Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP

OVN - Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” đã vinh danh 24 dự án tiêu biểu trong hơn 1500 dự án/ý tưởng dự thi của phụ nữ trên toàn quốc.
Ngày 15/10/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 tại Hà Nội.

Chương trình được thực hiện với hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại 26 điểm cầu tỉnh, thành và phát trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Với sự tham gia của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể; lãnh đạo một số tỉnh, thành; lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN 26 tỉnh thành.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021


Phụ nữ tích cực tham gia khởi nghiệp

Về Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 4 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ trung tuần tháng 2/2021 đã thu hút 1.549 đề xuất dự án/ý tưởng tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi trong bối cảnh các doanh nghiệp đứng trước những khó khăn chưa từng có do đại dịch Covid-19 gây ra nhưng rất nhiều phụ nữ vẫn theo đuổi khát vọng khởi nghiệp, số lượng dự án gửi về dự thi cấp trung ương năm nay tăng 1,6 lần so với năm 2020. Đã cho thấy sự sẵn sàng, quyết tâm khôi phục và phát triển kinh tế hậu Covid-19...”

Cuộc thi thu hút được đông đảo phụ nữ thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi tham gia, trong đó thí sinh trẻ tuổi nhất mới 17 tuổi và cao tuổi nhất là 71 tuổi. Trong số 1449 chủ thể dự thi, có 14% là doanh nghiệp, 15% là các hợp tác xã, 13% dự án đến từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có tới 1/3 mô hình giảm nghèo là phụ nữ khuyết tật (chiếm 5%) và 10% sản phẩm dịch vụ của các dự án đã tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm đạt chuẩn từ 3 – 4 sao.

Trong số này, lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, chế biến thực phẩm chiếm tỉ lệ cao nhất với 54%, tiếp theo là lĩnh vực dịch vụ 20%, tiểu thủ công nghiệp chiếm 11%, công nghệ (sinh học, môi trường) chiếm 2%, các lĩnh vực khác chiếm 13%.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV (1%), phụ nữ khuyết tật (5%) và phụ nữ hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng (21%); 45% dự án/ý tưởng là của phụ nữ dân tộc thiểu số sống tại vùng khó khăn; 10% dự án là sản phẩm OCOP, đạt chuẩn từ 3 sao trở lên cùng dự án của các em nữ sinh viên các trường đại học trên cả nước…

Vinh danh các dự án tiêu biểu

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức cũng chuyển đổi sang trạng thái thích ứng an toàn, triển khai nhiều hoạt động đồng hành đưa tri thức số đến với phụ nữ khởi nghiệp, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp/hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tổ chức đào tạo tiền ươm tạo cho các tác giả dự án/ý tưởng và Cuộc thi thuyết trình online cấp vùng.

Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn từ hàng nghìn ý tưởng tham gia từ cơ sở đến cấp trung ương ra được 24 ý tưởng/đề án xuất sắc tiêu biểu để trao Giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021. Tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng và nhiều phần thưởng khác.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hà Thị Nga nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021. Cùng lời nhắn: tiếp tục phát huy tài năng, sự nhiệt huyết, lan tỏa năng lượng tích cực, sáng tạo trong lao động, tạo ra nhiều sáng kiến có hiệu quả ứng dụng cao trong thực tiễn, góp phần xây dựng đất nước…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ


Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam trong triển khai Đề án của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Cũng như chúc mừng 24 tập thể, cá nhân tác giả các dự án khởi nghiệp sáng tạo được trao giải năm 2021. Mong rằng cá nhân, tập thể nhận giải thưởng sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê, khát vọng sáng tạo, đổi mới, tạo ra những thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế. Đồng thời truyền khát vọng khởi nghiệp, sự đam mê, sự cống hiến để cộng đồng khởi nghiệp, cộng đồng doanh nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc 2021 là dịp tôn vinh các tác giả đoạt giải và chia sẻ các kiến thức, kỹ năng kinh doanh trong tình hình mới với các hoạt động, tổ chức diễn đàn chuyển đổi số, cơ hội thách thức của phụ nữ trong kinh doanh… Song song đó khẳng định vai trò, vị thế, sự năng động, sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế của phụ nữ Việt Nam. Góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của cả nước.


Sản phẩm Trà Diếp cá được bày bán tại các hội chợ


Sản phẩm Cải canh, cải ngồng đạt chứng nhận OCOP 3 sao


Phát triển sản phẩm OCOP đặc sản Kon Tum


Các giải thưởng Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao Giải “Nâng tầm thương hiệu OCOP” cho tác giả Vi Thị Lụa với dự án “Trà diếp cá Lụa Vy”

Giải “Nâng cao năng lực chuyển đổi số” - được trao cho 30 dự án góp mặt tại Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cấp toàn quốc năm 2021. Giải thưởng là khóa đào tạo của TƯ Hội LHPN Việt Nam từ 2022-2024 (trị giá 20 triệu đồng/giải, tổng trị giá 600 triệu đồng).
Giải Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP (trị giá 200 triệu đồng) thuộc về tác giả Vi Thị Lụa, Hợp tác xã chế biến nông sản Lụa Vy, dự án Trà Diếp cá Lụa Vy.

