Kem Bình Dương: Thấm đẫm hương vị Việt
09:03 | 10/11/2021
OVN - Từ hiều măm nay, nhắc đến thương hiệu sản phẩm Kem Bình Dương, những tín đồ của món quà vặt hấp dẫn này không thể không nhớ đến slogan “Mát dịu, ngọt lành hương vị Việt”. Chính từ nguồn nguyên liệu sẵn có trên mỗi miền quê như cốm, dừa, mít, sầu riêng, đỗ xanh…, kem Bình Dương đã có mặt khắp mọi miền và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng.
Gian sản phẩm của Công ty Kem Bình Dương thu hút khách tham quan
Kem Bình Dương là sản phẩm của Công ty cổ phần kem Bình Dương, thành lập vào ngày 17/10/2003 từ tiền thân là một hộ kinh doanh cá thể cách đó 20 năm. Trải qua gần 40 năm phát triển, Công ty đã tạo được danh tiếng trong việc sản xuất và phân phối kem với chất lượng cao, sản phẩm đẹp, giá cả hợp lý, giao hàng đúng hẹn và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo tới tất cả các tỉnh thành trong cả nước.
Nhiều năm qua, Công ty cổ phần kem Bình Dương hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh thực phẩm, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước tiếp tục chịu tác động do suy thoái kinh tế thế giới, giá cả thị trường không ổn định cũng như các doanh nghiệp khác, Ban Giám đốc Công ty cổ phần kem Bình Dương cùng toàn thể người lao động đã nỗ lực tìm các giải pháp bằng việc thay đổi lại hình thức sản xuất. Song song với việc nâng cấp thiết bị máy móc và tuyển dụng những lao động kỹ thuật lành nghề, Công ty luôn quan tâm đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động, nâng cao bộ máy quản trị doanh nghiệp.
Dây chuyền máy móc hiện đại
Đặc biệt, Công ty có nền tảng hơn 30 năm trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất kem nên thượng hiệu Kem Bình Dương đã được lan tỏa rộng khắp cả nước. Các khu vực xa như Miền Nam, Miền Trung và nhiều tỉnh xa của Miền Bắc đều được xây dựng mạng lưới đại lý phân phối để bán hàng. Với khách hàng nội tỉnh, Công ty có phương châm “ba xa không bằng một gần” nên lượng sản phẩm cung cấp tới tay người tiêu dùng thuộc 12 huyện, thị, thành phố trong tỉnh Hải Dương cjiếm số lượng đáng kể trong tổng sản lượng. Đây là kết quả của nhiều năm vất vả, khó khăn để xây dựng thương hiệu, trong đó luôn lấy chất lượng làm kim chỉ nam để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, từ định hướng: “Luôn đảm bảo tính ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm”, Công ty kem Bình Dương luôn kịp thời nắm bắt thị hiếu và thu nhập của người tiêu dùng để cung cấp những sản phẩm phù hợp với thị trường. Do vậy, khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm đang được Kem Bình Dương triển khai hiệu quả. Đồng thời, Công ty hoạt động với phương châm “uy tín” là trọng tâm để duy trì được sự phát triển bền vững lâu dài.
Sản phẩm đổi mới về chất lượng và hình thức
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, cũng như nhiều hãng kem nội địa khác, Công ty Kem Bình Dương xác định, chiến lược phát triển thị trường là phải đa dạng sản phẩm để giữ và mở rộng thị phần. Ngoài ra, phải liên tục cập nhật xu thế để sáng tạo ra mặt hàng mới, hoặc đi theo những loại kem mới ở thế giới đã được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, cũng như tìm cách kết hợp để tạo nên hương vị độc đáo riêng.
Năm 2019, theo xu hướng Trà sữa trân châu đang thịnh hành trên thị trường, Công ty quyết định ra mắt dòng sản phẩm Kem trà sữa trân châu đường đen có giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã bao bì bắt mắt, lịch sự. Đồng thời kem phải giữ nguyên nền tảng truyền thống nên sản phẩm được rất nhiều khách hàng đón nhận, ưa chuộng và tin dùng. Năm 2020 Công ty tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP Hải Dương với 4 sản phẩm gồm: kem trà sữa chân châu, Kem dừa non, Đậu xanh, Kem sôcôla. Năm 2021, tham gia dự thi tiếp 4 sản phẩm gồm: Dòng kem tràng tiền vip, Đậu xanh, Sữa dừa, Cốm và Sầu riêng.
Đến thời điểm này, tất cả các sản phẩm của kem bình dương đều đã đạt được chứng nhận bảo hộ OCOP của nhà nước và đạt Iso 22000:2018 đảm bảo 1 thương hiệu lâu năm và bền vững. Được kiểm tra chất lượng gắt gao để đạt được 4 sao của OCOP Hải Dương. Mặc dù năm 2021 dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng công ty vẫn duy trì sản lượng như năm 2020 với tổng doanh thu trên 30 tỷ đồng, thu hút 100 công nhân thường xuyên và gần 200 công nhân thời vụ là người lao động địa phương. Đặc biệt, vào tháng 4 năm 2021, Công ty chính thức khai trương cửa hàng bán, trưng bày sản phẩm OCOP tại số 9 Nguyễn thượng Mẫn, TP Hải Dương.
Với mong muốn được phục vụ cho người dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, được sử dụng sản phẩm Bình Dương. Công ty cổ phần kem Bình Dương luôn cam kết cao nhất về chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý, đồng thời phát triển hệ thống các nhà phân phối và đại lý rộng khắp nhằm đảm bảo việc phân phối hàng được thông suốt và kịp thời. Đến nay, với sự cố gắng của toàn Công ty, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.
Để duy trì lợi thế cạnh tranh, công ty sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược giá hợp lý cộng với chất lượng bao bì vượt trội, sáng tạo và đa dạng sản phẩm đáp ứng nhiều nhu cầu cho người tiêu dùng; mở rộng hệ thống phân phối vào Miền Nam, Miền Trung và các tỉnh hiện Công ty chưa có nhà phân phối. Đồng thời, kết hợp thực hiện các chiến dịch quảng cáo, làm thương hiệu để sản phẩm Kem Bình Dương tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Kiệt Vũ
Tin mới hơn

