Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực

OVN - Mặc dù TP. Đồng Hới ( Quảng Bình) đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả tích cực trong triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có. Vì vậy, thành phố sẽ ưu tiên hỗ trợ đối với việc phát triển các sản phẩm OCOP mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của địa phương.
OCOP Đồng Hới khẳng định vị thế

Sau hơn 5 năm triển khai, đến nay, Đồng Hới đã có 17 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3-4 sao; trong đó, có 14 sản phẩm 3 sao và 3 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm sau khi công nhận đạt chuẩn OCOP thì thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng và doanh số bán ra ngày càng tăng, góp phần nâng cao lợi nhuận cho các chủ thể. Các sản phẩm OCOP mang tính đặc sản riêng có từ thủy hải sản đạt tiêu chuẩn 4 sao như của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Thịnh (Công ty Mai Thịnh); các loại hải sản khô, tươi của Hợp tác xã (HTX) Sản xuất kinh doanh dịch vụ, chế biến thủy sản Long Tám. Một số sản phẩm OCOP cùng chủng loại, như khoai deo Linh Huệ của Công ty TNHH Linh Huệ từ 3 sao thăng hạng 4 sao cũng “sánh vai” cùng các sản phẩm của địa phương khác.

TP. Đồng Hới tạo mọi điều kiện để các sản phẩm OCOP tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
TP. Đồng Hới tạo mọi điều kiện để các sản phẩm OCOP tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Theo lời chia sẻ của chị Trương Thị Huệ (Công ty TNHH Linh Huệ), sau khi đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất khoai deo bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng và an toàn thực phẩm, công ty đã sản xuất 3-4 tấn khoai thành phẩm/tháng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh; giải quyết việc làm cho 15 lao động, với mức thu nhập 6,5 triệu đồng/tháng/người.

Nhìn chung các sản phẩm OCOP trên địa bàn Đồng Hới đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân. Qua chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo bứt phá đi lên, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp của thành phố.

Anh Trần Mạnh Thịnh, Giám đốc Công ty Mai Thịnh cho biết, cùng với các sản phẩm hải sản khác, sản phẩm “cá chình thăng hoa” của công ty là kết quả của sự liên kết từ đầu vào đến đầu ra, tạo thành chuỗi liên kết chặt chẽ giữa người nông dân-doanh nghiệp và thị trường. Sản phẩm cá chình được chế biến từ cá chình nguyên con, cắt thành lát, ướp các loại gia vị phù hợp và sấy bằng công nghệ “làm khô lạnh” để thuận tiện trong quá trình vận chuyển, cũng như giữ được chất lượng của sản phẩm.

Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
Sản phẩm "Cá chình thắng hoa" bảo quản bằng công nghệ “làm khô lạnh”.

Sản phẩm OCOP 4 sao “Cá chình thăng hoa” cũng được khách hàng đánh giá, sớm hay muộn cũng sẽ tiếp cận với nhiều đối tượng các khách hàng, trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày cũng như là món ăn đặc biệt tại các bữa tiệc trong các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn và các địa bàn lân cận.

Hiện, Công ty Mai Thịnh cung cấp ra thị trường bình quân 10 tấn hải sản các loại/tháng; giải quyết việc làm cho 10 lao động thường xuyên, tạo việc làm cho 50 lao động mùa vụ là các hộ gia đình, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh với mức thu nhập 7 triệu đồng/tháng.

Để đặc sản của địa phương "lên ngôi"

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó trưởng Phòng Kinh tế TP. Đồng Hới, để đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, thời gian qua, thành phố đã thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, thông tin về chương trình OCOP cho đội ngũ cán bộ quản lý điều hành cấp xã, phường và các chủ thể tham gia chương trình; xây dựng kế hoạch, phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm; tập huấn các nội dung và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP hỗ trợ cho cán bộ quản lý, điều hành để tuân thủ quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt hiệu quả, chất lượng, rõ ràng, minh bạch.

