Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP

OVN - Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” đã vinh danh 24 dự án tiêu biểu trong hơn 1500 dự án/ý tưởng dự thi của phụ nữ trên toàn quốc.
Ngày 15/10/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 tại Hà Nội.

Chương trình được thực hiện với hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại 26 điểm cầu tỉnh, thành và phát trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Với sự tham gia của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể; lãnh đạo một số tỉnh, thành; lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN 26 tỉnh thành.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021


Phụ nữ tích cực tham gia khởi nghiệp

Về Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 4 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ trung tuần tháng 2/2021 đã thu hút 1.549 đề xuất dự án/ý tưởng tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi trong bối cảnh các doanh nghiệp đứng trước những khó khăn chưa từng có do đại dịch Covid-19 gây ra nhưng rất nhiều phụ nữ vẫn theo đuổi khát vọng khởi nghiệp, số lượng dự án gửi về dự thi cấp trung ương năm nay tăng 1,6 lần so với năm 2020. Đã cho thấy sự sẵn sàng, quyết tâm khôi phục và phát triển kinh tế hậu Covid-19...”

Cuộc thi thu hút được đông đảo phụ nữ thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi tham gia, trong đó thí sinh trẻ tuổi nhất mới 17 tuổi và cao tuổi nhất là 71 tuổi. Trong số 1449 chủ thể dự thi, có 14% là doanh nghiệp, 15% là các hợp tác xã, 13% dự án đến từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có tới 1/3 mô hình giảm nghèo là phụ nữ khuyết tật (chiếm 5%) và 10% sản phẩm dịch vụ của các dự án đã tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm đạt chuẩn từ 3 – 4 sao.

Trong số này, lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, chế biến thực phẩm chiếm tỉ lệ cao nhất với 54%, tiếp theo là lĩnh vực dịch vụ 20%, tiểu thủ công nghiệp chiếm 11%, công nghệ (sinh học, môi trường) chiếm 2%, các lĩnh vực khác chiếm 13%.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV (1%), phụ nữ khuyết tật (5%) và phụ nữ hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng (21%); 45% dự án/ý tưởng là của phụ nữ dân tộc thiểu số sống tại vùng khó khăn; 10% dự án là sản phẩm OCOP, đạt chuẩn từ 3 sao trở lên cùng dự án của các em nữ sinh viên các trường đại học trên cả nước…

Vinh danh các dự án tiêu biểu

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức cũng chuyển đổi sang trạng thái thích ứng an toàn, triển khai nhiều hoạt động đồng hành đưa tri thức số đến với phụ nữ khởi nghiệp, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp/hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tổ chức đào tạo tiền ươm tạo cho các tác giả dự án/ý tưởng và Cuộc thi thuyết trình online cấp vùng.

Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn từ hàng nghìn ý tưởng tham gia từ cơ sở đến cấp trung ương ra được 24 ý tưởng/đề án xuất sắc tiêu biểu để trao Giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021. Tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng và nhiều phần thưởng khác.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hà Thị Nga nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021. Cùng lời nhắn: tiếp tục phát huy tài năng, sự nhiệt huyết, lan tỏa năng lượng tích cực, sáng tạo trong lao động, tạo ra nhiều sáng kiến có hiệu quả ứng dụng cao trong thực tiễn, góp phần xây dựng đất nước…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ


Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam trong triển khai Đề án của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Cũng như chúc mừng 24 tập thể, cá nhân tác giả các dự án khởi nghiệp sáng tạo được trao giải năm 2021. Mong rằng cá nhân, tập thể nhận giải thưởng sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê, khát vọng sáng tạo, đổi mới, tạo ra những thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế. Đồng thời truyền khát vọng khởi nghiệp, sự đam mê, sự cống hiến để cộng đồng khởi nghiệp, cộng đồng doanh nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc 2021 là dịp tôn vinh các tác giả đoạt giải và chia sẻ các kiến thức, kỹ năng kinh doanh trong tình hình mới với các hoạt động, tổ chức diễn đàn chuyển đổi số, cơ hội thách thức của phụ nữ trong kinh doanh… Song song đó khẳng định vai trò, vị thế, sự năng động, sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế của phụ nữ Việt Nam. Góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của cả nước.


