Du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP

LNV - Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ “hữu cơ”, sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn.

Sáng 22/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Diễn đàn “Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP”.

Sản phẩm OCOP và du lịch nông thôn có mối quan hệ “hữu cơ”

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau 5 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (Chương trình OCOP), đến nay cả nước có 10.322 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của 5.361 chủ thể (51 sản phẩm 5 sao).

Diễn đàn “Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Diễn đàn “Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương - cho biết, Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã bước sang năm thứ 13, khi tổng kết chương trình giai đoạn 1 (2010 - 2015), chương trình có bất cập đó là khá nhiều đia phương còn tập trung quá nhiều cho phát triển hệ thống hạ tầng mà chưa chú trọng phát triển sản xuất nâng cao thu nhập của người dân ở nông thôn.

Tuy nhiên, ở những năm đầu tiên ở giai đoạn 2 chương trình, từ năm 2016, Ban Chỉ đạo Trung ương và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chú trọng đến vấn đề này hơn và đưa ra các giải pháp thúc đẩy sản xuất trên toàn nông thôn, giúp người nông dân nâng cao thu nhập. Từ đó, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP ra đời vào năm 2018.

“Đến nay, chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng miền. Hình thành nhiều sản phẩm OCOP gắn với vai trò như một “đại sứ” chuyển tải những câu chuyện sản phẩm mang tính nhân văn của vùng, miền. Thúc đẩy hướng đi về phát triển sinh kế ở những vùng khó khăn và các nhóm yếu thế như: đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ”, ông Đình Anh tóm tắt về OCOP.

Ông Phương Đình Anh cho rằng, phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ “hữu cơ”, sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Bên cạnh đó, sản phẩm OCOP cũng góp phần truyền tải các câu chuyện và giá trị văn hóa về du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP.

Tuy nhiên, theo ông Phương Định Anh, trong mối quan hệ “hữu cơ” này còn một số mặt hạn chế. Theo đó, mặc dù các tỉnh, thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ chương trình OCOP, chương trình du lịch nông thôn và các chương trình khác. Tuy nhiên, có những kế hoạch chưa có sự gắn kết với nhau như kế hoạch phát triển du lịch nông thôn chưa có sự thể hiện rõ vai trò góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP, hay có kế hoạch chỉ tập trung thúc đẩy nhiều sản phẩm OCOP lại thiếu giải pháp kết nối với chương trình phát triển du lịch nông thôn địa phương.

Các sản phẩm OCOP Hậu Giang trưng bày tại siêu thị.
Các sản phẩm OCOP Hậu Giang

Hậu Giang hiện có hơn 40.000ha cây ăn trái, trên cơ sở đó, tỉnh xác định, nông nghiệp là bệ đỡ nền kinh tế của tỉnh. Kinh tế nông nghiệp của tỉnh đã có bước tăng trưởng khá, trong 6 tháng đầu năm 2023, tăng 4,19%. Trong thời gian qua, tỉnh cũng tập trung cơ chế chính sách phát triển du lịch nông nghiệp. Đến nay, Hậu Giang hiện có khoảng 175 sản phẩm OCOP và đang đề nghị Văn phòng điều phối nông thôn mới xem xét 5 sản phẩm OCOP 5 sao của tỉnh.

Ở góc độ địa phương, ông Trương Cảnh Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh và đã ban hành 2 nghị quyết quan trọng về phát triển du lịch nông thôn. Hiện, tỉnh đang tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp hiện hữu của người dân, hỗ trợ đầu tư thêm thu hút khách du lịch. Ví dụ như vườn măng cụt 100 tuổi, vườn chôm chôm, sầu riêng, trại sữa dê Mộc Đào, vườn dâu Thiên Ân, khu du lịch mùa xuân. Tỉnh cũng tập trung hỗ trợ các điểm mô hình kinh tế tuần hoàn thành mô hình phát triển du lịch nông nghiệp.

Tuy thế, Hậu Giang cũng đang gặp nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông. Sản phẩm du lịch mùa vụ không thể kinh doanh thường xuyên, ảnh hưởng đến lượng khách. Phát triển du lịch chủ yếu theo kinh tế hộ còn nhỏ lẻ, kinh nghiệm trong quản lý điều hành phát triển du lịch còn hạn chế.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng trăn trở về vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất trong phát triển du lịch nông nghiệp. Do đó, ông Trương Cảnh Tuyên kiến nghị sửa đổi Nghị định 57 về phát triển du lịch nông thôn, bởi tuy chính sách đã được ban hành nhưng doanh nghiệp vẫn đang khó tiếp cận.

Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đề nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng một chiến lược, kế hoạch phát triển du lịch nông nghiệp mang định hướng dài hạn, giúp nhà đầu tư yên tâm rót vốn. Đây cũng là tiền đề cho tỉnh xây dựng các cơ chế hỗ trợ hạ tầng, tín dụng, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá giới thiệu sản phẩm…

Nâng tầm Chương trình OCOP thành thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Nam Miền Trung Group - cho rằng, với 65% dân số nông thôn, có liên quan hoặc sống phụ thuộc vào nông nghiệp, Chương trình OCOP đang được xã hội đón nhận tích cực, việc phát huy thương hiệu OCOP cũng thể hiện sự đồng thuận xã hội để tạo ra các sản phẩm giá trị.

Du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP

Ở giai đoạn mới, thương hiệu OCOP được khẳng định với những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, Chương trình cần phát huy giá trị kết nối, giá trị thị trường để thông qua thương hiệu OCOP có thể giúp kết nối giao thương, kết nối giá trị dịch vụ, văn hóa, du lịch.

Ngoài ra, cần quy hoạch vùng miền, các địa điểm, trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương để thúc đẩy mua bán các sản phẩm OCOP vùng, góp phần đưa sản phẩm OCOP ra thị trường mạnh mẽ hơn.

“Việc đưa Chương trình OCOP thành thương hiệu mang tầm quốc gia có giá trị to lớn đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Trong giai đoạn tới Ban chỉ đạo OCOP cần xác lập thêm tiêu chuẩn, tiêu chí để bảo đảm giá trị sản phẩm, tránh cho sản phẩm OCOP bị lạm dụng, mai một, không thể phát huy giá trị tối đa”, ông Nguyễn Hoàng Anh kiến nghị.

Ở góc độ doanh nghiệp và Hiệp hội, bà Hồ Kim Liên - Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Khải Hoàn – chia sẻ, trong 19 năm Công ty Khải Hoàn vừa kinh doanh nước mắm, vừa làm du lịch trên đảo, thương hiệu này chưa hề tốn kinh phí cho truyền thông. Thay vào đó, chính chất lượng sản phẩm và câu chuyện văn hóa bản địa trong hương vị nước mắm đã thu hút khách du lịch tới đảo Phú Quốc.

Với kinh nghiệm của mình, bà Hồ Kim Liên cho rằng, doanh nghiệp du lịch nông thôn cần hiểu văn hóa địa phương, nhu cầu khách du lịch và xu hướng quốc tế.

“Từ khi tiếp nhận Chương trình OCOP và nhận danh hiệu 5 sao, nước mắm Khải Hoàn đã trở thành đại diện của cộng đồng dân cư Phú Quốc, góp phần giữ gìn truyền thống địa phương”, bà Hồ Kim Kiên chia sẻ và nhấn mạnh, “nước mắm Phú Quốc, cũng như miền Trung, miền Bắc, được đặc trưng bởi thổ nhưỡng từng khu vực. Do đó, người làm nước mắm cần cảm nhận thổ nhưỡng nơi mình sống, đặt mình vào dòng chảy lịch sử để tiếp nối truyền thống nghề làm mắm của ông cha”.

Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Việt Nam cho rằng việc phát triển bền vững rất cần sự chung tay của doanh nghiệp, chính quyền, nông dân nhằm kết nối hệ thống du lịch toàn diện. Bà Liên đề nghị Nhà nước quan tâm phát triển mạng lưới sản phẩm OCOP, kết nối các thương hiệu với nhà tổ chức du lịch lữ hành, từ đó thiết lập mạng lưới du lịch nông nghiệp kết hợp tiêu thụ sản phẩm OCOP.

"Không gian tập trung "làng OCOP" sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương. Đây không chỉ là không gian tích hợp để quảng bá tới khách du lịch, mà còn giúp các doanh nghiệp OCOP học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau", bà Liên cho hay.

