Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

LNV - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Tham dự buổi gặp mặt có nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Như Chinh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, TS Vi Khải - Phó Chủ tịch hội đồng tư vấn, cùng đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, làng nghề, nghệ nhân. Hội viện và phóng viên, nhà báo của Tạp chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Nhà báo Nguyễn Văn Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam - Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã ôn lại truyền thống 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh niên do Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã xuất bản số báo đầu tiên, đánh dấu bước phát triển của nền báo chí cách mạng. Kể từ đó đến nay, báo cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng và Nhà nước.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thay mặt Hiệp hội tặng hoa chúc mừng.

Đóng góp vào sự phát triển chung của nền báo chí nước nhà, Thời báo Làng nghề Việt Nam nay là Tạp chí Làng nghề Việt. Đến nay, Tạp chí đã qua 12 năm xây dựng và phát triển, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Tạp chí vẫn ra đều một tháng bốn số vào thứ 6 hàng tuần, phát hành trên phạm vi toàn quốc. Tạp chí còn có ấn phẩm OCOP bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí Làng nghề điện tử và chuyên trang OCOP điện tử. Hiện Tạp chí điện tử Làng nghề Việt Nam đang được nhiều độc giả quan tâm, đón đọc và truy cập vào Tạp chí điện tử.

Tổng biên tập Nguyễn Văn Vũ nhấn mạnh rằng: “Phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, tự hào là người cầm bút của Tạp chí Làng nghề Việt Nam, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải không ngừng tu dưỡng rèn luyện, học hỏi, đoàn kết hợp tác, xây dựng và trách nhiệm. Để xây dựng Tạp chí ngày càng phát triển là tiếng nói của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, các làng nghề và nghệ nhân cả nước. Góp phần khôi phục phát triển làng nghề Việt Nam ngày càng giàu đẹp văn minh, cùng cả nước xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường thịnh vượng.”

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
Tổng biên tập Nguyễn Văn Vũ chụp ảnh cùng các phóng viên tại Tạp chí
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trịnh Quốc Đạt – Phó chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam ghi nhận sự phát triển và trưởng thành của Tạp chí trong thời gian qua. Về hình thức, số lượng, chất lượng các ấn phẩm ngày càng được cải thiện, có chuyên nghiệp cao. Tạp chí đã phát huy vai trò là cầu nối hiệu quả giữa Hiệp hội Làng nghề với các nghệ nhân, hội viên, làng nghề trên cả nước, đóng góp tích cực trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh làng nghề tới độc giả trong và ngoài nước.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Tạp chí Làng nghề Việt Nam sẽ tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ chính như sau: ra đều kỳ tháng 4 số Tạp chí in và Ấn phẩm OCOP Việt Nam; Ra số Tạp chí đặc biệt chào mừng Đại hội V Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; ra số đặc biệt chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tổng kết cuộc thi viết “Làng nghề nghệ nhân thời 4.0” vào dịp ngày Quốc khánh 02/9/2024; Xuất bản sách “ Báu vật nhân văn sống Làng nghề Việt Nam”; Tạp chí Làng nghề Việt Nam tích cực nâng cao chất lượng các bài viết, chuyên mục, chuyên trang để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc trong tình hình mới; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng mạng xã hội: facebook, tiktok, zalo,...; Các phòng ban, VPĐD chỉ đạo phóng viên viết tin bài về nông thôn mới, sản phẩm OCOP, làng nghề, nghệ nhận, môi trường, KTXH, đặc biệt quan tâm viết bài về các tỉnh, thành phố có VPĐD của Tạp chí; Coi trọng làm kinh tế báo chí là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để tạo nguồn thu cho VPĐD và Tạp chí; Tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Hiệp hội Làng nghề Việt Nam lần thứ V tổ chức vào cuối tháng 7 năm 2024; Tổ chức kỉ niệm 13 năm ngày Tạp chí Làng nghề Việt Nam ra số đầu tiên và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2024; Phát huy sức mạnh của tập thể và cá nhân của Tạp chí, tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành, Trung ương và các tỉnh, thành phố để đồng hành cùng làng nghề, nghệ nhân, hội viên; Đặc biệt, phóng viên, nhà báo phải luôn luôn tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, trách nhiệm của người làm báo, xây dựng hình ảnh Tạp chí Làng nghề Việt Nam thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp, làng nghề, nghệ nhân và hội viên.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Các đại biểu, khách mời tham gia buổi gặp mặt, chụp ảnh thân mật.

