Đồng Nai mở thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP

OVN - Đồng Nai là địa phương thuộc tốp đầu cả nước trong phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường đầu ra cho các sản phẩm OCOP được địa phương quan tâm, chú trọng.
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của Đồng Nai và các tỉnh, thành phố trên cả nước tại Big C Đồng Nai. Ảnh: H.Quân
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của Đồng Nai và các tỉnh, thành phố trên cả nước tại Big C Đồng Nai. Ảnh: H.Quân

Tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ các chủ thể OCOP đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, mã số vùng trồng; cũng như tăng cường hoạt động kết nối, hỗ trợ đưa sản phẩm địa phương lên các sàn thương mại điện tử, các kệ hàng của hệ thống bán lẻ hiện đại… Qua đó, góp phần đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đưa các thương hiệu hàng Việt, sản phẩm OCOP của địa phương vươn xa.

Đa dạng sản phẩm OCOP địa phương

Tính đến tháng 6-2025, Đồng Nai có 439 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 11 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia. Tính riêng tỉnh Đồng Nai (cũ) có 298 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (trong đó có 8 sản phẩm sản phẩm OCOP 5 sao, 50 sản phẩm đạt 4 sao). Nhiều sản phẩm OCOP là các nông sản chế biến như: mít, dứa, khoai môn, các sản phẩm chế biến từ chuối, cà phê hòa tan, cà phê truyền thống... Đặc biệt, còn có 3 sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.

Còn tỉnh Bình Phước (cũ) có 141 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao đến hạng 5 sao (gồm 3 sản phẩm hạng 5 sao; 73 sản phẩm hạng 4 sao) với 99 chủ thể tham gia. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương được cấp giấy chứng nhận, nổi bật là các sản phẩm từ hạt điều (hạt điều tỏi ớt, hạt điều phô mai, hạt điều rang muối, hạt điều Yum Thái, bánh hạt điều), yến (yến sào tinh chế, yến chưng hũ, cháo yến, cà phê tổ yến), cà phê, hồ tiêu, dưa lưới, sầu riêng, bưởi...

Các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao của Đồng Nai nổi bật như: hạt điều vị phô mai trứng muối, hạt điều vị rang muối nguyên bản, hạt điều vị tỏi ớt, bánh hạt dinh dưỡng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hòa), sản phẩm bột ca cao nguyên chất và bột ca cao 3 trong 1 của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa), các sản phẩm hạt điều nhân trắng, hạt điều rang muối và hạt điều không rang muối của Công ty CP Hà Mỵ (xã Đồng Phú)…

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nga Biên Hiếu Lê cho hay, công ty còn chú trọng hoạt động phát triển sản phẩm hạt điều chế biến với thương hiệu Vigonuts. Trong đó, công ty luôn quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, cũng như thường xuyên khảo sát, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để phát triển các dòng sản phẩm mới với nhiều mùi vị đặc trưng, phù hợp với xu thế của thị trường.

Theo Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài, không chỉ là nơi cung cấp các sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, siêu thị còn là cầu nối đưa các sản phẩm OCOP của nông dân tỉnh Đồng Nai nói riêng và nông dân các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung, đến gần hơn với người tiêu dùng. Hiện nay, Co.opmart Đồng Xoài đang bố trí riêng một gian hàng ở khu tự chọn để trưng bày và bán các sản phẩm OCOP.

Các chủ thể OCOP của Đồng Nai tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại một hội nghị kết nối giao thương vào các chuỗi bán lẻ, hệ thống phân phối vào tháng 5-2025.
Các chủ thể OCOP của Đồng Nai tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại một hội nghị kết nối giao thương vào các chuỗi bán lẻ, hệ thống phân phối vào tháng 5-2025.

Các sản phẩm đang được bày bán có nhiều sản phẩm OCOP của địa phương như: hạt điều Vinahe, hạt điều Bà Tư, bưởi Tân Triều… Ngoài ra, trên hệ thống Saigon Co.op cũng đã khai thác đưa vào kinh doanh nhiều sản phẩm xuất xứ từ Đồng Nai như: đường Biên Hòa, hạt hạnh nhân rang muối, một số mặt hàng trái cây theo mùa vụ như: quýt đường, ổi Long Khánh, chuối già hương, xoài Thái…

Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu thụ

Hệ thống phân phối hiện đại, các siêu thị, trung tâm thương mại là kênh quan trọng để đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng.

Giám đốc Siêu thị Big C Đồng Nai Lê Văn Hồng chia sẻ, siêu thị ngày càng quan tâm đến việc kết nối đưa sản phẩm OCOP lên kệ hàng. Gian hàng này hiện có hơn 20 sản phẩm của các địa phương trong tỉnh. Để nâng cao hiệu quả tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, các chủ thể OCOP địa phương cần tăng cường các chương trình khuyến mãi, kích cầu để từ đó thu hút người tiêu dùng, tạo ra điểm nhấn riêng cho sản phẩm…

Giám đốc Co.opmart Đồng Xoài Nguyễn Thị Bạch Vân chia sẻ, hệ thống các siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mới sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm về đặc thù và quan điểm mua sắm, tiêu dùng của người dân địa phương để có thể hỗ trợ khai thác và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng có thể tìm kiếm và cung ứng cho nhau các mặt hàng đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương để phục vụ cho người tiêu dùng tại các khu vực khác nhau trên địa bàn…

Phó giám đốc Sở Công thương Trần Dương Hùng chia sẻ, Sở Công thương sẽ triển khai các kế hoạch chiến lược, giải pháp kết nối sản phẩm OCOP vào hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trong tỉnh để nâng cao tỷ lệ sản phẩm OCOP địa phương trên các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. Trong đó, một trong những tiêu chí cần lưu ý là nâng cao trách nhiệm của các siêu thị trong việc hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm OCOP lên kệ hàng, nghiên cứu phương án gắn việc này với việc đánh giá, phân hạng siêu thị trên địa bàn.

