Cà Mau có 191 sản phẩm được chứng nhận OCOP

OVN - Sau 5 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Cà Mau đã chứng nhận cho 191 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 3 sao. Năm 2025, tỉnh Cà Mau đặt ra mục tiêu nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP đạt 240 sản phẩm.

Năm 2024, toàn tỉnh Cà Mau phát triển mới và tiêu chuẩn hóa 81 sản phẩm/43 chủ thể, trong đó, công nhận mới 57 sản phẩm/38 chủ thể đạt OCOP 3 sao. Đặc biệt, năm đầu tiên tỉnh Cà Mau có sản phẩm OCOP du lịch 3 sao (Điểm du lịch sinh thái - Homestay Hương Tràm (Chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ lữ hành Cà Mau - nhà hàng sinh thái homestay Hương Tràm).

Bánh phồng tôm của HTX Tân Phát Lợi (H.Ngọc Hiển, Cà Mau).
Bánh phồng tôm của HTX Tân Phát Lợi (H.Ngọc Hiển, Cà Mau).

Đến nay, Cà Mau nâng tổng số sản phẩm được chứng nhận OCOP là 191 sản phẩm được công nhận OCOP (trong đó, 47 sản phẩm 4 sao, 144 sản phẩm 3 sao), vượt 14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tăng 53 sản phẩm so với năm 2023.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Môi trường Cà Mau đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, hỗ trợ 2 chủ thể tiềm năng về du lịch (Điểm du lịch sinh thái Cà Mau Eco (Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cà Mau); Điểm du lịch Sinh thái Homestay Hương Tràm (Chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ lữ hành Cà Mau - nhà hàng sinh thái homestay Hương Tràm) lập hồ sơ đánh giá, chấm điểm đối với sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch tỉnh Cà Mau, kết quả đã công nhận Điểm du lịch Hương tràm U Minh đạt OCOP 3 sao, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Điểm du lịch sinh thái Cà Mau Eco đang hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh quan tâm, đẩy mạnh… Đến nay, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát đã ký kết hợp đồng xuất khẩu Bánh Phồng Tôm sang Đài Loan số lượng trung bình 01 container/tháng. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Cùng với đó, 65 sản phẩm của 27 chủ thể được đưa vào các hệ thống phân phối siêu thị trong và ngoài tỉnh;185 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử: madeincamau.com; 57 sản phẩm trên sàn thương mại điện tử: Buudien.vn; 80 sản phẩm của 31 chủ thể kết nối sàn thương mại điện tử khác như: Lazada, Shopee, TiKi, Tiktok Shop,....

Năm 2025, Cà Mau đặt ra mục tiêu, nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP trên địa bàn tỉnh đạt 240 sản phẩm. Trong đó, có ít nhất 20% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 10% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa có sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên. Có ít nhất 40% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử….

Công nhân của Công ty TNHH SX - TM - DV Kiên Cường (xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn) cắt ra từng lát nhỏ để cho vào hộp.
Công nhân của Công ty TNHH SX - TM - DV Kiên Cường (xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn) cắt ra từng lát nhỏ để cho vào hộp.

Trong năm 2025, tỉnh Cà Mau đang hoàn thiện, nâng cao các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP các cấp. Đồng thời, duy trì và nâng cao chất lượng, quy mô sản xuất các sản phẩm OCOP đã được công nhận; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, tích cực tham gia hội chợ, hội thảo khoa học trong nước hướng tới thị trường xuất khẩu.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó phát huy vai trò nòng cốt của các tổ chức chính trị - xã hội để thường xuyên đến các đối tượng sản xuất các sản phẩm OCOP tiềm năng. Đồng thời, khuyến khích thành lập các hội gồm các chủ thể có cùng nhóm sản phẩm OCOP (bánh phồng tôm, tôm khô,…) để phát huy lợi thế về quy mô đối với sản phẩm.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nâng hạng sản phẩm OCOP, lồng ghép chính sách từ các chương trình, dự án để hỗ trợ chủ thể nâng cao, phát triển, hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP 5 sao theo quy định.

Nhã Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Mỳ gạo Lục Ngạn sản phẩm OCOP 4 sao
Mỳ gạo Lục Ngạn sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Một trong những sản phẩm tiêu biểu của sản phẩm tiêu biểu của Bắc Giang là Mỳ gạo Lục Ngạn - kết tinh của tâm huyết, trí tuệ và bàn tay tài hoa của những người thợ làng nghề Thủ Dương (xã Nam Dương).
The Journey of Elevating Bac Kan Apricot Trees into OCOP Products
The Journey of Elevating Bac Kan Apricot Trees into OCOP Products
OVN - From a rustic gift in the highlands, Cao Ky apricot (Cho Moi district, Bac Kan province) is growing to become a key crop, achieving 3-star OCOP standards (2021). With outstanding health value, this fruit has entered demanding markets like Japan, opening up many development prospects for the locality.
Cà Mau có 191 sản phẩm được chứng nhận OCOP
Cà Mau có 191 sản phẩm được chứng nhận OCOP
OVN - Sau 5 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Cà Mau đã chứng nhận cho 191 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 3 sao. Năm 2025, tỉnh Cà Mau đặt ra mục tiêu nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP đạt 240 sản phẩm.