Giải Sáng tạo (trị giá 120 triệu đồng/giải):

- Tác giả Lương Thị Mỹ Huệ, Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên, dự án Xây dựng chuỗi liên kết phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản phẩm OCOP đặc sản Kon Tum để phát triển kinh tế bền vững.

- Tác giả Nguyễn Thị Huyền Trâm, Công ty TNHH DaLa Group, dự án Dalahouse Farm & Food.

- Tác giả Trần Thị Ngọc Hiếu, thành phố Hồ Chí Minh, dự án Hoa ốc.

Giải Chắp cánh tài nguyên bản địa (trị giá 100 triệu đồng/giải):

- Tác giả Vàng Thị Mỷ, Hà Giang, dự án Tổ hợp tác thêu dệt thổ cẩm tổng hợp gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

- Tác giả Phan Vũ Hoài Vui, Hợp tác xã nông nghiệp kỹ nghệ Quảng Nam, dự án Sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng làm từ mo cau.

- Tác giả Phạm Thị Ánh Ngọc, Công ty TNHH Thực Phẩm Nhân Hậu, dự án Sản xuất và cải tiến đặc sản Cá kho Vũ Đại Hà Nam và các sản phẩm về cá đi kèm.

- Tác giả Lê Thị Quyên, Hợp tác xã sản xuất thương mại nông nghiệp sạch Hoằng Đạo, dự án Chế phẩm sinh học EM.

Giải Triển vọng (trị giá 60 triệu đồng/giải):

- Tác giả Nguyễn Thị Nga, tỉnh Hải Dương, Công Ty Cổ phẩn 5S, dự án Ống hút ngũ cốc.

- Tác giả Nguyễn Phương Dung, Công ty TNHH Enosta, dự án SMARTOS – nền tảng tích hợp quản lý không gian làm việc.

- Tác giả Bùi Thị Hiền Lương, tỉnh Nghệ An, dự án Nâng cao giá trị của con cá trích – hướng tới xây dựng thương hiệu OCOP cho sản phẩm “Chả cá trích Quỳnh Phương”.

- Tác giả Nguyễn Thị Nhài, tỉnh Vĩnh Phúc, dự án Trồng nho sạch.

- Tác giả Nguyễn Thị Như, tỉnh Bắc Giang, dự án Trồng cây nông nghiệp công nghệ cao.

- Tác giả Nguyễn Thúy Kiều, Công ty TNHH MTV Ba Tre, dự án Bột sữa hạt sen Ba Tre.

- Tác giả Trần Thị Phương Thảo, Hợp tác xã Thái Minh, dự án Đổi mới kỹ thuật trồng và chế biến trà xanh ướp hoa Mộc theo định hướng hữu cơ.

Giải Vì cộng đồng (trị giá 35 triệu đồng/giải):

- Tác giả Nguyễn Thị Sâm, tỉnh Thanh Hóa, dự án May gia công công nghiệp túi siêu thị xuất khẩu.

- Tác giả Phan Thị Vui, Hợp tác xã Trần Phú, dự án Ứng dụng công nghệ thụ tinh nhân tạo bằng chuồng lạnh trong nuôi gà sinh sản và liên kết theo chuỗi giá trị trong chăn nuôi gà sử dụng thức ăn hữu cơ.

- Tác giả Cà Thị Kiều, Công ty TNHH Hoan Kiều, dự án Sản xuất tinh bột dong riềng, chế biến miến dong và sản xuất phân bón vi sinh.

- Tác giả Nguyễn Thị Mười, tỉnh Hậu Giang, dự án Trồng và đan lục bình thành hàng thủ công mỹ nghệ đạt theo quy chuẩn OCOP.

- Tác giả Nguyễn Thị Huyền, huyện Đông Anh, Hà Nội, dự án Tổ hợp tác liên kết chuỗi sản xuất rau, củ, quả tiêu chuẩn OCOP, theo tiêu chuẩn PGS (Participatory Guarantee System).

Giải Khát vọng (trị giá 20 triệu đồng/giải):

- Tác giả Tống Thị Thu Yến, tỉnh Tiền Giang, dự án Thu mua thanh long đạt tiêu chuẩn VietGap làm nước ép.

- Tác giả Nguyễn Thị Dung, tỉnh Nghệ An, dự án Sản xuất và chế biến đậu phụ trên công nghệ dây chuyển hiện đại.

- Tác giả Bùi Thị Mích, tỉnh Hòa Bình, dự án Mô hình sản xuất và trồng rau, củ, quả theo hướng an toàn sinh học.