Sản phẩm Trà Diếp cá được bày bán tại các hội chợ


Sản phẩm Cải canh, cải ngồng đạt chứng nhận OCOP 3 sao


Phát triển sản phẩm OCOP đặc sản Kon Tum


Các giải thưởng Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao Giải “Nâng tầm thương hiệu OCOP” cho tác giả Vi Thị Lụa với dự án “Trà diếp cá Lụa Vy”

Giải “Nâng cao năng lực chuyển đổi số” - được trao cho 30 dự án góp mặt tại Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cấp toàn quốc năm 2021. Giải thưởng là khóa đào tạo của TƯ Hội LHPN Việt Nam từ 2022-2024 (trị giá 20 triệu đồng/giải, tổng trị giá 600 triệu đồng).
Giải Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP (trị giá 200 triệu đồng) thuộc về tác giả Vi Thị Lụa, Hợp tác xã chế biến nông sản Lụa Vy, dự án Trà Diếp cá Lụa Vy.

Giải Sáng tạo (trị giá 120 triệu đồng/giải):

- Tác giả Lương Thị Mỹ Huệ, Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên, dự án Xây dựng chuỗi liên kết phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản phẩm OCOP đặc sản Kon Tum để phát triển kinh tế bền vững.

- Tác giả Nguyễn Thị Huyền Trâm, Công ty TNHH DaLa Group, dự án Dalahouse Farm & Food.

- Tác giả Trần Thị Ngọc Hiếu, thành phố Hồ Chí Minh, dự án Hoa ốc.

Giải Chắp cánh tài nguyên bản địa (trị giá 100 triệu đồng/giải):

- Tác giả Vàng Thị Mỷ, Hà Giang, dự án Tổ hợp tác thêu dệt thổ cẩm tổng hợp gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

- Tác giả Phan Vũ Hoài Vui, Hợp tác xã nông nghiệp kỹ nghệ Quảng Nam, dự án Sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng làm từ mo cau.

- Tác giả Phạm Thị Ánh Ngọc, Công ty TNHH Thực Phẩm Nhân Hậu, dự án Sản xuất và cải tiến đặc sản Cá kho Vũ Đại Hà Nam và các sản phẩm về cá đi kèm.

- Tác giả Lê Thị Quyên, Hợp tác xã sản xuất thương mại nông nghiệp sạch Hoằng Đạo, dự án Chế phẩm sinh học EM.

Giải Triển vọng (trị giá 60 triệu đồng/giải):

- Tác giả Nguyễn Thị Nga, tỉnh Hải Dương, Công Ty Cổ phẩn 5S, dự án Ống hút ngũ cốc.

- Tác giả Nguyễn Phương Dung, Công ty TNHH Enosta, dự án SMARTOS – nền tảng tích hợp quản lý không gian làm việc.

- Tác giả Bùi Thị Hiền Lương, tỉnh Nghệ An, dự án Nâng cao giá trị của con cá trích – hướng tới xây dựng thương hiệu OCOP cho sản phẩm “Chả cá trích Quỳnh Phương”.

- Tác giả Nguyễn Thị Nhài, tỉnh Vĩnh Phúc, dự án Trồng nho sạch.

- Tác giả Nguyễn Thị Như, tỉnh Bắc Giang, dự án Trồng cây nông nghiệp công nghệ cao.

- Tác giả Nguyễn Thúy Kiều, Công ty TNHH MTV Ba Tre, dự án Bột sữa hạt sen Ba Tre.

- Tác giả Trần Thị Phương Thảo, Hợp tác xã Thái Minh, dự án Đổi mới kỹ thuật trồng và chế biến trà xanh ướp hoa Mộc theo định hướng hữu cơ.

Giải Vì cộng đồng (trị giá 35 triệu đồng/giải):

- Tác giả Nguyễn Thị Sâm, tỉnh Thanh Hóa, dự án May gia công công nghiệp túi siêu thị xuất khẩu.

- Tác giả Phan Thị Vui, Hợp tác xã Trần Phú, dự án Ứng dụng công nghệ thụ tinh nhân tạo bằng chuồng lạnh trong nuôi gà sinh sản và liên kết theo chuỗi giá trị trong chăn nuôi gà sử dụng thức ăn hữu cơ.

- Tác giả Cà Thị Kiều, Công ty TNHH Hoan Kiều, dự án Sản xuất tinh bột dong riềng, chế biến miến dong và sản xuất phân bón vi sinh.

- Tác giả Nguyễn Thị Mười, tỉnh Hậu Giang, dự án Trồng và đan lục bình thành hàng thủ công mỹ nghệ đạt theo quy chuẩn OCOP.