Nhờ đó, thành phố vừa có thêm 3 sản phẩm OCOP mới của HTX Nông nghiệp số Quảng Bình, gồm: Chả gà nấm hương, ram bò Luyến Huệ và bánh biscotti lá gai, được xem là các “mỹ vị” được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Các sản phẩm vừa đạt tiêu chuẩn OCOP của HTX hiện nay, ngoài sự cố gắng của mỗi cá nhân chủ thể còn được sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ thành phố trong suốt quá trình hoàn thiện các thủ tục, hướng dẫn hồ sơ tham gia đánh giá phân hạng. HTX sẽ tiếp tục giữ vững thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh bền vững trên thị trường”, Giám đốc HTX Nông nghiệp số Quảng Bình Ngô Thị Huệ cho hay.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, các giải pháp hỗ trợ đối với chủ thể của các sản phẩm OCOP vẫn chưa thực sự được quan tâm, đặc biệt là để nâng cao về năng lực quản trị, chế biến và thương mại sản phẩm. Ngoài ra, quy mô sản phẩm OCOP của các chủ thể còn khiêm tốn, công tác xúc tiến thương mại còn manh mún, thiếu tính đồng bộ, chưa tạo được điểm nhấn nổi trội, đặc sắc để tạo dựng hình ảnh, giá trị thương mại, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm và thương hiệu OCOP của thành phố…

Theo Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan, nhằm sớm nâng cao hiệu quả, gia tăng về số lượng, chất lượng các sản phẩm OCOP gắn với lợi thế của từng địa phương, Đồng Hới sẽ đẩy mạnh hoạt động đánh giá, công bố và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đồng thời, thành phố sẽ tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị, marketing cho các cán bộ quản lý, điều hành của các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở/hộ sản xuất; chú trọng đào tạo kỹ năng làm nông nghiệp cho thanh niên, đào tạo lao động gắn với nhu cầu sản xuất sản phẩm OCOP; quan tâm công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, tăng cường kết nối sản phẩm OCOP với các sàn thương mại điện tử...

“Và để những đặc sản OCOP của địa phương “lên ngôi”, có chỗ đứng trên thị trường, ngoài những nỗ lực trên, thành phố tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP, đặc biệt là hỗ trợ phát triển các sản phẩm mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của các địa phương; khuyến khích các cơ sở sản xuất mở rộng quy mô sản xuất và ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm...”, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan khẳng định thêm.

TP. Đồng Hới phấn đấu xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định, trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại; có ít nhất 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố; xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu, số hóa 100% hồ sơ, tài liệu sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng sản phẩm.

Hương Trà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đưa đặc sản "rồng đất" thành sản phẩm OCOP
Đưa đặc sản "rồng đất" thành sản phẩm OCOP
OVN - Từ nguồn nguyên liệu “lộc trời” ban tặng, các cơ sở chế biến rươi ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã đầu tư công nghệ, chế biến thành các sản phẩm hướng đến đạt chuẩn OCOP.
Sản phẩm OCOP Sâm Ngọc Linh từ rừng nguyên sinh vươn ra Quốc tế
Sản phẩm OCOP Sâm Ngọc Linh từ rừng nguyên sinh vươn ra Quốc tế
OVN - Ở độ cao hơn 2.000m, nơi đỉnh Ngọc Linh chạm tới mây trời, những mầm sâm quý đang âm thầm nảy nở dưới sự chở che của tán rừng nguyên sinh mát lạnh. Từ bàn tay và khối óc của những người đã gắn bó cả cuộc đời với cây sâm, những sản phẩm OCOP từ cây sâm Ngọc Linh đã ra đời, mang theo cả khát vọng đưa “hạt ngọc trời” của đồng bào Xơ Đăng vươn tầm quốc tế.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP từ mật ong
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP từ mật ong
OVN - Là người con sinh ra và lớn lên trên mãnh đất xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, học hết lớp 10 ông Lê Tý thi đỗ vào Trường Đại học Nông nghiệp II. Ra trường ông về công tác tại huyện Tân Kỳ là vùng miền núi bán sơn địa có nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển nghề nuôi ong. Nơi đây đã in sâu trong tâm trí Lê Tý hình ảnh về bà con nông dân miệt mài tháng năm, tìm ong chúa nhân đàn để nuôi ong vắt ra những chai mật ong rừng sánh vàng.
Bánh đậu xanh Như Ý - Sản phẩm OCOP 3 sao
Bánh đậu xanh Như Ý - Sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Trong số những đặc sản của tỉnh Hải Dương, thì bánh đậu xanh là món quà được nhiều người ưa chuộng. Tấm bánh nhỏ bé, giản dị mang đầy hương vị của vườn quê luôn là niềm tự hào của người dân Hải Dương. Du khách khi tới Hải Dương hay đi qua đường cũng đều ghé mua bánh đậu xanh Hải Dương về làm quà. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương có trên 50 thương hiệu bánh đậu xanh, trong đó có thương hiệu bánh đậu xanh Như Ý được nhiều thực khách lựa chọn.
Đặc sản “Rồng đất” Hải Dương
Đặc sản “Rồng đất” Hải Dương
OVN - Rươi còn có tên gọi khác là “Rồng đất” là loài vật thân mềm sống ở vùng nước lợ hoặc vùng đan xen nước ngọt. Một số loài nhỏ khác thuộc họ nhà Rươi thậm chí còn có thể sống trọng môi trường biển. Rươi thường xuất hiện nhiều tại các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Rươi thường xuất hiện nhiều ở khu vực Tứ Kỳ, Kinh Môn, Thanh Hà ,..thuộc tỉnh Hải Dương.
Bún, phở gạo lứt khô - Đặc sản của làng nghề truyền thống Minh Khai
Bún, phở gạo lứt khô - Đặc sản của làng nghề truyền thống Minh Khai
OVN - Nhắc đến bún, phở khô ngon, không thể không nhắc đến đặc sản bún, phở khô được làm ra từ làng nghề nổi tiếng ở xã Minh Khai, huyện Hoài Đức.