OVN - Cầm trên tay những bình thủy tinh trong veo, bên trong là những bông hoa rực rỡ, sống động, có thể trưng bày từ 10 - 20 năm, không ít người đã phải thán phục sự sáng tạo của những người trẻ ở huyện Mê Linh (Hà Nội).

OVN - Lạp xưởng Bảo Châu là loại lạp xưởng có chất lượng cao và hương vị thơm ngon đặc trưng từ vùng đất Quy Nhơn, Bình Định đầy nắng gió. Điều đặc biệt, đây là sản phẩm của một gia đình có truyền thống 3 đời làm nghề sản xuất lạp xưởng từ những năm 1980 với những kinh nghiệm quý báu được kế thừa và phát huy qua nhiều năm tháng.

OVN - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường với khí thế lao động khẩn trương và quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025.

OVN - Người đàn ông dân tộc bản địa Liêng Jrang Ha Hoang, sinh năm 1981 đã xây dựng và phát triển các dòng sản phẩm cà phê nhãn hiệu Chư Mui sơ chế, chế biến bởi nguồn nguyên liệu kết tinh dưỡng chất từ đất lành của thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương. Mục tiêu trong năm 2025, cà phê Chư Mui tiếp tục bổ sung nhiều tiêu chí nâng cấp xếp hạng OCOP 3 sao lên 4 sao.

OVN - Phát huy lợi thế của địa phương có nghề đánh bắt hải sản, chị Lê Thị Liễu, ở phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập công ty, mở rộng phát triển nghề chế biến hải sản. Hiện nay, doanh nghiệp do chị làm chủ đang có 4 sản phẩm OCOP và tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động trên địa bàn.

