Rượu truyền thống Hậu Giang chuyển mình để bắt kịp xu hướng hiện đại

OVN - Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây là chủ thể của tỉnh Hậu Giang có 02 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Nhìn lại hành trình khởi nghiệp đầy gian truân, bà Võ Thị Phương Trang - chủ cơ sở mới đây có những chia sẻ với phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam.

Vào tháng 1 vừa qua, Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây (Cơ sở rượu Út Tây) có 02 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, bao gồm: Rượu SNOR’S WINE và lão tửu đông trùng hạ thảo Út Tây đạt chứng nhận 05 sao cấp quốc gia.

Bà Võ Thị Phương Trang - Chủ Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây
Bà Võ Thị Phương Trang - Chủ Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây

Phóng viên: Là cái tên không còn quá xa lạ đối với những khách hàng ưa chuộng rượu truyền thống khu vực phía Nam, kể từ năm 2020, Cơ sở rượu Út Tây đã có nhiều sản phẩm đạt chuẩn tham gia vào chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Song, đối với 02 sản phẩm vừa được công nhận OCOP cấp quốc gia lần này, liệu có gì khác biệt hoặc cải thiện so với những dòng rượu truyền thống từng được công nhận 04 sao trước đó?

Võ Thị Phương Trang: Tương tự những sản phẩm trước, rượu SNOR’S WINE và lão tửu đông trùng hạ thảo Út Tây luôn giữ trọn hương vị gạo nếp đặc trưng của tỉnh Hậu Giang, mang đến hương thơm nồng, đậm đà, gợi nhớ sự ấm áp của bữa cơm gia đình và tình quê miền Tây. Trong đó, nguyên liệu chính chưng cất nên rượu là tấm gạo, tấm nếp, được trồng ven dòng kênh xáng Xà No – kênh xáng Xà No bắt đầu từ Vàm Xáng (một nhánh của sông Hậu) chạy dài đến sông Cái Tư (một nhánh của sông Cái Lớn) và đổ ra biển Tây. Có thể nói, hạt gạo nếp với độ thơm ngon đặc trưng chính là “linh hồn” của rượu, tạo nên mùi thơm nhẹ nhàng và thanh khiết. Hương thơm hòa quyện tinh tế giữa mùi gạo mới, thoảng nét ngọt ngào mộc mạc của quê hương Hậu Giang, nhưng lại không bị nồng gắt, phù hợp với phần lớn người dùng.

Trong khi đó, đúng như tên gọi, sản phẩm là sự kết hợp giữa rượu lão tửu truyền thống và nấm Đông trùng hạ thảo tạo nên một sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu về chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, nấm Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, đã được kiểm chứng có nhiều công dụng có lợi cho sức khoẻ. Hiểu được điều này, cơ sở kết hợp dược liệu quý trên với phương pháp ủ rượu gia truyền, giúp mang đến sản phẩm được người tiêu dùng và các cơ quan, ban ngành đánh giá cao. Sau khi kiểm nghiệm, sản phẩm gần như không phát hiện hàm lượng Methanol, Aldehyde và Este, hoặc nếu có cũng ở tiêu chuẩn thấp, không gây ngộ độc, đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định của Bộ Y tế về rượu.

Rượu truyền thống Hậu Giang chuyển mình để bắt kịp xu hướng hiện đại
Rượu SNOR’S WINE và lão tửu đông trùng hạ thảo Út Tây đạt chứng nhận OCOP 05 sao cấp quốc gia
Rượu truyền thống Hậu Giang chuyển mình để bắt kịp xu hướng hiện đại
Rượu SNOR’S WINE và lão tửu đông trùng hạ thảo Út Tây đạt chứng nhận OCOP 05 sao cấp quốc gia

Phóng viên: Khó khăn là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải trải qua trong quá trình giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Năm qua, thuế tiêu thụ đặc biệt có ảnh hưởng nhất định đối với một số mặt hàng, bao gồm cả những sản phẩm rượu truyền thống. Xin hỏi, trong quá trình nâng tầm sản phẩm lên OCOP đạt chuẩn quốc gia, Cơ sở rượu Út Tây phải đối mặt trước những thách thức, rào cản nào? Điều này có tác động đến hoạt động kinh doanh?

Bà Võ Thị Phương Trang: Quá trình nâng tầm sản phẩm đặc trưng địa phương, đặc biệt là rượu truyền thống nói riêng đều đối mặt trước nhiều thách thức. Út Tây cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình khẳng định giá trị thương hiệu, điển hình như cạnh tranh từ thị trường tiêu thụ và củng cố niềm tin khách hàng trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn”, rượu lậu, rượu giả tràn lan. Nhờ nỗ lực và định hướng đúng đắn, cơ sở đã từng bước vượt qua trở ngại, phát triển kinh tế theo hướng xanh nhằm tiến tới phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững.