Nhân dịp này, Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan, doanh nghiệp, làng nghề, nghệ nhân đã đến tham dự buổi gặp mặt nhân 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Phóng viên Phạm Trường Sơn biểu diễn tại buổi lễ
Hoàng Mai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.

Tin khác

Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
OVN - Ngành năng lượng Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, hiện thực hóa mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo thách thức mới: Sự gia tăng của các tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng. Trước bối cảnh đó, chuyên gia đưa ra một số khuyến nghị quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc để quản trị rủi ro, tận dụng hiệu quả cơ hội.
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
OVN - 200 phiên livestream 'Bộ sưu tập Yêu Nước' qua nền tảng TikTok Shop đã bán ra gần 50.000 đơn hàng thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng.
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
OVN - Cùng với các tỉnh thành, bộ ngành cả nước, TP. Huế góp mặt tại triển lãm Thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
OVN - Hướng tới sự kiện trọng đại kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công thương tỉnh Tuyên Quang đang gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị để tham gia Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ 27/8 đến 6/9/2025. Với chủ đề “Tuyên Quang – hành trình 80 năm đổi mới và phát triển”, tỉnh kỳ vọng mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của địa phương.
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
OVN - Việc giữ lửa nghề truyền thống vốn đã là một hành trình gian nan. Thế nhưng, với những cơ sở sản xuất chân chính như Công ty TNHH Tân Nhiên, nỗi lo còn chất chồng hơn thế. Bên cạnh thách thức từ cơ chế thị trường, họ còn phải gánh chịu nỗi đau đớn khi chứng kiến thương hiệu được xây dựng bằng cả tâm huyết bị làm nhái một cách trắng trợn.
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 25/8, tại phường Tuy Hòa, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
OVN - Ngày 22/8, tại Nhà hát Thành phố, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức “Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam và 50 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP. HCM”. Sự kiện là dịp ghi nhận đóng góp quan trọng về công tác ngoại giao của thành phố, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm giữa bối cảnh phát triển mới.
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
OVN- Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức Đối thoại chính sách với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược và hợp tác địa phương” tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Sự kiện có nhiều lãnh đạo, chuyên gia ngoại giao, doanh nghiệp cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương khu vực phía Nam tham dự.
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
OVN – Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025, diễn ra từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, đặc biệt địa phương nói riêng.
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
OVN - Ngày 12/8 vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM (HDIS) đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình tiềm năng phát triển trạm sạc năng lượng mặt trời tại TP. HCM”. Mục tiêu nhằm thảo luận sâu sắc, xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư phát triển trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời tại thành phố, với phần trình bày chính từ Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế (CIT).
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
OVN - Ngày 14/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lối sống đương đại sang thị trường châu Âu”. Báo cáo cho thấy, mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) nổi lên như lĩnh vực giàu tiềm năng, mang đậm bản sắc văn hóa, giàu cơ hội bứt phá.
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
OVN - Chiều 18-8, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Yến sào Hoàng Yến Vàng (tại số 18 Lê Thành Phương, phường Nha Trang) tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Hội chợ Công thương và OCOP sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 02/9/2025
Hội chợ Công thương và OCOP sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 02/9/2025
OVN - Từ ngày 29/8 đến 02/9/2025, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành.
OCOP nông sản miền núi Khánh Hòa đón cơ hội dịp cao điểm du lịch 2/9
OCOP nông sản miền núi Khánh Hòa đón cơ hội dịp cao điểm du lịch 2/9
OVN - Bưởi da xanh cùng các nông sản đặc trưng như sầu riêng, chuối, mít ở vùng dân tộc miền núi Khánh Hòa đang bước vào vụ thu hoạch trong điều kiện thời tiết thuận lợi, tạo cơ hội triển khai OCOP và đưa sản vật địa phương đến gần hơn du khách dịp cao điểm du lịch 2/9.
Chủ động chống hàng giả là bảo vệ thương hiệu, lẫn người tiêu dùng
Chủ động chống hàng giả là bảo vệ thương hiệu, lẫn người tiêu dùng
OVN – Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng phức tạp đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. Thay vì bị động ứng phó, xây dựng chiến lược chủ động đang trở thành yếu tố then chốt giúp các đơn vị bảo vệ thương hiệu, quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, chống hàng giả bằng tem AI là giải pháp mới, vừa được Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina giới thiệu.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động