Nhiều sản phẩm đặc sản - sản phẩm OCOP cả nước hội tụ tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2023
10:50 | 12/01/2023
OVN - Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 diễn từ 12/1 đến hết 18/1 năm 2023 (tức từ 20 đến 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội - Số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 chính thức khai mạc tối 11/11 và chính thức trưng bày từ ngày 12/1 tới 18/1 (tương đương từ 21 – 27 tháng Chạp). Với qui mô hơn 200 gian hàng, thu hút gần 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ.
Ngoài ra là các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP nổi tiếng như hành, tỏi Lý Sơn, chè Tân Cương Thái Nguyên, gạo nương Tuyên Quang, chè tuyết Tây Bắc, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong Cao Bằng, bánh đậu xanh, bánh gai Hải Dương, chả, giò, bánh chưng Ước Lễ…
Bên cạnh đó Hội chợ còn trưng bày các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng như bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ba Lan… Hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Chuỗi hệ thống nhà thuốc tiêu chuẩn Nhật Bản – Omi Pharma, sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm đồ gia dụng…
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 là sự kiện đánh dấu sự hoạt động trở lại của Hội chợ sau 3 năm gián đoạn bởi dịch COVID-19. Trước đó, Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội vào trước dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc nhằm giới thiệu, quảng bá những mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống đến từ các doanh nghiệp, đơn vị uy tín hay đến từ những thương hiệu gia truyền từ khắp mọi vùng miền Tổ quốc tụ hợp tại Thủ đô.
Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023
Với mục tiêu là nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt, Hội chợ năm nay có sự tham gia đông đảo của các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn; các mặt hàng lương thực thực phẩm phục vụ Tết, các sản phẩm thủy hải sản chế biến và tươi sống; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sơn mài, gốm sứ, đồ đồng, nội thất cùng nhiều sản phẩm thời trang, gia dụng khác.Ngoài ra là các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP nổi tiếng như hành, tỏi Lý Sơn, chè Tân Cương Thái Nguyên, gạo nương Tuyên Quang, chè tuyết Tây Bắc, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong Cao Bằng, bánh đậu xanh, bánh gai Hải Dương, chả, giò, bánh chưng Ước Lễ…
Gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023
Đáng chú ý, các sản phẩm tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, là sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; canh tác theo hướng hữu cơ và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương. Đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và đạt tiêu chuẩn VietGap, Global Gap…Bên cạnh đó Hội chợ còn trưng bày các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng như bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ba Lan… Hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Chuỗi hệ thống nhà thuốc tiêu chuẩn Nhật Bản – Omi Pharma, sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm đồ gia dụng…
150 doanh nghiệp trên cả nước tham dự Hội chợ Xuân Giảng Võ 2023
Trong lĩnh vực đồ uống, Ban Tổ chức và Hiệp hội Bia-Rượu - Nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức khu trưng bày ngoài trời với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống như Sabeco, Habeco, Suntory Pepsico Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam, Tân Hiệp Phát...Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 là sự kiện đánh dấu sự hoạt động trở lại của Hội chợ sau 3 năm gián đoạn bởi dịch COVID-19. Trước đó, Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội vào trước dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc nhằm giới thiệu, quảng bá những mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống đến từ các doanh nghiệp, đơn vị uy tín hay đến từ những thương hiệu gia truyền từ khắp mọi vùng miền Tổ quốc tụ hợp tại Thủ đô.
Bài và ảnh: Kiệt Vũ
Từ khóa:
OCOP Việt Nam
Nhiều sản phẩm đặc sản - sản phẩm OCOP cả nước hội tụ tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2023
Tin mới hơn

OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.

OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.

OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.

OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Tin khác

OVN - Ngày 18/9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối-tiêu thụ nông sản.

LNV - Với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững', Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9.

OVN - Ngày 16 - 20/8, chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” diễn ra tại Central World (Bangkok) đã thu hút gần 100 chủ thể OCOP tham dự. Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP trong nước quảng bá văn hóa, giới thiệu du lịch và đặc sản vùng miền đến khách hàng quốc tế.

OVN - Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 2-9, để quảng bá đến người tiêu dùng tại thành phố, xúc tiến thương mại đến các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

OVN- Với lợi thế đất đai rộng lớn ở các huyện miền núi, sau 5 năm triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh Vĩnh Phúc đã phát huy tiềm năng phát triển các ngành kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, mở rộng các chuỗi sản xuất, xây dựng thương hiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm, giúp người dân phát triển kinh tế nông nghiệp tốt hơn.

OVN - Nhằm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh đến người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương, các chủ thể triển khai đồng bộ các giải pháp để mở rộng thị trường, chú trọng đưa vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để phân phối, trưng bày, tiêu thụ hàng hóa lâu dài, ổn định.

OVN - Hơn 4 năm qua, Chương trình OCOP đã từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đòi hỏi các chủ thể phải chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế ở thị trường trong, ngoài nước.

OVN - Sáng 3/8, tại Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

OVN - Tối ngày 21/7/2023, tại sân vận động huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”.

OVN - Vừa qua, trong khuôn khổ Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023, tỉnh Ninh Thuận đã trao chứng nhận cho 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

OVN - Thực hiện “Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã và đang triển khai có hiệu quả việc bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống. Đồng thời, tỉnh xây dựng, hình thành nhiều sản phẩm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần nâng thu nhập bình quân của người lao động tại các vùng nông thôn…

OVN - Hiện nay toàn tỉnh Quảng Ninh có 560 sản phẩm OCOP, trong đó 334 sản phẩm đã được cấp sao, do 219 đơn vị kinh tế sản xuất (4 doanh nghiệp, 80 HTX, 135 hộ kinh doanh cá thể). Số lao động làm việc liên quan đến sản phẩm OCOP trên 3.600 người, phần lớn là nông dân.

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 30/6/2023, cả nước đã có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

OVN - Theo thống kê, hiện TP Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, đây là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước, nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa làng nghề và khai thác tối đa tiềm năng các thế mạnh của các vùng miền trong việc xây dựng kinh doanh gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các địa phương tiếp tục đẩy mạnh nguồn nhân lực hỗ trợ các làng nghề mở rộng sản xuất, kinh doanh.