnh của thành phố, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đều đã tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước, từ đó mang lại giá trị cao cho người sản xuất.

Theo bà Hà: "Thông qua những buổi hội chợ chúng tôi được gặp gỡ trực tiếp khách hàng, những nhà phân phối lớn, tôi thấy rất hiệu quả, đến giờ sản phẩm của chúng tôi đã vươn được vào hệ thống siêu thị BigC, Vinmart và có 15 nhà phân phối tại các tỉnh".


Yên Bái liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

Tham gia các sự kiện giới thiệu, kết nối thương mại là cơ hội để DN và HTX Yên Bái quảng bá sản phẩm nông sản

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại do ngành công thương tổ chức, thời gian qua, ngành văn hóa và du lịch ở Yên Bái cũng có những sáng tạo trong việc kết hợp giới thiệu các sản phẩm nông sản gắn với những sản phẩm du lịch, đặc điểm văn hóa vùng miền, nhằm tạo nên sự khác biệt.

Ông Đỗ Minh Tuyền, Giám đốc kinh doanh, Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An chia sẻ, thông qua các các cuộc giao thương, xúc tiến thương mại, các sản phẩm có nguồn gốc từ nông, lâm sản của doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội đến gần hơn với khách hàng, các đối tác kinh doanh, nhà phân phối mới.

"Chúng tôi mong muốn có thêm những sản phẩm OCOP đưa ra thị trường không những trong nước mà hướng đến xuất khẩu" - ông Tuyền chia sẻ.

Ông Đoàn Lê Khoa, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái cho biết thêm: "Những năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên việc đi giới thiệu các sản phẩm còn hạn chế, tuy nhiên sang năm 2022 chúng tôi đã triển khai được rất nhiều chương trình như tham gia vào các hội nghị kết nối tại các tỉnh hoặc tham gia vào các chương trình kết nối, giới thiệu sản phẩm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Chúng tôi cũng tổ chức các đoàn đi để giới thiệu các sản phẩm OCOP đến các tỉnh".

Ông Nguyễn Đức Điển, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản của tỉnh cũng đã và đang được thực hiện thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến...

Yên Bái liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng là cách quảng bá sản phẩm nông sản hiệu quả.

"Đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử là một trong những nội dung chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. Kết quả thực hiện bước đầu rất tích cực. Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương và những cơ quan thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin để tiếp tục khai thác lợi thế của công nghệ thông tin để đưa các sản phẩm OCOP tiếp cận khách hàng nhanh nhất, thuận lợi nhất và hiệu quả nhất" - ông Điển nêu rõ.

Theo số liệu thống kê, chỉ tính riêng trong năm 2022, ngành nông nghiệp tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Sở Công Thương, Chi nhánh Bưu chính Viettel Yên Bái, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đưa gần 4.700 sản phẩm đặc trưng, điển hình như: quế Văn Yên, chè Shan tuyết Suối Giàng, gạo séng cù Mường Lò, chè Bát tiên Trấn Yên, măng tre Bát độ Trấn Yên, mật ong Mù Cang Chải… lên sàn thương mại điện tử.

Tổng số giao dịch là trên 7.100 đơn hàng, đem về doanh thu gần 1,2 tỷ đồng. Kết quả này là tiền đề để các cấp, ngành ở Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, nâng cao hiệu quả công tác giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản ra thị trường./.

Đinh Tuấn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đà Nẵng: Tiêu thụ sản phẩm OCOP còn hạn chế
Đà Nẵng: Tiêu thụ sản phẩm OCOP còn hạn chế
LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được thực hiện trên phạm vi cả nước nhằm phát triển các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, có thế mạnh của mỗi địa phương. Nhưng mức độ đón nhận của thị trường với sản phẩm OCOP còn rất hạn chế.
Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
OVN – Nhằm khuyến khích các chủ thể xây dựng thương hiệu để mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP, vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định số 51 về hỗ trợ triển khai chương trình OCOP đến năm 2025.
Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP
Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP
OVN - Hiện nay, Việt Nam có hơn 10.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm OCOP liên tục được phát triển về số lượng và củng cố về chất lượng, khơi dậy được tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng, miền.
Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
OVN - Thời gian qua, nhờ tích cực tham gia Chương trình OCOP, các HTX đã tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, từ đó nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh, hiệu quả hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên.
Bình Phước: Ứng dụng chế phẩm IMO trong nuôi trồng, chăm sóc hoa lan
Bình Phước: Ứng dụng chế phẩm IMO trong nuôi trồng, chăm sóc hoa lan
OVN - Những năm gần đây, nghề kinh doanh hoa lan đã trở thành trào lưu tại một số địa phương. Chị Đoàn Thị Minh Trâm, người áp dụng thành công Phân yến vi sinh, 100% phương pháp hữu cơ và chế phẩm IMO nuôi trồng hoa lan
Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm OCOP
Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm OCOP
OVN - Quảng Ninh đang có 334 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao cùng nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực. Việc dán QR-Code lên các sản phẩm được các doanh nghiệp chú trọng thực hiện.

