Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Ngày 12/04, TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.

Vượt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra

Hà Nội hiện có 1350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 327 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc địa bàn 24 quận, huyện, thị xã gồm 268 làng được công nhận danh hiệu Làng nghề, 59 làng được công nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống. Các làng nghề đã, đang góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế nông thôn, tạo tiền đề thành công chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
Ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội cho biết, năm 2023 là năm đầu tiên triển khai theo quy định của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hàng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền từ Thành phố đến cơ sở đã đánh giá phân hạng được 544 sản phẩm, vượt 144 sản phẩm theo Kế hoạch Thành phố giao.

Trong đó có 440 sản phẩm 3 sao, 104 sản phẩm tiềm năng 4 sao, của 200 chủ thể (50 doanh nghiệp, 36 hợp tác xã (HTX), 114 hộ kinh doanh); sản phẩm được đánh giá đa dạng về chủng loại, gồm: 280 sản phẩm thực phẩm chế, biến chiếm 51,5%; 16 sản phẩm thực phẩm thô, sơ chế chiếm 2,9%; 61 sản phẩm thực phẩm tươi sống, chiếm 11,2%; 16 sản phẩm đồ uống, chiếm 2,9%; 01 sản phẩm thảo dược, chiếm 0,2%; 142 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vải may mặc chiếm 26,1%; 28 sản phẩm sinh vật cảnh, chiếm 5,1%. Tổng số sản phẩm từ làng nghề tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 là 141/544, chiếm 25,9%.

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
Các sản phẩm OCOP được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, chủng loại.

Năm 2023 cũng là một năm thành công trong công tác xét công nhận làng nghề và làng nghề truyền thống. Thực hiện Quyết định số 4863/QĐ-UBND của UBND Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội thành lập Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng thẩm định xét công nhận danh hiệu “Làng nghề, Nghề truyền thống và Làng nghề truyền thống” Hà Nội 2023 - 2024.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở liên quan hướng dẫn các địa phương hoàn thiện Hồ sơ, tổ chức thẩm định thực tế tại các sở làng nghề và tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét công nhận danh hiệu cho 15 làng nghề đã được UBND thành phố phê duyệt, thuộc các quận, huyện: Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Thanh Trì, Hoàng Mai. Trong 15 làng nghề được công nhận năm 2023, có 6 làng nghề được công nhận mới, 9 làng nghề thuộc huyện Phú Xuyên được công nhận từ “Làng nghề” lên “Làng nghề truyền thống”.

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
Trao quyết định công nhận danh hiệu cho 15 làng nghề Hà Nội năm 2023.

Sau khi được công nhận danh hiệu làng nghề, các làng nghề đã và đang duy trì hoạt động hiệu quả, một số làng nghề đã thành lập Hội làng nghề hoặc Ban quản lý làng nghề (tiền thân của Hội làng nghề) để hỗ trợ, liên kết trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như gắn kết giữa các hộ sản xuất kinh doanh trong làng nghề như làng nghề chế biến nông sản thôn Thuận Quang, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm; làng nghề cỏ tế mây tre đan Lưu Thượng, xã Phú Túc, các làng nghề khảm trai xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên,…

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã đã trao đổi, đóng góp ý kiến để nâng cao hơn nữa chất lượng của sản phẩm OCOP Hà Nội và gợi mở những hướng đi mới trong việc xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, làng nghề Hà Nội.

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
Lễ ký kết hợp tác đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, Đối với chương trình OCOP, ngay từ khi bắt đầu triển khai, các đơn vị của Bộ nông nghiệp đã xác định TP. Hà Nội là địa bàn trọng tâm để chúng ta thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP trên cơ sở 1357 làng nghề và làng có nghề. Hiện nay, chúng ta đã có được 25-30% các làng nghề và làng nghề truyền thống đã có sản phẩm OCOP được công nhận. Điều này đã tiệm cận được mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra là phát triển sản phẩm OCOP ưu tiên trên cơ sở làng nghề, làng có nghề và làng nghề truyền thống.

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
"Điểm đặc biệt của các sản phẩm OCOP đó là sự khác biệt về chất lượng, mẫu mã, truyền thống và đằng sau đó là một câu chuyện" - Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ.

Sản phẩm OCOP hiện nay chỉ dừng ở trong nước mà còn lan tỏa ra thị trường thế giới. Điểm đặc biệt của các sản phẩm OCOP đó là sự khác biệt về chất lượng, mẫu mã, truyền thống và đằng sau đó là một câu chuyện. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh bình đẳng và tự tin với các doanh nghiệp Việt Nam và với các doanh nghiệp lớn trên thị trường thế giới.

