Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

OVN - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”.
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Lãnh đạo, đại biểu và khách mời đến tham dự lễ khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

Chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và giá trị ẩm thực vùng miền. Đây là bước đệm quan trọng giúp sản phẩm OCOP Việt Nam tiếp cận rộng rãi hơn với khách hàng trong và ngoài nước, khẳng định vị thế của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng cơ quan đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại TP. HCM phát biểu tại lễ khai mạc

Đến tham dự chương trình có PGS.TS.BS Nguyễn Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Hành chính Quản trị II, Văn phòng Chính phủ; ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng cơ quan đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tại TP. HCM; ông Đỗ Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty Bảo Ngọc Sài Gòn (đơn vị thực hiện); Tiến sĩ Khoa học Trần Quang Thắng, Ủy viên Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TP. HCM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP. HCM; cùng các lãnh đạo, nhà khoa học, doanh nhân và đại diện các tổ chức như UNESCO, Hiệp hội Trầm hương Việt Nam, Hiệp hội Dừa Việt Nam và nhiều doanh nghiệp khác.

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Nhà thơ, Nghệ nhân Văn hoá Ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh, Phó Giám Đốc Trung Tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phát biểu cảm nhận, ý kiến tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN&PTNT tại TP. HCM nhấn mạnh: “Chương trình OCOP là giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế nông thôn, góp phần phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm địa phương. Chuỗi sự kiện này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm OCOP của TP. HCM và khu vực phía Nam, mà còn nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam trên thị trường quốc tế.”

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

Đại diện đại biểu, lãnh đạo các cấp tham gia mua “mở hàng” cho các chủ thể

Ông Bình thông tin thêm, chương trình nhằm xây dựng không gian kết nối và quảng bá các sản phẩm OCOP, từ đó kích cầu tiêu dùng, bảo tồn văn hóa vùng miền, và hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động luân phiên dự kiến được tổ chức tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Sự kiện “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” diễn ra vào ngày 20 - 21 - 22/12/2024, tại Trụ sở Văn Phòng Liên Cơ Quan Bộ NN&PTNT tại số 12 Phùng Khắc Khoan (phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM). Chương trình do Cơ quan Văn phòng Bộ tại TP. HCM cùng Trung Tâm Dịch Vụ Thương Mại Nông Nghiệp phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất Quốc tế Bảo Ngọc Sài Gòn thực hiện.

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Một số sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ khắp các vùng miền được trưng bày tại chương trình.

Với phạm vi bao quát nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, du lịch, ẩm thực, thể thao, chương trình góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối và xuất khẩu hàng hóa, kết nối các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, ứng dụng sản xuất. Đồng thời, lưu giữ, bảo tồn văn hóa truyền thống, khôi phục những làng nghề đã mai một, những món ăn đã thất truyền cũng như giới thiệu những công trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.

Một số mục tiêu cụ thể được nêu ra như: Hỗ trợ doanh nghiệp phân phối và xuất khẩu sản phẩm; Kết nối doanh nghiệp với nguồn vốn và khoa học kỹ thuật hiện đại; Bảo tồn văn hóa truyền thống, khôi phục các làng nghề và món ăn đã mai một; Giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học tiên tiến.

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

Đông đảo người dân tham gia trải mua sắm, tìm hiểu sản phẩm nông sản đặc trưng.

Cũng theo ban tổ chức, xuyên suốt “Lễ Hội Nông Sản” sẽ có các chương trình văn nghệ, biểu diễn thời trang, ảo thuật, xiếc phục vụ trẻ em và người lớn hằng đêm khi tham quan, trải nghiệm sự kiện. Ban tổ chức cũng tổ chức các đoàn tham quan kết nối giao thương, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp; thực hiện chương trình ưu đãi giúp 100% các khách tham quan, mua sắm đều nhận được voucher giảm giá lên đến 50%. Đặc biệt, sự kiện cũng sẽ trao một số phần quà dành cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thông qua chương trình “An sinh xã hội - Kiến tạo tương lai”.

Mỹ Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đắk Lắk:  HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
Đắk Lắk: HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
OVN – Giữa bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tăng tốc chuyển mình, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng, vai trò kinh tế tập thể, đặc biệt các hợp tác xã (HTX), ngày càng trở nên quan trọng. Nổi lên như một điển hình tiên tiến tại vùng Tây Nguyên, HTX Sản xuất, Thương mại - Dịch vụ Nông nghiệp Macca Ea Hleo (Đắk Lắk) đề ra nhiều lộ trình cụ thể, lấy chất lượng, thương hiệu và xuất khẩu làm “kim chỉ nam” cho sự đóng góp vào kỷ nguyên nông nghiệp mới của đất nước.
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025
OVN - Tối 09/10, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Tin khác

Lào Cai:  Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
Lào Cai: Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
OVN - Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (nay là xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai), góp phần nâng tầm giá trị “đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ. Mô hình du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển”.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
OVN - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
OVN – Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Tuân thủ quy định thương mại xuất nhập khẩu theo EVFTA để tối ưu chi phí và tận dụng ưu đãi thuế”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Văn phòng Đại diện Thương mại Bang Rheinland-Pfalz (CHLB Đức) tại Việt Nam cùng Công ty TradeComply tổ chức ngày 18/9 vừa qua.
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
OVN – Vào ngày 20/9, các chủ thể OCOP tại tỉnh Gia Lai và Bình Định (cũ) sẽ cùng nhau hợp tác, khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương tại số 111 Lê Hồng Phong, Phường Quy Nhơn. Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, cửa hàng này được kỳ vọng trở thành nơi hội của nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động