Vĩnh Phúc khai trương 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP

OVN – Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách thập phương.
Hai gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc đặt tại Trạm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp thuộc Trung tâm Khuyến nông (km 6 xã Kim Long, huyện Tam Dương, cạnh lối lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) và Trung tâm Giống nông nghiệp (xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương).

Vĩnh Phúc có thêm 22 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao và 4 sao

Vĩnh Phúc có thêm 22 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao và 4 sao (Ảnh: minh họa)

Với không gian bố trí khoa học, sản phẩm đa dạng, gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh là cơ hội để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách thập phương.

Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Thực tế cho thấy, các sản phẩm OCOP này đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường. Nhiều sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Chương trình OCOP được Vĩnh Phúc xem là giải pháp, nhiệm vụ để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp và thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới hiện nay. Đây cũng là cơ hội để người dân thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản địa phương trên thị trường.

Các sản phẩm mật ong Tam Đảo đạt OCOP 4 sao của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các sản phẩm mật ong Tam Đảo đạt OCOP 4 sao của tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: minh họa)


Việc Sở NN&PTNT chính thức khai trương các gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Nguyễn Văn Khước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ.

Các sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc tham gia hội chợ kết nối cung cầu

Các sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc tham gia hội chợ kết nối cung cầu (Ảnh: minh họa)


Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở NN&PTNT tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.

Năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Năm 2019, tỉnh có 18 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng. Các sản phẩm thuộc các nhóm đồ uống có cồn, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ và gia vị...Các sản phẩm được tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên...
Minh Minh TH


Tin liên quan

Tin mới hơn

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9
OVN - Dấu ấn để lại qua sự kiện "Không gian ẩm thực" tại tỉnh Vĩnh Long không chỉ là hương vị ẩm thực, mà còn là thông điệp về sự chung tay của phụ nữ trong bảo tồn văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế cộng đồng
Sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp phát triển theo hướng xanh
Sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp phát triển theo hướng xanh
OVN - Việc hợp nhất 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp thành tỉnh Đồng Tháp mới tạo ra không gian phát triển mới và sự đa dạng cho sản phẩm OCOP của tỉnh, với nhiều sản phẩm nổi bật.
Tinh hoa làng nghề Hà Nội trên hành trình hội nhập OCOP
Tinh hoa làng nghề Hà Nội trên hành trình hội nhập OCOP
LNV - Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa - kinh tế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang đứng trước yêu cầu vừa bảo tồn, vừa đổi mới để thích ứng với thị trường. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất của Hà Nội không chỉ giữ gìn tinh hoa truyền thống mà còn nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo ra những chuyển biến tích cực tại 37 xã, phường phía Bắc của tỉnh, góp phần đưa kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp, OCOP còn khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát huy lợi thế bản địa và tạo động lực thúc đẩy du lịch cộng đồng.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.

Tin khác

Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.
OCOP tiếp sức Tây Ninh bảo tồn và phát huy tinh hoa nghề truyền thống
OCOP tiếp sức Tây Ninh bảo tồn và phát huy tinh hoa nghề truyền thống
OVN - Chương trình OCOP giúp Tây Ninh phát huy giá trị làng nghề truyền thống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
OVN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP
Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP
OVN - Trong nỗ lực đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc biệt là sản phẩm OCOP vươn xa, tỉnh Ninh Bình đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số.
Ứng dụng nền tảng số quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ứng dụng nền tảng số quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành xu hướng kinh doanh hiện đại, tỉnh đang tích cực ứng dụng nền tảng số...
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
OVN - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
OVN – Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.
Đếm ngược trước khi EUDR có hiệu lực, đâu là trọng tâm doanh nghiệp cần chú ý?
Đếm ngược trước khi EUDR có hiệu lực, đâu là trọng tâm doanh nghiệp cần chú ý?
OVN - Từ ngày 29/6/2023, Liên minh châu Âu (EU) ban hành Quy định chống phá rừng (EUDR) yêu cầu doanh nghiệp xuất khẩu cao su, cà phê, cacao, gỗ, dầu cọ,... sang thị trường này phải chứng minh nguồn gốc hợp pháp và không liên quan đến đất rừng bị suy thoái sau ngày 31/12/2020. Quy định sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay, khiến các ngành chức năng cũng như chuyên gia đang khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, chuẩn bị hồ sơ truy xuất, thủ tục giải trình.
Chư Sê ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm OCOP
Chư Sê ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Những năm qua, huyện Chư Sê ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển các sản phẩm đặc trưng, nhất là nông sản chủ lực của địa phương thành sản phẩm OCOP.
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
OVN - Sau khi sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, các doanh nghiệp Bình Định chủ động tiếp cận đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động