Đối với thuế tiêu thụ đặc biệt trong năm 2024, cũng như các doanh nghiệp, công ty khác, Út Tây nhận thức rõ việc tuân thủ chính sách pháp luật Nhà nước, nỗ lực đóng góp nguồn thu cho ngân sách quốc gia và điều tiết hành vi tiêu dùng, mang đến lợi ích sâu rộng cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với ngành rượu truyền thống, không thể phủ nhận thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn có ảnh hưởng nhất định đến đầu ra sản phẩm,làm tăng giá thành do chi phí phát sinh. Trong khi các doanh nghiệp chính quy có thể “hấp thụ” khoản phí này thì hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, không chính quy có chi phí đầu vào thấp, giá thành sản phẩm cũng không cao, dẫn đến cạnh tranh thiếu cân sức.

Phóng viên: Bước vào thị trường từ giai đoạn đặt “những viên gạch” đầu tiên đến khi có sản phẩm đạt chứng nhận cấp quốc gia, tin rằng Út Tây đã phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều thương hiệu có tiếng trên thị trường. Để đạt được thành tựu như hiện nay, Út Tây đã và đang có những thay đổi, cải tiến nào đáng kể nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng, chính sách hiện tại?

Bà Võ Thị Phương Trang: Mặc dù xuất phát điểm là một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, với đặc trưng là sản phẩm thủ công truyền thống, Út Tây vẫn luôn nhận thức tầm quan trọng của việc hướng tới nền kinh tế xanh trong bối cảnh đất nước hội nhập. Chính vì thế, Út Tây dần chuyển mình từ mô hình sản xuất hộ gia đình nhỏ lẻ sang phát triển bền vững, tích cực tham gia các Hội thảo, đặc biệt là chương trình “Mekong Connect” – nơi mang lại nhiều giá trị thiết thực và định hướng chiến lược rõ ràng cho tương lai. Trong quá trình phát triển này, cơ sở luôn chú trọng xây dựng và mở rộng các chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, cơ sở đã liên kết với các hợp tác xã (HTX) sản xuất gạo nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định cho các dòng rượu truyền thống.

Bên cạnh đó, Út Tây cũng hợp tác với các HTX nông nghiệp tuần hoàn để tái sử dụng bã hèm rượu – phần còn lại của nguyên liệu sau khi chưng cất, làm thức ăn chăn nuôi và phân vi sinh phục vụ nông nghiệp hữu cơ. Ngoài ra, cơ sở còn cung cấp rượu gốc cho các doanh nghiệp, cơ sở OCOP ở địa phương và khu vực lân cận, điển hình như tỉnh Đắk Lắk để chế biến thành các sản phẩm rượu trái cây: Dâu Hạ Châu, đinh lăng, linh chi,… Thông qua các mối liên kết này, Út Tây mong rằng có thể đóng góp một phần công sức vào hình thành chuỗi giá trị OCOP, nâng tầm nhiều sản phẩm đạt chuẩn 3 - 4 sao như gạo ST, rượu trái cây và các sản phẩm từ mô hình nông nghiệp tuần hoàn. Đây chính là nền tảng để Út Tây cùng các đối tác hướng đến sự phát triển ổn định, vững chắc và bền vững trong tương lai.

Bà Võ Thị Phương Trang giới thiệu các sản phẩm rượu Út Tây đến lãnh đạo
Bà Võ Thị Phương Trang giới thiệu các sản phẩm rượu Út Tây đến lãnh đạo

Phóng viên: Để tìm lời giải cho bài toán “hội nhập” phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng từ khách hàng, trong thời gian tới, Út Tây liệu có đang ấp ủ hoặc dự kiến ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới?

Bà Võ Thị Phương Trang: Gần đây, Út Tây đã nghiên cứu cho ra thị trường sản phẩm Dầu Xoa Bóp Thảo Dược UT (nóng và lạnh), vốn được phát triển từ bài thuốc gia truyền của gia đình. Qua hơn 20 năm nghiên cứu và gia giảm công thức, sản phẩm được hoàn thiện bằng cách sử dụng rượu trên 70 độ cũng như chưng cất 2 lần để ngâm dược liệu. Với công dụng chính là hỗ trợ giảm đau, thư giãn cơ, phục hồi gân cơ, giảm mỏi cổ, vai, gáy, thắt lưng, khớp, các chấn thương do va đập, sản phẩm sẽ phù hợp với các trường hợp massage thư giãn, massage trị liệu, sẽ là bạn đồng hành của nhân viên văn phòng, người lớn tuổi và người thường xuyên chơi thể thao. Mặc dù ra mắt chưa lâu, sản phẩm hiện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và được nhiều người tin dùng, trở thành sản phẩm hữu ích trong đời sống hằng ngày. Đặc biệt Dầu Xoa Bóp Thảo Dược UT đã được người dùng ưu tiên lựa chọn làm món quà sức khỏe cho ông bà, cha mẹ - “Món quà vẹn tròn hiếu đạo”

Phóng viên: Mong các sản phẩm này của Út Tây sẽ đạt được nhiều thành công trong chương trình OCOP. Xin cảm ơn bà!

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành
OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình
OVN - Chặng đường 6 năm thực hiện Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Quyết định 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam đã tạo nền tảng pháp lý và nguồn lực quan trọng để ngành nghề nông thôn và làng nghề phát triển.
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.

Tin khác

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động