Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021: Quy tụ trên 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
15:06 | 26/11/2021
OVN - Từ ngày 26/11/2021 đến ngày 2/12/2021, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và kết hợp với Phát động tháng khuyến mại quốc gia 2021 trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa
Sự kiện diễn ra từ ngày 26/11/2021 đến ngày 02/12/2021 tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (Đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Lễ khai mạc Hội chợ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/11/2021 có sự tham dự và phát biểu của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các địa phương trong tỉnh.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 có quy mô 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT); 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.
Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các gian hàng thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Ban Tổ chức hội chợ phối hợp với các đơn vị lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại hội chợ, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày tại hội chợ theo quy định.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hạ Long vẫn cơ bản được kiểm soát. Các biện phòng chống dịch bệnh vẫn đang được Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long triển khai tích cực trên cơ sở đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Ảnh minh họa
Trong khuôn khổ hội chợ, công tác đảm bảo phòng dịch cũng sẽ được triển khai nghiêm ngặt trong quá trình tổ chức, từ khâu bắt đầu cho tới khi kết thúc hội chợ. Theo đó, tất cả nhân sự tham gia Hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid.
Bên cạnh đó, người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại hội chợ sẽ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban Tổ chức hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của hội chợ… Đặc biệt, khác với các kỳ trước, hội chợ lần này sẽ không đón trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi, người chưa được tiêm vắc xin Covid-19 vào tham quan Hội chợ.
Để hội chợ được diễn ra an toàn, thành công, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy ý thức tự giác, trách nhiệm tự quản, tinh thần cộng đồng trong phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, quét mã QR khai báo y tế theo quy định để hội chợ là điểm đến an toàn và mọi người dân, du khách có thể an tâm, tin tưởng khi mua sắm tại hội chợ.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã phát triển được tổng số hơn 500 sản phẩm OCOP, trong đó 238 sản phẩm được phân hạng, cấp sao, gồm 3 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia, 67 sản phẩm 4 sao, 162 sản phẩm 3 sao; có 31 điểm, cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Nga Nguyễn
Tin mới hơn

OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.

OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.

OVN - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.

OVN – Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.
Tin khác

OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.

OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.

OVN - Sau khi sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, các doanh nghiệp Bình Định chủ động tiếp cận đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.

OVN - Nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiêu biểu đóng trên địa bàn tỉnh Long An kết nối với thị trường toàn cầu, tìm cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu. Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Sở Công thương tổ chức cho 28 doanh nghiệp dự Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27-29/3.

OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

OVN - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - chủ đề “Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với sản phẩm đã được công nhận OCOP”.

OVN - Sau 7 năm thực hiện Chương trình OCOP, tính đến hết năm 2024, toàn tỉnh Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.

OVN - Trong thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được huyện Bàu Bàng xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương

OVN - Nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và khuyến khích quảng bá sản phẩm OCOP qua livestream, Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng 2024”.

OVN - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

OVN - Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, các làng nghề ở Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp riêng khó lẫn, không nơi nào sánh được. Trong đó phải kể đến làng nghề gỗ Thiết Úng – được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhiều sản phẩm điêu khắc gỗ mỹ nghệ nơi đây đã được công nhận đạt 3,4 sao của chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này.

LNV - UBND tỉnh Phú Yên vừa có Quyết định phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024 -2025.

OVN - Khu phức hợp giải trí – du lịch – thương mại TOCEPO tọa lạc tại số 224 đường Đống Đa, TP Quy Nhơn là điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan mua sắm.