Tin khác

Đậm đà hương vị nước mắm nhỉ cá linh Thanh Tuyền
Đậm đà hương vị nước mắm nhỉ cá linh Thanh Tuyền
OVN – Say mê hương vị nước mắm của quê hướng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thanh (xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, An Giang) đã làm ra loại nước mắm cá linh thơm ngon đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Lạng Sơn: Rượu men lá được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao
Lạng Sơn: Rượu men lá được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Thời gian qua, Công ty TNHH Long Trang VN, thôn Bản Dù, xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng đã đầu tư trang thiết bị hiện đại để sản xuất rượu men lá. Hiện nay, rượu men lá của công ty đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao (chương trình mỗi xã một sản phẩm) cấp huyện.
Đặc sắc làng nghề gốm cổ truyền của người Chăm Ninh Thuận
Đặc sắc làng nghề gốm cổ truyền của người Chăm Ninh Thuận
OVN - Với những giá trị đặc sắc, nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm làng Bàu Trúc ở Ninh Thuận mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa - xã hội, góp phần tạo nên bức tranh văn hóa Chăm thêm lung linh sắc màu.
Bình Định: Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024
Bình Định: Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024
OVN - Huyện Vân Canh tổ chức rà soát, lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 và khen thưởng, biểu dương các chủ thể đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
OVN - Với tâm niệm gìn giữ và phát triển nghề nước mắm truyền thống của vùng quê Hải Hậu, anh Nguyễn Đức Duy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và thủy sản (HTXNN và TS) Hải Hậu đã đầu tư tiền của, công sức xây dựng thương hiệu mắm uy tín trên thị trường. Năm 2021, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu được UBND tỉnh Nam Định công nhận đạt sản phẩm tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
OVN - Được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao, nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn đang từng bước mở rộng thị trường, mang đặc sản miền quê của huyện Lâm Thao, Phú Thọ tới nhiều khách hàng.
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
OVN - Vốn sinh ra và lớn lên ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” tỉnh Ninh Bình, xuất phát từ nghề cơ khí. Đến với mảnh đất quê hương thứ hai tỉnh Gia Lai từ những năm 1998 của thế kỷ trước, anh Đinh Văn Kỳ sớm thấu hiểu được những khó khăn của những người nông dân với cây cà phê ở xã Bầu Cạn, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Giò me (giò bê) ở Nam Nghĩa, Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) thường được lấy tên là giò me Nam Nghĩa hay giò me Nam Đàn. Thương hiệu này ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, trở thành thương hiệu giò bê Nghệ An.
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
OVN - Mặc dù TP. Đồng Hới ( Quảng Bình) đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả tích cực trong triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có. Vì vậy, thành phố sẽ ưu tiên hỗ trợ đối với việc phát triển các sản phẩm OCOP mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của địa phương.
Lạc sen Nghệ An đạt chuẩn 4 sao OCOP
Lạc sen Nghệ An đạt chuẩn 4 sao OCOP
OVN - Một thời, lạc là nông sản xuất khẩu chủ lực của Nghệ An. Nhưng đã có giai đoạn cây lạc bị mai một. Nhận thấy giá trị đặc hữu của lạc sen Nghệ An, huyện Diễn Châu và doanh nghiệp đã xây dựng thành công sản phẩm lạc sen đạt chuẩn 4 sao OCOP.
Quảng Thành nâng cao chuỗi giá trị nông sản an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP
Quảng Thành nâng cao chuỗi giá trị nông sản an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP
OVN - Xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền là địa chỉ cung ứng rau sạch và các loại nông phẩm nổi tiếng của cả tỉnh Thừa Thiên - Huế. Với mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP đã góp phần nâng cao chất lượng, chuỗi giá trị nông sản mang lại hiệu quả kinh tế cao cho
Tỉnh Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với quảng bá sản phẩm  OCOP
Tỉnh Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
OVN -Thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địu lịch.Việc phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng gắn với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp OCOP.
Tuyên Quang - Khởi nghiệp từ sản phẩm OCOP
Tuyên Quang - Khởi nghiệp từ sản phẩm OCOP
LNV - Không chỉ nổi tiếng ở địa phương, sản phẩm OCOP dưa chuột An Hòa của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp - kinh doanh hàng nông sản An Hòa, xã An Hòa, huyện Tam Dương còn phát triển mạnh, vươn tới nhiều tỉnh, thành lân cận. Từ “cây OCOP”, nông dân, tiểu thương được tạo việc làm, tăng thu nhập, còn người tiêu dùng được tiếp cận thực phẩm an toàn.
Quảng Ngãi:  166 sản phẩm được công nhận OCOP
Quảng Ngãi: 166 sản phẩm được công nhận OCOP
OVN - Các địa phương xây dựng, trình bày câu chuyện riêng về sản phẩm OCOP của mình để góp phần lôi cuốn khách hàng, nâng cao giá trị sản phẩm.
Trà Vinh: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho thanh long ruột đỏ
Trà Vinh: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho thanh long ruột đỏ
OVN - Thanh long ruột đỏ được biết đến là loại cây có nguồn gốc nhiệt đới, sinh trưởng và phát triển tốt ở các nơi có ánh sáng đầy đủ. Hiện nay, Trà Vinh là tỉnh có diện tích trồng thanh long ruột đỏ lớn thứ tư trên cả nước, sau tỉnh các tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Từ một vài héc ta những năm đầu triển khai, đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh Trà Vinh đã chuyển đổi đất trồng lúa, đất vườn tạp, sang trồng thanh long ruột đỏ, nâng diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh tăng mạnh.
Tin mới Đọc nhiều
Đào tạo nghề nông nghiệp – “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”