“Tháng 12/2023, lần đầu tiên gian hàng OCOP xuất hiện tại thị trường Châu Âu (tại Milan). Điều đó cho thấy chúng ta hoàn toàn có đủ năng lực để cạnh tranh. Vấn đề là chúng ta viết câu chuyện đó như thế nào, tạo sự khác biệt ra sao, hiểu được tâm lý và nhu cầu của thế giới như thế nào. Ví dụ về các sản phẩm khảm trai, nhìn nhận lại một lần nữa sản phẩm, hầu hết vẫn là sản phẩm truyền thống như: lược chải đầu, tranh khắc gỗ,… Người làm nghề, nghệ nhân có thể khai phá được các thị trường phụ kiện, ví, vỏ điện thoại, bút… Khi đó chúng ta sẽ mở rộng được thị trường với những sản phẩm hiện đại, bán sản phẩm bằng sự tinh vi và sáng tạo của chính mình”- Ông Nguyễn Minh Tiến cho biết thêm.

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
Ông Nguyễn Thế Anh - Đại diện lãnh đạo Tổng công ty bưu điện Việt Nam (Sàn Postmart) phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Thế Anh, Đại diện lãnh đạo Tổng công ty bưu điện Việt Nam (Sàn Postmart) chia sẻ: Sản phẩm OCOP là một trong những sản phẩm mũi nhọn mà sàn Postmart hướng đến để tuyên truyền, quảng bá và tiêu thụ. Với nhu cầu phát triển mới, để thương hiệu bưu điện đến gần với bà con, hỗ trợ sản phẩm của hộ nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp đến với người tiêu dùng. Tháng 4/2024, Tổng công ty quyết định chuyển đổi tên sàn Postmart thành tên sàn Bưuđiện.vn với sứ mệnh mới, cách làm mới để phù hợp với tiêu chí “Bưu điện gần gũi, thân thiện với người dân” kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

“Tôn chỉ của sàn Bưuđiện.vn là sẽ đưa các sản phẩm, thông tin sản phẩm nông, lâm, thủy sản nói chung trong đó có nhóm sản phẩm OCOP lên trên sàn. Với mục tiêu, sàn quảng bá, giới thiệu và hình thành một địa chỉ tin cậy đối với người tiêu dùng. Trong đó, đối với sản phẩm OCOP, chúng tôi sẽ phối hợp với Văn phòng NTM của Trung ương và địa phương để minh bạch sản phẩm hàng hóa trên sàn với thông tin sản phẩm, thông tin chủ thể, đặc biệt là các mã truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Trên cơ sở đó sẽ đẩy mạnh việc liên kết với các sàn thương mại quốc tế để kết nối, tiêu thụ sản phẩm có giá trị, có chất lượng”- Ông Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh.

"Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước"

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết: Hà Nội xác định phát triển ngành nghề nông thôn, sản phẩm OCOP là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa to lớn nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học… góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Bên cạnh những thành quả trong công tác quản lý hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn, chương trình OCOP năm 2023. Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cũng chỉ ra những tồn tại như: Việc xét công nhận làng nghề tại một số địa phương chưa được thực sự quan tâm; Một số sản phẩm tham gia dự thi mặc dù chất lượng tốt nhưng hồ sơ minh chứng còn chưa đầy đủ (Thiếu kế hoạch bảo vệ môi trường, chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với hàng thủ công, hợp đồng bao tiêu,…), bao bì còn đơn giản, câu chuyện sản phẩm sơ sài,…

Hà Nội: Trao quyết định công nhận 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao
Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cho các chủ thể.

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục rà soát các văn bản về cơ chế, chính sách liên quan đến bảo tồn, phát triển làng nghề; kịp thời điều chỉnh, bổ sung và thống nhất triển khai trên địa bàn thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và phát triển nghề, làng nghề; hướng dẫn các địa phương rà soát xây dựng hồ sơ đề nghị xét công nhận danh hiệu “Làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống” Hà Nội, góp phần đưa Chương trình 04 của Thành ủy về đích trước một năm so với mục tiêu năm 2024…

