Kem Bình Dương: Thấm đẫm hương vị Việt
09:03 | 10/11/2021
OVN - Từ hiều măm nay, nhắc đến thương hiệu sản phẩm Kem Bình Dương, những tín đồ của món quà vặt hấp dẫn này không thể không nhớ đến slogan “Mát dịu, ngọt lành hương vị Việt”. Chính từ nguồn nguyên liệu sẵn có trên mỗi miền quê như cốm, dừa, mít, sầu riêng, đỗ xanh…, kem Bình Dương đã có mặt khắp mọi miền và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng.
Gian sản phẩm của Công ty Kem Bình Dương thu hút khách tham quan
Kem Bình Dương là sản phẩm của Công ty cổ phần kem Bình Dương, thành lập vào ngày 17/10/2003 từ tiền thân là một hộ kinh doanh cá thể cách đó 20 năm. Trải qua gần 40 năm phát triển, Công ty đã tạo được danh tiếng trong việc sản xuất và phân phối kem với chất lượng cao, sản phẩm đẹp, giá cả hợp lý, giao hàng đúng hẹn và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo tới tất cả các tỉnh thành trong cả nước.
Nhiều năm qua, Công ty cổ phần kem Bình Dương hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh thực phẩm, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước tiếp tục chịu tác động do suy thoái kinh tế thế giới, giá cả thị trường không ổn định cũng như các doanh nghiệp khác, Ban Giám đốc Công ty cổ phần kem Bình Dương cùng toàn thể người lao động đã nỗ lực tìm các giải pháp bằng việc thay đổi lại hình thức sản xuất. Song song với việc nâng cấp thiết bị máy móc và tuyển dụng những lao động kỹ thuật lành nghề, Công ty luôn quan tâm đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động, nâng cao bộ máy quản trị doanh nghiệp.
Dây chuyền máy móc hiện đại
Đặc biệt, Công ty có nền tảng hơn 30 năm trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất kem nên thượng hiệu Kem Bình Dương đã được lan tỏa rộng khắp cả nước. Các khu vực xa như Miền Nam, Miền Trung và nhiều tỉnh xa của Miền Bắc đều được xây dựng mạng lưới đại lý phân phối để bán hàng. Với khách hàng nội tỉnh, Công ty có phương châm “ba xa không bằng một gần” nên lượng sản phẩm cung cấp tới tay người tiêu dùng thuộc 12 huyện, thị, thành phố trong tỉnh Hải Dương cjiếm số lượng đáng kể trong tổng sản lượng. Đây là kết quả của nhiều năm vất vả, khó khăn để xây dựng thương hiệu, trong đó luôn lấy chất lượng làm kim chỉ nam để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, từ định hướng: “Luôn đảm bảo tính ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm”, Công ty kem Bình Dương luôn kịp thời nắm bắt thị hiếu và thu nhập của người tiêu dùng để cung cấp những sản phẩm phù hợp với thị trường. Do vậy, khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm đang được Kem Bình Dương triển khai hiệu quả. Đồng thời, Công ty hoạt động với phương châm “uy tín” là trọng tâm để duy trì được sự phát triển bền vững lâu dài.
Sản phẩm đổi mới về chất lượng và hình thức
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, cũng như nhiều hãng kem nội địa khác, Công ty Kem Bình Dương xác định, chiến lược phát triển thị trường là phải đa dạng sản phẩm để giữ và mở rộng thị phần. Ngoài ra, phải liên tục cập nhật xu thế để sáng tạo ra mặt hàng mới, hoặc đi theo những loại kem mới ở thế giới đã được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, cũng như tìm cách kết hợp để tạo nên hương vị độc đáo riêng.
Năm 2019, theo xu hướng Trà sữa trân châu đang thịnh hành trên thị trường, Công ty quyết định ra mắt dòng sản phẩm Kem trà sữa trân châu đường đen có giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã bao bì bắt mắt, lịch sự. Đồng thời kem phải giữ nguyên nền tảng truyền thống nên sản phẩm được rất nhiều khách hàng đón nhận, ưa chuộng và tin dùng. Năm 2020 Công ty tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP Hải Dương với 4 sản phẩm gồm: kem trà sữa chân châu, Kem dừa non, Đậu xanh, Kem sôcôla. Năm 2021, tham gia dự thi tiếp 4 sản phẩm gồm: Dòng kem tràng tiền vip, Đậu xanh, Sữa dừa, Cốm và Sầu riêng.