Đào tạo nghề nông nghiệp – “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”

17:00
Sản phẩm làng nghề gỗ Vân Hà “cất cánh” nhờ tham gia Chương trình OCOP

Sản phẩm làng nghề gỗ Vân Hà “cất cánh” nhờ tham gia Chương trình OCOP

13:55
Dưa lưới Kim Long sản phẩm OCOP 3 sao

Dưa lưới Kim Long sản phẩm OCOP 3 sao

13:53
Nghề trồng nấm giải quyết thu nhập ở An Giang

Nghề trồng nấm giải quyết thu nhập ở An Giang

10:09
Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề

Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề

09:11
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

09:11
Đào tạo nghề là động lực phát triển các làng nghề truyền thống

Đào tạo nghề là động lực phát triển các làng nghề truyền thống

14:04
Thanh Hoá: Tăng cường đào tạo nghề cho lao động làng nghề vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn

Thanh Hoá: Tăng cường đào tạo nghề cho lao động làng nghề vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn

14:03
Phú Yên: OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn

Phú Yên: OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn

10:45
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga – Hành trình xây dựng thương hiệu Yến Sào Thiên Nga

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga – Hành trình xây dựng thương hiệu Yến Sào Thiên Nga

10:43
Hành trình Khát vọng Việt Nam Hùng cường – Phát triển nền kinh tế xanh bền vững, tôn vinh làng nghề và sản phẩm Ocop

Hành trình Khát vọng Việt Nam Hùng cường – Phát triển nền kinh tế xanh bền vững, tôn vinh làng nghề và sản phẩm Ocop

10:41
Phú Yên: Xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP

Phú Yên: Xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP

10:40
Bình Định: Thị xã An Nhơn đã có điểm bán hàng OCOP, làng nghề

Bình Định: Thị xã An Nhơn đã có điểm bán hàng OCOP, làng nghề

10:39
Bình Định: Huyện Phù Mỹ có 44 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận

Bình Định: Huyện Phù Mỹ có 44 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận

05:00
Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao - Chè Shan tuyết Hồng Thái 1 tôm 1 lá

Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao - Chè Shan tuyết Hồng Thái 1 tôm 1 lá

09:09
Giao diện di động