Thêm 20 sản phẩm được phân hạng sản phẩm OCOPTiền Giang
13:05 | 17/11/2021
OVN - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi họp đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021. Hội đồng đã đánh giá và phân hạng 21 sản phẩm của 05 chủ thể sản xuất và đã có 10 sản phẩm được phân hạng OCOP 04 sao, 10 sản phẩm được phân hạng OCOP 03 sao...
Ảnh minh họa
Qua quá trình thẩm định, đánh giá, đã có 10 sản phẩm được phân hạng OCOP 04 sao, gồm: Yến chưng thượng hạng, Yến chưng đường phèn (nhãn vàng), Yến chưng đường phèn (nhãn đỏ), Yến chưng đường ăn kiêng (nhãn vàng), Yến chưng đường ăn kiêng (nhãn đỏ), Yến chưng đường phèn 18%, Yến chưng đường ăn kiêng 18%, Yến chưng dành cho trẻ em Kids 18%, Yến chưng dành cho trẻ em đặc biệt và cao cấp của chủ thể sản xuất Công ty TNHH TMDV Trí Sơn, TP. Mỹ Tho.
Sản phẩm rượu yến đạt OCOP của công ty TNHH TMDV Trí Sơn (Ảnh: minh họa)
10 sản phẩm được phân hạng OCOP 03 sao, gồm: Rượu đông trùng hạ thảo 29 độ, Rượu yến sâm 29 độ (chủ thể sản xuất Công ty TNHH TMDV Trí Sơn, TP. Mỹ Tho); mít Thái sấy thăng hoa, bánh flan sữa dê tươi, yaourt sữa dê tươi, yaourt sữa dê sấy, yaourt sữa dê trái cây sấy khô (sấy thăng hoa), bánh flan sữa dê sấy khô (chủ thể sản xuất Hợp tác xã Nông nghiệp Đông Nghi, huyện Châu Thành); cải ngồng (chủ thể sản xuất Hợp tác xã Rau an toàn Bình Nghị, huyện Gò Công Đông); cải chua (chủ thể sản xuất Cơ sở sản xuất Cải chua Thanh Quí, huyện Gò Công Đông).
Còn lại là sản phẩm nước tương Tamari Nguyên Dương (chủ thể sản xuất Cơ sở sản xuất nước tương Thuần Chay, huyện Gò Công Đông) chưa được phân hạng và sẽ được Hội đồng tiếp tục đánh giá trong thời gian tới.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao các chủ thể sản xuất đã tâm huyết thực hiện những ý tưởng để tạo ra sản phẩm đặc trưng. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ thể sản xuất, cơ quan liên quan và Hội đồng tiếp tục nghiên cứu giải pháp để ngày càng có thêm nhiều sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP phục vụ được nhiều thị trường, đối tượng; đồng thời, góp ý để các chủ thể có thể tăng giá trị gia tăng của các sản phẩm, mở rộng hơn nữa vai trò vị trí giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp.
Ông Phạm Văn Trọng nhấn mạnh, các sản phẩm OCOP phải gắn liền với việc tiêu thụ nguồn nguyên liệu tại địa phương và đa dạng sản phẩm. Các sở, ngành liên quan phải tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn cố định, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt chú ý đến yếu tố môi trường; đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền quảng cáo sản phẩm, lựa chọn biểu tượng, biểu trưng phù hợp…
Minh Khang
Tin mới hơn

OVN - Xã Xốp là địa phương vùng cao có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, thuộc huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum (nay là Quảng Ngãi). Trong bức tranh ấy, câu chuyện về Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp sinh thái Phượng Hoàng do chị Huỳnh Thị Phượng và chị Y Ngang (dân tộc Gié Triêng) sáng lập, trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ, minh chứng cho ý chí, khát vọng vươn lên từ người phụ nữ vùng cao.

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Tin khác

OVN - Chặng đường 6 năm thực hiện Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Quyết định 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam đã tạo nền tảng pháp lý và nguồn lực quan trọng để ngành nghề nông thôn và làng nghề phát triển.

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.

OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.

OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.

OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.

OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,

OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.

OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.