Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử | Tạp chí điện tử Hải quan Online
![]() |
| Giao diện sàn TMĐT Quảng Ngãi (https://quangngaitrade.gov.vn) |
Việc tích cực đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT không chỉ mở ra cơ hội mở rộng thị trường, mà còn đòi hỏi các chủ thể sản xuất phải thích ứng với công nghệ số như: mã số mã vạch, truy xuất nguồn gốc, thiết kế bao bì theo chuẩn thị trường, tương tác khách hàng qua nền tảng trực tuyến…
Do vậy, để tận dụng được các lợi thế từ TMĐT, nhiều địa phương tại Quảng Ngãi đã tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng số, tư vấn chiến lược marketing số và hỗ trợ thiết kế gian hàng điện tử cho các chủ thể OCOP.
Với sự hỗ trợ từ các nền tảng TMĐT và chính quyền địa phương, đặc sản Quảng Ngãi như đường phèn, tỏi Lý Sơn, bánh ít lá gai, bánh tráng mè, nước mắm truyền thống… đã đến gần hơn với người tiêu dùng khắp cả nước và có cơ hội vươn ra thị trường quốc tế.
Thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP theo hướng nâng cao chất lượng, khai thác nét đặc trưng vùng miền và thân thiện với môi trường. Việc thúc đẩy hoạt động chế biến sâu và khai thác tiềm năng văn hóa địa phương được xác định là hướng đi quan trọng của Quảng Ngãi.
Song song với đó, tỉnh chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm, từ sản xuất, kiểm định chất lượng đến tiếp thị và phân phối.
Đặc biệt, việc hỗ trợ các hợp tác xã và khu vực kinh tế tư nhân sẽ được tỉnh chú trọng, ưu tiên hàng đầu. Các chính sách hỗ trợ sẽ hướng đến việc gia tăng năng lực cạnh tranh, giúp sản phẩm OCOP địa phương không chỉ giữ vững thị phần, mà còn vươn lên trên bản đồ tiêu dùng quốc gia và khu vực.
Tin mới hơn
Tin khác
