OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.

Nhiều hoạt động gắn kết sản xuất và tiêu dùng xanh

Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện năm nay là sự tham gia của hàng trăm gian hàng, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP Hà Nội tiêu biểu cùng sản phẩm làng nghề, hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản an toàn, sản phẩm tái chế và thân thiện môi trường. Đây là cơ hội để thương hiệu OCOP Hà Nội được quảng bá mạnh mẽ, khẳng định vai trò tiên phong trong xây dựng lối sống xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn.

Theo đó, Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào ngày 12/9 tại Trung tâm thương mại The Linc - Khu đô thị ParkCity Hanoi (đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông). Ngay trong ngày khai mạc, sẽ có các hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm xanh, vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất – tiêu dùng bền vững và lễ ký kết hợp tác phát triển chuỗi sản xuất – tiêu dùng xanh.

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
Ảnh minh hoạ

Chuỗi sự kiện đầu tiên là kết nối mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường, diễn ra từ ngày 12-14/9 tại The Linc với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng để quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Song song đó, cũng tại The Linc, ngày 12-14/9, sẽ diễn ra chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành công nghiệp thực phẩm thân thiện, an toàn với quy mô 80 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thực phẩm thân thiện, an toàn.

Tiếp nối các hoạt động này, từ ngày 16-18/9, tại Trung tâm thương mại Mega Market Thăng Long (số 236 Phạm Văn Đồng, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), sẽ diễn ra chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong nhóm ngành sản xuất sản phẩm tái chế và ứng dụng nguyên, vật liệu nguồn gốc tự nhiên thân thiện môi trường. Với quy mô 80 gian hàng, sự kiện dự kiến thu hút nhiều cơ sở sản xuất và người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm tái chế và ứng dụng nguyên, vật liệu nguồn gốc tự nhiên thân thiện môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, từ ngày 29/9 đến 3/10, chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất sẽ được tổ chức tại khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo, phường Từ Liêm, Hà Nội). Với quy mô 120 gian hàng, sự kiện hứa hẹn trở thành điểm nhấn thu hút khách tham quan, mang đến nhiều sản phẩm nội thất chất lượng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất.

OCOP khẳng định vai trò trong tiêu dùng xanh

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
Ảnh minh hoạ

Chuỗi sự kiện năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về sản xuất – tiêu dùng xanh, bền vững. Thông qua đó, chương trình khuyến khích hình thành thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩy lối sống bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu ô nhiễm và tiến tới nền kinh tế cacbon thấp theo mô hình tăng trưởng xanh.

Điểm nhấn của chương trình là việc đưa các sản phẩm OCOP Hà Nội vào chuỗi kết nối, tạo cơ hội quảng bá rộng rãi, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và đặc sản địa phương có chất lượng cao, an toàn, bền vững. Trong những năm qua, OCOP đã trở thành thương hiệu uy tín, đại diện cho các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội, từ nông sản, thực phẩm đến thủ công mỹ nghệ. Khi gắn với mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững, OCOP không chỉ khẳng định giá trị hàng hóa chất lượng mà còn đáp ứng tiêu chí xanh – sạch – an toàn, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Chuỗi sự kiện lần này cũng mở ra sân chơi thiết thực cho doanh nghiệp OCOP, giúp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kết nối với hệ thống phân phối hiện đại, trong khi người tiêu dùng có thêm cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm xanh, an toàn. Không chỉ dừng ở việc tạo cầu nối giữa nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng, chương trình còn hướng tới thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế rác thải nhựa, khuyến khích sử dụng nguyên liệu tái chế và sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đồng thời, sự kiện thể hiện rõ cam kết của Bộ Công Thương và TP Hà Nội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất – kinh doanh. Đây cũng là lời kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp và người dân chung tay hưởng ứng các giải pháp tiêu dùng xanh, ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần đưa Hà Nội trở thành địa phương tiên phong trong phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Minh Trang

Tin liên quan

Tin khác

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
OVN - Ngành năng lượng Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, hiện thực hóa mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo thách thức mới: Sự gia tăng của các tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng. Trước bối cảnh đó, chuyên gia đưa ra một số khuyến nghị quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc để quản trị rủi ro, tận dụng hiệu quả cơ hội.
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
OVN - 200 phiên livestream 'Bộ sưu tập Yêu Nước' qua nền tảng TikTok Shop đã bán ra gần 50.000 đơn hàng thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng.
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
OVN - Cùng với các tỉnh thành, bộ ngành cả nước, TP. Huế góp mặt tại triển lãm Thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
OVN - Hướng tới sự kiện trọng đại kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công thương tỉnh Tuyên Quang đang gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị để tham gia Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ 27/8 đến 6/9/2025. Với chủ đề “Tuyên Quang – hành trình 80 năm đổi mới và phát triển”, tỉnh kỳ vọng mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của địa phương.
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
OVN - Việc giữ lửa nghề truyền thống vốn đã là một hành trình gian nan. Thế nhưng, với những cơ sở sản xuất chân chính như Công ty TNHH Tân Nhiên, nỗi lo còn chất chồng hơn thế. Bên cạnh thách thức từ cơ chế thị trường, họ còn phải gánh chịu nỗi đau đớn khi chứng kiến thương hiệu được xây dựng bằng cả tâm huyết bị làm nhái một cách trắng trợn.
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 25/8, tại phường Tuy Hòa, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
OVN - Ngày 22/8, tại Nhà hát Thành phố, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức “Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam và 50 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP. HCM”. Sự kiện là dịp ghi nhận đóng góp quan trọng về công tác ngoại giao của thành phố, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm giữa bối cảnh phát triển mới.
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
OVN- Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức Đối thoại chính sách với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược và hợp tác địa phương” tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Sự kiện có nhiều lãnh đạo, chuyên gia ngoại giao, doanh nghiệp cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương khu vực phía Nam tham dự.
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
OVN – Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025, diễn ra từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, đặc biệt địa phương nói riêng.
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
OVN - Ngày 12/8 vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM (HDIS) đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình tiềm năng phát triển trạm sạc năng lượng mặt trời tại TP. HCM”. Mục tiêu nhằm thảo luận sâu sắc, xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư phát triển trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời tại thành phố, với phần trình bày chính từ Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế (CIT).
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
OVN - Ngày 14/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lối sống đương đại sang thị trường châu Âu”. Báo cáo cho thấy, mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) nổi lên như lĩnh vực giàu tiềm năng, mang đậm bản sắc văn hóa, giàu cơ hội bứt phá.
Tin mới Đọc nhiều
"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm

"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm

15:19
21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh

21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh

14:50
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

10:02
Agriculture and environment: an 80-year legacy affirming position in green era

Agriculture and environment: an 80-year legacy affirming position in green era

09:00
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua

An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua

09:46
Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường

Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường

10:13
Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch

Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch

09:39
Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi

Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi

09:44
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

08:48
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM

Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM

11:15
Bộ NN-MT: Phát triển du lịch sinh thái vùng dừa gắn với OCOP, làng nghề

Bộ NN-MT: Phát triển du lịch sinh thái vùng dừa gắn với OCOP, làng nghề

10:15
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?

Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?

09:44
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

15:04
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

14:07
Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

10:26
Giao diện di động