Đối với các chủ thể có sản phẩm được chứng nhận OCOP, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả theo hướng liên kết phát triển sản phẩm bền vững theo chuỗi, đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.711 sản phẩm OCOP trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao, 1.220 sản phẩm 3 sao, trở thành điểm sáng và đi đầu của cả nước trong phát triển Chương trình OCOP.
Quỳnh Thơ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sắc sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên
Đặc sắc sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên
OVN - Chiều 23/7, tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành và đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 khu vực miền Trung – Tây Nguyên (MT&TN)”. Trên 250
Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội
Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội
OVN - Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Hà Nội), UBND quận Tây Hồ phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Báo Hà Nội mới, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024.
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và du lịch các tỉnh Việt Bắc tại Đà Nẵng
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và du lịch các tỉnh Việt Bắc tại Đà Nẵng
OVN - Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với truyền thông, giới thiệu về Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024 tại TP. Đà Nẵng, diễn ra vào 8h ngày 08/7/2024 , Ban Tổ chức đã trưng bày, giới thiệu tờ rơi, tập gấp và các sản phẩm OCOP của các tỉnh Việt Bắc.
Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
OVN - Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024
Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024
LNV - Du khách trong và ngoài tỉnh Phú Yên đến với Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024, không chỉ thưởng thức những món ăn đặc sản của các vùng miền mà còn tham quan, mua sắm, thưởng lãm các sản phẩm OCOP của 27 tỉnh/thành phố trong cả nước.
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP
OVN - Hội đồng thẩm định, đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Tuy Phước vừa tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2024.

Tin khác

Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội 2024
Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội 2024
OVN - Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 04/7/2024 đến ngày 08/7/2024 do Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức
Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
OVN - Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
LNV - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Tham dự buổi gặp mặt có nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Như Chinh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, TS Vi Khải - Phó Chủ tịch hội đồng tư vấn, cùng đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, làng nghề, nghệ nhân. Hội viện và phóng viên, nhà báo của Tạp chí.
Livestream hỗ trợ chủ thể OCOP tiêu thụ nông sản tại kênh “Chợ phiên OCOP”
Livestream hỗ trợ chủ thể OCOP tiêu thụ nông sản tại kênh “Chợ phiên OCOP”
OVN - Ngày 15/06/2024, TikTok Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và MCN MCV Networks tổ chức phiên Livestream bán nông sản trên nền tảng TikTok.
Vĩnh Long công nhận sản phẩm OCOP 4 sao
Vĩnh Long công nhận sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Ngày 6/5, Sở Nông nghiệp- PTNT công bố kết quả và trao chứng nhận 36 sản phẩm đạt OCOP 4 sao năm 2023. Đây là năm thứ 5 thực hiện chương trình phát triển mỗi xã một sản phẩm tỉnh Vĩnh Long, nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.
Bình Định Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024
Bình Định Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024
OVN - Huyện Vân Canh tổ chức rà soát, lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 và khen thưởng, biểu dương các chủ thể đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
OVN - Sáng 30/5, quận Đống Đa phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024” tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa.
Bình Định Quảng bá sản phẩm OCOP và làng nghề trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024
Bình Định Quảng bá sản phẩm OCOP và làng nghề trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024
OVN - Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 có chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển”, bao gồm 15 sự kiện hoạt động đặc sắc và hấp dẫn. Trong đó, chương trình giới thiệu nghệ thuật cá ngừ đại dương gắn với Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và sản phẩm OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024
Phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024
OVN - Từ ngày 23/5 đến ngày 26/5/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương Bình Định tổ chức phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024 tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, thu hút nhiều người dân và du khách tham quan, mua sắm.
Cả nước có hơn 12000 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
Cả nước có hơn 12000 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
OVN - Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước. Trong đó, 63/63 tỉnh, thành phố của cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.
Hà Đông: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
Hà Đông: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
LNV - Sáng 24/5, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Hơn 300 gian hàng được trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024
Hơn 300 gian hàng được trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024
LNV - Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Phú Yên sẽ tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024 trong 7 ngày (từ ngày 26/6 đến ngày 2/7), tại Quảng trường 1 tháng 4, thành phố Tuy Hòa.
Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024
Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024
OVN - Sáng ngày 16/1 tại Nhà thiếu nhi Tp. Thủ Đức (số 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Tp. Thủ Đức) diễn ra Khai mạc Hội chợ, Triển lãm sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1.
Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP
Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP
LNV - Nhằm đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024. Tối ngày 10 tháng 5, năm 2024, UBND quận Hồng Bàng Tổ chức lễ khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sản phẩm OCOP.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động