Nhiều sản phẩm đặc sản - sản phẩm OCOP cả nước hội tụ tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2023
10:50 | 12/01/2023
OVN - Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 diễn từ 12/1 đến hết 18/1 năm 2023 (tức từ 20 đến 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội - Số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 chính thức khai mạc tối 11/11 và chính thức trưng bày từ ngày 12/1 tới 18/1 (tương đương từ 21 – 27 tháng Chạp). Với qui mô hơn 200 gian hàng, thu hút gần 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ.
Ngoài ra là các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP nổi tiếng như hành, tỏi Lý Sơn, chè Tân Cương Thái Nguyên, gạo nương Tuyên Quang, chè tuyết Tây Bắc, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong Cao Bằng, bánh đậu xanh, bánh gai Hải Dương, chả, giò, bánh chưng Ước Lễ…
Bên cạnh đó Hội chợ còn trưng bày các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng như bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ba Lan… Hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Chuỗi hệ thống nhà thuốc tiêu chuẩn Nhật Bản – Omi Pharma, sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm đồ gia dụng…
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 là sự kiện đánh dấu sự hoạt động trở lại của Hội chợ sau 3 năm gián đoạn bởi dịch COVID-19. Trước đó, Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội vào trước dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc nhằm giới thiệu, quảng bá những mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống đến từ các doanh nghiệp, đơn vị uy tín hay đến từ những thương hiệu gia truyền từ khắp mọi vùng miền Tổ quốc tụ hợp tại Thủ đô.
Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023
Với mục tiêu là nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt, Hội chợ năm nay có sự tham gia đông đảo của các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn; các mặt hàng lương thực thực phẩm phục vụ Tết, các sản phẩm thủy hải sản chế biến và tươi sống; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sơn mài, gốm sứ, đồ đồng, nội thất cùng nhiều sản phẩm thời trang, gia dụng khác.Ngoài ra là các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP nổi tiếng như hành, tỏi Lý Sơn, chè Tân Cương Thái Nguyên, gạo nương Tuyên Quang, chè tuyết Tây Bắc, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong Cao Bằng, bánh đậu xanh, bánh gai Hải Dương, chả, giò, bánh chưng Ước Lễ…
Gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023
Đáng chú ý, các sản phẩm tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, là sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; canh tác theo hướng hữu cơ và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương. Đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và đạt tiêu chuẩn VietGap, Global Gap…Bên cạnh đó Hội chợ còn trưng bày các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng như bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ba Lan… Hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Chuỗi hệ thống nhà thuốc tiêu chuẩn Nhật Bản – Omi Pharma, sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm đồ gia dụng…
150 doanh nghiệp trên cả nước tham dự Hội chợ Xuân Giảng Võ 2023
Trong lĩnh vực đồ uống, Ban Tổ chức và Hiệp hội Bia-Rượu - Nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức khu trưng bày ngoài trời với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống như Sabeco, Habeco, Suntory Pepsico Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam, Tân Hiệp Phát...Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 là sự kiện đánh dấu sự hoạt động trở lại của Hội chợ sau 3 năm gián đoạn bởi dịch COVID-19. Trước đó, Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội vào trước dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc nhằm giới thiệu, quảng bá những mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống đến từ các doanh nghiệp, đơn vị uy tín hay đến từ những thương hiệu gia truyền từ khắp mọi vùng miền Tổ quốc tụ hợp tại Thủ đô.
Bài và ảnh: Kiệt Vũ
Từ khóa:
OCOP Việt Nam
Nhiều sản phẩm đặc sản - sản phẩm OCOP cả nước hội tụ tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2023
Tin mới hơn

OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.

OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.

OVN - Sau khi sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, các doanh nghiệp Bình Định chủ động tiếp cận đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.

OVN - Nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiêu biểu đóng trên địa bàn tỉnh Long An kết nối với thị trường toàn cầu, tìm cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu. Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Sở Công thương tổ chức cho 28 doanh nghiệp dự Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27-29/3.

OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Tin khác

OVN - Sau 7 năm thực hiện Chương trình OCOP, tính đến hết năm 2024, toàn tỉnh Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.

OVN - Trong thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được huyện Bàu Bàng xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương

OVN - Nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và khuyến khích quảng bá sản phẩm OCOP qua livestream, Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng 2024”.

OVN - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

OVN - Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, các làng nghề ở Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp riêng khó lẫn, không nơi nào sánh được. Trong đó phải kể đến làng nghề gỗ Thiết Úng – được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhiều sản phẩm điêu khắc gỗ mỹ nghệ nơi đây đã được công nhận đạt 3,4 sao của chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này.

LNV - UBND tỉnh Phú Yên vừa có Quyết định phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024 -2025.

OVN - Khu phức hợp giải trí – du lịch – thương mại TOCEPO tọa lạc tại số 224 đường Đống Đa, TP Quy Nhơn là điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan mua sắm.

LNV - Trên cơ sở nhìn nhận những khó khăn trong thực tiễn phát triển sản phẩm OCOP, Cà Mau xác định cần chú trọng hơn giải pháp phối hợp, hỗ trợ các chủ thể sản xuất nhằm để các sản phẩm OCOP phát triển bền vững.

OVN - The protection, management and development of intellectual property for typical OCOP products of Ninh Binh province has contributed to enhancing the position of specialty agricultural products and craft village products in the market during the process. integration international.

OVN - Việc bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Ninh Bình đã góp phần nâng cao vị thế cho các sản phẩm nông nghiệp đặc sản và sản phẩm làng nghề trên thị trường trong quá trình hội nhập quốc tế.

OVN - Sau 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), chương trình đã mở rộng triển khai ở 63/63 tỉnh, với 13.368 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Đặc biệt, từ các hoạt động xúc tiến thương mại đã thúc đẩy tiêu thụ, chắp cánh sản phẩm OCOP vươn xa.

OVN - Thời gian qua, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh đã khẳng định vị trí trên thị trường trong nước và quốc tế. Để tiếp tục đưa sản phẩm vươn xa, Bắc Giang thực hiện nhiều giải pháp trợ lực nâng chất lượng sản phẩm, qua đó giúp các chủ thể ở nông thôn nâng cao thu nhập.

OVN - Thực hiện chương trình xây dựng các sản phẩm OCOP, huyện Lâm Hà đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ phát triển mới thêm ít nhất 10 sản phẩm OCOP.