ĐắK LắK nâng tầm sản phẩm OCOP từ các sản phẩm chủ lực

OVN -Đắk Lắk là tỉnh miền núi có vị trí địa lý ở trung tâm của vùng Tây Nguyên. DNông nghiệp, nông dân, nông thôn có vai trò, vị trí rất quan trọng trong phát triển nền kinh tế, xã hội tỉnh Đắk Lắk có nhiều tiềm năng phaits triển sản phẩm OCOP

Xây dựng nhóm sản phẩm OCOP Đắk Lắk chủ lực

Triển khai tổ chức thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) giai đoạn 2018-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng và phê duyệt đề án Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến 2030 trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó ban hành kế hoạch thực hiện đến năm 2025.

Xây dựng nhóm sản phẩm OCOP Đắk Lắk chủ lực
Xây dựng nhóm sản phẩm OCOP Đắk Lắk chủ lực (Ảnh: ST)


Đắk Lắk là tỉnh miền núi có vị trí địa lý ở trung tâm của vùng Tây Nguyên. Với diện tích tự nhiên 13.125 km², dân số trên 1,9 triệu người, vùng nông thôn có 152 xã với diện tích chiếm 97,6% diện tích toàn tỉnh vì thế nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vai trò, vị trí rất quan trọng trong phát triển nền kinh tế, xã hội tỉnh Đắk Lắk.

Với diện tích đất sản xuất nông nghiệp là hơn 627 ngàn ha (trong đó có hơn 298 ngàn ha đất đỏ bazan màu mỡ), bên cạnh đó còn được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên đất, nước, khí hậu ôn hòa… thích hợp cho việc phát triển sản xuất nhiều loại cây trồng như cây cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, ca cao và một số loại cây ăn quả chủ lực như bơ, sầu riêng, cam, quýt, vải thiều, chôm chôm … Vì vậy, nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vai trò, vị trí rất quan trọng trong phát triển nền kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk.


Bước đầu Đề án OCOP của tỉnh Đắk Lắk xác định có 84 nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực, trong đó, nhóm thực phẩm có: Tiêu, Bơ, Sầu riêng, Cam, Quýt, các loại rau quả; Mật ong, Heo thịt, Cá tầm, Cá lăng đuôi đỏ, Chả cá thác lác … Sản phẩm đồ uống có: Cà phê và các sản phẩm của Cà phê, Ca cao và các sản phẩm ca cao, Trà thảo mộc, Trà mãng cầu, Hạt mắc ca, rượu Mắc ca, Chanh dây …, Nhóm thảo dược có: Tinh bột nghệ, Thuốc Ama Kông, Tinh dầu sả; nhóm Vải và may mặc có: Vải thổ cẩm; Nhóm trang trí - nội thất – lưu niệm có các khu du lịch: Buôn Ko Tam, Trob Bư, cum du lịch thác thủy tiên, du lịch cầu treo Buôn Đôn …

Xây dựng nhóm sản phẩm OCOP Đắk Lắk chủ lực
Xây dựng nhóm sản phẩm OCOP Đắk Lắk chủ lực (Ảnh: ST)


Kết quả, đến nay Đắk Lắk đã có 35 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 31 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Việc xác định đúng thế mạnh, đặc trưng được coi là “nền móng” để triển khai thành công chương trình này. Nắm bắt được ý nghĩa, mục đích đó, Đắk Lắk đang tập trung phát huy thế mạnh sẵn có về tiềm năng, sản phẩm phong phú, chủ lực như Cà phê, bơ, sầu riêng, ca cao, mac ca… nguồn nhân lực, vật lực, củng cố hoàn thiện mẫu bao bì sản phẩm, mức chất lượng,… đồng hành cùng với các chủ thể sản phẩm, xác định mục tiêu thị trường mà sản phẩm hướng đến để có kế hoạch sản xuất cho phù hợp, từ đó khơi dậy nội lực, sự tâm huyết của mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc sản xuất, tạo ra giá trị sản phẩm, dịch vụ.

Gắn sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Ngoài sản phẩm OCOP được công nhận như hiện nay (chủ yếu thuộc ngành thực phẩm) Đắk Lắk cũng đang hướng đến phát triển ngành dịch vụ du lịch nông thôn và bàn hàng, phát huy nền tảng văn hóa tinh thần, văn hoá truyền thống của các dân tộc, các lễ hội, các sản phẩm văn hoá vật thể và phi vật thể quý giá của tỉnh nhà đến du khách trong và ngoài nước.

