Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng

OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng

cac-dong-san-pham-yen-sao-fathi-ket-noi-khach-hang-tai-cac-tinh-thanh-phuong-nam-1-.jpg

Các dòng sản phẩm yến sào FaThi kết nối khách hàng tại các tỉnh, thành phương Nam

Trong dịp chào mừng tỉnh Lâm Đồng mới vừa qua, thương hiệu Yến sào FaThi, xã Hồng Thái được chọn sản phẩm OCOP tiêu biểu trưng bày, giao thương dài ngày tại Quảng trường Lâm Viên. Các dòng sản phẩm chính của FaThi tiếp cận khách hàng ở đây gồm yến thô, yến tinh chế, yến chưng. Chủ thương hiệu Yến sào FaThi Lê Trúc Quyên nói rằng, đây là những tổ yến được thu hoạch nhiều đợt từ 2 căn nhà yến trên đồng thanh long 10.000 m2 của mình. Đợt cao điểm nhất bội thu lên đến 6 kg; thấp nhất khoảng 2 kg. Trung bình mỗi năm “gặt hái” tổ yến trên dưới 3 đợt.

Để trở thành sản phẩm thương mại theo nhu cầu khách hàng, tổ yến FaThi sau khi thu hoạch phải trải qua quy trình sơ chế, chế biến nghiêm ngặt, bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm. Việc thu hoạch tổ yến đối với FaThi thường tiến hành sau 9 giờ sáng, lúc đàn chim yến đã rời xa khỏi tổ. Tiếp theo thu gom tất cả tổ yến ngâm trong nước lạnh đạt tiêu chuẩn sạch từ 20 - 30 phút, rồi vớt ra nhặt sạch lông, sấy khô đóng hộp hoặc chưng cách thủy trong từng thố sứ chừng 10 phút trước khi sử dụng và phân bổ trong từng lọ 70 ml đưa ra thị trường.

2 căn nhà nuôi yến trên đồng thanh long của Thương hiệu FaThi đạt “lợi nhuận kép” hàng năm

2 căn nhà nuôi yến trên đồng thanh long của Thương hiệu FaThi đạt “lợi nhuận kép” hàng năm

Thời điểm thị trường đầu tháng 8/2025, giá bán các dòng sản phẩm Yến sào FaThi khá “phổ thông” với mức từ 50.000 đồng/hũ yến chưng 70 ml đến 1,3 triệu đồng/100 gam yến thô và 2,2 triệu đồng/100 gam yến vụn tinh chế. “Khách hàng sử dụng sản phẩm Yến sào FaThi chiếm tỷ lệ đáng kể xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua các đầu mối liên kết phân phối với hộ kinh doanh chúng tôi. Khách hàng địa phương, trong nước thường đến trực tiếp nơi sản xuất, chế biến và đặt mua qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội”, chị Lê Trúc Quyên thông tin thêm.

Theo đó, với khách hàng truyền thống người Trung Quốc và khách hàng trong nước, sản phẩm Yến sào FaThi kết nối ngay sau khi 2 nhà yến bắt đầu thu tổ yến từ 6 năm trước, đến nay, luôn duy trì và ổn định sản lượng, giá cả tiêu thụ qua từng thời điểm diễn biến thị trường hàng năm. Kết quả này được đánh giá nhờ cải tiến liên tục các giải pháp kỹ thuật sản xuất, chế biến tại chỗ, kết hợp tham gia xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trực tiếp và gián tiếp của thương hiệu Yến sào FaThi.

thu-hoach-yen-sao-ky-thuat-chuan-xac-trong-nha-yen-fathi-tai-xa-hong-thai-tinh-lam-dong.jpg

Thu hoạch yến sào kỹ thuật chuẩn xác trong nhà yến FaThi tại xã Hồng Thái, tỉnh Lâm Đồng