Hải Quân

Tin liên quan

Tin mới hơn

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính
LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP
OVN - Với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và nguồn lực cộng đồng, Nghệ An đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP. Mô hình này không chỉ tạo sinh kế bền vững cho người dân, bảo tồn bản sắc văn hóa mà còn trở thành động lực quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.
Cà phê khẳng định vị trí nổi bật trong sản phẩm OCOP Gia Lai
Cà phê khẳng định vị trí nổi bật trong sản phẩm OCOP Gia Lai
OVN - “Thủ phủ” cà phê của Tây Nguyên đang chuyển mình từ xuất thô sang xây dựng chuỗi khép kín "từ nông trại đến ly cà phê". Đây là bước đi chiến lược để nâng tầm giá trị cà phê, khẳng định thương hiệu OCOP trên thị trường quốc gia và quốc tế.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.

Tin khác

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Khai trương cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP Gia Lai ở phường Quy Nhơn
Khai trương cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP Gia Lai ở phường Quy Nhơn
OVN - Ngày 28-8, Hợp tác xã Nông nghiệp Liên hiệp Gia Lai khai trương cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP Gia Lai tại phường Quy Nhơn.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống
Xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống
OVN - Chương trình OCOP triển khai trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã và đang tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, trang trại, hộ kinh doanh xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống trên thị trường.
Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch
Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch
OVN - Bắc Ninh - vùng đất nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh nên thơ, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách bởi những sản phẩm mang đậm bản sắc địa phương. Những năm gần đây, tỉnh luôn chú trọng phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), biến những sản vật đặc trưng này thành “đại sứ” để quảng bá du lịch, thu hút du khách.
Nông thôn Tây Bắc: Khẳng định vị thế nông sản địa phương bằng sản phẩm OCOP
Nông thôn Tây Bắc: Khẳng định vị thế nông sản địa phương bằng sản phẩm OCOP
OVN - Xã Yên Châu (Sơn La) đẩy mạnh phát triển các sản phẩm địa phương, khẳng định chất lượng qua các sản phẩm OCOP, từng bước nâng cao thu nhập cho nông dân ở vùng nông thôn Tây Bắc này.
OCOP thổi luồng sinh khí mới vào làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
OCOP thổi luồng sinh khí mới vào làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
OVN - Chương trình OCOP không chỉ nâng tầm sản phẩm đặc trưng Tây Ninh, mà còn tiếp sức cho các làng nghề truyền thống phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá hình ảnh địa phương đến du khách trong và ngoài nước.
OCOP "khơi mở" tiềm năng nông sản An Giang
OCOP "khơi mở" tiềm năng nông sản An Giang
OVN - Nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của An Giang đang chuyển mình mạnh mẽ, đạt chứng nhận OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới
OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới
OVN - Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP, đoàn Bộ trưởng và lãnh đạo ngành nông nghiệp các nước châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương đã đến thăm mô hình OCOP tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến thăm là dịp để các bên trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong lan tỏa chương trình OCOP ra toàn cầu.
Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững
Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững
OVN - Thời gian gần đây, Hà Tĩnh đã và đang tập trung đẩy mạnh chế biến sâu các nguyên liệu, sản phẩm chủ đạo của địa phương, hướng đến nâng tầm chất lượng và thương hiệu sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn bền vững.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương
Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương
OVN - Ngày 21/6, Đà Nẵng khai trương Trung tâm OCOP Hòa Xuân thúc đẩy phát triển sản phẩm địa phương và thương mại điện tử.
Thanh Hoá: OCOP tiếp sức làng nghề
Thanh Hoá: OCOP tiếp sức làng nghề
OVN - Thanh Hóa hiện có 123 nghề, làng nghề truyền thống được tỉnh công nhận. Việc có nhiều nghề, làng nghề cùng tham gia xây dựng, hình thành nhiều sản phẩm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua không chỉ góp phần bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống mà còn tạo thêm giá trị, nâng cao thu nhập cho người lao động tại các vùng nông thôn.
Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn
Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn
OVN - Sở Công thương tỉnh Bình Định tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định năm 2025, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, từ ngày 24/5 - 25/9/2025.
Chuyển đổi số để nâng tầm giá trị nông sản
Chuyển đổi số để nâng tầm giá trị nông sản
OVN - Cùng với đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, những năm gần đây, ngành Nông nghiệp Gia Lai đặc biệt chú trọng đến chuyển đổi số (CĐS) nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị và vị thế nông sản của địa phương trên thị trường.
Sản phẩm OCOP ở Bảo Lâm chinh phục thị trường quốc tế
Sản phẩm OCOP ở Bảo Lâm chinh phục thị trường quốc tế
OVN - Với sự đầu tư có chiến lược, bài bản, huyện Bảo Lâm đã có nhiều sản phẩm OCOP được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động