Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68

OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.

Khởi nghiệp năm 2019, Công ty T.P FOOD địa chỉ tại phường Bình Hoà, TP. HCM (trước đó là phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) của anh Nguyễn Thái Phú đã vươn lên trở thành doanh nghiệp tiên phong chế biến sản phẩm từ tỏi đen và dược liệu, ghi dấu ấn với 5 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (3 – 4 sao). Giữa vô vàn sản phẩm rượu truyền thống, T.P FOOD chọn cho mình hướng đi mới khi mang đến dòng rượu kết hợp độc đáo giữa tỏi đen chất lượng cao cùng gạo ST25 huyện Bến Cát (nay là phường Phú An, TP. HCM), bình gốm độc quyền từ một đơn vị trên địa bàn.

Anh Nguyễn Thái Phú, Công ty T.P FOOD tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
Anh Nguyễn Thái Phú, Công ty T.P FOOD tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68

Nhờ quy trình lên men tự nhiên trong lu sành, sản phẩm vẫn giữ hương vị dịu ngọt, giàu dưỡng chất như S-Allylcysteine, hợp chất hỗ trợ tim mạch, miễn dịch. Năm 2023, doanh nghiệp tiếp tục nâng cấp rượu sâm cau và rượu sâm cúc, bao bì sang trọng, nhắm đến phân khúc quà tặng cao cấp. Theo chia sẻ của anh Phú, yếu tố then chốt giúp T.P FOOD thành công chính nhờ liên kết chuỗi tiêu thụ cùng nông hộ, đảm bảo xây dựng vùng nguyên liệu tỏi đen đạt chuẩn. Qua đó, doanh nghiệp không chỉ ổn định đầu vào mà còn giúp nông dân giảm thiểu rủi ro thị trường.

Sản phẩm rượu sâm cau từ Công ty T.P FOOD
Sản phẩm rượu sâm cau từ Công ty T.P FOOD

Trao đổi với PV, đại diện T.P FOOD cho biết: “Chúng tôi khuyến nghị bà con chuyển dần sang canh tác tiêu chuẩn, minh bạch từ khâu giống đến thu hoạch. Khi có hợp đồng bao tiêu, nông sản sẽ có đầu ra ổn định. Mô hình này cũng góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68-NQ/TW của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân gắn liền nông nghiệp công nghệ cao”. Giữa lúc nhiều doanh nghiệp truyền thống vẫn đang chật vật trước bài toán hội nhập, T.P FOOD đã xuất khẩu rượu tỏi đen và cao tỏi đen sang thị trường Mỹ năm 2024, nhận đánh giá cao nhờ chất lượng, thiết kế sang trọng. Thành quả này đạt được nhờ chiến lược đầu tư dài hạn vào dây chuyền sản xuất đạt chuẩn FDA, xây dựng thương hiệu bài bản, chuỗi liên kết nông nghiệp khép kín, tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do.

Mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ từ T.P FOOD đang cho thấy nhiều hiệu quả giữa lúc thị trường có nhiều biến động
Mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ từ T.P FOOD đang cho thấy nhiều hiệu quả giữa lúc thị trường có nhiều biến động

Không dừng lại ở đó, anh Phú tiết lộ đang nghiên cứu cho ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan tỏi đen, kết hợp giữa nguồn nguyên liệu cà phê thượng hạng cùng bột tỏi đen và sữa đặc, hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm “2 trong 1” vừa thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe. Mặc dù vậy, doanh nghiệp cũng thẳng thắn chỉ ra một số thách thức phải đối mặt trên hành trình mở rộng thị trường. Anh Phú cho rằng, Nghị quyết 68 mang lại cơ hội rất lớn cho khối tư nhân, nhưng còn nhiều rào cản như thủ tục xuất khẩu phức tạp, tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao, thiếu hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ về logistics, phát triển thương hiệu. Để vượt qua rào cản này, T.P FOOD đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2024, T.P FOOD đã xuất khẩu rượu tỏi đen và cao tỏi đen sang thị trường Mỹ
Năm 2024, T.P FOOD đã xuất khẩu rượu tỏi đen và cao tỏi đen sang thị trường Mỹ

