ĐÔNG ĐẢO CHỦ THỂ OCOP THAM GIA TUẦN HÀNG VIỆT NAM TẠI THÁI LAN

OVN - Ngày 16 - 20/8, chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” diễn ra tại Central World (Bangkok) đã thu hút gần 100 chủ thể OCOP tham dự. Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP trong nước quảng bá văn hóa, giới thiệu du lịch và đặc sản vùng miền đến khách hàng quốc tế.
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” thu hút gần 100 chủ thể OCOP trong nước tham dự
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” thu hút gần 100 chủ thể OCOP trong nước tham dự

Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail (CRC) Thái Lan tổ chức, thuộc khuôn khổ Hội thảo “Kết nối cung cầu giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Thái Lan”. Với chủ đề “Hương vị phương Nam” (The Magical Taste of Vietnam), sự kiện năm nay đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp, nhà sản xuất, chủ thể OCOP Việt Nam đến từ nhiều ngành nghề, mảng kinh doanh khác nhau. Bao gồm thực phẩm (gạo hữu cơ, nước mắm truyền thống, trái cây, nông sản, gia vị); đồ thủ công mỹ nghệ (tranh sơn mài, sản phẩm trang trí từ cói, mây, tre);…

Phía đối tác Thái Lan đánh giá mẫu mã, bao bì của các sản phẩm năm nay đã có sự cải tiến, bắt mắt hơn so với những năm trước
Phía đối tác Thái Lan đánh giá mẫu mã, bao bì của các sản phẩm năm nay đã có sự cải tiến, bắt mắt hơn so với những năm trước

Đây là dịp để các chủ thể OCOP TP. HCM, Đồng bằng sông Cửu Long cùng như nhiều tỉnh thành khác quảng bá văn hóa, giới thiệu du lịch, đặc sản vùng miền đến khách hàng quốc tế; đồng thời mở ra cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm đầu tư, hợp tác thương mại và kết nối với đội ngũ thu mua, nhà kinh doanh từ phía Central Retail Thái Lan. Việt Nam hiện là đối tác thương mại quan trọng thứ năm của Thái Lan và lớn thứ hai trong khu vực ASEAN. Trong năm 2022 vừa qua, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 7,39 tỷ baht (hơn 21 triệu USD). Theo đó, “Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2023” sẽ là cơ hội để tiếp tục tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Rong biển D&T Khánh Hòa là chủ thể OCOP duy nhất của tỉnh Khánh Hòa vinh dự xuất hiện tại sự kiện
Công ty Cổ phần Rong biển D&T Khánh Hòa là chủ thể OCOP duy nhất của tỉnh Khánh Hòa vinh dự xuất hiện tại sự kiện

Những năm qua, Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp, đơn vị, chủ thể OCOP tham gia xuất khẩu hàng hóa sang thị trường những quốc gia lân cận, trong đó có Thái Lan. Diễn ra từ năm 2016 đến nay, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” là sự kiện thường niên quan trọng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình tăng trưởng kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa hai nước.

Đại diện Tập đoàn Central Retail đánh giá mẫu mã, bao bì của các sản phẩm năm nay đã có sự cải tiến, bắt mắt hơn so với những năm trước đó. Tập đoàn bán lẻ Thái Lan cũng biết sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương (Việt Nam), đưa đội ngũ thu mua của Central Group Thái Lan sang Việt Nam để tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Bao gồm chuỗi sự kiện “Viet Nam International Sourcing 2023” sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ông Nguyễn Quang Duy (ngoài cùng, bên trái) tin tưởng, chương trình sẽ là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng sang thị trường Thái Lan
Ông Nguyễn Quang Duy (ngoài cùng, bên trái) tin tưởng, chương trình sẽ là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng sang thị trường Thái Lan

Vinh dự là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đồng thời là chủ thể OCOP duy nhất của tỉnh Khánh Hòa tham gia sự kiện, ông Nguyễn Quang Duy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rong biển D&T Khánh Hòa (Công ty D&T) chia sẻ: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” là sự kiện rất quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP thiết lập quan hệ, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng địa phương, vùng miền Việt Nam đến Thái Lan cũng như thế giới”.

Đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh từ năm 2021, các sản phẩm rong nho mang thương hiệu “Okinawa” từ Công ty D&T hiện đã đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan,... Qua chương trình lần này, ông Duy tin rằng những sản phẩm của đơn vị có thể đến gần hơn với người tiêu dùng tại “đất nước chùa vàng”, rộng cửa đưa các sản phẩm Việt giàu giá trị dinh dưỡng tiêu thụ rộng rãi tại Thái Lan.