Đến thời điểm này, tất cả các sản phẩm của kem bình dương đều đã đạt được chứng nhận bảo hộ OCOP của nhà nước và đạt Iso 22000:2018 đảm bảo 1 thương hiệu lâu năm và bền vững. Được kiểm tra chất lượng gắt gao để đạt được 4 sao của OCOP Hải Dương. Mặc dù năm 2021 dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng công ty vẫn duy trì sản lượng như năm 2020 với tổng doanh thu trên 30 tỷ đồng, thu hút 100 công nhân thường xuyên và gần 200 công nhân thời vụ là người lao động địa phương. Đặc biệt, vào tháng 4 năm 2021, Công ty chính thức khai trương cửa hàng bán, trưng bày sản phẩm OCOP tại số 9 Nguyễn thượng Mẫn, TP Hải Dương.
Với mong muốn được phục vụ cho người dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, được sử dụng sản phẩm Bình Dương. Công ty cổ phần kem Bình Dương luôn cam kết cao nhất về chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý, đồng thời phát triển hệ thống các nhà phân phối và đại lý rộng khắp nhằm đảm bảo việc phân phối hàng được thông suốt và kịp thời. Đến nay, với sự cố gắng của toàn Công ty, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.
Để duy trì lợi thế cạnh tranh, công ty sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược giá hợp lý cộng với chất lượng bao bì vượt trội, sáng tạo và đa dạng sản phẩm đáp ứng nhiều nhu cầu cho người tiêu dùng; mở rộng hệ thống phân phối vào Miền Nam, Miền Trung và các tỉnh hiện Công ty chưa có nhà phân phối. Đồng thời, kết hợp thực hiện các chiến dịch quảng cáo, làm thương hiệu để sản phẩm Kem Bình Dương tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Kiệt Vũ
Tin mới hơn
OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.
OVN - Rượu Sâm Báo An Tâm là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, do UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận năm 2023, đến nay sản phẩm Rượu Sâm Báo An Tâm của Lương y Đỗ Quang Dũng - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu An Tâm (Khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục khảng định chất lượng và thương hiệu, từng bước vươn ra thị trường để đến với người tiêu dùng.
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, chuyển đổi từ sản phẩm thủ công truyền thống sang sản phẩm OCOP được nhìn nhận là hướng đi mới, tạo điều kiện cho làng nghề phát triển bền vững và vươn ra thị trường thế giới.
OVN - Phú Xuyên (Hà Nội) nhận thấy lợi thế của huyện là có nhiều làng nghề, phát triển kinh tế làng nghề có vị trí, vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới của huyện. Thời gian qua, Phú Xuyên đã tập trung chỉ đạo, đưa ra nhiều giải pháp để phát triển làng nghề gắn với Chương trình OCOP và đạt được một số kết quả quan trọng.
OVN - Sản phẩm của các làng nghề có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển thành sản phẩm OCOP, qua đó nâng tầm nghề truyền thống, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, số sản phẩm OCOP của làng nghề trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn chưa tương xứng với tiềm năng.
OVN - Sinh ra và lớn lên ở vùng đất nghèo huyện Mường Lát (Thanh Hóa), từ chưa hiểu sản phẩm OCOP là gì, nhưng bằng nghị lực, sự táo bạo trong cách nghĩ, cách làm và được sự ủng hộ của chính quyền, chị Lương Thị Nồng ở xã Quang Chiểu đã đưa nếp Cay Nọi trở thành sản phẩm OCOP đầu tiên của huyện (năm 2021) và phát triển bền vững.
Tin khác
OVN - Từ nguồn nông sản đỗ tương được trồng ở trong nước, đảm bảo an toàn, không biến đổi gen, bà Đỗ Thị Ngọc Trâm (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã phát triển thành công sản phẩm đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ đạt chất lượng OCOP 4 sao.
