Mật ong sú vẹt - Vị mật ngọt biển cả

OVN - Vườn quốc gia Xuân Thủy có diện tích 7.100 ha, hệ sinh thái thực vật tại vườn khá đa dạng và phong phú, đặc biệt là hệ sinh thái thực vật tại vùng ngập mặn. Nói đến hệ sinh thái thực vật ngập mặn không thể không nói đến cây sú, vẹt.

Cây sú, vẹt là một loại cây mọc ở ven biển, đặc tính sống là nửa nước và nửa cạn và sống trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt. Do phải sống trong điều kiện khắc nghiệt như vậy nên nó cũng tạo ra loài hoa có mùi thơm rất đặc biệt.

Sản phẩm OCOP

Cây sú vẹt là loại cây mọc ven biển, sống nửa nước, nửa cạn

Hàng năm khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 cây sú, vẹt đồng loạt ra hoa thơm ngát khắp vùng. Với các đặc trưng địa lý, ven biển, cuối nguồn sông Hồng, nơi đây không có nhà máy hóa chất, chế biến, không bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc bảo vệ thực vật nên môi trường sinh thái vô cùng trong lành vì vậy mật ong hoa sú, vẹt ở đây chất lượng thì tuyệt hảo, được ví như “Mật của biển”

Sản phẩm OCOP

Sản phẩm OCOP 3 sao Mật ong sú vẹt - Vị mật ngọt biển cả

Đây cũng là thời điểm mà người nuôi ong ở khắp nơi đưa đàn ong đến để khai thác mật hoa sú,vẹt. Sau khi hút mật từ hoa, ong sẽ nhả mật trong cầu ong rồi đắp kín miệng. Đợi khi cầu ong kín mật, thợ sẽ bỏ cầu vào thùng vắt mật. Mật ong làm từ phấn hoa sú vẹt đầu mùa thơm, ngon, sánh, lên màu đẹp nên làm đến đâu là có người mua hết tới đó.

Là người có nhiều năm gắn bó với nghề đưa ong đi tìm mật, anh Trần Văn Thịnh (quê Hải Dương) cho biết năm nào đến mùa hoa sú vẹt nở anh cũng đưa đàn ong của mình về Vườn quốc gia Xuân Thủy để lấy mật.Với 300 thùng của mình, mỗi lần quay mật cũng được gần 400kg mật. Mật ong được các công ty kinh doanh đến thu mua tận nơi, với giá 80.000 đồng/kg. Trừ mọi khoản chi phí, anh cũng thu được vài chục triệu đồng mỗi tháng.


Sản phẩm OCOP

Mật ong sú vẹt thiên nhiên và nguyên chất vô cùng khó lấy


Mật ong Sú Vẹt Xuân Thủy được tạo ra bởi những con ong chăm chỉ, khỏe mạnh hàng ngày đi hút mật hoa Sú, Vẹt kết hợp với những giọt sương sớm trong lành tạo nên một loại mật màu vàng mơ, trong, mùi thơm rất đặc trưng của loài hoa Sú, Vẹt.

“Mật ong sú vẹt có vị ngọt thanh không bị khé, đặc biệt là không gây nóng trong cho người sử dung như các loại mật ong khác nên có thể sử dụng hàng ngày mà không lo bị nóng. Đây là loại mật duy nhất được khai thác từ loại cây mọc sát biển, Điều thú vị là mật ong hoa sú vẹt biển có vị hơi mặn nếu để ý kỹ và có nhiều chất khoáng rất tốt cho việc ăn kiêng , giảm cân” anh Thịnh chia sẻ.

Sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP 3 sao Mật ong sú vẹt - Vị mật ngọt biển cả

Mật ong sú vẹt Xuân Thủy ngoài các công dụng như: là kháng sinh tự nhiên, có tác dụng tốt chữa viêm họng, hô hấp, ho lao, tim mạch, tiểu đường, …thì còn có tác dụng như một thực phẩm chức năng hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị bệnh dạ dày, đại tràng và các bệnh về đường tiêu hóa. Chính vì vậy Mật ong sú vẹt Xuân Thủy là món quà thiên nhiên không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Sản phẩm OCOP
Các chủ nuôi ong về lấy mật mỗi vụ hoa sú vẹt


Hàng năm có khoảng 20 chủ nuôi ong với khoảng từ 5.000-7.000 đàn ong về lấy mật, mỗi vụ hoa sú vẹt tại đây cho sản lượng mật đạt từ 80-100 tấn. Với lợi thế đó, các cơ sở sản xuất của huyện Giao Thủy đã phát triển nguồn nguyên liệu tự nhiên thành các sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Nam Định để gia tăng giá trị và nâng cao thu nhập cho các hộ dân nuôi ong tại địa phương. Tiêu biểu trong đó là 2 sản phẩm mật ong: Mật ong sú vẹt Xuân Thủy – của hộ kinh doanh Vũ Thị Rương, thị trấn Ngô Đồng và Mật ong sú vẹt Bắc Hồng – của hộ kinh doanh Nguyễn Tiến Bắc, xã Hoành Sơn có chất lượng đảm bảo, có thiết kế đẹp mắt phù hợp tiêu dùng và làm quà tặng biếu.