OVN - In 2024, the “One Commune One Product” (OCOP) Program was implemented synchronously and widely in all localities across the province; at the same time, integrated into the implementation of the National Target Program on New Rural Construction (NTM) for the period 2021 - 2025 with many outstanding activities and results.
Tin khác

OVN - Năm 2024, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh; đồng thời, lồng ghép trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều hoạt động và kết quả nổi bật.

OVN - Sản phẩm muối rằng rây là một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu đạt 3 sao của huyện miền núi Bắc Trà My, vừa được công nhận.

OVN - Nhằm gia tăng giá trị, nâng cao chất lượng, khẳng định chỗ đứng, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực chuyển đổi số. Trong đó đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; từ đó, gặt hái được nhiều thành công, mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước hướng tới xuất khẩu.

OVN - Chẳng còn xa lạ khi những cái tên đặc sản của các địa phương như: chè Suối Giàng, gạo Séng cù Mường Lò, bưởi Đại Minh, quế Văn Yên, gạo nếp Tan Tú Lệ, miến đao Giới Phiên, khoai sọ Trạm Tấu, mật ong rừng Mù Cang Chải, măng tre Bát Độ Trấn Yên, cá sấy hồ Thác Bà... đã làm nên thương hiệu của nông sản Yên Bái trên các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước bằng chất lượng và uy tín của sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao.

OVN - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hà Chi có trụ sở tại 77, đường trương đăng quế, Phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển nông nghiệp lớn, với đất đai màu mỡ và điều kiện khí hậu thuận lợi cho các loại cây trồng đặc sản.

OVN - Huyện Ðầm Dơi là một trong những địa phương có tiềm năng về nuôi thuỷ sản, đặc biệt là các mặt hàng tôm, cua, ba khía... Với nguồn nguyên liệu dồi dào, nhiều cơ sở sản xuất đã phát huy thế mạnh sẵn có ở địa phương để chế biến thành những mặt hàng đạt chuẩn OCOP, góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm.

OVN - Không dừng lại ở đó, tỉnh cũng vừa công nhận thêm 6 sản phẩm OCOP 4 sao, càng cho thấy sự rõ nét về việc đầu tư nghiêm túc và chiến lược phát triển bền vững các sản phẩm của tỉnh. Những đặc sản địa phương không chỉ mang đậm dấu ấn vùng đất Tây Ninh mà còn sẵn sàng chinh phục thị trường rộng lớn, mở ra cơ hội xuất khẩu và nâng cao giá trị kinh tế cho địa phương.

OVN - Dam Doi district is one of the localities with potential for aquaculture, especially shrimp, crab, crab, etc. With abundant raw material resources, many production facilities have promoted their existing local strengths to process products that meet OCOP standards, contributing to improving the product value chain.

OVN - Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất với khí thế lao động khẩn trương và quyết tâm chinh phục những thành công mới.

OVN - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm địa phương. Trong năm 2025, tỉnh Bình Thuận định hướng phát triển sản phẩm OCOP theo hướng chuyên sâu, tập trung mở rộng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ thanh long và hải sản.

OVN - Hai sản phẩm thạch nha đam và thạch dừa của GC Food Group không chỉ chinh phục 22 thị trường quốc tế mà còn ghi dấu với hàng loạt giải thưởng danh giá.

OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.

OVN - Để đáp ứng nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn Tiên Yên đang đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm.

OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.

OVN - Rượu Sâm Báo An Tâm là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, do UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận năm 2023, đến nay sản phẩm Rượu Sâm Báo An Tâm của Lương y Đỗ Quang Dũng - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu An Tâm (Khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục khảng định chất lượng và thương hiệu, từng bước vươn ra thị trường để đến với người tiêu dùng.