Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP
12:50 | 12/11/2021
OVN - Nhằm thúc đẩy phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian qua, bên cạnh nhiều giải pháp hữu hiệu, thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) gần 3 tỷ đồng nhằm kết nối sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Ảnh minh họa
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành hồ sơ đánh giá cấp quận, huyện đối với 8 sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2021.
Bên cạnh đó, các quận, huyện của thành phố cũng tiến hành tổng hợp và đề xuất thêm 10 sản phẩm khác để tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP vào cuối năm 2021. Cùng với đó, Sở NN&PTNT thành phố đang đầu tư và đưa vào hoạt động điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP chủ lực, đặc trưng tại hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp 1 Hòa Phong và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP ở Công ty TNHH Bắc Đẩu và HTX Nông nghiệp Hòa Phú. Đồng thời, sở đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ xúc tiến thương mại, chứng nhận chất lượng, đưa sản phẩm OCOP của thành phố lên sàn thương mại điện tử Voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (VTP).
Đến thời điểm này thành phố Đà Nẵng đã công nhận 18 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP). toàn bộ sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm, trong đó, 7 sản phẩm được phân hạng 4 sao và 11 sản phẩm 3 sao.
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Sở Công thương Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Thành phố cũng đã hỗ trợ Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) gần 3 tỷ đồng nhằm kết nối sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hiện nay, nhiều hợp tác xã đang tích cực phát triển, nâng cấp sản phẩm để được đánh giá, phân hạng OCOP.
Trong thời gian tới, Sở này sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP bằng nhiều hoạt động cụ thể như: Giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội chợ triển lãm, phiên chợ giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ kết nối cung cầu... Ngoài ra, theo ông Nguyễn Hữu Hạnh, Sở sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thiết kế bao bì, truy xuất nguồn gốc, giới thiệu, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử… để tăng giá trị tiêu thụ, thị trường của sản phẩm OCOP.
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hạnh: “Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu thực hiện, tổ chức tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng về xúc tiến thương mại và các kỹ năng bán hàng… kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm. Hỗ trợ tham gia các hội chợ do thành phố và các tỉnh bạn tổ chức. Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện hỗ trợ hình thành các điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố; góp phần vào làm cho sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của thành phố ngày càng phát triển”.
Giai đoạn 2019-2025, Đà nẵng sẽ hỗ trợ, hoàn thiện nâng cấp 26 sản phẩm chủ lực của các địa phương và 1-2 làng du lịch sinh thái cộng đồng, làng văn hóa gắn với khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu kết hợp bảo tồn các giá trị truyền thống văn hóa, phục vụ du lịch sinh thái nông nghiệp.
Giai đoạn 2026-2030, sẽ hỗ trợ, hoàn thiện nâng cấp ít nhất 54 sản phẩm có thế mạnh tham gia, phát triển từ 8-10 sản phẩm theo chuỗi giá trị bền vững, hình thành 3-5 làng du lịch sinh thái cộng động..., phấn đấu đến năm 2030, có trên 90% sản phẩm tham gia OCOP được hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, bao bì và nhãn mác sản phẩm.
Hà Trang (TH)
Tin mới hơn

OVN - Sau hơn 30 năm gắn bó với cây nghệ, bà Nguyễn Thị Bé (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm) đã và đang thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làm từ tinh bột nghệ.

OVN - Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây là chủ thể của tỉnh Hậu Giang có 02 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Nhìn lại hành trình khởi nghiệp đầy gian truân, bà Võ Thị Phương Trang - chủ cơ sở mới đây có những chia sẻ với phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam.

OVN - Thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tính đến tháng 3/2025, huyện Yên Định (Thanh Hoá) đã có 41 sản phẩm đạt OCOP 3 đến 4 sao. Các sản phẩm được công nhận đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.

OVN - Các sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhờ đó đã góp một phần lớn để xây dựng nông thôn mới tại địa phương này.

OVN - Sáng nay 25/3, Sở Công thương và UBND huyện Quế Sơn phối hợp tổ chức lễ khai mạc chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại Quảng trường 26/3 thị trấn Đông Phú, Quế Sơn( Quảng Nam).
Tin khác

OVN - Những năm qua, chương trình OCOP đã trở thành “bệ phóng” trong hành trình khởi nghiệp của nhiều chủ thể, góp phần phát triển kinh tế theo hướng nâng cao giá trị cho các sản phẩm đặc sản ở địa phương và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trong xây dựng nông thôn mới.

OVN - Chiều 28/3, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm tiềm năng 5 sao.

OVN - Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực đưa các đơn vị sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP tham gia thương mại điện tử. Qua đó dần khẳng định hướng đi đúng đắn, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ hiện đại.

OVN - Nhiều sản phẩm sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) được xếp hạng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) 3 sao, 4 sao, tiềm năng lên 5 sao. Điển hình là 2 sản phẩm: Hộp sơn mài khảm trai và hộp sơn mài gắn sừng của Công ty cổ phần Sản xuất và Dịch vụ thương mại An Huy được UBND Thành phố Hà Nội xếp hạng OCOP 4 sao. Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Hạ Thái ngày càng đứng vững trên thị trường trong và quốc tế.

OVN - Tại huyện Tủa Chùa, những năm qua, mô hình phát triển sản phẩm OCOP được chú trọng triển khai, không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế mà còn đẩy mạnh thương hiệu nông sản đặc trưng, riêng có của địa phương.

OVN - Ngành Công thương tỉnh Bình Thuận tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thanh long quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.

OVN - Sáng 25/02, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Phan Thiết tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Lê Văn Chơn chủ trì và trao chứng nhận cho các chủ thể.

OVN - Hội xuân luôn là dịp để các địa phương lồng ghép hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương thu hút đông đảo người dân và du khách quan tâm mua sắm, trải nghiệm.

OVN - UBND tỉnh Bình Phước đã phân hạng cho 33 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao; đồng thời, chỉ đạo cho Sở Công Thương Bình Phước tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP trong tháng 3/2025 sắp tới.

OVN - UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

OVN - Được biết, đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.

OVN - Triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua các địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung khảo sát, lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh đặc trưng của địa phương để xây dựng các sản phẩm chủ lực, gia tăng giá trị, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

OVN - Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trong tỉnh Bình Phước đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các sản phẩm nông sản đặc trưng nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa, đột phá tiềm năng nông thôn, từng bước nâng vị thế, giá trị của sản phẩm được công nhận.

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.