Kế hoạch sắp tới, đại diện T.P FOOD nói sẽ đẩy mạnh nâng cấp chất lượng sản phẩm, nhất những dòng thực dược: Tỏi đen, trà, rượu thảo dược,…hướng đến đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Công ty cũng mở rộng vùng nguyên liệu sạch, xây dựng nhà máy mới, tăng cường hệ thống phân phối trong nước lẫn xuất khẩu, hướng tới mục tiêu năm 2026 có mặt tại ít nhất 5 quốc gia, phát triển mạng lưới đại lý toàn quốc để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Trước những quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, T.P FOOD vẫn kiên định chiến lược phát triển bền vững, tập trung các dòng rượu thảo dược thiên nhiên
Trước những quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, T.P FOOD vẫn kiên định chiến lược phát triển bền vững, tập trung các dòng rượu thảo dược thiên nhiên

Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi (hiệu lực từ 1/1/2026), rượu từ 20 độ trở lên sẽ chịu thuế suất 65%, tăng dần lên 90%, trong khi rượu dưới 20 độ áp dụng mức 35%, tăng lên 60% vào năm 2031. Mặc dù đây là thách thức lớn cho ngành sản xuất rượu, T.P FOOD vẫn kiên định chiến lược phát triển bền vững, tối ưu quy trình sản xuất, tập trung các dòng rượu thảo dược thiên nhiên, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quy định pháp luật mới.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.

Tin khác

Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu
OVN – Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
OVN - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
OVN – Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.
Đếm ngược trước khi EUDR có hiệu lực, đâu là trọng tâm doanh nghiệp cần chú ý?
Đếm ngược trước khi EUDR có hiệu lực, đâu là trọng tâm doanh nghiệp cần chú ý?
OVN - Từ ngày 29/6/2023, Liên minh châu Âu (EU) ban hành Quy định chống phá rừng (EUDR) yêu cầu doanh nghiệp xuất khẩu cao su, cà phê, cacao, gỗ, dầu cọ,... sang thị trường này phải chứng minh nguồn gốc hợp pháp và không liên quan đến đất rừng bị suy thoái sau ngày 31/12/2020. Quy định sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay, khiến các ngành chức năng cũng như chuyên gia đang khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, chuẩn bị hồ sơ truy xuất, thủ tục giải trình.
Chư Sê ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm OCOP
Chư Sê ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Những năm qua, huyện Chư Sê ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển các sản phẩm đặc trưng, nhất là nông sản chủ lực của địa phương thành sản phẩm OCOP.
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
OVN - Sau khi sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, các doanh nghiệp Bình Định chủ động tiếp cận đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.
Long An hỗ trợ doanh nghiệp tiêu biểu vươn ra thế giới
Long An hỗ trợ doanh nghiệp tiêu biểu vươn ra thế giới
OVN - Nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiêu biểu đóng trên địa bàn tỉnh Long An kết nối với thị trường toàn cầu, tìm cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu. Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Sở Công thương tổ chức cho 28 doanh nghiệp dự Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27-29/3.
Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới
Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới
OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Quảng Trị: Phấn đấu công nhận 25-30 sản phẩm OCOP trong năm 2025
Quảng Trị: Phấn đấu công nhận 25-30 sản phẩm OCOP trong năm 2025
OVN - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - chủ đề “Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với sản phẩm đã được công nhận OCOP”.
Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
OVN - Sau 7 năm thực hiện Chương trình OCOP, tính đến hết năm 2024, toàn tỉnh Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.
Huyện Bàu Bàng: Có 35 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
Huyện Bàu Bàng: Có 35 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Trong thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được huyện Bàu Bàng xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động