Vĩnh Phúc khai trương 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP
14:00 | 25/04/2022
OVN – Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách thập phương.
Hai gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc đặt tại Trạm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp thuộc Trung tâm Khuyến nông (km 6 xã Kim Long, huyện Tam Dương, cạnh lối lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) và Trung tâm Giống nông nghiệp (xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương).
Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Thực tế cho thấy, các sản phẩm OCOP này đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường. Nhiều sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Chương trình OCOP được Vĩnh Phúc xem là giải pháp, nhiệm vụ để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp và thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới hiện nay. Đây cũng là cơ hội để người dân thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản địa phương trên thị trường.
Việc Sở NN&PTNT chính thức khai trương các gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Ông Nguyễn Văn Khước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ.
Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở NN&PTNT tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.
Năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Năm 2019, tỉnh có 18 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng. Các sản phẩm thuộc các nhóm đồ uống có cồn, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ và gia vị...Các sản phẩm được tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên...
Minh Minh TH
Vĩnh Phúc có thêm 22 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao và 4 sao (Ảnh: minh họa)
Với không gian bố trí khoa học, sản phẩm đa dạng, gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh là cơ hội để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách thập phương.Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Thực tế cho thấy, các sản phẩm OCOP này đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường. Nhiều sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Chương trình OCOP được Vĩnh Phúc xem là giải pháp, nhiệm vụ để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp và thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới hiện nay. Đây cũng là cơ hội để người dân thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản địa phương trên thị trường.
Các sản phẩm mật ong Tam Đảo đạt OCOP 4 sao của tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: minh họa)
Việc Sở NN&PTNT chính thức khai trương các gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Ông Nguyễn Văn Khước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ.
Các sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc tham gia hội chợ kết nối cung cầu (Ảnh: minh họa)
Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở NN&PTNT tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.
Năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Năm 2019, tỉnh có 18 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng. Các sản phẩm thuộc các nhóm đồ uống có cồn, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ và gia vị...Các sản phẩm được tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên...
Minh Minh TH
Tin mới hơn

OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.

OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.

OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.

OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Tin khác

OVN - Ngày 18/9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối-tiêu thụ nông sản.

LNV - Với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững', Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9.

OVN - Ngày 16 - 20/8, chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” diễn ra tại Central World (Bangkok) đã thu hút gần 100 chủ thể OCOP tham dự. Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP trong nước quảng bá văn hóa, giới thiệu du lịch và đặc sản vùng miền đến khách hàng quốc tế.

OVN - Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 2-9, để quảng bá đến người tiêu dùng tại thành phố, xúc tiến thương mại đến các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

OVN- Với lợi thế đất đai rộng lớn ở các huyện miền núi, sau 5 năm triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh Vĩnh Phúc đã phát huy tiềm năng phát triển các ngành kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, mở rộng các chuỗi sản xuất, xây dựng thương hiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm, giúp người dân phát triển kinh tế nông nghiệp tốt hơn.

OVN - Nhằm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh đến người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương, các chủ thể triển khai đồng bộ các giải pháp để mở rộng thị trường, chú trọng đưa vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để phân phối, trưng bày, tiêu thụ hàng hóa lâu dài, ổn định.

OVN - Hơn 4 năm qua, Chương trình OCOP đã từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đòi hỏi các chủ thể phải chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế ở thị trường trong, ngoài nước.

OVN - Sáng 3/8, tại Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

OVN - Tối ngày 21/7/2023, tại sân vận động huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”.

OVN - Vừa qua, trong khuôn khổ Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023, tỉnh Ninh Thuận đã trao chứng nhận cho 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

OVN - Thực hiện “Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã và đang triển khai có hiệu quả việc bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống. Đồng thời, tỉnh xây dựng, hình thành nhiều sản phẩm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần nâng thu nhập bình quân của người lao động tại các vùng nông thôn…

OVN - Hiện nay toàn tỉnh Quảng Ninh có 560 sản phẩm OCOP, trong đó 334 sản phẩm đã được cấp sao, do 219 đơn vị kinh tế sản xuất (4 doanh nghiệp, 80 HTX, 135 hộ kinh doanh cá thể). Số lao động làm việc liên quan đến sản phẩm OCOP trên 3.600 người, phần lớn là nông dân.

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 30/6/2023, cả nước đã có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

OVN - Theo thống kê, hiện TP Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, đây là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước, nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa làng nghề và khai thác tối đa tiềm năng các thế mạnh của các vùng miền trong việc xây dựng kinh doanh gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các địa phương tiếp tục đẩy mạnh nguồn nhân lực hỗ trợ các làng nghề mở rộng sản xuất, kinh doanh.