- Tác giả Lê Thị Mùi, tỉnh Đăk Lăk, dự án Nghệ thuật tranh giấy xoắn.

Giải Cuộc thi Livestream Idol thuộc về các thí sinh: chị Đoàn Thị Bích (đạt giải xuất sắc, trị giá 15 triệu đồng) sản phẩm: cam chanh tỉnh Hà Tĩnh; chị Vi Thị Lụa, sản phẩm: Trà diếp cá, Trà xạ đen tỉnh Lạng Sơn cùng Lê Thị Hạnh, sản phẩm: Nông sản sạch rau - củ - quả tỉnh Thanh Hoá đạt giải tiêu biểu, trị giá 10 triệu đồng).

03 dự án đạt Giải Ươm tạo được trao cho Nữ sinh viên các trường đại học:

- Dự án xuất sắc (trị giá 15 triệu đồng): “CHUBBY – Thương hiệu kinh doanh thời trang Bigsize dành cho phái đẹp”, Bùi Thị Trang, Đại học Thủ Đô Hà Nội.

- Dự án tiêu biểu (trị giá 10 triệu đồng): Dự án Enzyme từ rác thải hữu cơ, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Dự án Speedy - Ứng dụng tìm kiếm và đặt bàn nhà hàng trực tuyến, Đại học Thủ Đô Hà Nội.

Bài, ảnh: An Yên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
OVN – Vào ngày 20/9, các chủ thể OCOP tại tỉnh Gia Lai và Bình Định (cũ) sẽ cùng nhau hợp tác, khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương tại số 111 Lê Hồng Phong, Phường Quy Nhơn. Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, cửa hàng này được kỳ vọng trở thành nơi hội của nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.

Tin khác

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
OVN - Ngành năng lượng Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, hiện thực hóa mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo thách thức mới: Sự gia tăng của các tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng. Trước bối cảnh đó, chuyên gia đưa ra một số khuyến nghị quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc để quản trị rủi ro, tận dụng hiệu quả cơ hội.
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
OVN - 200 phiên livestream 'Bộ sưu tập Yêu Nước' qua nền tảng TikTok Shop đã bán ra gần 50.000 đơn hàng thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng.
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
OVN - Cùng với các tỉnh thành, bộ ngành cả nước, TP. Huế góp mặt tại triển lãm Thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
OVN - Hướng tới sự kiện trọng đại kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công thương tỉnh Tuyên Quang đang gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị để tham gia Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ 27/8 đến 6/9/2025. Với chủ đề “Tuyên Quang – hành trình 80 năm đổi mới và phát triển”, tỉnh kỳ vọng mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của địa phương.
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
OVN - Việc giữ lửa nghề truyền thống vốn đã là một hành trình gian nan. Thế nhưng, với những cơ sở sản xuất chân chính như Công ty TNHH Tân Nhiên, nỗi lo còn chất chồng hơn thế. Bên cạnh thách thức từ cơ chế thị trường, họ còn phải gánh chịu nỗi đau đớn khi chứng kiến thương hiệu được xây dựng bằng cả tâm huyết bị làm nhái một cách trắng trợn.
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 25/8, tại phường Tuy Hòa, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
OVN - Ngày 22/8, tại Nhà hát Thành phố, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức “Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam và 50 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP. HCM”. Sự kiện là dịp ghi nhận đóng góp quan trọng về công tác ngoại giao của thành phố, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm giữa bối cảnh phát triển mới.
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
OVN- Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức Đối thoại chính sách với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược và hợp tác địa phương” tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Sự kiện có nhiều lãnh đạo, chuyên gia ngoại giao, doanh nghiệp cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương khu vực phía Nam tham dự.
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
OVN – Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025, diễn ra từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, đặc biệt địa phương nói riêng.
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
OVN - Ngày 12/8 vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM (HDIS) đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình tiềm năng phát triển trạm sạc năng lượng mặt trời tại TP. HCM”. Mục tiêu nhằm thảo luận sâu sắc, xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư phát triển trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời tại thành phố, với phần trình bày chính từ Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế (CIT).
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
OVN - Ngày 14/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lối sống đương đại sang thị trường châu Âu”. Báo cáo cho thấy, mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) nổi lên như lĩnh vực giàu tiềm năng, mang đậm bản sắc văn hóa, giàu cơ hội bứt phá.
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
OVN - Chiều 18-8, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Yến sào Hoàng Yến Vàng (tại số 18 Lê Thành Phương, phường Nha Trang) tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Tin mới Đọc nhiều
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

14:11
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

14:09
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

13:38
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

13:38
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

09:52
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

09:36
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

11:43
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

00:00
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

10:00
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

09:00
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

10:32
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

10:27
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

17:56
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

08:59
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

14:37
Giao diện di động