Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

LNV - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Tham dự buổi gặp mặt có nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Như Chinh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, TS Vi Khải - Phó Chủ tịch hội đồng tư vấn, cùng đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, làng nghề, nghệ nhân. Hội viện và phóng viên, nhà báo của Tạp chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Nhà báo Nguyễn Văn Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam - Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã ôn lại truyền thống 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh niên do Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã xuất bản số báo đầu tiên, đánh dấu bước phát triển của nền báo chí cách mạng. Kể từ đó đến nay, báo cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng và Nhà nước.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thay mặt Hiệp hội tặng hoa chúc mừng.

Đóng góp vào sự phát triển chung của nền báo chí nước nhà, Thời báo Làng nghề Việt Nam nay là Tạp chí Làng nghề Việt. Đến nay, Tạp chí đã qua 12 năm xây dựng và phát triển, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Tạp chí vẫn ra đều một tháng bốn số vào thứ 6 hàng tuần, phát hành trên phạm vi toàn quốc. Tạp chí còn có ấn phẩm OCOP bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí Làng nghề điện tử và chuyên trang OCOP điện tử. Hiện Tạp chí điện tử Làng nghề Việt Nam đang được nhiều độc giả quan tâm, đón đọc và truy cập vào Tạp chí điện tử.

Tổng biên tập Nguyễn Văn Vũ nhấn mạnh rằng: “Phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, tự hào là người cầm bút của Tạp chí Làng nghề Việt Nam, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải không ngừng tu dưỡng rèn luyện, học hỏi, đoàn kết hợp tác, xây dựng và trách nhiệm. Để xây dựng Tạp chí ngày càng phát triển là tiếng nói của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, các làng nghề và nghệ nhân cả nước. Góp phần khôi phục phát triển làng nghề Việt Nam ngày càng giàu đẹp văn minh, cùng cả nước xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường thịnh vượng.”

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
Tổng biên tập Nguyễn Văn Vũ chụp ảnh cùng các phóng viên tại Tạp chí
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trịnh Quốc Đạt – Phó chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam ghi nhận sự phát triển và trưởng thành của Tạp chí trong thời gian qua. Về hình thức, số lượng, chất lượng các ấn phẩm ngày càng được cải thiện, có chuyên nghiệp cao. Tạp chí đã phát huy vai trò là cầu nối hiệu quả giữa Hiệp hội Làng nghề với các nghệ nhân, hội viên, làng nghề trên cả nước, đóng góp tích cực trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh làng nghề tới độc giả trong và ngoài nước.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Tạp chí Làng nghề Việt Nam sẽ tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ chính như sau: ra đều kỳ tháng 4 số Tạp chí in và Ấn phẩm OCOP Việt Nam; Ra số Tạp chí đặc biệt chào mừng Đại hội V Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; ra số đặc biệt chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tổng kết cuộc thi viết “Làng nghề nghệ nhân thời 4.0” vào dịp ngày Quốc khánh 02/9/2024; Xuất bản sách “ Báu vật nhân văn sống Làng nghề Việt Nam”; Tạp chí Làng nghề Việt Nam tích cực nâng cao chất lượng các bài viết, chuyên mục, chuyên trang để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc trong tình hình mới; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng mạng xã hội: facebook, tiktok, zalo,...; Các phòng ban, VPĐD chỉ đạo phóng viên viết tin bài về nông thôn mới, sản phẩm OCOP, làng nghề, nghệ nhận, môi trường, KTXH, đặc biệt quan tâm viết bài về các tỉnh, thành phố có VPĐD của Tạp chí; Coi trọng làm kinh tế báo chí là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để tạo nguồn thu cho VPĐD và Tạp chí; Tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Hiệp hội Làng nghề Việt Nam lần thứ V tổ chức vào cuối tháng 7 năm 2024; Tổ chức kỉ niệm 13 năm ngày Tạp chí Làng nghề Việt Nam ra số đầu tiên và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2024; Phát huy sức mạnh của tập thể và cá nhân của Tạp chí, tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành, Trung ương và các tỉnh, thành phố để đồng hành cùng làng nghề, nghệ nhân, hội viên; Đặc biệt, phóng viên, nhà báo phải luôn luôn tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, trách nhiệm của người làm báo, xây dựng hình ảnh Tạp chí Làng nghề Việt Nam thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp, làng nghề, nghệ nhân và hội viên.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Các đại biểu, khách mời tham gia buổi gặp mặt, chụp ảnh thân mật.

Nhân dịp này, Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan, doanh nghiệp, làng nghề, nghệ nhân đã đến tham dự buổi gặp mặt nhân 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Phóng viên Phạm Trường Sơn biểu diễn tại buổi lễ
Hoàng Mai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đắk Lắk:  HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
Đắk Lắk: HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
OVN – Giữa bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tăng tốc chuyển mình, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng, vai trò kinh tế tập thể, đặc biệt các hợp tác xã (HTX), ngày càng trở nên quan trọng. Nổi lên như một điển hình tiên tiến tại vùng Tây Nguyên, HTX Sản xuất, Thương mại - Dịch vụ Nông nghiệp Macca Ea Hleo (Đắk Lắk) đề ra nhiều lộ trình cụ thể, lấy chất lượng, thương hiệu và xuất khẩu làm “kim chỉ nam” cho sự đóng góp vào kỷ nguyên nông nghiệp mới của đất nước.
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025
OVN - Tối 09/10, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Tin khác

Lào Cai:  Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
Lào Cai: Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
OVN - Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (nay là xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai), góp phần nâng tầm giá trị “đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ. Mô hình du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển”.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
OVN - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
OVN – Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Tuân thủ quy định thương mại xuất nhập khẩu theo EVFTA để tối ưu chi phí và tận dụng ưu đãi thuế”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Văn phòng Đại diện Thương mại Bang Rheinland-Pfalz (CHLB Đức) tại Việt Nam cùng Công ty TradeComply tổ chức ngày 18/9 vừa qua.
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
OVN – Vào ngày 20/9, các chủ thể OCOP tại tỉnh Gia Lai và Bình Định (cũ) sẽ cùng nhau hợp tác, khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương tại số 111 Lê Hồng Phong, Phường Quy Nhơn. Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, cửa hàng này được kỳ vọng trở thành nơi hội của nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động