- Tác giả Nguyễn Thị Huyền, huyện Đông Anh, Hà Nội, dự án Tổ hợp tác liên kết chuỗi sản xuất rau, củ, quả tiêu chuẩn OCOP, theo tiêu chuẩn PGS (Participatory Guarantee System).

Giải Khát vọng (trị giá 20 triệu đồng/giải):

- Tác giả Tống Thị Thu Yến, tỉnh Tiền Giang, dự án Thu mua thanh long đạt tiêu chuẩn VietGap làm nước ép.

- Tác giả Nguyễn Thị Dung, tỉnh Nghệ An, dự án Sản xuất và chế biến đậu phụ trên công nghệ dây chuyển hiện đại.

- Tác giả Bùi Thị Mích, tỉnh Hòa Bình, dự án Mô hình sản xuất và trồng rau, củ, quả theo hướng an toàn sinh học.

- Tác giả Lê Thị Mùi, tỉnh Đăk Lăk, dự án Nghệ thuật tranh giấy xoắn.

Giải Cuộc thi Livestream Idol thuộc về các thí sinh: chị Đoàn Thị Bích (đạt giải xuất sắc, trị giá 15 triệu đồng) sản phẩm: cam chanh tỉnh Hà Tĩnh; chị Vi Thị Lụa, sản phẩm: Trà diếp cá, Trà xạ đen tỉnh Lạng Sơn cùng Lê Thị Hạnh, sản phẩm: Nông sản sạch rau - củ - quả tỉnh Thanh Hoá đạt giải tiêu biểu, trị giá 10 triệu đồng).

03 dự án đạt Giải Ươm tạo được trao cho Nữ sinh viên các trường đại học:

- Dự án xuất sắc (trị giá 15 triệu đồng): “CHUBBY – Thương hiệu kinh doanh thời trang Bigsize dành cho phái đẹp”, Bùi Thị Trang, Đại học Thủ Đô Hà Nội.

- Dự án tiêu biểu (trị giá 10 triệu đồng): Dự án Enzyme từ rác thải hữu cơ, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Dự án Speedy - Ứng dụng tìm kiếm và đặt bàn nhà hàng trực tuyến, Đại học Thủ Đô Hà Nội.

Bài, ảnh: An Yên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025
OVN - Sáng 9/3, tại Trung tâm Văn hoá Du lịch tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025. Đây là một sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.
Bắc Giang: Sản phẩm OCOP giới thiệu tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2025
Bắc Giang: Sản phẩm OCOP giới thiệu tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2025
OVN - Vào sáng ngày 08/02/2025, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ khai mạc gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch và khai hội Xuân Tây Yên Tử năm 2025, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Bắc Giang, cùng đông đảo người dân và du khách.
Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP
Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP
OVN - Theo “Kế hoạch hoạt động xúc tiến thương mại năm 2025” của tỉnh Vĩnh Long, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh sẽ được tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, thông qua việc tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, giao thương, hội nghị,xúc tiến thương mại…
Quảng Ninh: Phát triển các sản phẩm OCOP mới
Quảng Ninh: Phát triển các sản phẩm OCOP mới
OVN - Năm 2025, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, góp phần phát triển thêm nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh và từng bước đưa OCOP Quảng Ninh tiếp tục vươn xa hơn nữa đến với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.
Văn Chấn (Yên Bái): Phát triển thêm 3 sản phẩm OCOP
Văn Chấn (Yên Bái): Phát triển thêm 3 sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP và mục tiêu nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm nông sản chủ lực, thời gian qua huyện Văn Chấn tiếp tục quy hoạch, xây dựng các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp tập trung, động viên nhân dân, các doanh nghiệp phát huy tiềm năng thế mạnh để xây dựng các sản phẩm đặc sản của địa phương.
Thăng Bình (Quảng Nam): Phấn đấu có 1-2 sản phẩm OCOP 4 sao
Thăng Bình (Quảng Nam): Phấn đấu có 1-2 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Huyện Thăng Bình vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025. Theo đó, huyện Thăng Bình sẽ hỗ trợ phát triển/nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận; phấn đấu năm 2025 có ít nhất 80% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó 1-2 sản phẩm đạt hạng 4 sao.