Hoàng Mai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị
OVN - Một trong những món đặc sản Thanh Hóa không thể bỏ lỡ là món Bánh lá răng bừa Quý Hương của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hà Ngọc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
Phú Thọ: Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.thị trường.
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Tây Ninh: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Các sản phẩm không chỉ dừng lại ở khâu trồng trọt, mà còn được đưa vào các giai đoạn như chế biến sâu, đóng gói và phân phối. Điều này giúp sản phẩm OCOP Tây Ninh không chỉ có chất lượng tốt mà còn có hình thức bắt mắt, tạo sức hút mạnh mẽ với thị trường tiêu dùng.
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Yên Bái: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
OVN - Qua mỗi năm, số lượng sản phẩm OCOP tại tỉnh Yên Bái được cấp giấy chứng nhận tăng nhanh, cả năm 2021 là 34 sản phẩm, con số này lên 67 sản phẩm, đạt 223% so với chỉ tiêu được giao. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP; trong đó 29 sản phẩm OCOP 4 sao và 253 sản phẩm OCOP 3 sao.
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
Quảng Trị: Tạo “cầu nối” giúp sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tích cực xúc tiến thương mại, mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị tiếp cận các thị trường tiềm năng là một trong những “cầu nối” quan trọng, giúp nông sản địa phương khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.
“Nem chua Liên 36”- Đậm đà hương vị xứ Thanh
“Nem chua Liên 36”- Đậm đà hương vị xứ Thanh
OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.

Tin khác

Phu Tho: Enterprises participating in developing OCOP products
Phu Tho: Enterprises participating in developing OCOP products
OVN - In implementing the One Commune One Product (OCOP) Program, the role of enterprises is becoming increasingly clear, not only in terms of production investment but also in the ability to organize, process and consume products according to the chain. In Phu Tho province, many enterprises have proactively participated in the OCOP program, contributing to the development of typical products and considering this a strategic direction in building brands and expanding markets.
Luc Ngan Rice Noodles 4-star OCOP product
Luc Ngan Rice Noodles 4-star OCOP product
OVN - One of the typical products of Bac Giang is Luc Ngan rice noodles - the crystallization of the passion, intelligence and talented hands of the craftsmen of Thu Duong craft village (Nam Duong commune).
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, tại Hội nghị công bố quyết định và trao bằng công nhận các danh hiệu làng nghề và chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2024, 6 sản phẩm tiêu biểu của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã vinh dự được trao chứng nhận OCOP 4 sao, tiềm năng đạt 5 sao.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
OVN - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm Ocop chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, vẫn luôn giữ vững vị thế trong trái tim cả nước.
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
OVN - Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nâng hạng 3 sản phẩm gồm: tinh dầu thực vật, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế lên sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Khánh Hoà: Phấn đấu có thêm ít nhất 180 sản phẩm OCOP
Khánh Hoà: Phấn đấu có thêm ít nhất 180 sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều năm 2025 bội thu
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều năm 2025 bội thu
OVN - Với dự báo thời tiết thuận lợi và tình hình ra hoa khả quan, Bắc Giang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu trong năm 2025. Tỉnh đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho loại quả đặc sản nổi tiếng này.
Gạo rẫy Phát Huy sản phẩm OCOP 3 sao
Gạo rẫy Phát Huy sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Hơn 1 năm trước, sản phẩm gạo rẫy Phát Huy của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ba Tô được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Từ đó đến nay, các thành viên của HTX đã chủ động đổi mới mẫu mã, bao bì, đẩy mạnh kết nối thị trường.
Nghệ An: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
Nghệ An: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các làng nghề, nông sản đặc trưng, góp phần thúc đẩy kinh tế, nâng cao giá trị từng mặt hàng.
Tương Cự Đà sản phẩm OCOP
Tương Cự Đà sản phẩm OCOP
OVN - Nhắc đến Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai (Hà Nội) còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.
Lâm Đồng: Cà phê OCOP vùng đất Đam Rông
Lâm Đồng: Cà phê OCOP vùng đất Đam Rông
OVN - Tình yêu với vùng đất mà mình gắn bó từ những ngày đầu gian khó đã được anh Nguyễn Thanh Phú (xã Rô Men, huyện Đam Rông) cụ thể bằng sản phẩm cà phê rang xay được công nhận OCOP 3 sao với thương hiệu HUSA.
Phat Huy Upland Rice 3-star OCOP product
Phat Huy Upland Rice 3-star OCOP product
OVN - More than a year ago, the Phat Huy upland rice product of Ba To Agricultural Cooperative was recognized as meeting 3-star OCOP standards. Since then, members of the Cooperative have proactively innovated designs and packaging, and promoted market connections.
Tương Cự Đà - sản phẩm OCOP 3 sao
Tương Cự Đà - sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Nhắc đến Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.
Son La: Developing OCOP products according to value chain
Son La: Developing OCOP products according to value chain
OVN - By 2025, Moc Chau town (Son La province) strives for each commune to have at least 1 OCOP product; Organize production associated with the development of typical raw material areas; develop OCOP products according to the value chain...
Sơn La: Phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị
Sơn La: Phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị
OVN - Năm 2025, thị xã Mộc Châu (tỉnh Sơn La) phấn đấu mỗi xã có ít nhất 1 sản phẩm OCOP; Tổ chức sản xuất gắn với phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng; phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị…
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động