Tin khác

Nho Ninh Thuận “lên đời” nhờ OCOP
Nho Ninh Thuận “lên đời” nhờ OCOP
OVN - Triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, Ninh Thuận đã có 182 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 sao trở lên. Trong đó, các sản phẩm từ nho chiếm vị trí quan trọng, bao gồm nho tươi, rượu vang, siro, nho sấy...
OCOP Bắc Giang: Khi trách nhiệm môi trường trở thành lợi thế cạnh tranh
OCOP Bắc Giang: Khi trách nhiệm môi trường trở thành lợi thế cạnh tranh
OVN - Bắc Giang không ngừng nâng tầm sản phẩm OCOP với sự đầu tư vào chất lượng, mẫu mã và truy xuất nguồn gốc. Nhưng để chương trình này thực sự bền vững, yếu tố môi trường cần được đặt ngang hàng với các tiêu chí hiện hữu. Từ việc sử dụng bao bì thân thiện đến sản xuất sạch, OCOP xanh đang là xu hướng mới – một cuộc chuyển mình đầy trách nhiệm với cộng đồng và thiên nhiên.
Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
OVN - Tiền Giang thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ nông nghiệp kết hợp du lịch xanh, nâng cao thương hiệu và thu nhập cộng đồng địa phương.
Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.
Phú Thọ: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với bảo vệ môi trường
Phú Thọ: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với bảo vệ môi trường
OVN - Những năm gần đây, Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) đã trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Để hướng tới sản xuất bền vững, các sản phẩm OCOP không chỉ được chú trọng về chất lượng và mẫu mã mà còn quan tâm đến yếu tố môi trường trong quá trình sản xuất, chế biến.
Măng rừng - Hành trình đến sản phẩm OCOP
Măng rừng - Hành trình đến sản phẩm OCOP
OVN - Măng rừng không chỉ là nguồn thực phẩm, là kế sinh nhai mà còn là sản vật mang đậm bản sắc văn hóa, đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) xứ Thanh. Đặc biệt, măng rừng đã và đang khẳng định giá trị khi trong số 19 sản phẩm măng được công nhận OCOP thì chủ yếu là của 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá.
Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình): Hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP
Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình): Hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP
OVN - Xác định chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là động lực phát triển kinh tế nông thôn, huyện Thái Thụy (Thái Bình) tập trung hỗ trợ, hướng dẫn các hộ sản xuất và doanh nghiệp xây dựng, hoàn thiện, phát triển sản phẩm OCOP.
An Giang: Has a farm that meets 3-star OCOP standards
An Giang: Has a farm that meets 3-star OCOP standards
LNV - At the end of 2024, Pham Nam farm tourism site will be recognized as meeting 3-star OCOP standards; this is the first OCOP farm tourism product in An Giang province.
Quảng Ngãi: Phấn đấu có thêm 25-30 sản phẩm OCOP trong năm 2025
Quảng Ngãi: Phấn đấu có thêm 25-30 sản phẩm OCOP trong năm 2025
OVN - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - chủ đề “Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với sản phẩm đã được công nhận OCOP”.
Ba Tơ: Hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
Ba Tơ: Hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Những năm gần đây, thông qua việc tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đã từng bước khẳng định hiệu quả và hướng đi đúng đắn trong phát triển kinh tế nông thôn. Sản phẩm OCOP ngày một tăng lên về số lượng và chất lượng.
Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng Quảng Ninh 2025 thu hút 250 gian hàng
Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng Quảng Ninh 2025 thu hút 250 gian hàng
OVN - Nằm trong chuỗi các sự kiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5/2025, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.
Người tiêu dùng Đà Nẵng ưa thích sản phẩm OCOP
Người tiêu dùng Đà Nẵng ưa thích sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình diễn ra từ ngày 25-27/4/2025 với sự tham gia của hơn 200 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Các sản phẩm phong phú và đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: nông sản, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống, thảo dược, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống....
Phú Yên: OCOP là nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới
Phú Yên: OCOP là nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới
OVN - Từ sự lan tỏa của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều nông sản được các chủ thể đầu tư, phát triển trở thành sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn, tăng thu nhập cho người dân.
Nông nghiệp TP. HCM cần nhiều hướng đi để phát triển trong thời đại mới
Nông nghiệp TP. HCM cần nhiều hướng đi để phát triển trong thời đại mới
OVN - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, ngành nông nghiệp TP. HCM đang đối diện với những thách thức mới, đồng thời tìm kiếm hướng đi để thích ứng và phát triển bền vững. Một số giải pháp được các ngành chức năng hướng đến là nỗ lực chuyển đổi sang nông nghiệp công nghệ cao và du lịch nông nghiệp.
Thương hiệu OCOP đưa làng nghề cất cánh
Thương hiệu OCOP đưa làng nghề cất cánh
OVN - Thủ đô Hà Nội được biết đến là “cái nôi” của 1.350 làng nghề, làng có nghề truyền thống. Đây cũng là lợi thế rất lớn của TP trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường cho sản phẩm làng nghề.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động