Để phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực thành sản phẩm OCOP,, tỉnh sẽ ưu tiên ứng dụng KH-CN, đặc biệt là công nghệ cao vào sản xuất, phát triển thương mại-dịch vụ nông sản theo hướng bền vững; coi nhu cầu thị trường là mệnh lệnh cho sản xuất.

Bên cạnh đó, Đắk Lắk đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng giá trị sản xuất ngành chăn nuôi lên 23 – 24%, ngành trồng trọt 70 – 72%, ngành dịch vụ 5 – 6%; tăng cường sản xuất sản phẩm hàng hóa xuất khẩu cà phê, hồ tiêu, sắn, cây ăn trái (bơ, sầu riêng, cây có muối) mật ong theo chuỗi giá trị toàn cầu.

Xây dựng nhóm sản phẩm OCOP Đắk Lắk chủ lực  (Ảnh: ST)
Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)


Cùng với đó, Đắk Lắk tập trung phát triển rừng, chăn nuôi bò thịt, lợn và cá nước lạnh trở thành ngành hàng có tính cạnh tranh cấp vùng; thu hút đầu tư và phát triển chế biến sâu nông lâm sản và dịch vụ thương mại; giúp nâng cao thu nhập người dân địa phương.

Ngoài ra Đắk Lắk cũng đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực. Cụ thể, diện tích cà phê đạt 180 nghìn ha, sản lượng 478,9 nghìn tấn năm 2020 và 563,3 nghìn tấn năm 2030; hồ tiêu đạt 18,7 nghìn ha, 43,7 nghìn tấn năm 2020 và 48,2 nghìn tấn năm 2030; cây ăn quả đạt 20 nghìn ha và 261 nghìn tấn năm 2020, 397 nghìn tấn năm 2030; nâng sản lượng bò lên 70 nghìn con với sản lượng thịt lên 16,8 nghìn tấn năm 2020 và 120 nghìn con với sản lượng thịt 30 nghìn tấn năm 2030…

Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)
Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)


Để góp phần thúc đẩy Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh trong những năm tới, đặc biệt khi các sản phẩm OCOP mở rộng nguồn nguyên liệu, tỉnh Đắk Lắk sẽ ban hành các quy định, nội dung, mức hỗ trợ Chương trình OCOP từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương như chi: triển khai chu trình OCOP thường niên, thuê đơn vị tư vấn, hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn mác và mua bao bì, nhãn mác, hỗ trợ xây dựng, nâng cấp điểm bán hàng, Trung tâm OCOP và phòng trưng bày để giới thiệu quảng bá sản phẩm, hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá mở rộng thị trường, hỗ trợ quản lý,‎ chất lượng, bảo hộ thương hiệu, chi thưởng cho các sản phẩm đạt sao OCOP..., hỗ trợ các sản phẩm đạt 3 sao trở lên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)
Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)


Trước mắt, tỉnh sẽ đẩy mạnh 4 hoạt động, đầu tiên là xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP. Trong các chương trình xúc tiến thương mại, việc kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP xuất hiện ở nhiều hoạt động khác nhau như lồng vào Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm thương mại trên toàn quốc; các Hội nghị kết nối cung cầu quy mô vùng và quốc gia; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; chương trình đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước…

Tiếp đến là hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, hiện UBND tỉnh đã giao cho Sở Công Thương lập Đề án khảo sát, xây dựng và ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công thương về việc ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020). Việc chuẩn hóa theo các tiêu chí của Quyết định 920 giúp cho các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở thành một nguồn cung cấp hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng các nhu cầu về những sản phẩm hàng hóa chất lượng, tinh xảo, độc đáo, ẩn chứa trong mình những yếu tố lịch sử, di sản văn hóa phi vật thể được kết tinh, trao truyền qua các thế hệ ở mỗi vùng miền trên cả nước.

Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)
Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)


Bên cạnh đó là đẩy mạnh công tác truyền thông, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn, phát triển làng nghề, cải thiện và nâng cao đời sống cho bà con nông dân. Đồng thời, còn tạo ra các không gian, môi trường thuận lợi kết nối người sản xuất và người phân phối, đáp ứng được những khát khao của các chủ thể, các nhà sản xuất OCOP. Qua đó các nhà phân phối sẽ chia sẻ những tín hiệu thị trường, giới thiệu những tiêu chuẩn kinh tế và kỹ thuật để sản phẩm OCOP có thể xuất hiện.

Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)
Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)

Ngoài ra, phải gắn kết Chương trình OCOP vào xây dựng nông thôn mới, xác định Chương trình xây dựng nông thôn mới là 01 Chương trình Mục tiêu quốc gia, còn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện; như vậy việc thực hiện chương trình OCOP là nhằm gia tăng các sản phẩm nông nghiệp, qua đó thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất”, nâng cao thu nhập cho người dân, nhằm thực hiện tiêu chí số 10, số 13 trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chương trình OCOP ở Đăk Lăk đang hướng đến mục tiêu khẳng định vị thế cho nông sản địa phương. Việc này đang trở thành động lực để kích thích phát triển kinh tế nông thôn, tạo sức bật cho xây dựng nông thôn mới.

Đắk Lắk đặt mục tiêu nâng cao diện tích và sản lượng sản phẩm OCOP chủ lực (Ảnh minh họa: ST)
Hồ tiêu là một loại cây thế mnạnh của Đắk Lắk (Ảnh: ST)


“Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” là một chương trình lớn, mà thành quả nó mang lại sẽ góp phần cùng với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tạo nên diện mạo mới về chất cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Với mục tiêu, sản phẩm OCOP mang dấu ấn địa phương nhưng được gia tăng giá trị lên tầm quốc gia và toàn cầu. Do đó, việc xây dựng và triển khai OCOP gắn với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đang và sẽ đặt ra cho Đắk Lắk nhiều thuận lợi xen lẫn thách thức. Bản chất và nguyên tắc của Chương trình OCOP là một quá trình sáng tạo không ngừng, luôn có sản phẩm mới và giá trị mới được tạo ra, theo tư duy ngày càng tốt hơn. Cho nên chương trình chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc.

* Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Đắk Lắk với lợi thế là địa phương giàu tiềm năng và thế mạnh về nông sản, việc triển khai Chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới được xác định là hết sức cần thiết, phù hợp với quá trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Mục tiêu đến năm 2025, tỉnh Đắk Lắk lũy kế có hơn 65% số xã (100 xã) đạt chuẩn nông thôn mới và có 4 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM, 30% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Tiếp tục duy trì, củng cố, nâng cấp chất lượng cho 35 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP (04 sản phẩm đạt 04 sao và 31 sản phẩm đạt 03 sao); phấn đấu mỗi năm có khoảng 50 sản phẩm đạt sao OCOP cấp tỉnh, đến năm 2025 nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện khoảng 250 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, có ít nhất 03 sản phẩm đạt 5 sao OCOP quốc gia.

Bài và ảnh tổng hợp: Hạ Du

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
OVN - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài Ân.
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
OVN - Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Lê Trần Minh Hiếu chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp huyện, để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024.
Bạc Liêu: Phấn đấu có thêm 20 sản phẩm OCOP năm 2024
Bạc Liêu: Phấn đấu có thêm 20 sản phẩm OCOP năm 2024
OVN - Trong năm 2024, tỉnhBạc Liêu phấn đấu có thêm 20 sản phẩm mới được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh sẽ hỗ trợ các chủ thể đầu tư nâng cấp trang thiết bị, mở rộng hoạt động sản xuất, áp dụng quy trình quản lý chất lượng an toàn thực phẩm
Độc đáo sản phẩm OCOP làm từ dây chuối
Độc đáo sản phẩm OCOP làm từ dây chuối
OVN - Từ nguồn nguyên liệu tưởng chừng bỏ đi, với đôi bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo, chị Nguyễn Thị Phượng (chủ cơ sở) đã cho ra mắt các sản phẩm túi xách thời trang làm bằng dây chuối. Bên cạnh mặt hàng túi xách bằng dây nhựa, đã được nhiều chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thì đây là lần đầu tiên một sản phẩm đan đát thủ công được vinh dự góp mặt vào sân chơi OCOP.
Bình Thuận: Phát huy tiềm năng ngành nghề nông thôn
Bình Thuận: Phát huy tiềm năng ngành nghề nông thôn
OVN - UBND tỉnh Bình thuận vừa ban hành kế hoạch “Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Trong đó, Khôi phục, phát triển ngành nghề truyền thống trên địa bàn Bình Thuận gắn với việc thực hiện các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn; Hỗ trợ phát triển các sản phẩm ngành nghề nông thôn, làng nghề gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là những mục tiêu hướng tới của kế hoạch.

