Cà Mau: rà soát, đề xuất nâng hạng sản phẩm OCOP trong năm 2023

OVN - Năm 2023, tỉnh Cà Mau có thêm 54 sản phẩm OCOP 03 sao cho 23 chủ thể vừa được công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP.

Toàn tỉnh Cà Mau đến nay đã có tổng số 128 sản phẩm OCOP của 61 chủ thể được công nhận từ 3 sao trở lên trong đó, có 06 sản phẩm OCOP đạt 4 sao và 122 sản phẩm OCOP đạt 3 sao

Trao giấy chứng nhận các sản phẩm OCOP được công nhận năm 2022 cho các chủ thể tại Cà Mau.

Tỉnh Cà Mau, vùng đất có nhiều sản vật đa dạng và phong phú, được kết tinh từ đất và nước, rừng và biển như: tôm, cua, cá, mực và nhiều loại động, thực vật khác của Cà Mau được du khách trong và ngoài nước tin dùng.

Hiện nay các một số sản phẩm đặc sản Cà Mau được đánh giá đứng đầu cả nước như tôm, cua biển, mật ong U Minh, bánh phồng tôm, gạo hữu cơ, chuối…và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Úc, EU…

Các sản phẩm OCOP tại tỉnh Cà Mau

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh Cà Mau được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao cờ đăng cai tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long thường niên, với chủ đề “Liên kết cũng phát triển - Cà Mau 2023”. Trong chuỗi sự kiện này, có hội thi dành cho các sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 5 sao. Tuy nhiên, theo đánh giá số lượng sản phẩm OCOP đạt 4 sao trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn thấp.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố Cà Mau rà soát đề xuất chọn: 25 sản phẩm đã được công nhận của 16 chủ thể có tiềm năng nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao trong năm 2023 và 05 sản phẩm của 03 chủ thể dự kiến tham gia dự thi Chương trình OCOP năm 2023 có khả năng đạt 4 sao/5 sao để hỗ trợ.

Các sản phẩm được đề xuất nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao, từ 4 sao lên 5 sao

Cũng trong năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau có thông báo về việc sắp hết hạn đối với 31 sản phẩm của 23 chủ thể theo Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP được công nhận tại Quyết định số 2478 của UBND tỉnh ngày 28/12/2020. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, Tp. Cà Mau thông báo đến các chủ thể có các sản phẩm hết thời hạn công nhận sản phẩm OCOP. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các chủ thể tiếp tục duy trì, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm; hoàn thiện hồ sơ đăng ký, đánh giá lại sản phẩm (nếu có nhu cầu) để được cấp lại Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau khi đủ điều kiện.

Hoàng Mai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
OVN - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được nhiều HTX thực hiện khá tốt, nhiều sản phẩm được công nhận đạt từ 3, 4 và cả 5 sao. Tuy nhiên, nhiều HTX luôn đau đáu với việc làm sao để phát triển bền vững, có thể đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối hiện đại nhiều hơn.

