Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” và “Diễn đàn xuất khẩu năm 2025” thu hút hơn 300 đoàn thu mua thuộc 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sự kiện lần đầu tiên kết hợp 03 lĩnh vực trọng yếu: du lịch, thương mại và hội nhập quốc tế, tạo sức bật cho nền kinh tế Việt Nam nói chung, cũng như địa phương nói riêng. Một trong những điểm nhấn của chương trình là hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP từ chủ thể trên khắp cả nước, đóng vai trò quan trọng trong số 12.000 mặt hàng được giới thiệu. Những sản phẩm đặc trưng vùng miền đã trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế.
![]() |
Hàng loạt sản phẩm OCOP trong số hơn 12.000 mặt hàng được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng, đối tác quốc tế |
Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ đặc trưng ở các địa phương Việt Nam quảng bá rộng rãi. Việc tham gia sự kiện này giúp nhiều doanh nghiệp OCOP tiếp cận trực tiếp những người mua hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Ghi nhận nhiều hoạt động kết nối “B2B” (doanh nghiệp – doanh nghiệp) diễn ra, thúc đẩy những hợp tác thực tế, đưa thương hiệu Việt đến gần người tiêu dùng, đối tác quốc tế.
![]() |
Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng của TP. Cần Thơ |
Tại “Hội chợ ITE HCMC 2025”, với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, các sản phẩm OCOP giữ vai trò quan trọng khi có thể truyền tải một cách trực quan, hấp dẫn những câu chuyện văn hóa, lịch sử và tinh thần lao động của người Việt. Bằng cách kết hợp du lịch cùng trải nghiệm mua sắm, du khách được khám phá thêm về bản sắc độc đáo từng vùng miền, mua sản phẩm làm quà tặng người thân, bạn bè. Hoạt động này cũng góp phần vào mục tiêu xuất khẩu “tại chỗ” mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng tới, biến việc mua sắm từ du khách trở thành “kênh xuất khẩu” hiệu quả; đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương một cách bền vững.
![]() |
Những sản phẩm đặc trưng vùng miền đã trở thành cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác quốc tế |
VIS 2025 minh chứng sống động cho nỗ lực của các cấp, Bộ ngành Trung ương, cùng chính quyền TP trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái kinh tế - du lịch - thương mại xanh, bền vững và sáng tạo. Việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP chính là bước đi chiến lược để hiện thực hóa mục tiêu ấy, không chỉ giúp sản phẩm OCOP vươn ra thế giới mà còn khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Tin khác