Tin khác

Trang bị kiến thức phát triển sản phẩm tham gia chương trình OCOP
Trang bị kiến thức phát triển sản phẩm tham gia chương trình OCOP
OVN - Sáng nay 23/5, tại TP.Tam Kỳ, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam tổ chức tập huấn công tác phát triển sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cho sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2023. Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/5.
Bình Phước: Chủ thể OCOP tích cực tham gia công tác cộng đồng
Bình Phước: Chủ thể OCOP tích cực tham gia công tác cộng đồng
OVN - Không chỉ góp phần phát triển kinh tế, chủ thể OCOP yến sào tại Bình Phước còn đóng góp một phần lợi nhuận làm công tác xã hội, tham gia hoạt động từ thiện tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân về mọi mặt.
Bình Phước: Mô hình kinh doanh kết hợp với nông nghiệp xanh
Bình Phước: Mô hình kinh doanh kết hợp với nông nghiệp xanh
OVN - Mô hình kinh doanh kết hợp trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung được hướng đến. Hưởng ứng lời kêu gọi từ chính quyền các cấp, anh Nguyễn Thành Trung đã nghiên cứu, đầu tư kinh doanh mô hình cà phê sân vườn cùng trải nghiệm nông nghiệp xanh, mang tên “Hồ Lô quán”.
Dát vàng Kiêu Kỵ Nghề quý đất Thăng Long
Dát vàng Kiêu Kỵ Nghề quý đất Thăng Long
Làng nghề Kiêu Kỵ hiện có khoảng trên dưới 50 hộ gia đình nhiều đời làm nghề dát vàng. Trong đó có 20 nghệ nhân do thành phố Hà Nội công nhận và 10 nghệ nhân được công nhận bởi các tổ chức đoàn thể, hiệp hội làng nghề Việt Nam.
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 701 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 701 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu
OVN - Nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp đặc biệt của Nhà sử học Lê Văn Hưu trong lịch sử dân tộc đầu tiên của nước ta. Từ ngày 10 đến 13/5/2023 tại xã Thiệu Trung, UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức hàng loạt hoạt động văn hóa truyền thống.
Hà Nội sơ kết Chương trình số 04-CTr/TU: Lựa chọn đúng và trúng các khâu đột phá nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch
Hà Nội sơ kết Chương trình số 04-CTr/TU: Lựa chọn đúng và trúng các khâu đột phá nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch
OVN - Sáng 21/4, Thành uỷ Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình số 04-CTr/TU về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Phát triển Hợp tác xã gắn với vùng nguyên liệu, chuỗi sản xuất
Phát triển Hợp tác xã gắn với vùng nguyên liệu, chuỗi sản xuất
OVN - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã, Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, Hợp tác xã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Đặc biệt là việc tập trung phát triển Hợp tác xã gắn với vùng nguyên liệu, sản xuất theo chuỗi
Số mắc Covid-19 tăng vọt lên hơn 1.000 ca trong 24 giờ qua
Số mắc Covid-19 tăng vọt lên hơn 1.000 ca trong 24 giờ qua
OVN - Chiều 17-4, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 1.031 ca mắc mới Covid-19 (tăng 315 ca so với ngày trước đó). Đây cũng là ngày có số ca mắc cao nhất trong gần 6 tháng qua.
Phân cấp quản lý mã số vùng trồng, đóng gói nông sản xuất khẩu
Phân cấp quản lý mã số vùng trồng, đóng gói nông sản xuất khẩu
OVN - Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi các sở NN&PTNT và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) về phân cấp quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
Đắk Lắk: Thổi hồn vào nhạc cụ tự chế
Đắk Lắk: Thổi hồn vào nhạc cụ tự chế
OVN - Dù đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Trường phát triển toàn bộ tư duy đã ấp ủ để sáng chế nhạc cụ. Để có được bộ sưu tập nhạc cụ độc đáo, thầy Nguyễn Trường – một người con gốc Huế ở tỉnh Đắk Lắk đã dành gần 40 năm tự mày mò sáng chế.
Hậu Giang: Xây dựng nông thôn mới gắn với nâng tầm nông sản
Hậu Giang: Xây dựng nông thôn mới gắn với nâng tầm nông sản
OVN - OVN - Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Hậu Giang. Vì vậy, năm 2023 tỉnh xác định đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp có giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng NTM.
Ngành nông nghiệp đóng góp tích cực để Việt Nam phát triển bền vững
Ngành nông nghiệp đóng góp tích cực để Việt Nam phát triển bền vững
OVN - Năm 2022, ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản của Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 3%. Đánh giá về kết quả tích cực của ngành nông nghiệp vào sự ổn định, phát triển kinh tế chung, Tổng cục Thống kê nhận định: Hiệu quả sản xuất nông, lâm nghiệp và
Hà Nội kiểm tra quy trình sản xuất một số sản phẩm OCOP trên địa bàn
Hà Nội kiểm tra quy trình sản xuất một số sản phẩm OCOP trên địa bàn
OVN- Vừa qua, đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kiểm tra, giám sát một số sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận trong giai đoạn 2018-2020 tại 5 chủ thể trên địa bàn 2 huyện Đan Phượng và Thanh Oai.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động