Nhớ lại từ năm 2019, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Vương và chị Lê Trúc Quyên lần lượt tốt nghiệp cử nhân công nghệ thực phẩm và cử nhân kinh tế, đã tạm biệt các công việc lương cao ở đô thị lớn phương Nam, trở về cánh đồng thanh long ở quê xã Hồng Thái, khởi nghiệp xây dựng 2 nhà nuôi yến với nhiều khó khăn, phải kiên trì tìm ra giải pháp khắc phục, vượt qua, với tinh thần không bỏ cuộc. Ở khâu sơ chế, chế biến tổ yến FaThi, doanh nghiệp cập nhật kỹ thuật - công nghệ thường xuyên, bảo đảm chất lượng sản phẩm cao nhất khi đến với người tiêu dùng, đặc biệt phải tuyệt đối giữ vững chất lượng an toàn thực phẩm. “Hàng tháng, liên tục khách hàng trong nước và ngoài nước sử dụng, phản hồi khá tích cực các dòng sản phẩm Yến sào FaThi. Nhờ chất lượng giữ vững và không ngừng nâng cao, thương hiệu Yến sào FaThi luôn tạo sự tin dùng đối với khách hàng...”, anh Nguyễn Ngọc Vương chia sẻ.

Trong những năm tới, Yến sào FaThi tiếp tục xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đối với người nuôi yến ở các khu vực trong và ngoài xã Hồng Thái thuộc miền biển tỉnh Lâm Đồng, qua đó, bổ sung đầy đủ tiêu chí xếp hạng các dòng sản phẩm yến sào OCOP 4 sao của địa phương.

Văn Việt

Tin liên quan

Tin khác

Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
OVN - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
OVN - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
OVN - Sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Khánh Hòa thể hiện sự đa dạng, đặc trưng địa phương đã giúp các chủ thể sản xuất chuyên nghiệp hơn, phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn văn hóa và từng bước hội nhập vào chuỗi thương mại hiện đại.
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Chương trình OCOP tại Đồng Nai tiếp tục ghi dấu ấn khi có thêm 8 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp quốc gia.
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Tham quan nhà máy sản xuất nước điện phân ion kiềm của chủ thể OCOP TP. HCM
Tham quan nhà máy sản xuất nước điện phân ion kiềm của chủ thể OCOP TP. HCM
OVN - Ngày 16/7, đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, phóng viên báo chí đã có chuyến tham quan nhà máy sản xuất nước uống điện phân áp dụng công nghệ Hydrogen (Nhật Bản) của Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam (Fujiwa Việt Nam), tại xã Củ Chi, TP. HCM. Hoạt động mang đến góc nhìn chi tiết hơn về quy trình sản xuất nước i-on kiềm cao cấp đạt chuẩn OCOP.
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Vừa qua, trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Đắk Lắk: Nỗi trăn trở và niềm tin của doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt
Đắk Lắk: Nỗi trăn trở và niềm tin của doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt
OVN - Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội lẫn thách thức chưa từng có trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Từ thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Công ty TNHH Ê Đê Café, với sản phẩm cà phê Robusta đạt chuẩn OCOP 4 sao, đang từng bước khẳng định vị thế, mang khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, hành trình ấy không bằng phẳng, chất chứa nhiều nỗi trăn trở cùng niềm tin vào sự đổi mới, hỗ trợ từ Chính phủ.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Hành trình nâng tầm thủy sản Việt của chủ thể OCOP Cần Thơ
Hành trình nâng tầm thủy sản Việt của chủ thể OCOP Cần Thơ
OVN - Từ trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ tại cù lao Tân Lộc (Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiên phong chế biến thủy sản sấy, mang đậm hương vị đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo phương châm “Nâng tầm cá Việt”, doanh nghiệp đang từng bước cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và hướng tới thị trường quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Chủ thể OCOP khát vọng cải thiện cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số
Chủ thể OCOP khát vọng cải thiện cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số
OVN – Trong quá trình công tác tại Huyện ủy Đăk Tô (tỉnh Kon Tum), nhận thấy vùng núi Ngọc Linh có nguồn dược liệu dồi dào, bà Lương Thị Mỹ Huệ đã thành lập Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên (DATO) và phát triển 9 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, doanh nghiệp còn kiên định mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM
OVN – Là chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 03 sao tại Bình Dương, hậu sáp nhập tỉnh thành, cô giáo Bùi Thị Đoan Phượng, chủ Hộ kinh doanh Phan Thành Thuận tin tưởng lạp xưởng tươi từ cơ sở sẽ có nhiều cơ hội quảng bá tại TP. HCM - “siêu đô thị” mới nổi tiếng năng động, giàu tiềm năng phát triển vượt bậc.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động