Tin khác

Cà Mau: Để sản phẩm OCOP vươn xa
Cà Mau: Để sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tính đến nay, trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau có 9 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, 1 sản phẩm OCOP 4 sao và 8 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Ðể sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Tân đầu tư thiết bị, công nghệ sản xuất để nâng chất sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Yên Bái: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng
Yên Bái: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng
OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, trong năm 2023, tỉnh Yên Bái đã có quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 72 sản phẩm mới, đạt 232,2% so với chỉ tiêu được giao; nâng hạng 03 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đạt 100% chỉ tiêu được giao tại Chương trình hành động số 135/CTr-TU của Tỉnh ủy.
TP. Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 Sao
TP. Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 Sao
OVN - Theo kết quả chấm điểm mới nhất, TP Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm trên các ứng dụng nền tảng số.
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết
OVN - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Tại các cơ sở có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, không khí sản xuất càng thêm nhộn nhịp...
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau
OVN - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP
LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm của Trung ương và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020, 2021-2025, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã xây dựng các Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.
Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2024, tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm chủ lực và sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước.
Tây Ninh: Chủ thể OCOP được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023
Tây Ninh: Chủ thể OCOP được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023
OVN - Ngày 17/12/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023 lần thứ 21 tại Nhà hát Lớn thủ đô. Trong đó, Công ty TNHH Loan Phát Huy là đơn vị đại diện cho tỉnh Tây Ninh vinh dự nhận giải thưởng này trong 2 năm liên tiếp.
Gian nan canh tác gạo lứt đen Đắk Lắk
Gian nan canh tác gạo lứt đen Đắk Lắk
OVN - Thành lập từ năm 2019, Hợp tác xã Giảm nghèo Ea Súp (HTX GNES) đã liên kết cùng nông dân thành lập chuỗi hợp tác sản gạo đặc sản với thương hiệu gạo Briết. Đồng thời HTX cũng chịu trách nhiệm cung ứng vật tư, phân bón, dịch vụ thu hái, bảo quản nông sản nhằm góp phần tạo ra những mặt hàng chế biến chất lượng cao.
“Festival Tôm Cà Mau 2023” và  “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long”
“Festival Tôm Cà Mau 2023” và “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long”
OVN - Nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tối ngày 10/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các bộ, ngành, địa phương liên quan đã tổ chức khai mạc sự kiện “Festival Tôm Cà Mau 2023” và “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long” với chủ đề: “Liên kết cùng phát triển - Cà Mau 2023”. Sự kiện diễn ra từ ngày 9 – 13/12.
Tiền Giang: Thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao
Tiền Giang: Thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Ngày 7-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Tiền Giang họp để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp.
Hậu Giang: Đậm đà hương vị trà mãng cầu Phụng Phát
Hậu Giang: Đậm đà hương vị trà mãng cầu Phụng Phát
LNV - Trong văn hóa đãi khách của người Việt, trà và rượu từ lâu đã trở thành những nét đẹp truyền thống không thể thiếu. Ở miền đất Hậu Giang hiền hòa, trên các bàn trà, mâm quả, khách phương xa cũng thường được tiếp đãi nhiều loại nông sản thơm ngon, mang dấu ấn đặc trưng của địa phương, trong đó có mãng cầu xiêm. Kết hợp những điều này, chị Lê Kim Phụng Em (quê ở huyện Long Mỹ) đã nghiên cứu, chế biến nên sản phẩm trà mãng cầu đạt chứng nhận OCOP.
Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"
Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"
OVN - Sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hoá phong phú, đa dạng, có sức tiêu thụ lớn trên thị trường song vẫn chưa có nhiều sản phẩm xuất khẩu. Do đó, các sở, ngành, địa phương và các chủ thể đã, đang nỗ lực để nhiều sản phẩm OCOP được “xuất ngoại”, từ đó khẳng định được vị thế, chất lượng của sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.
Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề
Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề
OVN - Hà Nội có lợi thế rất lớn trong phát triển sản phẩm OCOP. Trên nền tảng văn hóa lâu đời với 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước nên Hà Nội có nhiều lợi thế trong đánh giá, phân hạng sản phẩm.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động