OVN - Ổi ở xã Nghĩa Sơn có gần 150 ha, trồng dưới chân núi Tiên. Mùa này, ổi nơi đây được khách hàng nhiều vùng miền trong cả nước đặt mua. Đây là vùng trọng điểm trồng ổi của huyện Nghĩa Đàn.
OVN - Sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình, huyện Phú Giáo, (Bình Dương) đạt chứng nhận OCOP 3 sao vào năm 2020.
OVN - Chị Nguyễn Thị Thanh Nga - chủ cơ sở kinh doanh Yến Sào Thiên Nga, là một trong những người tiên phong trong việc dẫn dụ, nuôi và chế biến tổ yến tại 45 Lê Duẩn, Thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Với đam mê và sự nỗ lực không ngừng, chị đã biến ý tưởng ban đầu thành một mô hình kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.
LNV - Sản phẩm nón lá làng Chuông đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, là một trong những sản phẩm tiêu biểu của làng nghề thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.
OVN - Từ nguồn nguyên liệu “lộc trời” ban tặng, các cơ sở chế biến rươi ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã đầu tư công nghệ, chế biến thành các sản phẩm hướng đến đạt chuẩn OCOP.
OVN - Theo thông báo từ Hiệp hội bình chọn sản phẩm nông nghiệp thế giới tại Pháp, tỉnh Lào Cai có 3 sản phẩm trà chế biến từ nguyên liệu lá cây trà Shan tuyết cổ thụ Hoàng Liên Sơn ở Sa Pa đã đạt giải thưởng trà thế giới, với 2 giải Đồng và 1 giải Ấn tượng.
OVN - On the morning of October 22, many people in Hanoi were excited to learn and experience at the OCOP Quang Ninh product display and introduction area and the restaurant complex to experience OCOP products Caseyai Coffee & Food, 1st floor-CT1 -CT2, Ha Dong Fire Protection Complex Apartment, Phu Luong Ward, Ha Dong, Hanoi.
OVN - Xưởng nhang sạch Quốc Bảo, đặt tại xóm 8, thôn An Xá, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, Hải Dương là một trong những cơ sở sản xuất nhang có truyền thống lâu đời. Được thành lập từ năm 1996, xưởng Quốc Bảo kế thừa và phát triển nghề làm nhang từ gia đình, với mong muốn giữ gìn nét văn hóa và tín ngưỡng dân gian của người Việt.
OVN - Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Thạch An, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) chuyên sản xuất các sản phẩm từ cây thạch đen như: Thạch đen ăn liền, Thạch đen trân châu, Thạch đen topping, Siro Thạch An, Thạch An thực dưỡng, Thạch tiên thảo… Nhiều sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao. Năm 2024, có 3 sản phẩm: Thạch đen Thạch An, Thạch đen trân châu, Boonghey - Thạch An được đề nghị phân hạng sản phẩm OCOP.
OVN - Sáng 22-10, nhiều người dân Thủ đô Hà Nội hào hứng tìm hiểu, trải nghiệm tại Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP Caseyai Coffee & Food, tầng 1-CT1-CT2, Chung cư PCCC Complex Hà Đông, phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội.
OVN - Trải qua nhiều năm tháng, nghề nấu rượu mang thương hiệu Quán Đế vẫn được người dân tại xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên gìn giữ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác với những nét đặc trưng riêng biệt vốn có.
OVN - Implementing the One Commune One Product Program (OCOP), many localities in the province have effectively exploited the potential and advantages of craft villages and typical agricultural products to promote commodity production, gradually raising their position. , product value.
OVN - Implementing the One Commune One Product Program (OCOP), recently, many farmers, cooperatives, and small businesses in Hanoi have exploited this advantage to develop OCOP products. Local raw materials combined with indigenous culture and farming knowledge have been enhancing products and giving them high economic value.
OVN - Kiên Giang đến nay có 269 sản phẩm OCOP (One Commune One Product - Mỗi xã một sản phẩm). Nhiều sản phẩm đã được xuất ngoại và mang về lợi nhuận hấp dẫn cho người dân. Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng (6 sản phẩm 5 sao, 36 sản phẩm 4 sao và 227 sản phẩm 3 sao), gồm: gạo, nước mắm truyền thống Phú Quốc, tiêu, sim, mật ong, dừa, khô cá các loại, lạp xưởng cá thu, yến sào…