Hà Nội tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP
10:03 | 12/04/2022
OVN - Ngày 22/3/2022, UNBD thành phố Hà Nội có kế hoạch số 92/KH-UBND, khảo sát các địa điểm mới với mục đích tạo ra sự đa dạng thương hiệu đạt chuẩn OCOP của địa phương. Đồng thời, , Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP.
Cụ thể, bên cạnh việc nâng cao về số lượng sản phẩm OCOP, trong năm 2022, Hà Nội sẽ khai trương tối thiểu 30 điểm tuyên truyền và kinh doanh các mặt hàng sản phẩm OCOP.
Để các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP vận hành xuyên suốt, Hà Nội còn triển khai xây dựng 1 trung tâm thiết kế và sáng tạo mặt hàng OCOP gắn với phát triển du lịch tại một số huyện, thị xã.
Hà Nội có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP được đánh giá cao về chất lượng. (Ảnh: Kinhtedothi.vn)
Những nơi được TP. Hà Nội chọn theo kế hoạch gồm cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; trạm dừng chân và nghỉ ngơi trên cao tốc, quốc lộ; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; nhà hàng, khách sạn; làng nghề truyền thống; trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, cấp xã, trung tâm hội chợ, triển lãm,… trên khắp địa bàn TP. Hà Nội.Để các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP vận hành xuyên suốt, Hà Nội còn triển khai xây dựng 1 trung tâm thiết kế và sáng tạo mặt hàng OCOP gắn với phát triển du lịch tại một số huyện, thị xã.
Khai trương gian hàng giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội (Ảnh: Hanoimoi.com.vn)
Ngoài ra, Hà Nội sẽ ra mắt 3-5 Tuần lễ quảng bá kết hợp hội nghị nhằm kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất với nhiều kênh phân phối sản phẩm OCOP. Hoạt động này tạo ra thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP đã đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại đây và một số tỉnh thành khác. Sự kiện dự kiến có quy mô khoảng 60 khu trưng bày OCOP. Bên cạnh đó. Hà Nội bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2019 và đạt nhiều kết quả tích cực khi có gần 1.500 mặt hàng xếp hạng từ 3 sao trở lên.Các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao (Ảnh: mard.gov.vn)
Đến nay, các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao vì sự đa dạng cũng như gắt gao trong khâu kiểm tra chất lượng. Địa phương đã xây dựng nhiều nhóm hàng như lưu niệm, nội thất, trang trí; vải, may mặc; đồ uống; thảo dược. Sản phẩm OCOP duy nhất Hà Nội chưa công nhận là du lịch, loại hình này đang được quan tâm, chỉ đạo rà soát và đầu tư ngay từ đầu năm 2022.Lê Nhi
Tin mới hơn
OVN - Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, các làng nghề ở Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp riêng khó lẫn, không nơi nào sánh được. Trong đó phải kể đến làng nghề gỗ Thiết Úng – được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhiều sản phẩm điêu khắc gỗ mỹ nghệ nơi đây đã được công nhận đạt 3,4 sao của chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này.
LNV - UBND tỉnh Phú Yên vừa có Quyết định phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024 -2025.
OVN - Khu phức hợp giải trí – du lịch – thương mại TOCEPO tọa lạc tại số 224 đường Đống Đa, TP Quy Nhơn là điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan mua sắm.
LNV - Trên cơ sở nhìn nhận những khó khăn trong thực tiễn phát triển sản phẩm OCOP, Cà Mau xác định cần chú trọng hơn giải pháp phối hợp, hỗ trợ các chủ thể sản xuất nhằm để các sản phẩm OCOP phát triển bền vững.
OVN - The protection, management and development of intellectual property for typical OCOP products of Ninh Binh province has contributed to enhancing the position of specialty agricultural products and craft village products in the market during the process. integration international.
Tin khác
OVN - Sau 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), chương trình đã mở rộng triển khai ở 63/63 tỉnh, với 13.368 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Đặc biệt, từ các hoạt động xúc tiến thương mại đã thúc đẩy tiêu thụ, chắp cánh sản phẩm OCOP vươn xa.
OVN - Thời gian qua, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh đã khẳng định vị trí trên thị trường trong nước và quốc tế. Để tiếp tục đưa sản phẩm vươn xa, Bắc Giang thực hiện nhiều giải pháp trợ lực nâng chất lượng sản phẩm, qua đó giúp các chủ thể ở nông thôn nâng cao thu nhập.
OVN - Thực hiện chương trình xây dựng các sản phẩm OCOP, huyện Lâm Hà đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ phát triển mới thêm ít nhất 10 sản phẩm OCOP.
OVN - Khi nhắc đến An Giang, chắc hẳn ai cũng không thể bỏ qua một đặc sản vô cùng ngọt ngào đó chính là đường thốt nốt An Giang. Với vị ngọt thanh, không gắt lại tốt cho sức khỏe nên đường thốt nốt được dùng thay thế cho đường trắng tinh luyện.
OVN - Mới đây, ông Nguyễn Trung Trực – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã ban hành quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Tuy Phong năm 2024 (đợt 1).
OVN - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
OVN - “Vải thiều Lục Ngạn” của Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và Kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) là một trong 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp T.Ư năm 2024 chấm điểm ngày 25/6.
OVN - Chiều 6-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị công bố, trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố và triển khai Nghị quyết 88/2023/NQ-HĐND ngày 14-12-2023 của HĐND thành phố về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 về chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố.
OVN - KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam trưng bày hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam đến với khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng
OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
LNV - Dưới đôi bàn tay khéo léo, kỳ công và sáng tạo của các nghệ nhân ở làng nghề đan lát Đỗ Xuyên tre nứa đã trở thành những tác phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng độc đáo, đặc sắc gắn liền với miền quê Đất Tổ.
OVN - Hà Giang là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc có địa hình chia cắt mạnh đã tạo nên các tiểu vùng thời tiết khí hậu với các sản phẩm nông nghiệp đặc thù. Trong những năm qua, các sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang có nguồn gốc từ nông nghiệp là những sản phẩm thu hút người tiêu dùng và khách du lịch.
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.