Nguyễn Hạnh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển
OVN - Ngày 26/6, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp Đại sứ quán 06 nước Trung Đông Âu (Ba Lan, Slovakia, Séc, Hungary, Rumani và Bulgari) tổ chức Hội thảo “75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Thắt chặt tình hữu nghị, Tăng cường hợp tác, Hướng tới tương lai”. Sự kiện thu hút hơn 500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, cựu lưu học sinh và các tổ chức hữu nghị.
Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
OVN - Nhân chuyến viếng thăm TP. HCM vừa qua, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã có buổi giao thương giới thiệu công nghệ, dịch vụ sản phẩm, trao đổi B2B với các doanh nghiệp phía Việt Nam nhằm tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực nông nghiệp.
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025: Tôn  vinh sản phẩm OCOP, kết nối vùng miền
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025: Tôn vinh sản phẩm OCOP, kết nối vùng miền
OVN - Chiều ngày 11/6/2025, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng (số 09 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ). Diễn ra từ ngày 11 đến 16/6, hội chợ mang chủ đề “Tôn vinh sản phẩm OCOP”, là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2022–2025 trên địa bàn thành phố.
Thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao vì liên quan đến hơn 17 tấn cà phê giả
Thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao vì liên quan đến hơn 17 tấn cà phê giả
OVN - Doanh nghiệp sản xuất cà phê Dạ Thảo vừa bị Công an phát hiện đã bán ra thị trường hơn 17 tấn cà phê giả, từng được công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện.
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua
OVN - Tới đây, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng số lượng sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2025 lên 50 sản phẩm.

Tin khác

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân
OVN - Sáng ngày 22/5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố phối hợp UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP
Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP
OVN - Chiều 24/5, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai trương Khu trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Định năm 2025.
Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản
Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản
OVN - Chiều 3/6, Sở Công Thương Hải Phòng làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Cần Thơ thống nhất triển khai hoạt động kết nối các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu.
Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68: Những nhiệm vụ trọng tâm và kỳ vọng của Chính phủ
Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68: Những nhiệm vụ trọng tâm và kỳ vọng của Chính phủ
OVN - Ngày 31/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì chương trình Tọa đàm với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Tại đây, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải giải quyết kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trong vòng 02 tuần, đồng thời nêu rõ 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ và 06 kỳ vọng với cộng đồng doanh nghiệp.
Đặc sản Nghệ An góp mặt tại hội chợ OCOP Đồng bằng sông Hồng
Đặc sản Nghệ An góp mặt tại hội chợ OCOP Đồng bằng sông Hồng
OVN - Nghệ An tham gia 3 gian hàng OCOP trong sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Ba Vì có thêm 32 sản phẩm OCOP
Ba Vì có thêm 32 sản phẩm OCOP
OVN - UBND huyện Ba Vì cho biết, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025, huyện đã đánh giá, phân hạng được 32 sản phẩm.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Phú Thiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Phú Thiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
OVN - Hội đồng OCOP Phú Thiện đánh giá 16 sản phẩm, nâng cao giá trị và cạnh tranh sản phẩm địa phương sau hội nghị chuyên nghiệp.
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
OVN - UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn Thành phố.
TP. Hội An: Hỗ trợ sản phẩm OCOP
TP. Hội An: Hỗ trợ sản phẩm OCOP
OVN - Năm nay, trên địa bàn thành phố Hội An (Quảng Nam) có 14 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 10 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đăng ký công nhận lại. TP. Hội An sẽ hỗ trợ phát triển, nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận; phấn đấu trong năm 2025 có ít nhất 80% số sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có 1-2 sản phẩm 4 sao.
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào khu du lịch
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào khu du lịch
OVN - Ngày 24-4, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp kết nối các sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ vào Khu du lịch sinh thái Cần Thơ ECO Resort.
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Huyện Văn Yên (Yên bái): Chú trọng kiểm soát chất lượng sản phẩm OCOP
Huyện Văn Yên (Yên bái): Chú trọng kiểm soát chất lượng sản phẩm OCOP
OVN - Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Văn Yên đã khuyến khích, đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất trên địa bàn huyện tập trung xây dựng, phát triển đồng thời chú trọng kiểm soát để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.
Gia Lai: Phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Gia Lai: Phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
OVN - Hội nghị phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Gia Lai.
Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn bền vững, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành điểm sáng nổi bật của Hà Nội. Tuy nhiên, để các sản phẩm OCOP không chỉ “đẹp về hình thức” mà còn “mạnh về nội lực”, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, rất cần chiến lược bài bản, hành động quyết liệt, đồng bộ.
Tin mới Đọc nhiều
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

10:36
“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi

“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi

08:49
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

08:48
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

10:02
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

10:27
Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

10:26
Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương

Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương

09:51
Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao

Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao

09:49
Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới

Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới

19:08
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu

19:08
Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống

Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống

09:05
Thái Nguyên hơn 300 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP

Thái Nguyên hơn 300 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP

11:12
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị

Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị

11:08
Sơn La công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Sơn La công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

09:49
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến

Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến

11:37
Giao diện di động