Tin khác

Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
OVN - Tối 21/9, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc.
Hơn 300 mặt hàng tham gia khai trương kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Bình
Hơn 300 mặt hàng tham gia khai trương kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Bình
OVN - Ngày 18/9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối-tiêu thụ nông sản.
AgroViet 2023 - Nơi kết nối chuỗi giá trị, phát triển Nông nghiệp Việt Nam
AgroViet 2023 - Nơi kết nối chuỗi giá trị, phát triển Nông nghiệp Việt Nam
LNV - Với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững', Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9.
ĐÔNG ĐẢO CHỦ THỂ OCOP THAM GIA TUẦN HÀNG VIỆT NAM TẠI  THÁI LAN
ĐÔNG ĐẢO CHỦ THỂ OCOP THAM GIA TUẦN HÀNG VIỆT NAM TẠI THÁI LAN
OVN - Ngày 16 - 20/8, chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” diễn ra tại Central World (Bangkok) đã thu hút gần 100 chủ thể OCOP tham dự. Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP trong nước quảng bá văn hóa, giới thiệu du lịch và đặc sản vùng miền đến khách hàng quốc tế.
Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP Tiền Giang tại TP.HCM
Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP Tiền Giang tại TP.HCM
OVN - Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 2-9, để quảng bá đến người tiêu dùng tại thành phố, xúc tiến thương mại đến các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
Vĩnh Phúc: Phát huy tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP ở các huyện miền núi
Vĩnh Phúc: Phát huy tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP ở các huyện miền núi
OVN- Với lợi thế đất đai rộng lớn ở các huyện miền núi, sau 5 năm triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh Vĩnh Phúc đã phát huy tiềm năng phát triển các ngành kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, mở rộng các chuỗi sản xuất, xây dựng thương hiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm, giúp người dân phát triển kinh tế nông nghiệp tốt hơn.
Phú Thọ: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng
Phú Thọ: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng
OVN - Nhằm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh đến người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương, các chủ thể triển khai đồng bộ các giải pháp để mở rộng thị trường, chú trọng đưa vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để phân phối, trưng bày, tiêu thụ hàng hóa lâu dài, ổn định.
Thanh Hoá: Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng
Thanh Hoá: Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng
OVN - Hơn 4 năm qua, Chương trình OCOP đã từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đòi hỏi các chủ thể phải chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế ở thị trường trong, ngoài nước.
Khai mạc "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu xúc tiến sản phẩm OCOP, làng nghề TP Hà Nội năm 2023"
Khai mạc "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu xúc tiến sản phẩm OCOP, làng nghề TP Hà Nội năm 2023"
OVN - Sáng 3/8, tại Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Ứng Hòa có 36 sản phẩm OCOP tham gia Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023
Ứng Hòa có 36 sản phẩm OCOP tham gia Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023
OVN - Tối ngày 21/7/2023, tại sân vận động huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”.
Ninh thuận: Trao chứng nhận 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Ninh thuận: Trao chứng nhận 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
OVN - Vừa qua, trong khuôn khổ Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023, tỉnh Ninh Thuận đã trao chứng nhận cho 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Phú Yên: Hình thành nhiều sản phẩm OCOP, triển khai hiệu quả việc bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống
Phú Yên: Hình thành nhiều sản phẩm OCOP, triển khai hiệu quả việc bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống
OVN - Thực hiện “Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã và đang triển khai có hiệu quả việc bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống. Đồng thời, tỉnh xây dựng, hình thành nhiều sản phẩm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần nâng thu nhập bình quân của người lao động tại các vùng nông thôn…
Quảng Ninh: Để nông dân làm giàu bền vững với sản phẩm OCOP
Quảng Ninh: Để nông dân làm giàu bền vững với sản phẩm OCOP
OVN - Hiện nay toàn tỉnh Quảng Ninh có 560 sản phẩm OCOP, trong đó 334 sản phẩm đã được cấp sao, do 219 đơn vị kinh tế sản xuất (4 doanh nghiệp, 80 HTX, 135 hộ kinh doanh cá thể). Số lao động làm việc liên quan đến sản phẩm OCOP trên 3.600 người, phần lớn là nông dân.
Cả nước có gần 10.000 sản phẩm được chứng nhận OCOP
Cả nước có gần 10.000 sản phẩm được chứng nhận OCOP
OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 30/6/2023, cả nước đã có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
Hà Nội: Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá gắn với sản phẩm OCOP
Hà Nội: Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá gắn với sản phẩm OCOP
OVN - Theo thống kê, hiện TP Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, đây là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước, nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa làng nghề và khai thác tối đa tiềm năng các thế mạnh của các vùng miền trong việc xây dựng kinh doanh gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các địa phương tiếp tục đẩy mạnh nguồn nhân lực hỗ trợ các làng nghề mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động