Tin khác

Hưng hà (Thái Bình): Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại lễ hội đền Trần 2025
Hưng hà (Thái Bình): Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại lễ hội đền Trần 2025
OVN - Hội chợ kết nối cung cầu doanh nhân họ Trần và các doanh nghiệp trong và ngoài nước xuân Ất Tỵ 2025 tại lễ hội đền Trần, xã Tiến Đức ( Hưng Hà) có quy mô từ 300 - 350 gian hàng của 300 doanh nghiệp trong cả nước. Đây là cơ hội đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Công nhận 28 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia
Công nhận 28 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia
OVN - Ngày 16/01, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương năm 2024 tại Hà Nội.Tại hội nghị, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã báo cáo tóm tắt kết quả tổng hợp rà soát hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng 52 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia năm 2024.
Quảng Bình: Lần đầu tiên có 3 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao
Quảng Bình: Lần đầu tiên có 3 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao
OVN - Ngày 14/01, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024. Trong đó lần đầu tiên trên địa bàn có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Ninh Thuận: Có thêm 20-30 sản phẩm OCOP năm 2025
Ninh Thuận: Có thêm 20-30 sản phẩm OCOP năm 2025
OVN - Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025, tỉnh Ninh Thuận đề ra mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới được chứng nhận OCOP.
Sơn La: Nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP
Sơn La: Nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP
OVN - Nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm OCOP, những năm qua, tỉnh Sơn La đang tập trung đồng bộ các giải pháp để nhân rộng nhiều vùng nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị được hình thành, góp phần chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng hàng hóa.
Hải Hậu (Nam ĐỊnh): Tự hào sản phẩm OCOP 5 sao
Hải Hậu (Nam ĐỊnh): Tự hào sản phẩm OCOP 5 sao
OVN - Ngày 17/01/2025, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chính thức công nhận sản phẩm du lịch cộng đồng Ecohost Hải Hậu đạt chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao. Đây là sản phẩm đầu tiên của tỉnh Nam Định được vinh danh ở cấp độ cao nhất trong chương trình OCOP, ghi nhận sự phát triển của của địa phương trong Chương trình OCOP. Kết quả này không chỉ là niềm tự hào của Nam Định mà còn mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch cộng đồng tại Việt Nam.
Quảng Nam bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Quảng Nam bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
OVN - Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động thường niên nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.
Bình Phước: Thêm 33 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh
Bình Phước: Thêm 33 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh
OVN - Ngày 20/2, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, xem xét kết quả thẩm định hồ sơ, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Thanh Hóa: Phấn đấu năm 2025 có thêm 160 sản phẩm OCOP
Thanh Hóa: Phấn đấu năm 2025 có thêm 160 sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 25/2, tỉnh Thanh Hóa vừa Ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025. Mục tiêu phấn đấu năm 2025, toàn tỉnh có thêm 160 sản phẩm OCOP (trong đó, có 3 sản phẩm OCOP 5 sao, 20 sản phẩm OCOP 4 sao, 137 sản phẩm OCOP 3 sao).
An Giang: huyện Châu Thành có thêm 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
An Giang: huyện Châu Thành có thêm 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Vừa qua, UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong chủ trì buổi lễ.
Hưng Yên: Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Hưng Yên: Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 13/12, Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2024 tại cửa hàng của Hợp tác xã đầu tư và phát triển nông nghiệp xanh Hồng Nam, (thành phố Hưng Yên).
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP huyện Ba Vì
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP huyện Ba Vì
LNV - Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn và sản phẩm OCOP năm 2024 không chỉ là nơi quảng bá các sản phẩm tiêu biểu mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, kết nối thị trường và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.
Gần 10.000 sản phẩm OCOP được "lên sàn"
Gần 10.000 sản phẩm OCOP được "lên sàn"
LNV - Hiện cả nước đã có 14.085 sản phảm OCOP đạt 3 sao trở lên. Mỗi sản phẩm OCOP đều mang các giá trị văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương, vùng miền. Năm 2024 có gần 10.000 sản phẩm OCOP được lên sàn giao dịch.
Lâm Đồng: Quảng bá sản phẩm OCOP của vùng đất B’Lao
Lâm Đồng: Quảng bá sản phẩm OCOP của vùng đất B’Lao
OVN - Nhằm hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X- năm 2024; đồng thời giới thiệu, quảng bá đến người dân và du khách những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của vùng đất B’Lao.
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
OVN - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao. Đây là kết quả từ chương trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh của các đặc sản địa phương trên thị trường.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động