Thái Sơn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
OVN - Sau khi sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, các doanh nghiệp Bình Định chủ động tiếp cận đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.
Long An hỗ trợ doanh nghiệp tiêu biểu vươn ra thế giới
Long An hỗ trợ doanh nghiệp tiêu biểu vươn ra thế giới
OVN - Nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiêu biểu đóng trên địa bàn tỉnh Long An kết nối với thị trường toàn cầu, tìm cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu. Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Sở Công thương tổ chức cho 28 doanh nghiệp dự Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27-29/3.
Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới
Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới
OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Quảng Trị: Phấn đấu công nhận 25-30 sản phẩm OCOP trong năm 2025
Quảng Trị: Phấn đấu công nhận 25-30 sản phẩm OCOP trong năm 2025
OVN - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - chủ đề “Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với sản phẩm đã được công nhận OCOP”.

Tin khác

Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
OVN - Sau 7 năm thực hiện Chương trình OCOP, tính đến hết năm 2024, toàn tỉnh Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.
Huyện Bàu Bàng: Có 35 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
Huyện Bàu Bàng: Có 35 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Trong thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được huyện Bàu Bàng xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương
Đà Nẵng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua livestream
Đà Nẵng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua livestream
OVN - Nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và khuyến khích quảng bá sản phẩm OCOP qua livestream, Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng 2024”.
Công nhận thêm 28 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia
Công nhận thêm 28 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia
OVN - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP
OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Sản phẩm làng nghề gỗ Vân Hà “cất cánh” nhờ tham gia Chương trình OCOP
Sản phẩm làng nghề gỗ Vân Hà “cất cánh” nhờ tham gia Chương trình OCOP
OVN - Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, các làng nghề ở Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp riêng khó lẫn, không nơi nào sánh được. Trong đó phải kể đến làng nghề gỗ Thiết Úng – được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhiều sản phẩm điêu khắc gỗ mỹ nghệ nơi đây đã được công nhận đạt 3,4 sao của chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này.
Phú Yên: Xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP
Phú Yên: Xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP
LNV - UBND tỉnh Phú Yên vừa có Quyết định phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024 -2025.
TOCEPO điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định
TOCEPO điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định
OVN - Khu phức hợp giải trí – du lịch – thương mại TOCEPO tọa lạc tại số 224 đường Đống Đa, TP Quy Nhơn là điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan mua sắm.
Cà Mau: Số hoá để sản phẩm OCOP vươn xa
Cà Mau: Số hoá để sản phẩm OCOP vươn xa
LNV - Trên cơ sở nhìn nhận những khó khăn trong thực tiễn phát triển sản phẩm OCOP, Cà Mau xác định cần chú trọng hơn giải pháp phối hợp, hỗ trợ các chủ thể sản xuất nhằm để các sản phẩm OCOP phát triển bền vững.
Protection of intellectual property rights for OCOP products
Protection of intellectual property rights for OCOP products
OVN - The protection, management and development of intellectual property for typical OCOP products of Ninh Binh province has contributed to enhancing the position of specialty agricultural products and craft village products in the market during the process. integration international.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP
OVN - Việc bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Ninh Bình đã góp phần nâng cao vị thế cho các sản phẩm nông nghiệp đặc sản và sản phẩm làng nghề trên thị trường trong quá trình hội nhập quốc tế.
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
OVN - Sau 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), chương trình đã mở rộng triển khai ở 63/63 tỉnh, với 13.368 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Đặc biệt, từ các hoạt động xúc tiến thương mại đã thúc đẩy tiêu thụ, chắp cánh sản phẩm OCOP vươn xa.
Bắc Giang: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Bắc Giang: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Thời gian qua, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh đã khẳng định vị trí trên thị trường trong nước và quốc tế. Để tiếp tục đưa sản phẩm vươn xa, Bắc Giang thực hiện nhiều giải pháp trợ lực nâng chất lượng sản phẩm, qua đó giúp các chủ thể ở nông thôn nâng cao thu nhập.
Lâm Hà phấn đấu phát triển đạt gần 30 sản phẩm OCOP
Lâm Hà phấn đấu phát triển đạt gần 30 sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện chương trình xây dựng các sản phẩm OCOP, huyện Lâm Hà đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ phát triển mới thêm ít nhất 10 sản phẩm OCOP.
Ngọt ngào đặc sản đường thốt nốt An Giang
Ngọt ngào đặc sản đường thốt nốt An Giang
OVN - Khi nhắc đến An Giang, chắc hẳn ai cũng không thể bỏ qua một đặc sản vô cùng ngọt ngào đó chính là đường thốt nốt An Giang. Với vị ngọt thanh, không gắt lại tốt cho sức khỏe nên đường thốt nốt được dùng thay thế cho đường trắng tinh luyện.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động